Dοãn Chí Bình
Senior Member
Bỏ cl gì tao k quan tâm nhưng làm ơn mở rộng đường xá cái nào
Dm ngày nào xe đông như kiến đi chục cây cả tiếng đh
Dm ngày nào xe đông như kiến đi chục cây cả tiếng đh
Thuế có 2 mục đích mà, để thu ngân sách hoặc để hạn chế người ta tiêu xài một món gì đó. Ví dụ thuế xăng là để người ta bớt xài xăng hao phí, bảo vệ môi trường là ở ý nghĩa này.Tôi ít học nên chỉ xin anh trả lời giùm câu hỏi thôi: Nguyên nhân tại sao nó lại gọi là thuế bảo vệ môi trường vậy anh? Giữa "thuế" và "bảo vệ môi trường" nó có sự liên hệ gì với nhau ở đây vậy.
Đừng trả lời kiểu "Ờ, tại luật nó quy định vậy nha", tui ko hài lòng đâu
Thuế có 2 mục đích mà, để thu ngân sách hoặc để hạn chế người ta tiêu xài một món gì đó. Ví dụ thuế xăng là để người ta bớt xài xăng hao phí, bảo vệ môi trường là ở ý nghĩa này.
Tôi ít học nên chỉ xin anh trả lời giùm câu hỏi thôi: Nguyên nhân tại sao nó lại gọi là thuế bảo vệ môi trường vậy anh? Giữa "thuế" và "bảo vệ môi trường" nó có sự liên hệ gì với nhau ở đây vậy.
Đừng trả lời kiểu "Ờ, tại luật nó quy định vậy nha", tui ko hài lòng đâu
Thu ngân sách thì đúng rồi (loại thuế nào cũng vậy mà đúng ko?), nên tạm thời ko phải bàn tới mục đích này (quá hiển nhiên)
Giờ nói về mặt "hạn chế sử dụng" của thuế bvmt nha, ngày tui chạy tới cty 10km, đi về cũng 10km, nếu giờ tăng thuế bvmt thì tui có mua ít xăng hơn dc ko, hoặc chỉ cần chạy 9km là tới cty dc ko?
Càng ngẫm nghĩ càng ko hiểu dc
Sao anh không nghĩ anh có thể mua nhiều loại xe máy/ô tô để đi. Vậy các Sản phẩm có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ được ưu tiên nhiều hơn khi giá nhiên liệu tăng cao không?
Cao nhân tụ giải thích giùm mình công cụ thị trường là gì. Tự nhận dân trí không cao nên cần thông nãoThuế và phí là các công cụ thị trường, nhưng mục đích của nó khác nhau.
Mà thôi, bảo dân trí ... thì lại tự ái ....
sao lại ko, chuyển sang xe điện để BVMT, yêu nước, bravoThu ngân sách thì đúng rồi (loại thuế nào cũng vậy mà đúng ko?), nên tạm thời ko phải bàn tới mục đích này (quá hiển nhiên)
Giờ nói về mặt "hạn chế sử dụng" của thuế bvmt nha, ngày tui chạy tới cty 10km, đi về cũng 10km, nếu giờ tăng thuế bvmt thì tui có mua ít xăng hơn dc ko, hoặc chỉ cần chạy 9km là tới cty dc ko?
Càng ngẫm nghĩ càng ko hiểu dc
Xe tiết kiệm nhất ko phải là xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.Oh câu hỏi này thì dễ trả lời thui, tui có thể trl với anh là với tư cách người tiêu dùng (phổ thông nhé, mấy thằng chạy siêu xe ko tính), tui luôn luôn chọn loại xe "tiết kiệm nhiên liệu" nhất, cũng đồng thời "tiết kiệm cho túi tiền của bản thân" (vì xăng dầu là thứ tui dùng hằng ngày luôn)
Có hay ko có thuế bảo vệ môi trường, thì nó cũng ko làm thay đổi hành vi tiêu dùng của tui nghen
Xe tiết kiệm nhất ko phải là xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Chưa kể ngoài nhu cầu thiết yếu đi làm thì còn các nhu cầu ko thiết yếu khác có thể hạn chế đc phần nào. Đơn giản nhất là xách xe ra ngoài chạy rông chẳng hạn.
Oh câu hỏi này thì dễ trả lời thui, tui có thể trl với anh là với tư cách người tiêu dùng (phổ thông nhé, mấy thằng chạy siêu xe ko tính), tui luôn luôn chọn loại xe "tiết kiệm nhiên liệu" nhất, cũng đồng thời "tiết kiệm cho túi tiền của bản thân" (vì xăng dầu là thứ tui dùng hằng ngày luôn)
Có hay ko có thuế bảo vệ môi trường, thì nó cũng ko làm thay đổi hành vi tiêu dùng của tui nghen
Cái này thì còn phải tranh cãi nha (vì hiện tại ko có số liệu, nói khơi khơi dzậy chưa tin lắm)
Còn anh nào có thông tin tương quan giữa thuế bvmt và tổng lượng xăng dầu tiêu thụ trên cả nước, chứng minh dc tương quan thay đổi giữa thuế (khi tăng) và lượng xăng dầu tiêu thụ, thì tui phục đó
Thế là thu thuế bvmt nhưng lại bảo vệ con em iq cow àView attachment 2598050
Đúng là cái lũ....
Tranh luận dùng số liệu bias. Do quy mô nền kinh tế luôn tăng, nên khi áp thuế vào nó không thay đổi việc lượng xăng dầu tiêu thụ vẫn tăng.
Cái quan trọng là tạo ra những nhu cầu mới, có sự cạnh tranh với các hình thức mới trên thị trường. Xe điện là 1 ví dụ
Đổi tên là thuế bảo vệ ngân sách là hợp líView attachment 2598050
Đúng là cái lũ....
Mấy anh cứ làm quá, đã để ý đến xe hiệu năng cao thì có mứt nó thèm nhìn giá xăng nha anh. Tiền bỏ ra thêm để mua xe có khi đổ xăng cả họ nhà anh đi cả năm ấy.Sai, ví dụ đơn giản nhé, khi giá xăng rẻ, thị trường hoàn toàn có thể có thêm 1 tập khách hàng thích các loại xe hiệu năng cao. Khi giá xăng tăng, tập khách hàng của thị trường xe hiệu năng cao sẽ giảm.
1 mình anh không đại diện cho thị trường.
chẳng liên quan gì cảTranh luận dùng số liệu bias. Do quy mô nền kinh tế luôn tăng, nên khi áp thuế vào nó không thay đổi việc lượng xăng dầu tiêu thụ vẫn tăng.
Cái quan trọng là tạo ra những nhu cầu mới, có sự cạnh tranh với các hình thức mới trên thị trường. Xe điện là 1 ví dụ
Thuế nào cũng thế, anh học qua môn Luật đại cương chưa?View attachment 2598050
Đúng là cái lũ....