Vé Metro Số 1 được đề xuất 7.000 - 12.000 đồng

Status
Not open for further replies.

Chabietgica

Junior Member
Vé Metro Số 1 được Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM đề xuất 7.000 - 12.000 đồng mỗi lượt, thấp hơn phương án đã tính trước đó.

Phương án giá vé cho năm đầu khai thác thương mại Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được Sở Giao thông Vận tải gửi UBND TP HCM sau khi làm việc với các sở, ngành liên quan hồi cuối tháng 10 về đề xuất giá do Ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR) xây dựng.


Bên trong đoàn tàu đầu tiên Metro Số 1 ra mắt hôm 13/10.​

Theo đề xuất của MAUR, giá vé cho năm đầu khai thác tuyến Metro Số 1 là 7.000-12.000 đồng mỗi lượt (thay đổi theo cự ly chuyến đi). Với chiều dài toàn tuyến gần 20 km, khách đi nửa chặng (khoảng 9,5 km) giá vé 10.000 đồng mỗi luợt.

Ngoài vé lượt, MAUR đề xuất vé tích tiền (có tính năng tích trữ tiền để trừ dần khi đi tàu, khi không đủ phải nạp thêm), sẽ thấp hơn 1.000 đồng so với vé lượt. Còn với vé ngày, mức giá áp dụng 22.000 đồng cho khách đi một ngày và 60.000 đồng cho ba ngày.

Mức giá nói trên được MAUR xây dựng dựa trên các yếu tố như giá vé xe buýt, thu nhập người đi và tránh gây biến động lớn về chi phí đi lại cho người dân trong thời gian đầu chuyển qua loại hình vận tải khác.

Tuy nhiên theo Sở Giao thông Vận tải, giá vé do MAUR đề xuất thấp hơn mức mức đã đưa ra khi dự án được điều chỉnh hồi tháng 11 năm ngoái. Ở mức tính này, trong năm đầu khai thác metro có giá mở cửa là 8.000 mỗi lượt và cứ mỗi km tiếp theo cộng thêm 800 đồng.

Sở Giao thông Vận tải cho rằng mức giá MAUR đề xuất "hợp lý và chấp nhận được" khi so với vé xe buýt, thu nhập của nguời dân thành phố hiện nay. Dù vậy đề xuất thiếu toàn diện khi chưa xác định chi phí, doanh thu; chưa xây dựng phương án miễn, giảm giá vé cho người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật...

Hiện, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND TP HCM giao MAUR tiếp tục phối hợp các bên liên quan rà soát và đề xuất phương án khả thi hơn. Trong đó, giá vé ngoài đáp ứng mục tiêu của dự án cần phù hợp khả năng chi trả của người dân và cân đối ngân sách của thành phố.


Lộ trình tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên.​

Giá vé Metro Số 1 trước đây từng được đơn vị tư vấn đề xuất 15.000 đồng mỗi lượt, dựa trên việc tính toán vừa khuyến khích người dân sử dụng, vừa đảm bảo metro hoạt động.
Nguồn: https://vnexpress.net/ve-metro-so-1-duoc-de-xuat-7-000-12-000-dong-4189290.html
 

Bad Smell

Senior Member
Đi buýt từ Thủ Đức lên q1 mất 1h30' đi lúc 7g sáng. Có Metro thì toẹt vời, nay đi làm xa cũng chả sợ.
 

Thèm Người Yêu

Senior Member
Thế mới thấy đúc tiền đồng quan trọng như thế nào trong các vấn đề làm dịch vụ , chỉ tiếc là hướng đi tốt nhưng lãnh đạo đám dân chưa theo kịp thời đại nên đành bỏ dở .
Đi tàu điện bên Đức người ta có sẵn 1 máy như ATM để thu phí và in giấy luôn . Mỗi việc bỏ đồng xu vào . Các dịch vụ nước uống công cộng cũng là xu hết.
 

Cryolite.2

Senior Member
Thế mới thấy đúc tiền đồng quan trọng như thế nào trong các vấn đề làm dịch vụ , chỉ tiếc là hướng đi tốt nhưng lãnh đạo đám dân chưa theo kịp thời đại nên đành bỏ dở .
Đi tàu điện bên Đức người ta có sẵn 1 máy như ATM để thu phí và in giấy luôn . Mỗi việc bỏ đồng xu vào . Các dịch vụ nước uống công cộng cũng là xu hết.
2020 người ta dùng contactless credit/debit card, smartcard như kiểu Oyster card bên UK hoặc UniPass ở Việt Nam, hoặc QR pay trên di động như Trung Quốc, chứ ai còn bày đặt tiền xu vừa nặng túi vừa lỗi thời như mấy ông già bảo thủ bên Đức :haha:
 

iucogiao

Senior Member
Thế mới thấy đúc tiền đồng quan trọng như thế nào trong các vấn đề làm dịch vụ , chỉ tiếc là hướng đi tốt nhưng lãnh đạo đám dân chưa theo kịp thời đại nên đành bỏ dở .
Đi tàu điện bên Đức người ta có sẵn 1 máy như ATM để thu phí và in giấy luôn . Mỗi việc bỏ đồng xu vào . Các dịch vụ nước uống công cộng cũng là xu hết.
Ví điện tử, thẻ quẹt lại chẳng tiện hơn vạn lần.
Trước bên Malaysia dùng cái thẻ có thể gửi xe, đi xe bus, tàu điện, ..còn dùng thẻ đó mua hàng ở máy tự động,...tiện vl. Mỗi tội ngu học là ko nạp online được mà phải ra máy hoặc ra trạm (có thể mình ko biết)...
Tiền xu chất cả hộp chẳng bao giờ dùng đến, để trong ví lại nặng thêm mà hay đánh mất. Thằng cu cháu ko biết tưởng socola nuốt phải mém chết.
Nói chung tiền xu ko cần thiết ở thời điểm hiện tại nữa
 

anh2011

Đã tốn tiền
Thế mới thấy đúc tiền đồng quan trọng như thế nào trong các vấn đề làm dịch vụ , chỉ tiếc là hướng đi tốt nhưng lãnh đạo đám dân chưa theo kịp thời đại nên đành bỏ dở .
Đi tàu điện bên Đức người ta có sẵn 1 máy như ATM để thu phí và in giấy luôn . Mỗi việc bỏ đồng xu vào . Các dịch vụ nước uống công cộng cũng là xu hết.
thì giờ đi lên hẳn thanh toán điện tử đi
đếch phải tự dưng nhà nước khoán cho viettel làm cái smp giá rẻ
Mà chưa kể máy giờ nhận tiền giấy được mà, cần gì xu
Xu giờ chỉ có mấy ông cổ lỗ sĩ ko chịu cải tiến, thay đổi mới xài
 
Status
Not open for further replies.
Top