thắc mắc Về nội quy "ngôn từ không phù hợp" và trường hợp ngoại lệ?

Status
Not open for further replies.

dangkyluc17h

Junior Member
Theo quy định của diễn đàn:
quy định về ngôn từ sử dụng khi thảo luận:
  • diễn đàn cho phép các bạn sử dụng ngôn từ thoải mái, nhưng trong giới hạn; mọi từ ngữ chửi bậy nói tục đều bị cấm; mọi từ ngữ biểu lộ cảm xúc có ý nghĩa hay gợi lên các ý nghĩ bẩn thỉu, xấu xa đều bị cấm; mọi từ ngữ thô thiển để chỉ các bộ phận sinh dục nam / nữ đều bị cấm.
  • ngoại lệ (nếu có) toàn quyền do các thành viên trong BQL quyết định; để chắc chắn không bị xử phạt, hãy tuyệt đối tuân thủ quy định nêu trên, tuy nhiên tuỳ tình huống, ngữ cảnh... sẽ có thể có ngoại lệ; BQL giữ toàn quyền quyết định thế nào là ngoại lệ và sẽ không giải thích tại sao.

Theo quy định của F33:
2. Nội dung bị cấm, và không khuyến khích:

a. Bình luận mang tính chất xúc phạm, chửi bới, lăng mạ thành viên khác vì bất cứ lý do gì và sử dụng trong những từ ngữ tục tĩu như "c*c, l*n, b**i..." hay những ngôn từ thóa mạ nặng nề sẽ bị banned ít nhất là 6 tháng đến vĩnh viễn tùy quyết định của quản trị viên. Đây là vấn đề BQT vOz sẽ làm rất mạnh tay để cải thiện văn hóa ứng xử của các thành viên diễn đàn.

Tôi tự nhận tôi là clone của @yugiohhh vừa bị ban: https://voz.vn/u/yugiohhh.79121/
"You have been banned for the following reason: ngôn từ tục tĩu. Your ban will be lifted on Mar 3, 2022 at 12:00 AM."

Bài viết bị ban của tôi là ở box 4 bánh, thành viên này report tôi tại Report F33 https://voz.vn/t/report-f33.467367/page-2#post-15100253
1641552337572.png

Nguyên văn (đã bị xóa) là tôi quote lại post này: https://voz.vn/t/tu-ces-2022-vinfas...dien-tu-cuoi-nam.468104/page-41#post-15098173

Với nội dung: "Yêu con c*c, rẻ thì mua, nói thế cho nó tam giác." (nhớ không nhầm thì 10 anh khác trong thớt cũng ưng bài đó của tôi).

Tôi nhận thấy bài viết của tôi không sử dụng ngôn từ tục tĩu để nhằm mục đích chửi bới & lăng mạ thành viên khác, đơn giản đó chỉ là một câu cảm thán.

Vậy thắc mắc của tôi là bài viết trong trường hợp như vậy chỉ nên bị xóa và cảnh cáo hay chỉ vì như vậy mà bị ban tới tháng 3?

Tôi dẫn chứng một số trường hợp ngay cả anh @Kacee cũng sử dụng ngôn từ như vậy nhưng mục đích chỉ là để cảm thán chứ không phải để xúc phạm thành viên khác. Cá nhân tôi không nhận thấy sự tiêu cực khi sử dụng như vậy.


Chốt lại:
1. Tôi không viết bài với mục đích xin giảm án bởi vậy mà tôi không post vào bài thắc mắc vì sao bị ban, tôi cũng không có ý định dùng nick clone để sinh hoạt, bao giờ lift ban thì sinh hoạt lại chả sao cả.

2. Tôi hoàn toàn đồng ý với việc không nên xúc phạm thành viên khác bằng ngôn từ tục tĩu nhưng tôi mong các mod ban nick đúng trường hợp & đúng tội. Sử dụng ngôn từ tục tĩu để chửi người khác là vô văn hóa là không nên, chứ giờ cấm 100% thì mỗi lần tôi muốn biểu đạt cái gì liên quan đến con c*c của tôi tôi cũng phải sensor nó đi hay sao?

3. Ngôn từ tục tĩu nếu thật sự muốn chặn 100% trên diễn đàn thì filter nó đi là xong thôi.

Cuối bài tôi xin cảm ơn các mod, và cảm ơn luôn anh gì ở trên là fan của tôi, canh me từng chữ của tôi để report =]].
 
Last edited:
Tôi thấy anh bị ban không sai chỗ nào cả, anh sử dụng ngôn từ tục tĩu để cảm thán hay chửi bới thì vẫn là ngôn từ tục tĩu, vi phạm nội quy 4rum. Nếu anh muốn cảm thán hay chửi bới gì đó, anh có thể ghi tắt, lúc đó mod nào ban anh, anh lên đây ý kiến.

Còn bác tủ, do là người có công với diễn đàn thì có thể du di đc phép nói từ c@c, tôi không phản đối.
 
Tôi thấy anh bị ban không sai chỗ nào cả, anh sử dụng ngôn từ tục tĩu để cảm thán hay chửi bới thì vẫn là ngôn từ tục tĩu, vi phạm nội quy 4rum. Nếu anh muốn cảm thán hay chửi bới gì đó, anh có thể ghi tắt, lúc đó mod nào ban anh, anh lên đây ý kiến.

Còn bác tủ, do là người có công với diễn đàn thì có thể du di đc phép nói từ c@c, tôi không phản đối.
Việc đó thì tùy cảm nhận của anh thôi, tôi cũng chả mong mỏi được gỡ ban khi mà mod đã ra quyết định, bản thân nick kia của tôi tham gia Voz từ 2008, thời gian đầu chỉ sinh hoạt trong box overclocking bên o.voz. Sang next voz chủ yếu chơi bên 4 bánh. Đăng thớt đóng góp nội dung thì cũng có đăng, nói chung tôi ko phải là nick tào lao chỉ lên đây chém gió không thôi.
Mà chỉ mới 1 lần nói như thế mod đã ban hẳn 2 tháng :big_smile:
 
thớt k nói thẳng mặt ai hay ám chỉ ai cả. tôi nghĩ ban là nặng.
Voz nó có cái riêng của nó. Tất nhiên luật vẫn là luật nhưng k nên cứng nhắc.
Còn ko thì cứ dạ vâng thưa kính gửi lễ phép vậy
 
Vấn đề là giờ tôi mới biết đi cmt ở box ngoài f33 cũng bị luật và report ở box f33 quản đấy :)
Ko biết nữa thấy mấy thanh niên chửi nhau ở f17 hay box kinh tế vác vô report bên f33 dc k nhỉ
 
Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến mình, cảm ơn ban lãnh đạo tạo điều kiện cho em tái hòa nhập cộng đồng :).
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top