tin tức Vệ tinh 6G đầu tiên của Trung Quốc và toàn cầu đã được phóng vào quỹ đạo

Creed

Đã tốn tiền
Một vệ tinh đã được phóng ở Trung Quốc trong tuần qua sẽ được sử dụng để thử nghiệm công nghệ 6G. Trong khi các chuyên gia đang đề xuất tốc độ cực kỳ thú vị cho 6G, ngành công nghiệp viễn thông trên toàn cầu vẫn chưa ra quyết định cụ thể về bất kỳ thông số kỹ thuật nào, bao gồm cả công nghệ vừa được đưa vào quỹ đạo.

Công nghệ luôn tiến về phía trước, trong khi các công ty viễn thông vẫn đang trong bước đầu tung ra mạng 5G trên toàn thế giới, các hãng smartphone đua nhau sản xuất các dòng sản phẩm 5G, và Apple mới phát hành iPhone 5G đầu tiên của mình gần đây thì Trung Quốc vừa đưa một vệ tinh 6G vào quỹ đạo.

2019-06-05-image-11-j.webp

Dù là vệ tinh thương mại, nhưng đây vẫn là một vệ tinh dùng để thử nghiệm cho việc liên lạc và nghiên cứu.

“Vệ tinh 6G đầu tiên trên thế giới” là một trong 13 vệ tinh được đưa lên quỹ đạo, nằm trên mặt sau của tên lửa Long March-6 (hay còn gọi là Chang Zheng-6) từ "bãi phóng vệ tinh Taiyuan" ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

cz-6-launch-31-e1475790609761.jpg

Tên lửa Long March-6 được phóng lên​

Thế hệ mạng viễn thông tiếp theo sẽ sử dụng sóng "terahertz" tần số cao để tạo ra tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với mạng 5G hiện tại.

Các chuyên gia như Tiến sĩ Mahyar Shirvanimoghaddam từ Đại học Sydney gợi ý 6G có thể cho tốc độ đến 1 terabyte mỗi giây. Điều đó cho thấy ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu vẫn chưa đưa ra được bất kỳ thông số kỹ thuật cụ thể nào cho công nghệ mới này.

Dẫu sao, vẫn còn quá sớm để nói về 6G. Vì vậy hãy tận hưởng công nghệ 5G trước đi đã và đừng tốn công tích cóp để chờ 1 chiếc iPhone 6G ở thời điểm này nhé bạn!

Creed - dịch từ TechSpot
 
Bọn Tàu nó thử nghiệm 6G từ năm trước rồi, phóng vệ tinh 6G chỉ là bước tiếp theo trong lộ trình phát triển của nó thôi.
Tàu giờ đứng đầu thế giới về sự phát triển viễn thông rồi.
 
Mỗi đời tống thống Mĩ sẽ có nhiệm 1 ngăn chặn 1 công nghệ TQ. Trum đã ngăn chặn 5G, giờ đến lượt 6G dành cho Biden.
Nước Mĩ thần thánh của quý ace dân chủ Yêu Mĩ, ghét tàu từ nay có nhiệm vụ quá!
À chiêu bài cũ thôi đó là An Ninh nước Mĩ, ăn cắp thông tin!
À nói về ăn cắp thông tin, thì Mĩ là số 1. TQ chả có tuổi méo gì cả...
 
Mới 23 tuổi thôi mà tui choáng ngợp với công nghệ bây giờ quá các thím ạ. Ko biết 2-30 năm nữa thế giới như thế nào đây :surrender:
 
Back
Top