Vệ tinh đã ngừng hoạt động của NASA có thể rơi xuống Bán đảo Triều Tiên

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/ve-tinh-da-ngung...uong-ban-dao-trieu-tien-20230108222019936.htm

Vệ tinh Earth Radiation Budget Satellite (ERBS) đã "nghỉ hưu" của NASA dự kiến quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất hôm nay sau gần bốn thập kỷ trong không gian.

Theo trang web của Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA), Bộ Quốc phòng Mỹ dự đoán vệ tinh nặng khoảng 2.500kg sẽ quay trở lại bầu khí quyển vào sáng 9-1 (giờ Việt Nam). Độ sai lệch có thể là +/- 17 tiếng đồng hồ.

Khả năng vệ tinh gây hại trên Trái đất là 1/9.400

NASA và Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tiếp tục cập nhật quá trình ERBS quay trở lại Trái đất.

NASA dự kiến phần lớn vệ tinh sẽ bốc cháy khi nó di chuyển qua bầu khí quyển. Tuy nhiên, một số mảnh vụn sẽ tồn tại trong quá trình quay trở lại. Nguy cơ gây hại cho bất kỳ ai trên Trái đất rất thấp, khoảng 1/9.400.

Tàu vũ trụ ERBS được phóng từ tàu con thoi Challenger vào ngày 5-10-1984. Con tàu này là một phần "Sứ mệnh nghiên cứu bức xạ đối với Trái đất" (ERBE) của NASA.

Vệ tinh ERBS mang theo ba thiết bị. Hai thiết bị để đo năng lượng bức xạ của Trái đất. Một thiết bị để đo các thành phần tầng bình lưu, bao gồm cả ozone.

Trong 21 năm hoạt động, ERBS đã điều tra cách Trái đất hấp thụ bức xạ năng lượng Mặt trời. Đồng thời thực hiện các phép đo tầng ozone, hơi nước, khí N2O và sol khí ở tầng bình lưu.

Sự cân bằng năng lượng bức xạ từ Mặt trời mà Trái đất hấp thụ là một chỉ số quan trọng về tình trạng khí hậu. Hiểu biết về chỉ số này cũng có thể giúp các nhà khoa học dự đoán các kiểu thời tiết.

Nồng độ ozone trong tầng bình lưu rất quan trọng để bảo vệ Trái đất khỏi tia cực tím.

...........................

Vệ tinh có thể rơi xuống Bán đảo Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc ngày 9-1 cảnh báo vệ tinh ERBS đã ngừng hoạt động của Mỹ có thể rơi xuống Bán đảo Triều Tiên và các vùng lân cận vào cuối ngày.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết phần lớn vệ tinh sẽ bốc cháy và bị thiêu rụi khi quay trở lại bầu khí quyển. Tuy nhiên bộ này yêu cầu người dân cẩn trọng vì một số bộ phận có thể còn sót lại và rơi xuống mặt đất.

Rơi xuống đất hay biển Bắc Hàn thì hai bên lại om sòm thử tên lửa với tập trận cả tháng là ít
tuNe026.png
 
Back
Top