thắc mắc Về viên nén tiết kiệm xăng

ở bên thớt dầu nhớt, có thìm nào đó bảo là:
người ta cấm xăng pha chì, để rồi bây giờ các ông lại bỏ cái cục này vào thì bằng hòa à :big_smile::big_smile:
.
hơi liên quan chút nhưng các thím cho hỏi
xăng ron95-V tôi thấy báo đài bảo là loại có phẩm cấp tốt nhất hiện nay tại VN (mới có, ra cây xăng thì thường toàn ron95-III thôi). Vậy thì xăng loại V này có lợi cho người dùng không?
Về độ bền động cơ, độ bốc nhé. Chứ về tiền thì không rồi :big_smile:
 
ở bên thớt dầu nhớt, có thìm nào đó bảo là:
người ta cấm xăng pha chì, để rồi bây giờ các ông lại bỏ cái cục này vào thì bằng hòa à :big_smile::big_smile:
.
hơi liên quan chút nhưng các thím cho hỏi
xăng ron95-V tôi thấy báo đài bảo là loại có phẩm cấp tốt nhất hiện nay tại VN (mới có, ra cây xăng thì thường toàn ron95-III thôi). Vậy thì xăng loại V này có lợi cho người dùng không?
Về độ bền động cơ, độ bốc nhé. Chứ về tiền thì không rồi :big_smile:
Nó vẫn là ron95 thì độ bắt lửa như nhau. Chỉ số III, IV hay V phía sau là chuẩn khí thải thôi, độ sạch của nhiên liệu. Xăng càng sạch, ít tạp chất thì đốt ít có khói. Nhưng dù sao thì tạp chất đó trong buồng đốt cũng sẽ bị hút ra ngoài theo kỳ xả của động cơ. Nên ko thay đổi về công suất hay độ bền nha bạn.
Xy lanh đóng mụi than hay ám khói là bắt nguồn từ việc đổ xăng ko đúng chỉ số octan, sai kỳ đánh lửa, hoặc vấn đề về hoà khí vv... ko liên quan chỉ số III hay V
 
Thường xe bán ra đã canh chỉnh hết rồi, tiết kiệm xăng thêm = khan xăng = cháy xuppap.

Làm nhớ đến combo viên ngâm bỏ vào thùng xăng + bugi Brisk 1 thời.

Thích nghịch thì mua mấy chai tăng Octane pha vào xăng chạy thử cho biết (chai gì của Bluechem tăng thêm 5 điểm octane).
 
ở bên thớt dầu nhớt, có thìm nào đó bảo là:
người ta cấm xăng pha chì, để rồi bây giờ các ông lại bỏ cái cục này vào thì bằng hòa à :big_smile::big_smile:
.
hơi liên quan chút nhưng các thím cho hỏi
xăng ron95-V tôi thấy báo đài bảo là loại có phẩm cấp tốt nhất hiện nay tại VN (mới có, ra cây xăng thì thường toàn ron95-III thôi). Vậy thì xăng loại V này có lợi cho người dùng không?
Về độ bền động cơ, độ bốc nhé. Chứ về tiền thì không rồi :big_smile:
Mấy tháng trước các cây của Petrolimex vẫn còn 95 V, khoảng 3 tháng đổ lại chuyển về hết 95 III, hỏi nv cây xăng thì cũng ú ớ ko rõ
 
Xem video thì thấy đại ý là cái viên đó sẽ "tách" các hạt xăng lớn thành "các hạt nhỏ và mịn hơn" (Đại loại giống kiểu đang từ phun nước thành dòng chuyển sang phun sương hoặc tác dụng như cái máy xông mũi ở nhà ấy) làm cho hỗn hợp xăng gió nhuyễn hơn và tăng bề mặt thoáng khi tiếp xúc với tia lửa điện -> Tăng hiệu quả đốt trong -> Hạn chế xăng thừa đốt không hết -> Tk hơn. Nhưng phải pha đúng tỷ lệ. Theo như cách hướng dẫn sử dụng (Tạm bỏ qua vấn đề giá thành) thì với cách chạy xe đều đều, đổ đầy bình để thả viên nén thì chắc cú sẽ tiết kiệm hơn xíu so với chạy hổ báo theo bản năng và 1 phần tác dụng tâm lý. Còn thực tế thì mời các chuyên gia. :chaymau:
nếu bạn nói tạm bỏ qua giá thành thì mục tiêu ban đầu là tiết kiệm xăng ko có ý nghĩa rồi bạn.
mục đích cuối cùng của tiết kiệm xăng là để tiết kiệm tiền. nếu tiết kiệm dc 10% xăng chẳn hạn (ví dụ thế) mà tiền bỏ ra lại tăng thêm 11% thôi đã là ko ai dùng rồi. nhưng nếu ngược lại. tiết kiệm xăng dc 10% mà tiền bỏ ra chỉ mất 9% thôi ( trong mọi điều kiện vận hành và ko làm hư hao động cơ + môi trường) thì cả thể giới đã pha nó vào xăng cho tiết kiệm rồi.
 
Last edited:
95 V mới bắt đầu bán mà, bỏ 94 IV thôi, 95 III thấy comeco hay saigon petro vẫn có
thế chắc tôi nhầm sang 4, vì khoảng 3 tháng trước toàn vào petrolimex đổ 95 nên để ý, chắc chắn ko phải là loại III, rồi 3 tháng về đây đổ thì thấy chuyển hết về III ko rõ lý do, các cây khác thì ko bán IV toàn bán III từ trước đến nay
 
nếu bạn nói tạm bỏ qua giá thành thì mục tiêu ban đầu là tiết kiệm xăng ko có ý nghĩa rồi bạn.
mục đích cuối cùng của tiết kiệm xăng là để tiết kiệm tiền. nếu tiết kiệm dc 10% xăng chẳn hạn (ví dụ thế) mà tiền bỏ ra lại tăng thêm 11% thôi đã là ko ai dùng rồi. nhưng nếu ngược lại. tiết kiệm xăng dc 10% mà tiền bỏ ra chỉ mất 9% thôi ( trong mọi điều kiện vận hành và ko làm hư hao động cơ + môi trường) thì cả thể giới đã pha nó vào xăng cho tiết kiệm rồi.
Vậy e mới chốt câu cuối. E đang tóm tắt ý/cố diễn giải cách thức hoạt động của cái viên nén theo cách hiểu bản thân khi xem video của bác thớt post thôi ạ. Bộ 3 bất khả thi Mạnh - Bền - Chi phí thấp thì ae chơi xe ai cũng hiểu/thấm nhuần rồi bác. :)
 
Nói thẳng luôn nếu làm được thì phía nhà sản xuất xe họ đã làm rồi. Trước nay mình chỉ thấy các loại phụ gia tăng chỉ số octane, giúp tách lọc nước, mềm hoá muội carbon... Những thứ như "viên nén tiết kiệm xăng" này cứ như quảng cáo "nhà tôi ba đời" ấy
 
Tôi hồi này hay xem mấy video của thanh niên xeomvlog. Thấy tự nhiên có mấy video kiểu này:
https://youtu.be/ jkRlnXrM6LA
(link video đây, nó kiểu trực tiếp voz không hiển thị)​
Nói chung là pr sản phẩm, có thử nghiệm chung chung việc viên nén này tan hết trong xăng và bảo nó không ảnh hưởng tới buồng đốt hay động cơ. :doubt: Giải thích thì hắn nói nôm na là viên nén này thực ra là DẦU CỌ, rồi abc xyz làm cho xe tiết kiệm xăng, thậm chí lên tới 30-40% nếu xe chạy tà tà 70 80km/h. Cuối cùng thì cảm giác chạy phiêu hơn, ý là xe êm ái, có lực hơn...vv
Tôi thì tôi éo tin rồi đấy, việc sử dụng dầu cọ mà xe tiết kiệm tới 40% xăng thì trước giờ mấy công ty logitic lãi ròng tỷ đô à :surrender:. Có ai sử dụng qua chưa? Tôi nghi ném vào hỏng mịa xe :doubt:
Ổng có nói đâu phải ai cũng thấy hiệu quả đâu mà tin không tin.Giải thích rõ ràng thích thì nhích.
Chứ dung dịch,viên tăng octan có rẻ đâu .
 
Không phải là vấn đề xe phun xăng điện tử hay không mà là thay đổi thành phần hóa học của xăng ấy fen. Ai chả biết xe FI yếu hơn xe không có phun xăng điện tử. Giống xe 4 thì và 2 thì thôi.
Ai nói thím xe FI yếu hơn xe không có phun xăng điện tử vậy?. Chẳng qua từ ngày ra Fi các hãng muốn quảng bá tiết kiệm xăng 1l xăng đi được xx km nên bóp lại thôi, chứ mapping lại ECU, mở tua thì phun xăng cơ ko có tuổi nhé, nó chỉnh được lượng xăng, gió, lửa chi tiết hơn nhiều so với xăng cơ
 
ở bên thớt dầu nhớt, có thìm nào đó bảo là:
người ta cấm xăng pha chì, để rồi bây giờ các ông lại bỏ cái cục này vào thì bằng hòa à :big_smile::big_smile:
.
hơi liên quan chút nhưng các thím cho hỏi
xăng ron95-V tôi thấy báo đài bảo là loại có phẩm cấp tốt nhất hiện nay tại VN (mới có, ra cây xăng thì thường toàn ron95-III thôi). Vậy thì xăng loại V này có lợi cho người dùng không?
Về độ bền động cơ, độ bốc nhé. Chứ về tiền thì không rồi :big_smile:
bạn ra cửa hàng Petrolimex chính hãng thì 95-V rồi, ra mấy cây nhỏ thì III thôi.
hình như nó bớt thải khí thải độc hại thui, chứ k có khác gì
 
Tôi hồi này hay xem mấy video của thanh niên xeomvlog. Thấy tự nhiên có mấy video kiểu này:
https://youtu.be/ jkRlnXrM6LA
(link video đây, nó kiểu trực tiếp voz không hiển thị)​
Nói chung là pr sản phẩm, có thử nghiệm chung chung việc viên nén này tan hết trong xăng và bảo nó không ảnh hưởng tới buồng đốt hay động cơ. :doubt: Giải thích thì hắn nói nôm na là viên nén này thực ra là DẦU CỌ, rồi abc xyz làm cho xe tiết kiệm xăng, thậm chí lên tới 30-40% nếu xe chạy tà tà 70 80km/h. Cuối cùng thì cảm giác chạy phiêu hơn, ý là xe êm ái, có lực hơn...vv
Tôi thì tôi éo tin rồi đấy, việc sử dụng dầu cọ mà xe tiết kiệm tới 40% xăng thì trước giờ mấy công ty logitic lãi ròng tỷ đô à :surrender:. Có ai sử dụng qua chưa? Tôi nghi ném vào hỏng mịa xe :doubt:
pha dầu cọ vào kiểu E5 hả?
mẹ xăng petro pha Etanol chính hãng thì sợ hư xe mà giờ mua viên ất ơ ném vào?
 
Thấy mấy tay đi xe mô tô hay kêu mua viên Broquet gì đó bỏ vào bình xăng đi cho bốc, không rõ thật hư thế nào các phen?
ba9lLxe.gif
 
tranh thủ fame của shop đang mạnh thì bán thêm mấy món vô thưởng vô phạt kiếm thêm ấy mà, ai tin thì mua ko thì thôi, chứ việc chứng minh hiệu quả thì còn lâu mới có ng làm dc ;)
 
Riêng tui vụ này tui chả tin máy,nếu nó tiết kiệm xăng đc thì đã QC rầm rộ rồi,cả thế giới áp dụng rồi,cái thứ 2 nữa là,liệu bỏ vào có hư hao máy móc gì ko,hư hao thêm thì tiền mất tật mang
 
Nói thẳng luôn nếu làm được thì phía nhà sản xuất xe họ đã làm rồi. Trước nay mình chỉ thấy các loại phụ gia tăng chỉ số octane, giúp tách lọc nước, mềm hoá muội carbon... Những thứ như "viên nén tiết kiệm xăng" này cứ như quảng cáo "nhà tôi ba đời" ấy
 
Nước vào bình xăng thì có cái gì bỏ vào súc cho sạch ko mấy thím, hay là phải rút ra hết súc rửa ...
 
Back
Top