thảo luận Vespa 300 sử dụng đi cự ly trung bình??

Độ êm hay thốc ga qua đời 2020 thì Sh nó ăn đứt tất cả các loại vespa medley 150 iget 2020 rồi.

Còn mục gầm hư treo thì dân đâu không biết chứ dân sài gòn thằng nào cũng bị nhé ;), cứ lội phát xấp xấp sàn thì chuẩn bị sẵn vài củ cúng cho piaggio

treo máy, rất dễ hư và hư lần vô piaggio cũng 1 2 củ
Treo máy 210k, khỏi vô hãng. Tôi ở HN khỏi lo vụ này :ah:
SH2020 tôi chưa đi nên k biết.
 
Ignore nó đi anh ơi, hơi đâu tranh cãi
xd1H8sS.jpg
. Vespa cùi chết mẹ ai đâu mà đi trừ mấy thằng fan cuồng bê đê bóng chó toàn thế giới. Xe xịn phải như SH được người dân thượng đẳng xứ E. Laos đi.
Offtopic 1 tý :), tự dưng thấy bạn kia vác cuốc vào tranh luận, thấy giống giống bạn gì tháng trước cũng vác cuốc vào thớt PKL :D, hình như cũng chạy 500x, phong cách tranh luận rất chi là xây dựng...
Dothanh với thanh_do :). Có ai để ý cái này ko.
 
Offtopic 1 tý :), tự dưng thấy bạn kia vác cuốc vào tranh luận, thấy giống giống bạn gì tháng trước cũng vác cuốc vào thớt PKL :D, hình như cũng chạy 500x, phong cách tranh luận rất chi là xây dựng...
Dothanh với thanh_do :). Có ai để ý cái này ko.
Đọc là hiểu rồi mà, mà tôi cũng không care lắm. Xe ai người đó đi.
Về bọn vespa tôi thấy fixx các vụ phuộc tiêu chuẩn châu âu đi là ngon, éo phù hợp với đường VN.
 
Đọc là hiểu rồi mà, mà tôi cũng không care lắm. Xe ai người đó đi.
Về bọn vespa tôi thấy fixx các vụ phuộc tiêu chuẩn châu âu đi là ngon, éo phù hợp với đường VN.
Nhưng mà công nhận là lúc đi đường phẳng đúng tiêu chuẩn như mấy đường nội khu Sala chẳng hạn, chạy ở tốc độ 40-50km/h êm ru xe lướt như xe điện, phuộc nó dịu dàng thoải mái kinh khủng. Kéo lên 50 thả tay đi đến cuối đường luôn
Pm9YP1O.png
 
Nhưng mà công nhận là lúc đi đường phẳng đúng tiêu chuẩn như mấy đường nội khu Sala chẳng hạn, chạy ở tốc độ 40-50km/h êm ru xe lướt như xe điện, phuộc nó dịu dàng thoải mái kinh khủng. Kéo lên 50 thả tay đi đến cuối đường luôn
Pm9YP1O.png

đường 4 50 sala mày đi vision nó cũng êm như xe điện, đường phố có ổ gà mẹ đâu mà phuộc dịu dàng

tấu hài à thằng bê đê

mày lôi con vespa mày ra vũng tàu leo thử đồi con heo xem tụi vision nó có cười cho không nhé ;)
 
con phò già nó loại chuyên đi tour rồi

còn vespa 300 mà đi tour thì có cuồng piaggio lắm tôi cũng bốc Medley150 abs đi. Dàn chân bánh phuộc của medley ngon hơn vespa 49,96 lần

à luân đĩ cũng có đi phượt bằng medley rất nhiều, và cũng nhận xét máy móc thì ok chứ mà kéo hết ga thì xe chịu không nổi như xe nhật, phải độ lại quạt tản nhiệt thay pô v.v

vespa 300 mạnh nước đề hậu maxspeed cũng 13x ngang Sh150 4 val, phuộc như cức, đi phố hao xăng, nóng, nặng vất vả, nên nhiều thằng khoái dáng về mua đi được chưa tới 3k bán đầy trên mấy group vespa

À mà thằng nào k tin SH 150 4VAL đi maxspeed 13x có thể tham khảo kênh thằng DNB, còn làm nồi pô xăng lửa thì 140 dễ dàng, theo mấy thằng làm nồi nói là đề pa Sh150 4val cũng ngang ngửa Sh300i sau khi làm nồi (chưa chứng thực hay quảng cáo)

Mà thề mấy cái nhược điểm của vespa 300 mấy thằng cuồng giấu như mèo giấu cức, lúc nào cũng khoe bốc, chạy sướng, mua về chạy được 10 phút bốc sướng đó, xong mai xe nóng vcc, mốt xe hao xăng vcc, kia phuộc xe như lờ cứng ngắc, gầm thấp leo lề như cc, cuối tháng đi đỡ tiếc rồi bán xe :))))))

Phải chi piaggio làm ra con Medley 300 thì có cửa cạnh tranh với Sh300 hơn nhiều. Còn vespa GTS thì đúng kiểu cho mấy con bê đê thụ thích tốc độ đi dạo phố chạy trong khu dân cư.

mấy con bê đê đi vespa kiểu có thù với sh

cứ lén lén mà cắn, im cho qua thì nó cứ cắn hoài ;)

xem 300cc đòi tiết kiệm xăng hơn 150cc thì có đó, chạy hết xăng xuống dắt bộ theo thì tiết kiệm hơn

thả nhẹ cho mấy chú bê đê chạy vespa bớt nổ
Tui đi SG Phan Thiết khứ hồi tháng tầm 2 lần, hôm vừa rồi thì xem utube thấy tây chạy xa cũng hứng lên vác con GTS chạy ra PT thì thấy đồng hồ cũng báo tầm 50-52km/l (không nhớ là bao nhiêu vì lo ngó đường), mà tui nhát tay nên chỉ chạy 60-80 là max rồi. Mà hôm đi tuần trước hứng lên ghé mũi kê gà nên dội lên thêm mấy chục cây, mà cái đường vào Kê Gà xấu quá, phuộc thì oải nên chịu trận :)))
Thấy hôm đó đi tổng cộng là 260 km tính chạy lòng vòng trong Phan Thiết nữa thì đồng hồ báo low fuel, tính ra GTS đi đường xa cũng ổn, trừ cái đường kê gà tui xin chừa, đi về không thấy đau lưng ê mông gì cả, cơ mà giá như bình xăng lớn thêm thì đi xa thích hơn.
Xăng nhớt bây giờ cũng có nhiu đâu mà ai cũng cãi vã nhau dữ dội, mấy xe to to như vậy chắc đa số để đi chơi là chính chứ chạy trong phố mệt xừ.

Tổng hợp GTS đi xa tui thấy theo cá nhân, không so sánh với các loại xe khác, vì trước giờ xe máy tui chỉ chạy mỗi chiếc vespa LX 2008 kêu và rung như máy cày với chiếc click 2005 thôi :)))
Pros:
Xe nặng, đầm, máy êm không thấy rung ray kêu gì hết.
Không đau lưng ê mông (tụi chạy liên tục ko nghỉ), ra tới nơi còn đi xe đạp lòng vòng được.
Xăng cộ thấy cũng tiết kiệm kha khá (1 bình xăng chạy từ nhà tới quán+ đi lặt vặt mới báo low fuel)
Tăng tốc ở dải tốc 60-70 vẫn nhanh, tui vượt thấy cũng tự tin.
Không thấy xe nóng, nhưng tui vẫn nóng khi dừng, tại đi xa mà xe máy nên nhát gan nên mặc full bộ ADV drymaster má nó nóng :))

Cons:
Phuộc trước phuộc sau lúc đi Kê Gà oải chè đậu, má tưng lên xuống như con, nhấc mẹ mông lên chạy luôn.
Người ngồi sau không thoải mái (tui tính làm cái thùng chở bồ cho ẻm dựa chắc ổn).
Lốp Zin quá tệ, phải thay lốp mới hết rung đầu.
Bình xăng nhỏ quá, cứ phải ngó vạch xăng, cảm xúc lệ thuộc vạch xăng
Hay bị người ta chê là xe nặng, mắc, dở, thôi kệ vậy, để dành đi chơi thôi :))
Dễ trầy
Bánh nhỏ nên thấy không tự tin khi chạy nhanh quá, hay ôm cua lúc chạy nhanh.
Xe này thì không off road nhé, chạy đoạn Bàu Cát lười lên chỗ quanh đầu tạt ngang qua chỗ cát phân cách 2 chiều, lún mẹ bánh tui lôi cái xe muốn lòi họng.

Với lại có ai chửi ông đâu mà ông chửi mấy người chạy vespa dữ vậy :)), còn không tin tui bê đê thì hẹn tui ra vật tay thử xem :LOL:
 
Tui đi SG Phan Thiết khứ hồi tháng tầm 2 lần, hôm vừa rồi thì xem utube thấy tây chạy xa cũng hứng lên vác con GTS chạy ra PT thì thấy đồng hồ cũng báo tầm 50-52km/l (không nhớ là bao nhiêu vì lo ngó đường), mà tui nhát tay nên chỉ chạy 60-80 là max rồi. Mà hôm đi tuần trước hứng lên ghé mũi kê gà nên dội lên thêm mấy chục cây, mà cái đường vào Kê Gà xấu quá, phuộc thì oải nên chịu trận :)))
Thấy hôm đó đi tổng cộng là 260 km tính chạy lòng vòng trong Phan Thiết nữa thì đồng hồ báo low fuel, tính ra GTS đi đường xa cũng ổn, trừ cái đường kê gà tui xin chừa, đi về không thấy đau lưng ê mông gì cả, cơ mà giá như bình xăng lớn thêm thì đi xa thích hơn.
Xăng nhớt bây giờ cũng có nhiu đâu mà ai cũng cãi vã nhau dữ dội, mấy xe to to như vậy chắc đa số để đi chơi là chính chứ chạy trong phố mệt xừ.

Tổng hợp GTS đi xa tui thấy theo cá nhân, không so sánh với các loại xe khác, vì trước giờ xe máy tui chỉ chạy mỗi chiếc vespa LX 2008 kêu và rung như máy cày với chiếc click 2005 thôi :)))
Pros:
Xe nặng, đầm, máy êm không thấy rung ray kêu gì hết.
Không đau lưng ê mông (tụi chạy liên tục ko nghỉ), ra tới nơi còn đi xe đạp lòng vòng được.
Xăng cộ thấy cũng tiết kiệm kha khá (1 bình xăng chạy từ nhà tới quán+ đi lặt vặt mới báo low fuel)
Tăng tốc ở dải tốc 60-70 vẫn nhanh, tui vượt thấy cũng tự tin.
Không thấy xe nóng, nhưng tui vẫn nóng khi dừng, tại đi xa mà xe máy nên nhát gan nên mặc full bộ ADV drymaster má nó nóng :))

Cons:
Phuộc trước phuộc sau lúc đi Kê Gà oải chè đậu, má tưng lên xuống như con, nhấc mẹ mông lên chạy luôn.
Người ngồi sau không thoải mái (tui tính làm cái thùng chở bồ cho ẻm dựa chắc ổn).
Lốp Zin quá tệ, phải thay lốp mới hết rung đầu.
Bình xăng nhỏ quá, cứ phải ngó vạch xăng, cảm xúc lệ thuộc vạch xăng
Hay bị người ta chê là xe nặng, mắc, dở, thôi kệ vậy, để dành đi chơi thôi :))
Dễ trầy
Bánh nhỏ nên thấy không tự tin khi chạy nhanh quá, hay ôm cua lúc chạy nhanh.
Xe này thì không off road nhé, chạy đoạn Bàu Cát lười lên chỗ quanh đầu tạt ngang qua chỗ cát phân cách 2 chiều, lún mẹ bánh tui lôi cái xe muốn lòi họng.

Với lại có ai chửi ông đâu mà ông chửi mấy người chạy vespa dữ vậy :)), còn không tin tui bê đê thì hẹn tui ra vật tay thử xem :LOL:
Troll ghẻ chấp làm gì fen.
  • Lốp zin xe là maxxis nên vứt đi trước khi chạy, bán lại lốp zin khéo được 200k/cặp lấy Pir/Mic chạy. Lốp zin vespa ở thị trường khác toàn là Mic City grip, về VN thì nội địa hóa/cắt giảm giá thành khỏi bàn rồi
    gKn9Y0y.png
    .
  • Bình 9L không nhỏ đâu, mỗi tội nó báo xăng hơi sớm, vừa báo low fuel vào đổ thì cũng chỉ được 6L thôi.
  • Nếu tính ra an toàn thì đi 8L mới đổ xăng cũng ok. Nếu tính 50km/L thì đi 350km hãy quan tâm xăng cộ fen. Range vậy là tốt rồi, ngang với R1200GS range cũng tầm đó với bình 20L và đa số con PKL không phải sport (sport cứ 170-200km là đòi bú xăng).
  • Một mẹo mà mình rút ra ở xe này đó là đổ xăng theo giờ chạy. Cứ 1h hao 1L. Trong phố đi chậm 25km/h thì 25km/L, ngoài phố đi nhanh 50km/h thì cũng 1h hết 1 lít. Chừng 7, 8h chạy hãy quan tâm đổ xăng
    jJMycAH.jpg
    .Đổ xong reset trip rồi canh 7,8h sau đổ
    Hr2tOkI.png
  • Lắp thùng luôn đúng nha fen
    Pm9YP1O.png
    . Gái ngồi có thùng nó toàn dựa vô ngủ.À thùng topbox chính hãng nhé, chứ mấy cái thùng givi trekker cứng, thô, đau lưng lắm
 
Troll ghẻ chấp làm gì fen.
  • Lốp zin xe là maxxis nên vứt đi trước khi chạy, bán lại lốp zin khéo được 200k/cặp lấy Pir/Mic chạy. Lốp zin vespa ở thị trường khác toàn là Mic City grip, về VN thì nội địa hóa/cắt giảm giá thành khỏi bàn rồi
    gKn9Y0y.png
    .
  • Bình 9L không nhỏ đâu, mỗi tội nó báo xăng hơi sớm, vừa báo low fuel vào đổ thì cũng chỉ được 6L thôi.
  • Nếu tính ra an toàn thì đi 8L mới đổ xăng cũng ok. Nếu tính 50km/L thì đi 350km hãy quan tâm xăng cộ fen. Range vậy là tốt rồi, ngang với R1200GS range cũng tầm đó với bình 20L và đa số con PKL không phải sport (sport cứ 170-200km là đòi bú xăng).
  • Một mẹo mà mình rút ra ở xe này đó là đổ xăng theo giờ chạy. Cứ 1h hao 1L. Trong phố đi chậm 25km/h thì 25km/L, ngoài phố đi nhanh 50km/h thì cũng 1h hết 1 lít. Chừng 7, 8h chạy hãy quan tâm đổ xăng
    jJMycAH.jpg
    .Đổ xong reset trip rồi canh 7,8h sau đổ
    Hr2tOkI.png
  • Lắp thùng luôn đúng nha fen
    Pm9YP1O.png
    . Gái ngồi có thùng nó toàn dựa vô ngủ.À thùng topbox chính hãng nhé, chứ mấy cái thùng givi trekker cứng, thô, đau lưng lắm
Vẫn lăn tăn thùng zin với thùng givi :))
Thấy ông đi tây bắc đổ xe bung khoá thùng Zin nên hơi ớn (mình thì chắc chẳng bao giờ chạy đến mức bung thùng). Cơ mà hôm qua ra hãng sờ cái đệm lưng của thùng zin thấy êm quá xá.
Đang tính nếu không gắn thùng zin mà đi thùng nhôm thì ra tiệm nhờ làm cái đệm cao su kymdan dán lên chắc cũng đỡ phần nào.
 
Vẫn lăn tăn thùng zin với thùng givi :))
Thấy ông đi tây bắc đổ xe bung khoá thùng Zin nên hơi ớn (mình thì chắc chẳng bao giờ chạy đến mức bung thùng). Cơ mà hôm qua ra hãng sờ cái đệm lưng của thùng zin thấy êm quá xá.
Đang tính nếu không gắn thùng zin mà đi thùng nhôm thì ra tiệm nhờ làm cái đệm cao su kymdan dán lên chắc cũng đỡ phần nào.
Trừ khi fen tính vứt xe vài lần thì hãy sợ, còn lại yên tâm đi. Với lại 2 topbox hãng = 1 givi trekker
vrESGSY.png
 
Sẵn topic này hỏi a e. Ngày mình đi làm có 2km đi + 2km về. Ngoài ra không có nhu cầu đi xe máy xa hơn. Zậy xúc con này đi phố ngắn có hợp không mấy fen? Vụ xác nặng ko ngại vì tui từng dùng PKL - 270kg đi phố.
 
xe của thím đó hả ???
Mình cũng đang tính mua vespa gts để đi chuyển xa. Chạy 1l tầm 100km và luôn chạy ban đêm. (Từ Cần Thơ về Tiền Giang) k biết có ổn do cái lưng mình ngồi nhiều nó hay đau lắm.
Định mua pkl mà khó quá do phụ mẫu ở nhà là 1 asian parent đúng nghĩa. Cái gì cũng phải xin phép nên mệt mỏi lam. Cứ kêu xe pô lớn ,nguy hiểm này nọ.
 
Last edited:
thấy bro comment mang tính chủ quan và có hàm ý miệt thị nhiều quá. Mình đang sử dụng vespa GTS và có quan điểm thế này:

1. Mình đã từng chạy Honda Spacy, Dylan 150, SH 125i 2009, SH 150i 2012, và có chung kết luận là xe Honda rất êm, mượt. Vespa bây giờ kể cả là máy iGet hay HPE cũng không êm được như thế. Cái này thì mình không kết luận là máy nào tốt hơn vì bản thân mình là kĩ sư sản xuất oto, mình đủ kiến thức để hiểu sẽ không bao giờ có động cơ nào là hoàn hảo trên mọi phương diện. Tùy vào quan điểm sử dụng của mỗi người mà thích mỗi kiểu khác nhau. Cá nhân mình thì thích cái sự "rung" của động cơ Vespa hơn.

2. Bạn nào nói xe Honda lành hơn, ít hỏng vặt hơn thì mình hoàn toàn không đồng ý. Nhà mình đang có 1 Dylan, 1 SH, 1 GTS và mình tự tin nói là cả Honda và Pi đều hỏng như nhau. Khác biệt duy nhất là Honda thì có sẵn nguồn hàng spare hơn, và đôi khi là có nhiều alternative spare hơn nên việc thay thế là dễ dàng hơn. Nhưng điều này chỉ đúng ở Việt Nam, một thị trường mà Honda có lịch sử quá lâu đời rồi. Mình làm việc ở Đức, ở Anh thì tìm spare cho Pi dễ hơn tìm spare cho Honda rất nhiều.

3. Xét cụ thể về Honda SH và GTS:
+ Đồng ý với bro là phuộc zin của con GTS quá chán. Phuộc trước do thiết kế giò gà nên sẽ KHÔNG BAO GIỜ đạt độ ổn định như phuộc treo đôi của Honda cả. Cho dù có thay Ohlins (đắt nhất bây giờ) cho GTS thì vẫn cứ gọi phuộc zin của con Vision bằng cụ, chứ chưa nói đến SH. Phuộc sau thì có xe treo đôi (GTS), có xe treo đơn (Sprint) nhưng do thiết kế khung xe nguyên cục sắt nên phuộc nó gánh tải quá nhiều, mà nếu lắp hàng ngon thì lại đội giá thành lên cao. Còn so tương đương thì phuộc con Medley còn ngon hơn phuộc SH nhiều. Có một điểm duy nhất mà mình thấy GTS hơn SH ở mục này là độ rộng tay lái. Mình vai to, đi SH tay lái hẹp hơn GTS, rất mỏi vai, đặc biệt là nếu phải đi ở điều kiện rẽ nhiều. Bạn nào vai nhỏ thì chắc ok hơn.

+ Hao xăng/nóng máy: tải nặng thì hao xăng, đó là logic cơ bản của bất kì động cơ nào. Do xác nặng nên bộ nồi của Vespa thường tune để engaged ở vòng tua cao hơn hẳn Honda, bi nồi Vespa bao giờ cũng nhẹ hơn Honda ở cùng dung tích xi lanh động cơ. Xe zin, để bắt đầu di chuyển thì động cơ Honda chỉ cần 2000rpm, trong khi đó Vespa thì cần 3000rpm, tương ứng động cơ Honda cần ít hơn 33% số chu kì buồng đốt, đương nhiên là sẽ ít tốn nhiên liệu hơn. Chưa kể việc bánh xe to hơn nên ở cùng dải tốc độ thì engine rev của Honda luôn thấp hơn Vespa. Nếu chạy ở điều kiện đô thị Vietnam thì xe Vespa luôn bị đánh giá là máy gào, hao xăng hơn nhiều so với Honda.

+High performance tune (độ): bro có nói về việc độ nồi, độ pô này nọ cho Honda SH để đề cập tới khả năng cải thiện hiệu suất xe thì mình cũng tự tin nói là các lựa chọn để tune Vespa, cụ thể ở đây là GTS không hề ít hơn SH. Mình đang chạy xe GTS date 2012 ( nguyên bản là 124cc, phun xăng, max 14.8HP), hiện nay đang chạy kit 218cc của Malossi, max 22HP. Việc độ xe là không có giới hạn, vấn đề là bạn muốn "chơi" đến thế nào thôi. Nếu không bàn về khả năng custom tune, bro cho hỏi có con SH 125 nào đạt 14.8HP chưa nhỉ? Mà cái 4 valve xe GTS nó có từ 2007 rồi đấy.

+ Đi du lịch bằng scooter: Phượt ở đây có nhiều kiểu, nếu phượt đường đẹp, kiểu đi du ngoạn, ngắm cảnh, đường ven biển, đi thong dong thì Vespa GTS chả ngán thằng nào, cho dù có là GTS 125 hoặc ZIP 50 đi nữa. Bro nhắc đến các kênh Youtube này nọ thể hiện việc chạy phượt cứng ga, rồi đường xấu, hè cao, bla bla thì mình thấy kiểu đấy là kiểu thử thách bản thân nhiều hơn là đi du lịch. Đi du lịch thì tại sao phải cứng ga ở dải tốc độ 80-90km/h? Đi du lịch thì tại sao phải lấy scooter chạy 5-600km/ngày? Đường xấu, hè cao thì tại sao không phải là Honda African hay Bim GS1250? Chạy cứng ga, max tốc để lấy view youtube hay thực sự là vì đi phượt phải như thế thì mới là idol? Nếu cứ lấy chỉ tiêu về max tốc, rồi gầm cao, bla bla thì đúng là Vespa nó thua đứt đuôi Honda.

4. Mình thấy bro có quá nhiều lời lẽ miệt thị, coi thường người sử dụng Vespa. Mình có tham gia nhiều hội nhóm chơi Vespa, từ Classic cho đến Modern, và mình đếu thấy họ là người có học thức, có trình độ, và có tiền. Không có ai coi thường xe Honda nói chung và SH nói riêng cả. Những thành phần bro nhắc đến kiểu đầu tháng mua xe, cuối tháng bán xe thì cũng có lẻ tẻ nhưng dần dần cũng tự đào thải hết. Đơn giản là họ không có đủ trình độ phù hợp, không có đủ đam mê để sở hữu xe Vespa. Họ mua xe chỉ vì theo phong trào, không hiểu nhu cầu bản thân. Bro cứ bảo chạy Vespa là bê đê này nọ, không rõ là bro ở khu vực nào chứ ở chỗ mình (Hải Phòng) thì cứ thằng nào chạy SH kiểu thốc ga, rồi pô này pô kia thì toàn bị coi là bọn đua đòi, mấy thằng đbrr. Vậy nên tốt nhất là đam mê của mỗi người là khác nhau, sở thích của mỗi người là khác nhau thì không nên miệt thị người khác làm gì cả. Nếu có tranh luận/thảo luận thì phải dựa trên thông tin, thông số thực tế chứ không nên dựa vào mấy kênh Youtube của mấy anh idol mạng làm gì :)

Xin phép follow bác để học thêm chữ nghĩa
 
xe của thím đó hả ???
Mình cũng đang tính mua vespa gts để đi chuyển xa. Chạy 1l tầm 100km và luôn chạy ban đêm. (Từ Cần Thơ về Tiền Giang) k biết có ổn do cái lưng mình ngồi nhiều nó hay đau lắm.
Định mua pkl mà khó quá do phụ mẫu ở nhà là 1 asian parent đúng nghĩa. Cái gì cũng phải xin phép nên mệt mỏi lam. Cứ kêu xe pô lớn ,nguy hiểm này nọ.
Thế thì cứ chơi gts300 thôi fen. Cứ bảo nó là con xe tay ga thế là xong. Nhìn có biết nó là PKL quái đâu. Và nó êm như xe điện TQ
Dòng gts này ngồi cực ổn và không mỏi. Có nhiều tư thế ngồi cho thím lựa chọn để đổi kiểu :D
7EE64E59-0F5F-4C6D-9B99-D99E9A44FAA6.jpeg

D6F3BF1F-E9CC-4A28-A6A5-3162ECECD158.jpeg
 
Back
Top