thắc mắc Vespa GTS, đời xe nào là ổn nhất ?

Mua con Primavera ở Sapa thấy hậu mãi ok, chỗ bảo trì xe khả ổn nhưng cái này thì không quan trọng vì mua chỗ nào thì cũng cho vào đây làm được, quan trọng là thời gian bảo dưỡng xe nên chọn theo năm nếu chạy nhiều hoặc theo Km nếu ít đi.
Làm gì được chọn đâu. Cái này là tùy điều kiện nào đến trước nha.
 
Làm gì được chọn đâu. Cái này là tùy điều kiện nào đến trước nha.
Xe em mua 2 năm rồi, đi được có 1 vạn 3
qZV215Z.png
dự là hết 3 năm cũng chả đến nổi 3 vạn.
Ngày đi làm khoảng 14-15km, kết hợp cả cafe thì khoảng 20 km là căng.
 
Tôi đi quen rồi, 10 năm nay chạy xe ko gương.
Căn bản do ở HN công an cũng không làm gắt vụ gương nữa.
HN giờ cũng hay bắt gương rồi. Nhưng cái dở đúng là gương nó không xoay được. Mình lưng dài ngồi muốn soi gương toàn phải cúi lưng mới nhìn đúng góc được.
Bảo dưỡng theo chu kỳ hãng có mà nát xe sớm.
Dầu hãng rất lởm, kể cả đổ loại 3 nghìn ( castrol ).
Nên ra ngoài thay dầu + vào hãng bảo trì và phải đứng canh thợ làm.
Tôi bảo dưỡng ở Piaggio Xuân Cầu trên Lê Văn Lương thấy cũng khá ổn. 5 năm rồi chưa thấy vấn đề gì.

Ngoài ra thì dầu máy tôi thấy có dầu Mobil 1 Gold 0-40w khá ngon, mỗi cái là đắt hơn dầu hãng và mỗi lần toàn phải dùng hơn 1 bình dầu thì mới đủ (tầm 1 lít 3) nên là lười, cứ kệ cho hãng tự thay rồi tính tiền cho gọn.
 
Để mà nói thì xe Nhật máy cũng không yếu ( kể cả LEAD Vision 110 ), nhưng cảm giác lái vẫn không sướng bằng.
Xăng thì team Pi hao hơn, nhưng cũng đạt 37-40km/l nội thành HN.
Xe Nhật không yếu nha, bằng chứng là thông số giấy tờ mã lực,torque các thứ SH150>piaggio 150, SH300>GTS300.
Nhưng thằng Nhật làm cái nồi cực dở, ga đầu cực gằn và thiếu độ bắt nên tăng tốc cứ cà giật. Theo mình nghĩ nó có ý đồ làm vạy để cho độ bền nồi cao hơn hay sao đó.
Bằng chứng là xe SH mà thay nồi xịn (malossi, polini) vào là chạy cực mượt cực bốc luôn chưa cần làm máy. Còn Piaggio nó đúng nghĩa xe điện, vặn ga nhiêu là nó lên nhiêu, nhích nhẹ nó cũng lướt đi như xe điện.
 
Xe Nhật không yếu nha, bằng chứng là thông số giấy tờ mã lực,torque các thứ SH150>piaggio 150, SH300>GTS300.
Nhưng thằng Nhật làm cái nồi cực dở, ga đầu cực gằn và thiếu độ bắt nên tăng tốc cứ cà giật. Theo mình nghĩ nó có ý đồ làm vạy để cho độ bền nồi cao hơn hay sao đó.
Bằng chứng là xe SH mà thay nồi xịn (malossi, polini) vào là chạy cực mượt cực bốc luôn chưa cần làm máy. Còn Piaggio nó đúng nghĩa xe điện, vặn ga nhiêu là nó lên nhiêu, nhích nhẹ nó cũng lướt đi như xe điện.
Nồi Honda đã hỏng là đi nguyên cả cụm nồi sau, em thấy ko sửa dc mấy, mà cũng chả phải vệ sinh.
Cơ mà em đánh giá là cũng rất bền chứ không mau hỏng. Hôm trước sang nhà vợ, đánh con Lead nâu cà phê kinh điển ra để đi chợ, quen tay vặn ga mà xe nó chồm đi giật cả mình
qZV215Z.png

À thêm nữa là bệnh hụp ga đầu ở mấy con FI đời mới, không biết giờ đã fix được chưa. Thấy anh em hay bảo là để tiết kiệm xăng nên NSX thiết kế kim phun + chỉnh ECU kiểu gì đó dẫn đến tình trạng như vậy.
 
Last edited:
HN giờ cũng hay bắt gương rồi. Nhưng cái dở đúng là gương nó không xoay được. Mình lưng dài ngồi muốn soi gương toàn phải cúi lưng mới nhìn đúng góc được.

Tôi bảo dưỡng ở Piaggio Xuân Cầu trên Lê Văn Lương thấy cũng khá ổn. 5 năm rồi chưa thấy vấn đề gì.

Ngoài ra thì dầu máy tôi thấy có dầu Mobil 1 Gold 0-40w khá ngon, mỗi cái là đắt hơn dầu hãng và mỗi lần toàn phải dùng hơn 1 bình dầu thì mới đủ (tầm 1 lít 3) nên là lười, cứ kệ cho hãng tự thay rồi tính tiền cho gọn.
Thời tiết HN đi 0w-40 sợ mấy hôm nóng nó xào máy
nmvIYHe.png
em hayđi eni 5w-40, giờ vừa đổi sang eurolub 10w40 thấy khá hợp lí.
 
Thời tiết HN đi 0w-40 sợ mấy hôm nóng nó xào máy
nmvIYHe.png
em hayđi eni 5w-40, giờ vừa đổi sang eurolub 10w40 thấy khá hợp lí.
Nhớt mà ko nóng chưa hẳn đã tốt nha bác! Nguyên lý của nhớt là để bôi trơn và giải nhiệt cho động cơ. Nó ko nóng thì mình lo hơn là nóng :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhớt mà ko nóng chưa hẳn đã tốt nha bác! Nguyên lý của nhớt là để bôi trơn và giải nhiệt cho động cơ. Nó ko nóng thì mình lo hơn là nóng :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
Kiếm mobil gold ở HN khó lắm bác, hiếm bên bán. Lúc nào bận mình toàn đổ Eni ( phổ biến ), tiệm chuyên vespa là có.
 
Kiếm mobil gold ở HN khó lắm bác, hiếm bên bán. Lúc nào bận mình toàn đổ Eni ( phổ biến ), tiệm chuyên vespa là có.
Con dầu này đi mát máy lắm thím, đi cũng không có cảm giác ì ì với gằn máy. Với con dầu này thấy người ta bảo tiêu chuẩn 1 vạn nhưng tầm 5k là phải thay rồi. Căn bản đi con 3vie tản khí nên dầu nó cũng bay hơi nhanh hơn bản tản nhiệt dung dịch. Mỗi lần đi thay dầu thấy hao hụt khoảng tầm 200ml.

Trước thì mình hay mua Express Center dưới Miếu Đầm 1l là 275k thay ở đó free luôn. Nhưng mà sau lười quá nên cứ ra hãng kiểm tra rồi bảo dưỡng, thay dầu luôn.
 
Bác vô mấy chỗ chuyên oto chắc có! Eni thì đi luôn chai fullsyn mới ngon em đang bán 270k/chai

via theNEXTvoz for iPhone
Eni fullsync là chai vàng đúng không bác ? Loại 5w40.
Con dầu này đi mát máy lắm thím, đi cũng không có cảm giác ì ì với gằn máy. Với con dầu này thấy người ta bảo tiêu chuẩn 1 vạn nhưng tầm 5k là phải thay rồi. Căn bản đi con 3vie tản khí nên dầu nó cũng bay hơi nhanh hơn bản tản nhiệt dung dịch. Mỗi lần đi thay dầu thấy hao hụt khoảng tầm 200ml.

Trước thì mình hay mua Express Center dưới Miếu Đầm 1l là 275k thay ở đó free luôn. Nhưng mà sau lười quá nên cứ ra hãng kiểm tra rồi bảo dưỡng, thay dầu luôn.
Bọn này 1.3l lẻ tẻ, mua cũng khó
9NN5SUy.png
chỗ kia thì xa vãi không qua tận nơi thay được huhu.
Của em i-get thì cũng tản khí thôi bác, đi nhiệt độ cao chắc chắn sẽ hao dầu, nên khoảng 2k5 3k thay là vừa.
 
lập hội Vozer đi Vespa thôi :LOL:
Mình đi GT từ thời GT10 (carburetor), sau đến GTS 250ie, rồi 125ie. Giờ đang ổn định với em 125ie "giả cầy" :LOL:. Gọi là giả cầy vì xác ngoài thì là 125ie, nhưng máy móc thì lên full set Malossi 218cc rồi :) Max Torque ở vòng tua thấp hơn 300HPE, nên đi phố là bốc hơn, thua top speed vì kém bộ láp :) Những ngày đẹp trời vẫn xách xe chạy đi làm ngoài Cát Hải. Chạy thong dong 7-80km/h đường ra Cát Hải mới thấy được cái sự sung sướng của GT khi chạy touring!
IMG_0368.JPG

Đi và chơi Vespa đem lại cảm giác thích thú cho cá nhân vì được thỏa mãn đam mê về kĩ thuật. Còn nếu thích nhàn, thích ổn định, ko thích nghịch thì cứ honda thẳng tiến thôi. Vì Honda chẳng có gì để nghịch cả :LOL:
 
Vrspa thấy cái kiếng chiếu hậu nó ngu thế éo nào ấy. Bà chị mua con sprint mà kiếng cứng đơ k chỉnh góc nhìn dc luôn.
gương lởm là gương theo xe VN thôi, các bác thích gương dễ nhìn thì đặt hãng bộ gương xe nhập khẩu ấy. Chân gương dài, đúng tầm view luôn, nhìn max sướng, mỗi tội đi đường HN thì chắc chỉ 1 tuần là gãy, vì nó vươn hẳn ra, đi đường đông dễ quệt vào xe khác lắm :(
 
Đúng rồi em hay đổ chai này
2y9npcU.png
đi bốc, khoảng 2000km đầu đi ngon, sau đó xuống cũng nhanh.
Cơ mà em cũng chả lăn tăn, đi thấy không ổn là thay thôi.
Thường đi tầm 1k5 bác check que thăm nhớt, nếu hao hụt thì châm thêm cho đủ! Với điều kiện đường xá ở vn thì nhớt fullsyn đi tầm 2k5-3k thay là đẹp nhất. Tụi tây lông đường xá đẹp nó đi tới 6k mới thay nhớt kìa :)))

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top