đánh giá Vespa Sprint S 150 giá 89,9 triệu đồng - đối thủ của Honda SH

Ngày xưa cũng như nhiều bác trong này, nghe thấy vespa đề nổ, r đi qua xè xè xẹt xẹt em cảm thấy kinh hãi, dắt con LX của đứa bạn nặng bà cố :eek: Tự hỏi sao người ta có thể đi được mấy con này nhỉ? Nghĩ bụng chả bao giờ sờ đến vespa.

Đến cách đây 3 năm con bé đồng nghiệp mua con Primavera iget, thi thoảng chở nó thấy "ô, vespa cũng k tệ". Năm ngoái đổi xe cho vợ, sếp lớn nhất quyết chỉ mua vespa, cũng bấm bụng tìm hiểu, đi xem SH, Grande, ... Ra Vespa đi thử r chốt ngay con Sprint iget. Mua qua adayroi rẻ hơn đc 2tr. Ưng bụng hơn Honda khoản đại lý bán đúng giá.

Tới giờ là 1 năm 4 tháng, 9960km, càng đi càng thấy mê Vespa. Xe lành, cứ đổ xăng là chạy. Gần như ngày nào cũng đi độ 20 km giờ tắc đường Hà Lội.

Mình cũng hơi đen vớ phải em lỗi vành sau, chở 2 đi kêu lách tách, sắp tới lúc nào rảnh đi bảo hành xem dịch vụ thế nào. Lỗi này trước khi mua tìm hiểu cũng biết r,nên cũng k lo lắm.:)

Nếu bác nào quan tâm đến xăng cộ, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, nói chung là chi phí sử dụng thì nên đi mấy con xe rẻ thôi, cày hỏng đổi con khác cho nhẹ đầu. Chênh 10-20tr giá xe là đổ xăng nhòe r. Còn nói luôn là phải hiểu về xe, biết thời điểm nào nên bảo dưỡng cái j, hỏng đâu sửa đó thì chả con nào sửa xe đắt đỏ cả. Cứ vứt xe vào hãng r bốc thuốc thay đồ con nào cũng đắt cả thôi.

IMG_20200315_224901.jpg


Từ thời biết đi xe máy đến giờ, cũng kinh qua đủ loại số, côn, ga ít vài tiếng nhiều vài ngày. Em Sprint có ưu điểm k phải bàn là êm, bốc, chắc chắn, vỏ liền khối k bị rè rung như nhựa, tuy là ăn xăng hơn xe khác nhưng 1 bình 7 lít kiểu j cũng phục vụ các bác được khoảng hơn 1 tuần (~20km/ngày). Xe chỉ thay dầu nhớt, lap + vệ sinh côn định kì. Trước em cũng để ý xăng cộ lắm, nhưng giờ đi em này là quên luôn, cứ hết xăng thì đi đổ, chỉ để ý xem nếu hao xăng quá thì xe có vấn đề j k thôi.

Chốt lại là đã mua xe tầm tiền này, thì ngoài phương tiện đi lại ra, nó còn là sở thích, phản ánh tính cách của chủ xe. Trừ khi xe nát quá, đi 3 bữa lại hỏng, thì xe nào cũng được, miễn là phù hợp với chủ xe. Mình mua xe vợ thích, mình đi xong cũng thích, vậy là cả nhà cùng vui :beauty:
 
Thu nhập 25 nên trả góp Morning chứ trả hết làm gì :)

Quay lại chủ đề vespa thì mấy anh chê ồn với đề kêu, hao xăng chắc toàn mấy anh trải nghiệm đời trước iGet.

Nặng nó là nhược điểm cũng là ưu điểm của Vespa. Như tôi đi xe nặng và chắc quen rồi đi cái xe ọp ẹp như Honda kể cả SH thấy không được. Vespa nó làm khung gầm kiểu uniboy trên xe hơi còn Honda nó làm kiểu mấy que sắt xong đắp cái dàn nhựa lởm khởm nhiều ngàm lên, đi 1 thời gian nó khua dàn áo nghe muốn nổ não. Qua ổ gà cái khung của SH cảm giác không chắc như Vespa mặc dù số lượng phuộc vespa thua (GTS 1 phuộc trước 2 phuộc sau, Sprint/Prima 1 trước 1 sau)

Tất nhiên nhược điểm của nó ai cũng biết: hao xăng, dắt nặng. Thật ra cái hao xăng tôi thấy chỉ bất tiện ở chỗ cứ đi vài hôm lại vào cây xăng thôi chứ chả đáng nhiêu so với tiền lên đồ chơi :)). Nhưng xe tôi là dòng PKL rồi nên hao vậy cũng đúng. Tuy nhiên ra đường trường lại ăn ít hơn cả Sh150 vì đi đường trường vòng tua nó thấp lắm, chạy êm ái dễ chịu cứ như ngồi sofa.

Còn cái dắt nặng thật ra do xưa giờ người tiêu dùng VN đi xe nhẹ quen rồi nên đi xe nặng nào cũng chê. Giờ thể trạng của người Việt càng ngày càng tốt, người Việt thế hệ sau to cao hơn thế hệ trước thì cái việc dắt cái xe nó chả ảnh hưởng mấy. Tất nhiên đối với người lớn thì cái này là vấn đề nên tôi thấy người lớn tuổi họ chuộng xe Honda hơn là vậy.
bổ sung thêm cái vụ hơi hao xăng là vì bản thân khung của vespa là nguyên khối nên khối lượng của nó sẽ tăng đáng kể dẫn tới nặng xác và hơi hao xăng 1 chút nhưng bù lại chạy tốc độ cao hay qua các gờ giảm tốc rất ổn định, xe đạt được vận tốc nhất định thì chạy không khác gì xe điện, chất lượng sơn dc xếp ngang với sơn oto vì nó sơn bằng robot qua các bước như sơn oto, dù xe ít phuộc hơn các xe khác nhưng chạy k hề có cảm giác sàng lắc, và dòng Piaggo nói riêng hoặc dòng Vespa hay GTS nói riêng độ lên vẫn còn được cái chất của Piaggo nhưng vẫn toát lên vẻ cá tính của chủ nhân, k cải lương như các dòng xe khác.

P/s: em đi Sprint 3vie 150cc có dô đồ chơi
 
Ngày xưa cũng như nhiều bác trong này, nghe thấy vespa đề nổ, r đi qua xè xè xẹt xẹt em cảm thấy kinh hãi, dắt con LX của đứa bạn nặng bà cố :eek: Tự hỏi sao người ta có thể đi được mấy con này nhỉ? Nghĩ bụng chả bao giờ sờ đến vespa.

Đến cách đây 3 năm con bé đồng nghiệp mua con Primavera iget, thi thoảng chở nó thấy "ô, vespa cũng k tệ". Năm ngoái đổi xe cho vợ, sếp lớn nhất quyết chỉ mua vespa, cũng bấm bụng tìm hiểu, đi xem SH, Grande, ... Ra Vespa đi thử r chốt ngay con Sprint iget. Mua qua adayroi rẻ hơn đc 2tr. Ưng bụng hơn Honda khoản đại lý bán đúng giá.

Tới giờ là 1 năm 4 tháng, 9960km, càng đi càng thấy mê Vespa. Xe lành, cứ đổ xăng là chạy. Gần như ngày nào cũng đi độ 20 km giờ tắc đường Hà Lội.

Mình cũng hơi đen vớ phải em lỗi vành sau, chở 2 đi kêu lách tách, sắp tới lúc nào rảnh đi bảo hành xem dịch vụ thế nào. Lỗi này trước khi mua tìm hiểu cũng biết r,nên cũng k lo lắm.:)

Nếu bác nào quan tâm đến xăng cộ, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, nói chung là chi phí sử dụng thì nên đi mấy con xe rẻ thôi, cày hỏng đổi con khác cho nhẹ đầu. Chênh 10-20tr giá xe là đổ xăng nhòe r. Còn nói luôn là phải hiểu về xe, biết thời điểm nào nên bảo dưỡng cái j, hỏng đâu sửa đó thì chả con nào sửa xe đắt đỏ cả. Cứ vứt xe vào hãng r bốc thuốc thay đồ con nào cũng đắt cả thôi.

View attachment 206278

Từ thời biết đi xe máy đến giờ, cũng kinh qua đủ loại số, côn, ga ít vài tiếng nhiều vài ngày. Em Sprint có ưu điểm k phải bàn là êm, bốc, chắc chắn, vỏ liền khối k bị rè rung như nhựa, tuy là ăn xăng hơn xe khác nhưng 1 bình 7 lít kiểu j cũng phục vụ các bác được khoảng hơn 1 tuần (~20km/ngày). Xe chỉ thay dầu nhớt, lap + vệ sinh côn định kì. Trước em cũng để ý xăng cộ lắm, nhưng giờ đi em này là quên luôn, cứ hết xăng thì đi đổ, chỉ để ý xem nếu hao xăng quá thì xe có vấn đề j k thôi.

Chốt lại là đã mua xe tầm tiền này, thì ngoài phương tiện đi lại ra, nó còn là sở thích, phản ánh tính cách của chủ xe. Trừ khi xe nát quá, đi 3 bữa lại hỏng, thì xe nào cũng được, miễn là phù hợp với chủ xe. Mình mua xe vợ thích, mình đi xong cũng thích, vậy là cả nhà cùng vui :beauty:
Vụ xăng cộ này mình đi GTS300 trong thành phố đổ 100k đi được 170km, quá ổn :D. Rađường trường thì 2L/100km :love:
Cơ mà cái chỗ đổ xăng con này rất mất dạy, không thể nào đổ đầy bình như xe khác được. Mình toàn canh đúng 170km vào đổ 100k mới không bị tràn, còn nếu 150km thì chỉ đổ 90k, 160km 95k
 
bổ sung thêm cái vụ hơi hao xăng là vì bản thân khung của vespa là nguyên khối nên khối lượng của nó sẽ tăng đáng kể dẫn tới nặng xác và hơi hao xăng 1 chút nhưng bù lại chạy tốc độ cao hay qua các gờ giảm tốc rất ổn định, xe đạt được vận tốc nhất định thì chạy không khác gì xe điện, chất lượng sơn dc xếp ngang với sơn oto vì nó sơn bằng robot qua các bước như sơn oto, dù xe ít phuộc hơn các xe khác nhưng chạy k hề có cảm giác sàng lắc, và dòng Piaggo nói riêng hoặc dòng Vespa hay GTS nói riêng độ lên vẫn còn được cái chất của Piaggo nhưng vẫn toát lên vẻ cá tính của chủ nhân, k cải lương như các dòng xe khác.

P/s: em đi Sprint 3vie 150cc có dô đồ chơi
Xe này do cái phuộc trước nó lạ thôi chứ không phải ít hơn mấy xe khác đâu fen. Cái này do truyền thống Piaggio trước đây nó có làm máy bay nên thiết kế bánh trước giống bánh máy bay. Ưu điểm là đẹp vì lộ nguyên cái mâm, dễ tháo bánh trước ra để vá :D.
GTS thì 2 phuộc sau, tương đương với SH. Còn sprint với prima 1 phuộc sau tương đương với Vario, lead rồi
 
Nếu so kè thì dân vịt vẫn chuộng sh hơn. Vì dễ chăm bán lại đc giá. Còn mấy cái máy móc kiểu dáng đc cái này mất cái nọ nên so khập khiễng lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vụ xăng cộ này mình đi GTS300 trong thành phố đổ 100k đi được 170km, quá ổn :D. Rađường trường thì 2L/100km :love:
Cơ mà cái chỗ đổ xăng con này rất mất dạy, không thể nào đổ đầy bình như xe khác được. Mình toàn canh đúng 170km vào đổ 100k mới không bị tràn, còn nếu 150km thì chỉ đổ 90k, 160km 95k

Con của e thì cứ đèn vàng, 1 vạch xăng chạy 1-20km đổ 100k a95 độ 6.6 lít theo giá bh thì full. Đo xăng đg tắc khó chơi lắm, nên e bỏ qua luôn. Tầm 1 tuần hết 1 bình thấy k bất tiện j cả, cũng y như con NVX đang đi :D vậy là đc r. :D
 
Con của e thì cứ đèn vàng, 1 vạch xăng chạy 1-20km đổ 100k a95 độ 6.6 lít theo giá bh thì full. Đo xăng đg tắc khó chơi lắm, nên e bỏ qua luôn. Tầm 1 tuần hết 1 bình thấy k bất tiện j cả, cũng y như con NVX đang đi :D vậy là đc r. :D
Nói chung xăng cộ Vespa giờ ổn lắm, tương đương với mấy con Honda thời kì đầu mới xài FI. Trong khi xác nặng hơn, chạy bốc hơn.
 
Nói chung xăng cộ Vespa giờ ổn lắm, tương đương với mấy con Honda thời kì đầu mới xài FI. Trong khi xác nặng hơn, chạy bốc hơn.
Hôm qua em ngồi lại con vision của vợ để đi bảo dưỡng
nmvIYHe.png
đi chòng chành cảm giác bay khỏi xe đến nơi, không dám đi nhanh luôn.
 
Hôm qua em ngồi lại con vision của vợ để đi bảo dưỡng
nmvIYHe.png
đi chòng chành cảm giác bay khỏi xe đến nơi, không dám đi nhanh luôn.
Đi xe đầm riết xuống mấy cái xe đó không dám đi đâu fen. Thắng abs quen lên xe không có abs bóp chết phah có ngày xòe.
 
thu nhập 15tr tôi chưa thấy ai mua cái xe 100tr để đi cả, nó phí tiền một cách quá đáng cmnl. Mà nếu có thì chắc là đú hoặc trúng số :v
Xe nó cũng là cái phương tiện đi lại thôi chứ éo gì ghê gớm đâu, tôi nghĩ thu nhập 15tr thì mua xe 30tr là vừa, ai sang hơn thì 50 triệu...chứ mua xe 100tr xong ăn ko dám ăn, ỉa ko dám ỉa thì là đú bẩn chứ gì nữa, nói thế cho nó tròn
Tôi lương có 8tr mà mua dàn máy 50tr có bị chửi k fen
2y9npcU.png
 
động cơ mới chả biết sao, chứ em thấy thằng bạn bán SH mua oto xong đi con Primavera của vợ nó kêu chán suốt. bảo đi đường xa cảm giác không yên tâm bằng SH. Vespa đi thử thì thấy nặng với tay lái của nó rung, rất rung nhất là lúc đi qua chỗ xóc thì như tập tạ. Ông anh ở cty vợ cũng chạy vespa thì kêu đi bảo dưỡng khá đắt. Bù lại dáng ngồi thì đẹp nhìn sang chảnh. Xăng cộ thì em chưa chạy lâu nhưng đúng là xe máy thì chắc có đắt thêm tí cũng chả đáng bao nhiêu.
 
Tôi lương có 8tr mà mua dàn máy 50tr có bị chửi k fen
2y9npcU.png
Thì rõ ràng anh mua máy 50tr để chơi bời rồi và chơi bời thì chả bao giờ là đủ. Chứ nhu cầu đúng nhiều khi dàn máy 10tr là đủ xài.
 
động cơ mới chả biết sao, chứ em thấy thằng bạn bán SH mua oto xong đi con Primavera của vợ nó kêu chán suốt. bảo đi đường xa cảm giác không yên tâm bằng SH. Vespa đi thử thì thấy nặng với tay lái của nó rung, rất rung nhất là lúc đi qua chỗ xóc thì như tập tạ. Ông anh ở cty vợ cũng chạy vespa thì kêu đi bảo dưỡng khá đắt. Bù lại dáng ngồi thì đẹp nhìn sang chảnh. Xăng cộ thì em chưa chạy lâu nhưng đúng là xe máy thì chắc có đắt thêm tí cũng chả đáng bao nhiêu.
Xe mà đã giao đến vợ đi thì có ngon tới cỡ nào nó cũng thành phế thải nha fen.
Còn con Prima nó là xe nhỏ 1 phuộc, so với cùng tầm tiền như SHMode thì SHmode không có cửa nào so độ đầm với Prima hay Sprint. Xe to thử như con GTS xem có đầm hơn SH không?
Bảo dưỡng thì nhớt hãng Honda 50k/lít chả rẻ. Chứ nếu đổ cùng hãng nhớt xịn như nhau như ipone motul thì như nhau cả.
Thay lốp thì lốp Vespa<lốp SH
 
động cơ mới chả biết sao, chứ em thấy thằng bạn bán SH mua oto xong đi con Primavera của vợ nó kêu chán suốt. bảo đi đường xa cảm giác không yên tâm bằng SH. Vespa đi thử thì thấy nặng với tay lái của nó rung, rất rung nhất là lúc đi qua chỗ xóc thì như tập tạ. Ông anh ở cty vợ cũng chạy vespa thì kêu đi bảo dưỡng khá đắt. Bù lại dáng ngồi thì đẹp nhìn sang chảnh. Xăng cộ thì em chưa chạy lâu nhưng đúng là xe máy thì chắc có đắt thêm tí cũng chả đáng bao nhiêu.
Xe mà đã giao đến vợ đi thì có ngon tới cỡ nào nó cũng thành phế thải nha fen.
Còn con Prima nó là xe nhỏ 1 phuộc, so với cùng tầm tiền như SHMode thì SHmode không có cửa nào so độ đầm với Prima hay Sprint. Xe to thử như con GTS xem có đầm hơn SH không?
Bảo dưỡng thì nhớt hãng Honda 50k/lít chả rẻ. Chứ nếu đổ cùng hãng nhớt xịn như nhau như ipone motul thì như nhau cả.
Thay lốp thì lốp Vespa<lốp SH

Bảo dưỡng + theo dõi tình trạng xe thì tự mình phải làm chứ để cho vợ nó đi là hỏng, xe có vấn đề nó cũng chả biết, đi sửa bảo j biết thế, vv.

Vào hãng nhiều khi họ thay những cái chưa cần thay, r thì chưa kể tay nghề mỗi người 1 kiểu, e thay castrol trong hãng 1 lần đi gào kinh. Cứ vác xe ra mấy chỗ chuyên vespa vừa rẻ vừa ổn hơn.
Mới thay liquid chai xanh 5-40w đi êm hơn cả Eni, vả chết castrol ở hãng
 
Xe mà đã giao đến vợ đi thì có ngon tới cỡ nào nó cũng thành phế thải nha fen.
Còn con Prima nó là xe nhỏ 1 phuộc, so với cùng tầm tiền như SHMode thì SHmode không có cửa nào so độ đầm với Prima hay Sprint. Xe to thử như con GTS xem có đầm hơn SH không?
Bảo dưỡng thì nhớt hãng Honda 50k/lít chả rẻ. Chứ nếu đổ cùng hãng nhớt xịn như nhau như ipone motul thì như nhau cả.
Thay lốp thì lốp Vespa<lốp SH
Tay lái nặng & rung : vợ bác kia chắc k bao h vệ sinh côn & bảo dưỡng chén cổ.
Xóc như tập tạ : mang xe ra thợ cỏ bơm, bơm toàn 4 5 kg thì chả xóc lòi ruột ra, lốp cứng nó truyền ngược lại tay lái.
 
Bảo dưỡng + theo dõi tình trạng xe thì tự mình phải làm chứ để cho vợ nó đi là hỏng, xe có vấn đề nó cũng chả biết, đi sửa bảo j biết thế, vv.

Vào hãng nhiều khi họ thay những cái chưa cần thay, r thì chưa kể tay nghề mỗi người 1 kiểu, e thay castrol trong hãng 1 lần đi gào kinh. Cứ vác xe ra mấy chỗ chuyên vespa vừa rẻ vừa ổn hơn.
Mới thay liquid chai xanh 5-40w đi êm hơn cả Eni, vả chết castrol ở hãng
Liqui xanh vẫn chưa phải tuyệt phẩm, Euro Lub 10W40 ngon hơn đó bác, hôm nào thử phát xem sao.
 
Bảo dưỡng + theo dõi tình trạng xe thì tự mình phải làm chứ để cho vợ nó đi là hỏng, xe có vấn đề nó cũng chả biết, đi sửa bảo j biết thế, vv.

Vào hãng nhiều khi họ thay những cái chưa cần thay, r thì chưa kể tay nghề mỗi người 1 kiểu, e thay castrol trong hãng 1 lần đi gào kinh. Cứ vác xe ra mấy chỗ chuyên vespa vừa rẻ vừa ổn hơn.
Mới thay liquid chai xanh 5-40w đi êm hơn cả Eni, vả chết castrol ở hãng
Toàn mấy ông mua xe cho vợ đi không chăm giùm để xe nó tã. Nói về xe tã thì bà già tôi đi chiếc lead 2013 đi 6 năm nát bấy máy ì ạch lại kêu. Tôi ra làm lại toàn bộ máy, thay lọc, thay hết bộ nồi, làm chén cổ, phục hồi phuộc, đổ liqui moly 300k/chai vào chạy êm thin thít lại ga mượt, mặc dù vẫn còn bệnh rung đầu khó chữa. Lâu lâu tôi vẫn lấy con lead đấy đi nhậu cho đỡ sot
Vespa nó có ổn hay không cũng phụ thuộc vào người sử dụng nhiều lắm
 
Toàn mấy ông mua xe cho vợ đi không chăm giùm để xe nó tã. Nói về xe tã thì bà già tôi đi chiếc lead 2013 đi 6 năm nát bấy máy ì ạch lại kêu. Tôi ra làm lại toàn bộ máy, thay lọc, thay hết bộ nồi, làm chén cổ, phục hồi phuộc, đổ liqui moly 300k/chai vào chạy êm thin thít lại ga mượt, mặc dù vẫn còn bệnh rung đầu khó chữa. Lâu lâu tôi vẫn lấy con lead đấy đi nhậu cho đỡ sot
Vespa nó có ổn hay không cũng phụ thuộc vào người sử dụng nhiều lắm
Vấn đề là mấy bà vợ có năng lực phá xe hay sao ấy
qZV215Z.png
có hôm em giao xe cho vợ chạy đi chơi về thấy máy kêu to hơn dù chỉ đi có 1 buổi chiều
nmvIYHe.png
chắc cái xe nó cảm nhận được sự nguy hiểm.
 
Vấn đề là mấy bà vợ có năng lực phá xe hay sao ấy
qZV215Z.png
có hôm em giao xe cho vợ chạy đi chơi về thấy máy kêu to hơn dù chỉ đi có 1 buổi chiều
nmvIYHe.png
chắc cái xe nó cảm nhận được sự nguy hiểm.
Chả hiểu sao bọn nó cứ đâm đầu vô mua xe nữ chạy kĩ
 
Back
Top