tin tức Ví MoMo cải tiến tính năng “Ưu đãi”, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

lebao

★★★★★
Tayto
Editor
Từ cuối tháng 9/2020, tính năng ƯU ĐÃI trên Ví MoMo đã được cải tiến với giao diện thân thiện, trải nghiệm đơn giản, cá nhân hóa cao. Đặc biệt bổ sung nhiều Deal (Thẻ giảm giá) của nhiều dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, đi lại, thanh toán hóa đơn… có giá bán hấp dẫn với giá trị giảm giá cao.



Việc cải tiến tính năng ƯU ĐÃI là một trong các bước đi chiến lược để trở thành Super App (Siêu ứng dụng) của Ví MoMo. Thông qua tính năng này, Ví MoMo cung cấp tảng công nghệ kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng của Ví MoMo. Song song đó, còn giúp các doanh nghiệp và người dùng chi tiêu tiện lợi hơn sau dịch Covid-19.

Kết nối các thương hiệu với 20 triệu người dùng MoMo và tập trung vào trải nghiệm địa phương (Local Service)

Covid xảy ra đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hàng loạt các đối tác của MoMo đã phải nhanh chóng “go-online”. Tính từ hồi phát sinh dịch, từ tháng 2 đến nay, MoMo ghi nhận có hàng chục nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhỏ lẻ tham gia chuyển đổi lên nền tảng của mình. Con số này đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước dịch.

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu cấp thiết của thị trường, Ví MoMo triển khai giải pháp Merchant Solution (Giải Pháp Doanh Nghiệp) nhằm đồng hành cùng các đối tác, giúp các đối tác khôi phục hoạt động kinh doanh với hàng loạt các chương trình kích cầu chi tiêu. Việc cải tiến mục ƯU ĐÃI, Ví MoMo đã cung cấp nền tảng kết nối, giúp đối tác duy trì và có thêm người dùng mới.



Đặc biệt chú ý đến trải nghiệm người dùng, trong lần cải tiến này MoMo đã sử dụng các công nghệ tiên tiến như AI (trí tuệ nhân tạo), Machine Learning (học máy), Big Data (dữ liệu lớn)... để kết nối hàng chục ngàn đối tác với hệ sinh thái của mình.

Đồng thời, khi thiết kế tính năng ƯU ĐÃI, MoMo tập trung vào các trải nghiệm địa phương (Local Service) đó là khuyến khích người dùng ra ngoài trải nghiệm tại các điểm bán hàng vật lý, gián tiếp thúc đẩy các ngành kinh doanh phụ trợ, tạo công ăn việc làm cho nhân lực ngành dịch vụ. Nếu như các mô hình săn deal khác (các kênh thương mại trực tuyến) người dùng đặt mua sản phẩm rồi giao về nhà, thì các Deal trên MoMo chú trọng vào khuyến khích người dùng ra khỏi nhà, trải nghiệm các dịch vụ sản phẩm gần nơi mình sống như đi cà phê, ăn uống, xem phim, mua sắm, đi siêu thị, làm đẹp... Theo đó, các Deal trên MoMo cũng sẽ ưu tiên hiển thị những Deal của các cửa hàng gần nơi người dùng sinh sống, làm việc.



Vì tập trung vào các trải nghiệm địa phương, việc chọn lựa ngành hàng, các đối tác lớn cũng được MoMo đặc biệt quan tâm. Lựa chọn 12 ngành hàng (Cà phê; Nhà hàng; Trà sữa; Làm đẹp; Giải trí; Mua sắm; Siêu thị; Cửa hàng tiện lợi; Du lịch; Xem phim; Quán ăn; Lẩu - Buffet) được đưa vào danh mục Deal dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu người dùng.

Người dùng MoMo từ nyy, bất cứ cần gì, bất cứ ai tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu được sử dụng hàng ngày có thể lên ƯU ĐÃI của MoMo để mua Deal với mức ưu đãi hấp dẫn có giá trị cao.

Người dùng mua với 2 hình thức: Mua Thẻ giảm tiền trực tiếp hoặc Thẻ quà giảm % trên hóa đơn mua hàng. Giá bán thẻ quà giảm giá ưu đãi dao động từ 1.000đ đến 19.000đ với trị giá ưu đãi 15.000đ - 200.000đ và mức giảm tương ứng 30% - 50%.



Bên cạnh đó, hàng loạt các chức năng được MoMo thiết kế chi tiết và tinh tế giúp các thương hiệu có sự kết nối thật sự với người dùng như: Giới thiệu cửa hàng, Đánh giá (review) cửa hàng/sản phẩm dịch vụ, Tìm kiếm theo nhu cầu, Chia sẻ với bạn bè…
  • Tại “Danh mục ưu đãi”: Mỗi thương hiệu có thể giới thiệu hình ảnh, thông tin của mình. Đồng thời, danh sách hệ thống và địa chỉ của từng cửa hàng được MoMo cập nhật chi tiết kèm bản đồ chỉ đường. Đặc biệt, MoMo sẽ đề xuất cửa hàng gần nhất với vị trí hiện tại của người dùng.
  • Chức năng “Đánh giá”: Để đánh giá một cửa hàng, sản phẩm dịch vụ, người dùng chỉ có thể thực hiện khi đã sử dụng Deal. MoMo là Ví điện tử đầu tiên xây dựng chức năng đánh giá sau khi sử dụng.
  • Chính điều này tạo ra giá trị của việc đánh giá bởi nó chính là sẽ dựa trên những trải nghiệm xuyên suốt của người dùng từ chọn lựa sản phẩm/dịch vụ, mua thẻ quà giảm giá trên Ví MoMo cho đến sử dụng trực tiếp tại cửa hàng. Từ đó, giúp đối tác có hiểu nhu cầu người dùng, đồng thời, hỗ trợ người dùng khác có cơ sở ra quyết định khi muốn sử dụng những sản phẩm, dịch vụ tương tự.
  • Hiển thị số lượt người mua Deal: Chức năng này sẽ giúp người dùng nhìn thấy mức độ yêu thích của từng loại Deal đang bán. Từ con số này, người dùng cũng có thể tự đánh giá khách quan về “độ hot” và tính tiện dụng của Deal để mua sử dụng.
  • Hiển thị Deal một cách cá nhân hóa: Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc vận hành, tính năng “Ưu đãi" MoMo có thể gợi ý các Deal dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và thói quen tiêu dùng của từng khách hàng. Từ đó, tạo sự tiện lợi tối đa và giúp người dùng tiết kiệm thời gian.
  • Thanh tìm kiếm thông minh/Bộ lọc ưu đãi: Giúp người dùng tìm kiếm các thẻ quà giảm giá theo nhu cầu nhanh chóng.
  • Chức năng “Chia sẻ bạn bè”: Tăng tính kết nối, tương tác giữa những người dùng. Ví MoMo xây dựng cộng đồng người dùng thực và gắn kết, chia sẻ những thông tin, trải nghiệm hữu ích cho nhau.
Siêu ứng dụng MoMo giúp các doanh nghiệp thực hiện nhanh việc chuyển đổi số

Với chiến lược trở thành Super App (Siêu Ứng Dụng) MoMo có nền tảng công nghệ mở cung cấp các Merchant Solution (Giải pháp cho đối tác) giúp quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp được diễn ra nhanh hơn, bắt kịp xu hướng New Retail. Lần cải tiến tính năng ƯU ĐÃI này có thể nói chính là bước đầu của việc giúp các đối tác của mình triển khai việc chuyển đổi số.



Với hệ sinh thái rộng lớn, số lượng người dùng đạt con số hơn 20 triệu giúp MoMo có khả năng thấu hiểu khách hàng. Trở thành Super App, Ví MoMo sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ để đối tác tiếp cận khách hàng mục tiêu và tính năng “Ưu đãi” là một ví dụ.

Song song đó, Ví MoMo hỗ trợ đối tác tìm kiếm khách hàng, có thêm khách hàng mời, chăm sóc khách hàng tốt hơn và tạo ra kết quả doanh thu chứ không đơn thuần là tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Nằm trong chuỗi các sự kiện đặc biệt tri ân hơn 20 triệu người dùng, vào ngày 26 và 30/10/2020, ngay trên Ví MoMo hàng trăm ngàn thẻ quà giảm giá của các sản phẩm, dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu 24/7 của người dùng (từ thanh toán điện, nước, siêu thị, tới dịch vụ ăn, uống, vé máy bay, tàu, xe, đổ xăng,...) sẽ được bán với giá ưu đãi đặc biệt trong khung giờ từ 12h - 14h/mỗi ngày.
Người dùng dễ dàng mua thẻ quà giảm giá trên Ví MoMo chỉ với vài thao tác đơn giản:
  • Bước 1: Tại màn hình chính Ví MoMo >> Chọn mục “ƯU ĐÃI" ở góc dưới màn chính
  • Bước 2: Chọn thẻ quà giảm giá muốn mua & chọn “Mua ngay”
  • Bước 3: Chọn số lượng muốn mua >> Chọn “Xác nhận" là hoàn tất
 

xanhdotimvang1993

Senior Member
Thằng âm binh Bách hóa xanh không chịu bước vào thế kỷ 21. Vẫn không cho thanh toán bằng ví momo mà phải trả tiền mặt :(:confused:
Đi mua đồ cứ nghĩ nó chịu thanh toán momo, xách ra xong nó không chịu lại phải xách vào đặt đồ lại =((

Gửi từ LG G7 ThinQ bằng vozFApp
 

kirakun277

Junior Member
momo liên kết thẻ nội địa, mình đi hủy thẻ nội địa, momo vẫn lưu thông tin thẻ, không cho xóa. phải xóa liên kết ở thẻ, mà thẻ hủy rồi còn đâu, sắp xóa momo rồi.
 

apakrat

Senior Member
Thằng âm binh Bách hóa xanh không chịu bước vào thế kỷ 21. Vẫn không cho thanh toán bằng ví momo mà phải trả tiền mặt :(:confused:
Đi mua đồ cứ nghĩ nó chịu thanh toán momo, xách ra xong nó không chịu lại phải xách vào đặt đồ lại =((

Gửi từ LG G7 ThinQ bằng vozFApp
thằng BHX bị làm sao ấy, cũng ko có app tích điểm nào luôn
 

Cryolite.

Senior Member
Thằng âm binh Bách hóa xanh không chịu bước vào thế kỷ 21. Vẫn không cho thanh toán bằng ví momo mà phải trả tiền mặt :(:confused:
Đi mua đồ cứ nghĩ nó chịu thanh toán momo, xách ra xong nó không chịu lại phải xách vào đặt đồ lại =((

Gửi từ LG G7 ThinQ bằng vozFApp
Như mình thì đành lấy cái thẻ Visa/MasterCard debit ra quẹt thôi chứ biết sao giờ :sad:
Họ không thích ví điện tử thì cho họ mất 1-2% phí thanh toán thẻ quốc tế vậy :big_smile:
 

0928094096

Junior Member
Đăng ký nhận cái khuyến mại thẻ nạp rồi có out được ra giống như airpay không các bác tức là hủy liên kết với nó cho xong đi, airpay giờ không còn khuyến mại thẻ nạp nữa rồi.
 

NguyenTran43

Senior Member
Hôm nay định nạp 400k vào ví momo từ thẻ debit, momo tính thêm 10k phí dịch vụ nên mình thôi. Có lẽ sắp khoá thẻ được rồi.

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 

khongancomga

Junior Member
Thằng âm binh Bách hóa xanh không chịu bước vào thế kỷ 21. Vẫn không cho thanh toán bằng ví momo mà phải trả tiền mặt :(:confused:
Đi mua đồ cứ nghĩ nó chịu thanh toán momo, xách ra xong nó không chịu lại phải xách vào đặt đồ lại =((

Gửi từ LG G7 ThinQ bằng vozFApp
momo của bạn là ông nội hả, k chịu cắt phế cho dgw thì nó k áp dụng thanh toán thôi.
mà ở tgdd vẫn nạp tiền cho momo được.
còn muốn trị nó thì rút visa ra mà quẹt, cho nó mất vài % chơi
 

Cryolite.

Senior Member
momo của bạn là ông nội hả, k chịu cắt phế cho dgw thì nó k áp dụng thanh toán thôi.
mà ở tgdd vẫn nạp tiền cho momo được.
còn muốn trị nó thì rút visa ra mà quẹt, cho nó mất vài % chơi
TGDĐ không nhận nạp MoMo từ đầu năm ngoái rồi :(
 

xanhdotimvang1993

Senior Member
momo của bạn là ông nội hả, k chịu cắt phế cho dgw thì nó k áp dụng thanh toán thôi.
mà ở tgdd vẫn nạp tiền cho momo được.
còn muốn trị nó thì rút visa ra mà quẹt, cho nó mất vài % chơi

Tiện cho người dùng mà không chịu thì thôi. Thằng Coopmart nó còn cho thanh toán momo khỏe

Gửi từ LG G7 ThinQ bằng vozFApp
 
Hôm nay định nạp 400k vào ví momo từ thẻ debit, momo tính thêm 10k phí dịch vụ nên mình thôi. Có lẽ sắp khoá thẻ được rồi.

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
thì nạp bằng tk ngân hàng, có mỗi thế cũng dỗi đòi khoá thẻ.
 
Top