tin tức Vì sao BYD là thế lực lớn về xe điện trên toàn cầu nhưng gặp khó tại Việt Nam?

chính vì những thg như thg BYD này mà tất cả các hãng đến từ TQ đều bị đánh đồng là làm ăn chộp giật
 
chính vì những thg như thg BYD này mà tất cả các hãng đến từ TQ đều bị đánh đồng là làm ăn chộp giật
chộp giật thì chả chộp giật đâu, vấn đề ở chỗ thị trường VN này nó khó vl thôi...

anh cứ nhìn quanh đi, xe Nhật thành công ở VN chắc chỉ có mỗi Toy, Hon với Mit có một vài mẫu ăn khách kéo lại, đội khác thì ngất ngư hết...

xe Hàn thì cơ bản là ok, Kia Hyundai đều khá khỏe (mà giờ cũng yếu dần)

Đức Mỹ các kiểu thì hên xui, thằng thọt thằng không...

xe tàu thành công nhất là thằng bị chửi thường xuyên luôn, MG ấy, chứ ngoài ra có thằng nào khác nữa đâu...

tất cả đám này đều có một đặc điểm chung là bám trụ thị trường, có lúc đói mốc mồm ra nhưng vẫn kiên trì... thằng MG có đợt bơ vơ vl, đến bọn tàu khác nó cũng không thèm chơi, mà giờ nó khá nhất cmnl...
 
chộp giật thì chả chộp giật đâu, vấn đề ở chỗ thị trường VN này nó khó vl thôi...

anh cứ nhìn quanh đi, xe Nhật thành công ở VN chắc chỉ có mỗi Toy, Hon với Mit có một vài mẫu ăn khách kéo lại, đội khác thì ngất ngư hết...

xe Hàn thì cơ bản là ok, Kia Hyundai đều khá khỏe (mà giờ cũng yếu dần)

Đức Mỹ các kiểu thì hên xui, thằng thọt thằng không...

xe tàu thành công nhất là thằng bị chửi thường xuyên luôn, MG ấy, chứ ngoài ra có thằng nào khác nữa đâu...

tất cả đám này đều có một đặc điểm chung là bám trụ thị trường, có lúc đói mốc mồm ra nhưng vẫn kiên trì... thằng MG có đợt bơ vơ vl, đến bọn tàu khác nó cũng không thèm chơi, mà giờ nó khá nhất cmnl...
Thg MG làm thị trường tính ra lại đc, hôm bữa nghe doanh thu hay lợi nhuận của Haxaco gần 50% là từ MG cũng giật mình.
 
chộp giật thì chả chộp giật đâu, vấn đề ở chỗ thị trường VN này nó khó vl thôi...

anh cứ nhìn quanh đi, xe Nhật thành công ở VN chắc chỉ có mỗi Toy, Hon với Mit có một vài mẫu ăn khách kéo lại, đội khác thì ngất ngư hết...

xe Hàn thì cơ bản là ok, Kia Hyundai đều khá khỏe (mà giờ cũng yếu dần)

Đức Mỹ các kiểu thì hên xui, thằng thọt thằng không...

xe tàu thành công nhất là thằng bị chửi thường xuyên luôn, MG ấy, chứ ngoài ra có thằng nào khác nữa đâu...

tất cả đám này đều có một đặc điểm chung là bám trụ thị trường, có lúc đói mốc mồm ra nhưng vẫn kiên trì... thằng MG có đợt bơ vơ vl, đến bọn tàu khác nó cũng không thèm chơi, mà giờ nó khá nhất cmnl...
tôi thấy thị trường VN cũng ko khó đến thế. như thg Omoda nó liên doanh vs Geleximco, "dự kiến" xây nhà máy (éo bt có xây thật hay phông bạt thế), chưa gì nó cũng đã túc tắc bán xe đủ sống qua ngày r.

đằng này liên doanh chả có, trụ sạc cũng ko trồng nổi đc 1 cái, khác mẹ gì thg Kylin đi nhập xe theo đơn đâu. đến chính những thằng đại lý cầm xe đi bán hộ cho còn cảm thấy như bị úp bô thì cái đó chả là chộp giật còn gì nữa anh
 
Last edited:
tôi thấy thị trường VN cũng ko khó đến thế. như thg Omoda nó liên doanh vs Geleximco, "dự kiến" xây nhà máy (éo bt có xây thật hay phông bạt thế), chưa gì nó cũng đã túc tắc bán xe đủ sống qua ngày r.

đằng này liên doanh chả có, trụ sạc cũng ko trồng nổi đc 1 cái, khác mẹ gì thg Kylin đi nhập xe theo đơn đâu. đến chính những thằng đại lý cầm xe đi bán hộ cho còn cảm thấy như bị úp bô thì cái đó chả là chộp giật còn gì nữa anh
Ngta bỏ chơi vs nó chứ nó cũng muốn liên doanh mà. Nhưng liên doanh vs BYD cũng chua thấy mie, phải xây trụ sạc cho nó nữa
 
thị trường VN bé như cái lỗ mũi, đã vậy còn bị đấm thuế tiêu thụ đặc biết cao vl thì tụi nước ngoài tham gia chủ yếu để đa dạng hóa độ phủ của thị trường thôi.
Còn về Trạm sạc thì trừ mấy anh dịch vụ cần nhiều trạm còn nhu cầu gia đình thì range 400km đổ lại dư dùng cho đi lại nội đô và đi trong ngày.
Thuế tiêu thụ đặc biệt của xe điện có 3% thôi ông thần
 
Truyền thông báo chí vn toàn tuyên truyền kiểu như vin trên cơ tesla, byd nhỉ. Ừ đúng là vin chiếm đc thị trường vn nhờ phủ trạm sạc từ sớm, nhưng về chiến lược thì tụi byd k coi trọng thị trường VN, mấy showroom bán xe của nó kiểu ném đá dò đường mang tính chất giới thiệu và trải nghiệm người dùng thì đúng hơn :D
Nó làm gì có showroom ở VN, mấy showroom đó tư nhân tự bỏ tiền ra làm, tự bỏ tiền ra nhập xe về bán. BYD chỉ trả tiền cho cái cha COO suốt ngày lên tiktok nói nhăng cuội ấy.
 
Nó làm gì có showroom ở VN, mấy showroom đó tư nhân tự bỏ tiền ra làm, tự bỏ tiền ra nhập xe về bán. BYD chỉ trả tiền cho cái cha COO suốt ngày lên tiktok nói nhăng cuội ấy.
Anh Lực nói hay như hót. Mới bữa trước thì kêu xe điện lên ngôi. Nay lại kêu xe xăng lai điện là xu hướng
 
ít nữa lại giảm như tụt quần :shame:
ít bữa thấy BYD rút như Aion thì sướng rơn người :shame:
giảm là chắc chắn rồi, mà thích thì mua thôi ... nếu mua là chiếc thứ 3 :sweat:
PS: khả năng BYD rút ở thị trường sát cạnh khá thấp, nó bán mạnh mà, bản này năm ngoái nó bán gần 450k chiếc, năm nay vẫn top
 
giảm là chắc chắn rồi, mà thích thì mua thôi ... nếu mua là chiếc thứ 3 :sweat:
PS: khả năng BYD rút ở thị trường sát cạnh khá thấp, nó bán mạnh mà, bản này năm ngoái nó bán gần 450k chiếc, năm nay vẫn top
chà, đại giia mua tận 3 chiếc :shame:
 
Han giảm 20% là còn về mấy bác Tủ
Han không giảm, chỉ có Dolphin, Atto 3 với Seal thôi... con Han thì tổng thể nó sang trọng hơn, thêm 100 củ chênh với Seal tôi thấy rất đáng, nhưng khi con Seal giảm 20% thì mua Han có mà phí tiền... vì vận hành con Seal chắc chắn là (tôi) thích hơn, con Han chạy như kiểu Camry ấy, êm quá không khoái lắm...
 
Ngta bỏ chơi vs nó chứ nó cũng muốn liên doanh mà. Nhưng liên doanh vs BYD cũng chua thấy mie, phải xây trụ sạc cho nó nữa
phải nnao thì Tasco nó mới quay xe chứ anh. mà thg Tasco nó cũng có phải là thg ngại tàu đâu, vẫn chơi vs Lô Kinh ầm ầm đấy thây
 

Thread statistics

Created
tieunhilang90,
Last reply from
Doc_Co_Doi_Bai,
Replies
301
Views
33,207
Back
Top