Vì sao học sinh tiểu học đạt 9 điểm vẫn bị đánh giá 'hoàn thành'?

con tôi lớp 3, lớp 36 đứa thì 16 đứa xuất sắc
oNH3DxW.png
Lớp con tôi 34/35. Kém nhất là 1 đứa "bị" học sinh tiêu biểu
 
Thằng con tui lớp 3 hk1 toán 2đ, tiếng việt 5đ. Qua học kì 2 toán 10, tv 9đ là hiểu giáo dục VN nó như nào rồi. Hk2 mình cũng bỏ công kèm nó nhưng thừa biết ko thể nào mà điểm cao được vậy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ủa anh? 1 đứa giỏi thì tập trung vào năng khiếu của nó để phát huy, chứ ko phải đi ngồi ca hat múa vẽ, tập động tác linh tinh. Đó là lý do ngta phân ban các khối KHXH, Tự nhiên đấy.
Phụ thì nằm vai trò bổ sung kiến thức cho học sinh, và phân loại đạt/không đạt chứ chấm điểm làm méo gì? Hát hay 10 điểm ? Kỹ thuật 10? Móa thời tôi còn có môn kỹ thuật, ông thầy áp cái tính toán chó gì vào cả lớp dưới trung bình cũng 90%, trường công, trình học sinh cũng toàn khá đổ lên nhé. Vì môn này mà 1 đám dính học sinh trung bình, dù điểm là khá.
Ah, còn bĩ bôi điểm sao chỉ khá thì lứa 90 cả trường số đứa đc giỏi là đếm đầu ngón tay nhé :LOL:

Còn a bảo a ko quan tâm danh hiệu ?! a là Elite BKU -> thì kệ mẹ a chứ?
Trẻ con nó quan trọng, cả lớp 40 đứa, 30 đứa giỏi, 8 khá, 2 xs thì đứa khá khác méo gì đám bét lớp? Trong khi điểm tổng của gần 9. Anh ko quan tâm nhưng con cháu a nó quan tâm. Vì 1 nền giáo dục mong muốn 1 đứa nhỏ phải giỏi từ A-Z là bất hợp lý.

"Giỏi chỗ nào phát huy chỗ đó" -> đang phát huy mạnh đấy. Toán, KH, Anh 10 đấy, Thể dục 6. Con bé người nhom nhom, rớt điểm môn chạy bền, bật xa, nhảy cao đấy :LOL:
Chứ đâu phải mấy cái động tác.

Giáo dục nền tảng, phát huy năng khiếu, chứ đặt mục tiêu toàn diện rồi thành ra 1 nền GD nát bét như hiện tại mà các a vẫn chửi hàng ngày đấy :LOL: Hay như cái nền kinh tế mà hở ra cái gì cũng là "mũi nhọn" thì thành con nhím cmn.
Môn phụ như thể dục, mỹ thuật.... thì chỉ nên chấm đạt/không đạt vì a đang dạy nền tảng, rèn thể lực cho hsinh dek dạy để thi đấu, kiếm điểm. Và làm ơn, cho học sinh được đánh giá đúng.
Tôi thấy lời a cứ bất hợp lý, a nên phê bình cháu anh vì việc coi trọng thành tích. Ngoài ra việc mong muốn 1 đứa nhỏ giỏi từ A-Z thì ko riêng bộ mà gia đình nào cũng muốn cả :D
 
Tôi thấy lời a cứ bất hợp lý, a nên phê bình cháu anh vì việc coi trọng thành tích. Ngoài ra việc mong muốn 1 đứa nhỏ giỏi từ A-Z thì ko riêng bộ mà gia đình nào cũng muốn cả :D
A nên tự xét bản thân, 1 lớp 40 đứa, 30 giỏi, 2 xs, 8 khá thì đứa vốn dĩ giỏi thì ngồi chung mâm với đám bét lớp. A nghĩ 1 đứa nhỏ sẽ suy nghĩ ntn. A xuề xòa bảo "ôi quan tâm gì ba cái danh hiệu" nhưng đứa nhỏ nó quan tâm; lên ĐH, ra đời mớ danh hiệu vứt vào sọt rác nhưng hiện tại tụi nhỏ "bị" đánh giá nó quan tâm. Dhieu nó là sự công nhận kết quả học của nó trong 1 năm, mà a kêu nó "Kệ" :LOL:
Còn mong 1 đứa nhỏ giỏi từ a-z thì VN chắc thành nước siêu cường, hóa rồng hóa hổ tới nơi :v
 
A nên tự xét bản thân, 1 lớp 40 đứa, 30 giỏi, 2 xs, 8 khá thì đứa vốn dĩ giỏi thì ngồi chung mâm với đám bét lớp. A nghĩ 1 đứa nhỏ sẽ suy nghĩ ntn. A xuề xòa bảo "ôi quan tâm gì ba cái danh hiệu" nhưng đứa nhỏ nó quan tâm; lên ĐH, ra đời mớ danh hiệu vứt vào sọt rác nhưng hiện tại tụi nhỏ "bị" đánh giá nó quan tâm. Dhieu nó là sự công nhận kết quả học của nó trong 1 năm, mà a kêu nó "Kệ" :LOL:
Còn mong 1 đứa nhỏ giỏi từ a-z thì VN chắc thành nước siêu cường, hóa rồng hóa hổ tới nơi :v
Nó suy nghĩ thế nào là do cách a và XH giáo dục thay vì hỏi đứa nhỏ cái gì đó khác thì mọi người chỉ tập trung vào việc học có giỏi ko, năm nay được xếp loại gì thì nó sẽ tự mặc cảm và coi trọng thành tích thế thôi. Còn nói như anh thì bọn trẻ con nó sẽ quan tâm so đo nhiều thứ lắm anh, bố mày có làm to ko, nhà mày có giàu ko... vậy mà ngồi chung với nhau hết đó, a ngắm xem có xử lý được hết ko mà chẳng kệ ? :D
 
Chả bù thằng cháu tôi lớp 2, toán - văn - anh nó được 7-6-7 trong khi lớp nó toàn 8910. Nó chạy lên hỏi cô giáo là mấy điểm thì đc lên lớp, cô bảo trên 5. Nó nhảy cẫng ăn mừng luôn :LOL:) éo quan tâm xếp loại ntn. Về nhà khoe khắp xóm làng.
Tôi cũng định hướng con tôi vầy. Miễn lên lớp là được, học éo giỏi éo cần cố. Thời gian cố vô ích để rèn luyện sức khoẻ, phát triển chiều cao và cho chọn các hướng đi khác ngoài học.
 
Trường con tôi xuất sắc nhiều quá nên trường giao chỉ tiêu chỉ khen thưởng 5 em còn lại phụ huynh tự đóng tiền mua quà nhờ cô trao ở lớp. Vì đóng quỹ PH nên em nào giỏi hay xs hay hoàn thành tiêu biểu cũng có quà như nhau (10 cuốn tập + cây viết) khỏi ghen tị. 5 hs xuất sắc cô chọn ra là những em có phụ huynh đóng góp công sức và tiền bạc cho lớp nhiều nhất được cho trao thưởng dưới cờ. Như vậy cũng hợp lý.
 
Việc đánh giá học sinh tiểu học không chỉ phụ thuộc vào việc đánh giá định kỳ như điểm kiểm tra định kỳ mà còn dựa vào nhiều hoạt động đánh giá thường xuyên khác diễn ra trong suốt quá trình dạy học như mức độ hiểu bài, học sinh có nghe lời thầy cô hay không? Có làm bài tập đầy đủ hay không? Quá trình học tập có tích cực tham gia phát biểu hay không?...
Thế nói trắng ra là cho theo cảm tính. Các phụ huynh lo liệu mà tập đút lót nếu muốn con ko bị xếp loại kém bạn bè phải ko?
Thế cái điểm để mần j thế?
Quan tâm, để mai mốt dạy con mặt dày dần, ko cần đua đòi số hay chữ bằng bạn bè.
 
Con tôi cũng lớp 2. Đi họp phụ huynh cô đưa bảng điểm toàn 10. Lớp 31/34 đứa toàn 9-10. Mà tôi giao 10 bài nó làm sai phải 2-3 bài.

Thế thì bt quá, em họ mình ở quê học lớp 1 ko biết chữ, đánh vần, thế mà vẫn được các cô ưu ái đẩy lên tận lớp 9 tốt nghiệp hết thcs đấy. Gia đình xin đúp học lại lớp 1 mà ko được cơ :rolleyes:

Gửi từ Xiaomi M2102J20SG bằng vozFApp
 
Ủa anh? 1 đứa giỏi thì tập trung vào năng khiếu của nó để phát huy, chứ ko phải đi ngồi ca hat múa vẽ, tập động tác linh tinh. Đó là lý do ngta phân ban các khối KHXH, Tự nhiên đấy.
Phụ thì nằm vai trò bổ sung kiến thức cho học sinh, và phân loại đạt/không đạt chứ chấm điểm làm méo gì? Hát hay 10 điểm ? Kỹ thuật 10? Móa thời tôi còn có môn kỹ thuật, ông thầy áp cái tính toán chó gì vào cả lớp dưới trung bình cũng 90%, trường công, trình học sinh cũng toàn khá đổ lên nhé. Vì môn này mà 1 đám dính học sinh trung bình, dù điểm là khá.
Ah, còn bĩ bôi điểm sao chỉ khá thì lứa 90 cả trường số đứa đc giỏi là đếm đầu ngón tay nhé :LOL:

Còn a bảo a ko quan tâm danh hiệu ?! a là Elite BKU -> thì kệ mẹ a chứ?
Trẻ con nó quan trọng, cả lớp 40 đứa, 30 đứa giỏi, 8 khá, 2 xs thì đứa khá khác méo gì đám bét lớp? Trong khi điểm tổng của gần 9. Anh ko quan tâm nhưng con cháu a nó quan tâm. Vì 1 nền giáo dục mong muốn 1 đứa nhỏ phải giỏi từ A-Z là bất hợp lý.

"Giỏi chỗ nào phát huy chỗ đó" -> đang phát huy mạnh đấy. Toán, KH, Anh 10 đấy, Thể dục 6. Con bé người nhom nhom, rớt điểm môn chạy bền, bật xa, nhảy cao đấy :LOL:
Chứ đâu phải mấy cái động tác.

Giáo dục nền tảng, phát huy năng khiếu, chứ đặt mục tiêu toàn diện rồi thành ra 1 nền GD nát bét như hiện tại mà các a vẫn chửi hàng ngày đấy :LOL: Hay như cái nền kinh tế mà hở ra cái gì cũng là "mũi nhọn" thì thành con nhím cmn.
Môn phụ như thể dục, mỹ thuật.... thì chỉ nên chấm đạt/không đạt vì a đang dạy nền tảng, rèn thể lực cho hsinh dek dạy để thi đấu, kiếm điểm. Và làm ơn, cho học sinh được đánh giá đúng.
Anh trai nói 1 hồi loạn xạ vậy, anh đang quan trọng danh hiệu hơn kĩ năng của cháu, môn nào cũng cần có mức đánh giá hết, môn thể dục 6 điểm tức là trí thông minh vận động (hoặc ít nhất là thể chất) chưa đạt yêu cầu cho một học sinh giỏi toàn diện => vậy khá là đúng chứ có sai gì đâu?
Vấn đề cá nhân các học sinh bị gặp thầy/cô hãm l chèn ép tôi sẽ không đề cập. Các môn "phụ" đang bị anh xem thường nó cũng là 1 kĩ năng cần chú trọng để học sinh có thể định hình đường mình có những năng lực, kĩ năng nào nổi trội. Giáo dục nền tảng hay là không nền tảng cũng cần phải có con số, con số mới thể hiện được học sinh đang ở mức nào, Danh hiệu chỉ là cái đi kèm, những gì nó nhận được trong trường mới là điều quan trọng nhất.
Tôi cũng chả biết anh định hình sự nát bét của GD là nó ntn, nhưng đứa thất bại thì đổ hoàn cảnh nhiều lắm.
 
Mỗi người 1 sở trường, sở đoản ko ai toàn diện mà cái nền GD này đang cố ép hsinh toàn diện.
Không bao giờ tôn trọng năng lực sở thích của học sinh.
Có đứa thông minh, nhưng bù lại vận động thô, thể lực ko tốt -> kéo điểm thể dục rớt hsinh giỏi/xuất sắc. Má nhảm nhí vkl, kiểu Eistein sẽ ko làm người có bộ não top thế giới vì thể dục kém vậy :LOL:)
Đứa cháu cg mới bị đây, full 9 thể dục 6 -> tạch
Einstein sẽ là vận động viên điền kinh cùi bắp, nhưng là nhà vật lý học vĩ đại. Nhưng người thường thì phải trả qua sự đánh giá theo thang điểm thì họ mới biết mình thích thành nhà vật lý hay là vận động viên.

Như vậy trường chấm cháu anh 6 điểm thể dục -> tạch là đúng rồi. Nó giúp cháu anh nhận ra là nó giỏi các môn khác hơn là môn thể dục. Chẳng lẽ anh muốn trường chấm 9 điểm môn thể dục luôn?

Anh đang muốn trường giải quyết như thế nào? Hay là lại phân ra HS giỏi năng khiếu, HS giỏi khoa học, HS giỏi thể chất? Hay anh bực vì cháu anh bị phân loại "tạch". Tôi chưa hiểu anh đang muốn gì.
 
Có gì sai đâu mà thắc mắc. KTDK là cách nói tránh của kiểm tra cuối kỳ, nó không đại diện cho cả kỳ học nên dù nó 9 điểm nhưng quá trình học như **** thì H là tốt rồi và để cho biết mà cố gắng.
Cái này nó chỉ thể hiện cải cách giáo dục theo hướng cải lương chả ra cái mả mẹ gì, đến thanh đánh giá cũng chả thể hiện được cái con mẹ gì.
 
Thằng con của chị vợ tôi lớp 2, vừa học xong về nhà là cầm dt chơi freefire chưa bao giờ thấy nó học bài gì mà hôm bữa gửi bảng điểm về toàn 10 chỉ có 1 môn 9đ. Mà tôi thắc mắc là điểm như thế thì trước đó tôi dc giấy khen hạng nhất lớp rồi còn đây nó chỉ có giấy khen chứ ko thấy để hạng mấy.
Khoảng 20 đứa đều full 10 như nhau thì xếp hạng kiểu gì phen
 
chuẩn này, ở HN có chỉ tiêu tối đa thôi, điểm thì toàn 10 hết nhưng kiểu gì cũng có môn âm nhạc hay mĩ thuật bị đánh giá H để không được xuất sắc
8JgyqcC.gif
Chỉ tiêu tối đa hsxs cho cấp 1 nhiều người suy nghĩ sẽ tốt cho giáo dục nhưng suy nghĩ đó rất nông cạn nhất là ở giáo dục VN hiện tại. Một khi có chỉ tiêu thấp thì cơ hội HSXS nó không còn là giỏi hay không giỏi nữa. HSXS khi đó sẽ là những học sinh có mối quan hệ tốt rồi đến những học sinh được cô thích và cuối cùng mới là những học sinh giỏi.
 
Ủa chứ 9 điểm là cứ xuất sắc à, ko đủ hoàn thiện thì giỏi được rồi, từ xuất sắc dành cho một số ít thôi, môn phụ hay môn chính cũng để đánh giá học sinh, môn thể hiện mình là xuất sắc mọi lĩnh vực làm ko được thì chấp nhận thua người khác đi. Suốt ngày nói môn phụ ko quan trọng, giỏi toàn diện khác giỏi chuyện bên nào đó
sai rồi anh, giờ không xuất sắc mới hiếm ấy
lướt comment trên và dưới cái comment của anh mà đọc xem tỷ lệ xuất sắc bao nhiêu % :nosebleed:
 
Trường con tôi xuất sắc nhiều quá nên trường giao chỉ tiêu chỉ khen thưởng 5 em còn lại phụ huynh tự đóng tiền mua quà nhờ cô trao ở lớp. Vì đóng quỹ PH nên em nào giỏi hay xs hay hoàn thành tiêu biểu cũng có quà như nhau (10 cuốn tập + cây viết) khỏi ghen tị. 5 hs xuất sắc cô chọn ra là những em có phụ huynh đóng góp công sức và tiền bạc cho lớp nhiều nhất được cho trao thưởng dưới cờ. Như vậy cũng hợp lý.
Trường con T cấp 1 cũng rất nhiều hsxs đến 80% nhưng mỗi lớp sẽ có 3 bé có thêm giấy khen cháu ngoan bác hồ + huy hiệu như thầm khẳng định đây mới là những cháu giỏi nhất. 3 cháu đó là cháu giỏi hay cháu có quan hệ tốt hay đóng góp gì nhiều thì phụ thuộc vào tâm giáo viên chủ nhiệm (giáo viên cũng là con người nhất là con người VN nên thiên vị là điều khó tránh khỏi). Vậy là vui cả làng, các cháu đều có giấy khen đều có quà. T thấy vậy là hợp lý.
 
Thằng con tôi lớp 2 cũng đang buồn rượi vì toán- văn- trên 9, anh trên 8 mà thể dục được có hơn 6.
Nó nói “con cố năm nay ít nhất lấy được thư khen của cô hiệu trưởng” mà cuối cùng không được @@:byebye::byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
thì thằng bố viết thư khen nó cũng đc.
 
Thời tôi đầu 9x thì hs tiên tiến đã là cái gì đó oai lắm rồi, còn hs giỏi thì cả lớp có 3-4 đứa, hs xuất sắc để được cuối năm tuyên dương trước trường chắc cả khối có 1-2 đứa. Nay thì hs giỏi nhiều như lợn con, đám hs tiên tiến, trung bình thành thiểu số trong lớp.
 
Back
Top