Vì sao học sinh tiểu học đạt 9 điểm vẫn bị đánh giá 'hoàn thành'?

Thời tôi đầu 9x thì hs tiên tiến đã là cái gì đó oai lắm rồi, còn hs giỏi thì cả lớp có 3-4 đứa, hs xuất sắc để được cuối năm tuyên dương trước trường chắc cả khối có 1-2 đứa. Nay thì hs giỏi nhiều như lợn con, đám hs tiên tiến, trung bình thành thiểu số trong lớp.
đất nước sắp hóa rồng hóa hổ rồi fence
 
Con tôi thi 02 môn đều 10 mà k được học sinh xuất sắc do môn Âm nhạc chỉ (H) do cô giáo bảo "Con hát mà như đọc" :sad: :sad:. Còn một đứa gần nhà thì bị tiêu chí "Nhân ái" chỉ (H) do nhà nó quên ủng hộ 30k cho cái chương trình j đó mà trường phát động, nhiều khi thấy thật vớ vẩn mấy cái tiêu chí đánh giá và rất cứng nhắc
 
Cô giao bài về thi thoảng xem viết ngược lại, hoặc thêm 1, 2 bước vào cho thằng cháu ngồi nghĩ :D, chứ bài cô giao được học rồi đứa nào chú ý chúng nó làm nhanh lắm, cứ chịu khó làm bài tập cô đưa là xs thôi.
HS cấp 1 giờ XS nhiều cũng dể hiểu thôi vì tụi nó làm bài tập nhiều hơn thế hệ trước giỏi hơn thế hệ trước, cô chẳng việc quái gì cần phải cho điểm cả. Nhìn mấy bài toán lớp 1 lớp 2 của con T mà T còn thấy khó so với tuổi nó nhưng nó và bạn bè nó làm ầm ầm thậm chí chỉ vài phút là làm xong 1 đề thi a4 2 mặt. Vậy thì cho 10 điểm là hợp lý, hay voz dơ muốn cho hs tiểu học làm toán gì cao siêu hơn để "được" điểm thấp hơn?
 
Thời tôi đầu 9x thì hs tiên tiến đã là cái gì đó oai lắm rồi, còn hs giỏi thì cả lớp có 3-4 đứa, hs xuất sắc để được cuối năm tuyên dương trước trường chắc cả khối có 1-2 đứa. Nay thì hs giỏi nhiều như lợn con, đám hs tiên tiến, trung bình thành thiểu số trong lớp.
tôi cũng đầu 9x nhưng hs xuất sắc cũng phải gần nửa lớp. Còn lại là tiên tiến.
 
HS cấp 1 giờ XS nhiều cũng dể hiểu thôi vì tụi nó làm bài tập nhiều hơn thế hệ trước giỏi hơn thế hệ trước, cô chẳng việc quái gì cần phải cho điểm cả. Nhìn mấy bài toán lớp 1 lớp 2 của con T mà T còn thấy khó so với tuổi nó nhưng nó và bạn bè nó làm ầm ầm thậm chí chỉ vài phút là làm xong 1 đề thi a4 2 mặt. Vậy thì cho 10 điểm là hợp lý, hay voz dơ muốn cho hs tiểu học làm toán gì cao siêu hơn để "được" điểm thấp hơn?
Chỗ anh thì tôi không biết chứ chỗ tôi cô giáo trước khi thi cho đề cương bài thi y hệt thay số xong các cháu học kiểu học thuộc, nói thật với anh dạy kiểu vậy tôi khá là băn khoăn. Anh ở thành phố chứ ở nông thôn gia đình không chú ý các cháu có học hành gì đâu, mà nhiều khi điểm vẫn cao, lên lớp, có đứa lớp 3, lớp 4 đọc viết còn bập bẹ.
Vài phút làm xong đề a4 2 mặt thì con anh chắc cũng học trường top rồi, các cháu giỏi vậy thì xs không ai ý kiến gì, cơ mà để đem ra so sánh nó khập khiễng lắm.
 
Chỗ anh thì tôi không biết chứ chỗ tôi cô giáo trước khi thi cho đề cương bài thi y hệt thay số xong các cháu học kiểu học thuộc, nói thật với anh dạy kiểu vậy tôi khá là băn khoăn. Anh ở thành phố chứ ở nông thôn gia đình không chú ý các cháu có học hành gì đâu, mà nhiều khi điểm vẫn cao, lên lớp, có đứa lớp 3, lớp 4 đọc viết còn bập bẹ.
Vài phút làm xong đề a4 2 mặt thì con anh chắc cũng học trường top rồi, các cháu giỏi vậy thì xs không ai ý kiến gì, cơ mà để đem ra so sánh nó khập khiễng lắm.
A đòi cấp 1 tư duy thế nào? Cấp 1 nhất là lớp 1 2 3 là những lớp chủ yếu học cái mới lần đầu. Cùng 1 kiểu toán mà thay đổi số vẫn làm được thì là ok 10 điểm rồi, hay anh muốn chúng nó tư duy logic như đầu các anh? Ngày xưa các anh học lớp 1 2 thi cũng chỉ làm toán công trừ chứ có mứt gì cao siêu mà anh đòi tụi nhỏ giờ cao siêu? Đương nhiên cá biệt có trường nâng điểm để cho các cháu lên lớp nhưng chung quy các cháu giờ nếu ba mẹ có quan tâm dạy dỗ thì T khẳng định cấp 1 giờ giỏi hơn cấp 1 xưa rất nhiều
 
A đòi cấp 1 tư duy thế nào? Cấp 1 nhất là lớp 1 2 3 là những lớp chủ yếu học cái mới lần đầu. Cùng 1 kiểu toán mà thay đổi số vẫn làm được thì là ok 10 điểm rồi, hay anh muốn chúng nó tư duy logic như đầu các anh? Ngày xưa các anh học lớp 1 2 thi cũng chỉ làm toán công trừ chứ có mứt gì cao siêu mà anh đòi tụi nhỏ giờ cao siêu? Đương nhiên cá biệt có trường nâng điểm để cho các cháu lên lớp nhưng chung quy các cháu giờ nếu ba mẹ có quan tâm dạy dỗ thì T khẳng định cấp 1 giờ giỏi hơn cấp 1 xưa rất nhiều
Đúng rồi cấp 1 giờ giỏi hơn cấp 1 xưa. Nhưng đây đang đánh giá xuất sắc, mà tôi có đòi hỏi sự cao siêu nào đâu nhỉ? + - x : thì cũng có cách làm cho bài toán thú vị hơn, làm ngược lại này, thêm bước này, ... Học sinh xuất sắc về học thuộc thay số thì tôi nói thật là buồn cười, 1 bài toán đòi hỏi sự tư duy logic dù cho có là sự tư duy đơn giản nhất vẫn khác với thay số làm + - x : anh nhé, nếu chỉ cần + - x : thì cứ bảo các cháu làm phép tính cho nhanh, chứ cần gì bày vẽ tính xem có bao nhiêu con vịt, con chó.
 
Con mình học lớp 3 tiểu học, lớp tích hợp EMG của 1 trường tiểu học cũng gọi là tốt ở TPHCM. Mình thấy đề kiểm tra vừa sức tụi nhỏ, đi họp PH cuối năm, cô giáo có phát bài kiểm tra tụi nó làm cho PH xem, cũng có câu phân hóa đối với môn Toán, môn Văn thì viết sáng tạo. Môn Tin học thì tụi nhỏ thi trực tiếp trên PC, làm powerpoint theo mẫu cho sẵn với trắc nghiệm về sử dụng máy tính, môn công nghệ thấy đề cũng hay, về sử dụng điện, tiết kiệm điện, cấu tạo cơ bản của quạt .... Mấy môn còn lại như Mỹ thuật, Nhạc, Thể chất, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm thì không thi, chỉ đánh giá quá trình làm việc nhóm, thành quả của tụi nhỏ, mà mấy cái đó cô cho chữ T hết, cô nói có đứa nào ko chịu học hay ko chịu làm gì thì mới bị chữ H thôi.
Còn về môn anh thì tụi nó học từ lớp 1 chương trình này nên thi đa số điểm cao, đối với chứng chỉ tiếng anh thì lớp 26/30 đứa có chứng chỉ Cambridge 15 khiên, PTE 4, 5 sao (con mình dốt 4 sao). Cái thi này là phụ huynh đăng ký cho vui thôi chứ không có ép buộc.
Đối với mình thì thấy chương trình học khá tốt, so với thời mình đi học thời xưa thì khó hơn và nó đồng đều các môn hơn (tin học, công nghệ) để phù hợp với thời đại.
À trong thời gian đi học, cô chưa bao giờ cho bài tập về nhà, cô nói thẳng luôn là tụi nó học trên lớp đủ rồi. Về nhà chỉ bật máy tính lên vào LMS của chương trình EMG làm task thôi.
Còn về danh hiệu thì lớp nó 14/30 đứa được XS, còn lại mấy đứa kia thì HT. Cô nói lớp nó là lớp nhiều XS nhất khối, mấy lớp khác tầm 30%.
Nói chung với góc độ của mình, khá hài lòng với chương trình đào tạo của trường con mình đang theo học, nó cân bằng được giữa học và chơi, không nhồi nhét nhiều, nhưng cũng phải chịu học mới được thành tích.
 
Thực sự kiếm 1 đứa học dốt bgio quá khó luôn, xem bảng điểm mà sợ. Trường theo thành tích đã đành, phụ huynh cũng không chấp nhận việc con mình điểm thấp, mặc dù nó học kém. Hôm trc thằng bạn khoe bảng điểm lớp con nó, không đứa nào dưới 6,5 điểm thi học kỳ luôn.
 
Back
Top