tin tức Vì sao Honda SH 2019 tăng hơn 70 triệu, đắt gần gấp đôi bản mới?

Mr.Y

Team vòi xịt
Hãng không sản xuất trong khi lượng xe tại các đại lý ngày càng ít khiến cho những khách hàng muốn mua Honda SH với kiểu dáng của đời trước phải chi gần gấp đôi giá trị chiếc xe theo niêm yết.

1620526170301.png


Theo khảo sát tại một cửa hàng Honda tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Honda SH phiên bản 2019 vẫn còn trong kho với số lượng hạn chế. "Xe này giờ chủ yếu dành cho những người không thích dáng của SH 2020 và quan trọng là phải "chịu chi" hơn", một tư vấn viên bán hàng cho hay.

Phiên bản SH 150 CBS 2019 phanh ABS bị "thổi giá" lên 155 triệu đồng, tức đắt hơn giá công bố của nhà sản xuất tới gần 72 triệu đồng. Với bản phanh CBS, mức chênh lệch là hơn 60 triệu đồng, tức khách hàng muốn mua sẽ phải chi khoảng 145 triệu đồng. Con số này có thể thay đổi tùy từng đại lý, theo màu xe.

Riêng dòng SH 125 đời 2019 hầu như không còn xe mới. Trong khi đó, phiên bản đen mờ của SH 150 2019 cũng hết hàng từ nhiều tháng qua.

Thực tế từ cuối 2019, sau khi Honda ra mắt SH 2020 với thiết kế mới thì mẫu xe trước đó đã rục rịch tăng giá vài chục triệu đồng. "Người đi SH có xu hướng thích dáng xe bệ vệ, đường nét cứng cáp nhưng SH mới lại theo kiểu mềm mại và dễ bị lẫn với các dòng xe ở phân khúc dưới", anh Lê Văn Toàn ở Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ lý do chọn SH 2019.

Vì sao Honda SH 2019 tăng hơn 70 triệu, đắt gần gấp đôi bản mới? - 2


Dòng SH 2020 có giá bán thực tế cao hơn khoảng 10 triệu đồng so với niêm yết của Honda.

Xe mới ra, xe cũ ngừng sản xuất nên những chiếc SH 2019 còn đến hiện nay đều do các đại lý "gom hàng" từ trước. Giá bị đẩy lên mỗi ngày do số lượng ngày càng ít đi, trong khi vẫn có nhóm khách hàng săn lùng vì chuộng kiểu dáng cũ.

"Đúng là giá xe SH 2019 cao đấy nhưng tất cả theo quy luật cung - cầu của thị trường thôi. Bản thân chúng tôi cũng phải chi vốn không hề nhỏ cho việc nhập và giữ xe trong hơn một năm qua. Mà thực ra SH 2019 ngày chưa có phiên bản 2020 cũng đã phải bán cao hơn giá niêm yết tầm 30 triệu rồi nên thực tế đến nay chỉ cộng thêm khoảng 40 triệu", quản lý một cửa hàng Honda phân trần.

Trong khi đó, SH phiên bản hiện tại dù có giá "mềm" hơn những vẫn bị chênh khoảng 10 triệu đồng so với mức công bố của Honda. Xe dao động từ 80 triệu đến 110 triệu, tùy thuộc phiên bản động cơ và tùy chọn trang bị phanh ABS. Như vậy so với thời điểm đầu năm 2021 gần Tết Nguyên đán, giá xe SH bản 2020 đã có phần "hạ nhiệt" đi vài triệu đồng.

Với việc đã ngừng sản xuất hơn một năm qua, lượng xe SH 2019 "đập hộp" không còn nhiều trong khi vẫn có khách hàng sẵn sàng chịu chi để mua phiên bản này. Phía đại lý cũng tăng giá để bù đắp cho chi phí mua, giữ lưu kho trong thời gian dài khiến khoản tiền chênh lệch càng lớn.

Theo DanTri
 
"Người đi SH có xu hướng thích dáng xe bệ vệ, đường nét cứng cáp nhưng SH mới lại theo kiểu mềm mại v̶̶à̶ ̶d̶̶ễ̶ ̶b̶̶ị̶ ̶l̶̶ẫ̶̶n̶ ̶v̶̶ớ̶̶i̶ ̶c̶̶á̶̶c̶ ̶d̶̶ò̶̶n̶̶g̶ ̶x̶̶e̶ ̶ở̶ ̶p̶̶h̶̶â̶̶n̶ ̶k̶̶h̶̶ú̶̶c̶ ̶d̶̶ư̶̶ớ̶̶i̶." Quan trọng là đây chứ đâu, nhiều người vẫn mua xe để gáy lắm. :))

Trước con Lead bản 10th Anniversary cũng thấy đắt hơn, hóa ra vì đầu giống SH. :LOL:
 
Đúng là 2020 đẹp theo kiểu riêng của nó, nhung form của nó làm cho người ta nghĩ nó là bản fake của vario/airblade/winner cùng thời.
chuẩn=) nhiều ông đi sh để khè thiên hạ mà, muốn phải khác cơ.
mình thì đi xe nào cũng đc, có xe phải chăm đc nó cũng đã mệt rồi, thời gian đâu mà thể hiện nữa.
 
Về máy móc công nghệ thì SH mới ngon hơn SH 17-19 , nhưng thị hiếu nhân dân đồng bào fan honda chuộc dáng ( cái vỏ xe ) của con 17-19 hơn, nên đại lý Honda nó chuộc lợi tăng giá thôi, những ai mua xe vì cái vỏ thì sẽ cố đấm ăn xôi để mua, đơn giản là thế.
 
Về máy móc công nghệ thì SH mới ngon hơn SH 17-19 , nhưng thị hiếu nhân dân đồng bào fan honda chuộc dáng ( cái vỏ xe ) của con 17-19 hơn, nên đại lý Honda nó chuộc lợi tăng giá thôi, những ai mua xe vì cái vỏ thì sẽ cố đấm ăn xôi để mua, đơn giản là thế.
Thì chủ yếu để phông bạt mà thím. Mua con xe đã thua công nghệ lại còn bị đội giá láo thêm mấy chục triệu nhưng vẫn gáy to lắm.
 
Thì chủ yếu để phông bạt mà thím. Mua con xe đã thua công nghệ lại còn bị đội giá láo thêm mấy chục triệu nhưng vẫn gáy to lắm.
Khi nào mặt bằng chung đời sống nhân dân đồng bào ta khá hơn, ra đường không gáy bẩn bằng xe ga mà gáy bằng pkl + oto, đa số người dân tiếp cận được những thứ đó thì SH mới chết.
 
Khi nào mặt bằng chung đời sống nhân dân đồng bào ta khá hơn, ra đường không gáy bẩn bằng xe ga mà gáy bằng pkl + oto, đa số người dân tiếp cận được những thứ đó thì SH mới chết.
Cũng chỉ là chuyển từ 1 thứ này sang thứ khác, cái cần thay đổi là tính sĩ diện kìa
 
Cũng chỉ là chuyển từ 1 thứ này sang thứ khác, cái cần thay đổi là tính sĩ diện kìa
Khó lắm, thường ai sinh ra lớn lên trong nhung lụa thì sẽ k có tính sỹ diện vì đã quá quen vs vật chất dư thừa, ng k có đến lúc có chút sẽ muốn thể hiện.
 
Chỗ tôi ở tỉnh mà bây h gáy to thì phải cỡ sedan hạng b chứ đi 2 bánh gáy to thiên hạ nó cười rồi. Đang nói tới mấy con xe phổ thông như sh vespa ấy

Gửi từ Con cu bằng vozFApp
 
quê em giờ xe hạng A còn nhiều hơn cả SH, đi làm gặp 10 con i10 may ra gặp đc 1 con SH. Giờ nắng mưa, bụi bặm ng cũng thực dụng hơn rồi

10 con i10 hết 11 con chạy dịch vụ. SH đẳng cấp có giảm mạnh ở thành phố nhưng đéo có giảm nhiều ở tỉnh. Cách đây 10 năm đi SH có thể tán gái 7 điểm nhưng giờ tán gái 7 điểm phải oto hạng C trở lên.
 
"Người đi SH có xu hướng thích dáng xe bệ vệ, đường nét cứng cáp nhưng SH mới lại theo kiểu mềm mại v̶̶à̶ ̶d̶̶ễ̶ ̶b̶̶ị̶ ̶l̶̶ẫ̶̶n̶ ̶v̶̶ớ̶̶i̶ ̶c̶̶á̶̶c̶ ̶d̶̶ò̶̶n̶̶g̶ ̶x̶̶e̶ ̶ở̶ ̶p̶̶h̶̶â̶̶n̶ ̶k̶̶h̶̶ú̶̶c̶ ̶d̶̶ư̶̶ớ̶̶i̶." Quan trọng là đây chứ đâu, nhiều người vẫn mua xe để gáy lắm. :))

Trước con Lead bản 10th Anniversary cũng thấy đắt hơn, hóa ra vì đầu giống SH. :LOL:
đi tới SH mà còn suy nghĩ sợ bị lẫn thến này :LOL:
 
Back
Top