Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy?

phucpham_97

Senior Member
Không lựa chọn xe khách, máy bay hay tàu hỏa, những bạn trẻ này lại thích cảm giác tận hưởng không khí về quê đón tết trên những chiếc xe máy cho dù đoạn đường phải đi có dài hơn hàng trăm cây số.
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 1
Nhiều người trẻ có dự định sẽ về quê đón tết bằng xe máy dù khoảng cách khá xa
TIẾN QUỐC
“Đi phượt” về nhà đón tết
Bắt đầu hành trình về đón tết tại quê nhà Trà Vinh từ khi là sinh viên năm nhất, Nguyễn Hoàng Long (21 tuổi), ngụ tại số 12/12, đường Tân Lập, P.Đông Hoà, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết bản thân thích cảm giác về quê bằng xe máy để được cảm nhận không khí tết rõ hơn.
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 2
Mỗi lần nhìn thấy biển số xe trùng với quê mình lúc về nhà, Hoàng Long vô cùng hạnh phúc
NVCC
Hoàng Long cho hay: “Mình thích chạy xe qua các tỉnh để nhìn thấy người dân đang chuẩn bị tết như thế nào mà bình thường đi xe khách thì chỉ nằm ngủ là chính. Điều mình thấy thú vị nhất là trên đường về quê lúc nào cũng sẽ nhìn xem có ai cùng biển số xe với mình không, lúc tìm thấy thì trong lòng vui biết bao vì biết đồng hương đang về nhà ăn tết cùng mình”.
Dù phải mất hơn 8 giờ đồng hồ để về quê ở huyện Eakar (tỉnh Đắk Lắk) nhưng Quách Tiến Quốc (20 tuổi), hiện ngụ tại số 55/10, đường Tân Lập, P.Đông Hoà, TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vẫn muốn tết này sẽ cùng “chiến mã” của mình về quê.
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 3
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 4
Với Tiến Quốc, hành trình cùng "chiến mã" về nhà có thể tận hưởng được nhiều vẻ đẹp trên đường về quê
TIẾN QUỐC
“Từ khi lên thành phố học thì chưa bao giờ về quê bằng xe máy nên dịp tết này mình cũng muốn đi thử một lần cho biết cảm giác, thấy cảnh đẹp thì cũng tiện dừng lại để chụp ảnh. Về quê bằng xe khách thì khoẻ nhưng cũng chen chúc, vì ngày bình thường đã đông người rồi mà lễ tết sẽ còn đông hơn nữa mà để xe lại trọ cũng không an tâm”, Tiến Quốc bày tỏ.
Cũng đi gần 300 km và mất hơn 6 tiếng đồng hồ để về đón tết ở TP.Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), Thái Hoàng Phúc, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết mình đã về quê bằng xe máy nhiều lần trước đó nên tết này có kinh nghiệm đi xe đường dài.
“Mình muốn về quê bằng xe máy vì rất tiện lợi, muốn về khi nào thì về, với lại giá cả cũng rẻ hơn đi xe khách. Tết thì giá xe khách lên cao nên hiện là sinh viên thì mình tiết kiệm được khoản nào thì hay khoản đó. Ngoài ra đi xe máy thì cũng giúp mình có thể ngắm phố phường xem mọi người chuẩn bị tân trang nhà cửa cho Tết, làm lòng mình cũng thấy hứng thú khó tả”, Hoàng Phúc bày tỏ.
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 5
Hành trình về nhà đón tết năm nay của Văn An sẽ là chinh phục 1.400 km
NVCC
Dự định chuyến đi về quê ở huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) để đón tết năm nay, Lê Văn An (23 tuổi), ngụ tại khu phố 6, P.Linh Trung, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang lên kế hoạch để chinh phục cung đường dài 1.400 km vì rất thích “đi phượt” bằng xe máy.
“Mình ở Hà Tĩnh nên mỗi năm về quê một lần vào dịp tết, tuy nhiên thời điểm này lại khó mua vé tàu xe mà giá lại tăng cao so với ngày thường nên mình lựa chọn xe máy về quê. Năm 2020, mình có dịp cùng bạn bè đi phượt 10 tỉnh miền tây, nhân dịp về quê ăn tết năm nay mình sẽ rủ những người bạn cùng quê để ‘đi phượt’ về nhà. Đi xe máy thì thoải mái về thời gian di chuyển, mình còn có thể ghé thăm những địa điểm có phong cảnh đẹp để chụp hình, thưởng thức đặc sản vùng miền đi qua”, An hào hứng nói.
Thích chinh phục để vượt giới hạn của bản thân
Dù hành trình về nhà đón tết mang đến rất nhiều trải nghiệm nhưng người trẻ cũng nên cẩn thận vì thời điểm cận tết thì lưu lượng giao thông rất cao và nếu không có nhiều kinh nghiệm sẽ dễ dẫn đến những vấn đề nan giải trên suốt quãng đường đi.
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 6
Tự mình về quê bằng xe máy nên chuẩn bị thật đầy đủ và có thật nhiều kinh nghiệm đường dài
TẤN PHÁT
“Mình vẫn hay bị đi lạc vì đường về quê khá xa mà mình lại không rành đường xá dù năm nào cũng về quê đón tết nên cứ đi tầm một quãng mình lại phải lấy điện thoại ra để dò bản đồ rồi mới dám đi tiếp”, Hoàng Long nói.
Còn với Tiến Quốc thì dù đã thử tự về quê một lần nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm nên không trang bị kỹ trang phục và hành lý nên lúc về đến nhà thì tay chân bị cháy nắng, đầu tóc thì bê bết mà lại còn vi phạm giao thông tận 3 lần.
Rồi Quốc cho hay: “Trong lần về quê đón tết lần này mình sẽ mặc đồ kín để che nắng gió, chuẩn bị tiền bạc đi đường đầy đủ và đồ đạc mang theo sẽ cột chặt cẩn thận tránh trường hợp bị rơi, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. Đặc biệt là mang theo giấy tờ xe đầy đủ, đi với tốc độ hợp lý và dừng lại nghỉ ngơi khi cần thiết”.
Vì sao nhiều người thích về nhà đón tết bằng xe máy? - ảnh 7
Việc thích về quê bằng xe máy chính là niềm đam mê chinh phục và tận hưởng thanh xuân của người trẻ
VĂN TRÌNH
Cũng có kỷ niệm nhớ đời trong một lần đi xe máy về quê, khi đang đi trên quốc lộ thì xe của Hoàng Phúc không may bị thủng lốp mà đoạn đường đó lại rất vắng, không có tiệm sửa xe. Nhờ tìm thấy đội vá xe tình nguyện trên Facebook nên Phúc nhanh chóng được hỗ trợ.
Khi được hỏi về những chuẩn bị lần này cho chuyến đi, Phúc nói: “Trước khi đi thì mình kiểm tra xem xe đã được thay nhớt hay các phụ tùng có cần bảo dưỡng gì hay không, vì đi đường xa nếu hư xe giữa đường thì rất khó tìm tiệm sửa. Tránh đi những đoạn đường vắng người qua lại để tránh tình trạng cướp giật mùa tết và lưu cho mình vài số điện thoại cứu hộ khẩn cấp”.
Ngoài ra, cậu bạn này cũng chia sẻ thêm rằng nên kết hợp vừa đi, vừa nghỉ ngắn đoạn để nạp lại năng lượng rồi chạy tiếp, đặc biệt là những bạn có quê ở xa. Đi khoảng 100 km thì nên dừng lại ăn uống nạp năng lượng và để động cơ xe bớt nóng, tránh chạy một mạch vì sẽ rất đuối sức rồi gây mất tỉnh táo như vậy sẽ tăng nguy cơ tai nạn.....
Đọc tiếp: https://thanhnien.vn/vi-sao-nhieu-nguoi-thich-ve-nha-don-tet-bang-xe-may-post1529574.html
 
khổ dâm
đi xa mệt chết mẹ chứ khoái gì
trời mưa nữa thì ối giời ơi
Đi theo hội nhóm cũng dc, mà nếu thế đi mie xe khách cho khỏe
tuỳ quê thím ở đâu, như ở miền tây thì dứt khoác đi xe khách, còn quê tây nguyên, lanh quanh ninh thuận bình thuận thì cung đường đẹp, tây nguyên thì mát, cảnh đẹp, coi như đi phượt xả xì trét cuối năm chớ có gì đâu thím, mệt thì tắp vô quán cafe nghỉ, coi như trải nghiệm vậy
 
tuỳ quê thím ở đâu, như ở miền tây thì dứt khoác đi xe khách, còn quê tây nguyên, lanh quanh ninh thuận bình thuận thì cung đường đẹp, tây nguyên thì mát, cảnh đẹp, coi như đi phượt xả xì trét cuối năm chớ có gì đâu thím, mệt thì tắp vô quán cafe nghỉ, coi như trải nghiệm vậy
Nếu đi một mình thì ổn, chứ có vợ con thì tội vợ con lắm, như hành xác vậy, đã vậy còn nguy cơ bị tngt nữa.
 
mệt bỏ mẹ, tết nhất nhà bao việc ai mà đi tà tà ngắm cảnh ảnh ọt đc, chủ yếu vì tết nhất tàu xe đắt mà thỉnh thoảng ko còn chỗ mà mua, với về quê cũng cần xe đi lại mà ở nhà ko sẵn xe nên mới lếch thếch tự đi về
 
Nha Trang - Sài Gòn, phượt đến Bình Thuận hoặc Cà Ná thì ngủ lại, hôm sau phi tiếp về đến N.Trang là lý tưởng nhất, đi đường ven biển, cung đường đẹp nhất, ít ô tô, đường rộng, cảnh đẹp. Còn xa hơn nữa thì đi máy bay hay xe khách cho khỏe người
 
hồi sv, mới ra trường chạy xe máy Huế - ĐN phà phà
giờ già rồi đi Huế - ĐN thôi còn ko dám nghĩ tới xe máy :tire:
 
Xưa sinh viên từng chạy mấy năm liên tục 550 km, SG - PY, lý do chỉ có 1: ko có tiền. Trên tivi nói vé tết chỉ được tăng 40 rồi 60% này nọ nhưng mấy cái vé đó mua không bao giờ có, chỉ mua được qua "người nhà" với giá gấp đôi. Tàu lửa thì rề rà như hạch, máy bay quá mắc. Thôi thì cứ hai anh em trên một chiếc xe Wave... Tiền xăng nhớt, cà phê võng, ăn trưa dọc đường vẫn rẻ hơn bỏ tiền mua vé mới tài...
 
Back
Top