thảo luận Vì sao ô tô Made in Vietnam mãi không rẻ, VinFast vì đâu lỗ nghìn tỷ "cứ đâm đầu"?

Quốc hội xem xét loại bỏ một số bất cập về thuế phí bất đối xứng cho xe hơi tại Việt Nam. Trong đó, đề nghị giảm, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt theo % tỷ lệ nội địa hoá xe hơi
Cái này ủng hộ này. thằng nào nội địa hóa nhiều càng đc lợi giá rẻ. Chứ đánh đồng như hiện nay thì thằng nào cũng đắt như nhau sinh ra dây dưa ko chịu đầu tư phát triển :(
 
Giờ là lúc startup của các tay to đó. Bắt đầu sản xuất xăm lốp. Sản xuất vành xe, khung xe đi nào. Gia công các loại kim loại đi
JGdqgzY.png
 
Bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt là xe bán được nhiều ngay, lúc đó đủ điều kiện tăng tỷ lệ nội địa hóa
 
tỉ lệ nội địa hóa 40%. Phần nhiều chi tiết làm thủ công. Giá bằng 1/2 giá xe nhập khẩu
Thông tin do VTV cung cấp
La Dalat do hãng Citroën của Pháp thiết kế và nắm bản quyền chế tạo, người Việt chỉ được thuê làm công nhân lắp ráp (để tận dụng giá nhân công rẻ). Nhưng do xe La Dalat được lắp ráp tại nhà máy Citroën đặt tại Sài Gòn, một số bộ phận đơn giản của xe (đèn chiếu sáng, kèn báo hiệu, ghế nệm) được nội địa hóa (tỷ lệ đạt 25-40%), nên một số người tại Việt Nam vẫn coi La Dalat là xe hơi "made in Vietnam".

Ờ :tire: , 40% của nhà mày tất :tire:
 
La Dalat do hãng Citroën của Pháp thiết kế và nắm bản quyền chế tạo, người Việt chỉ được thuê làm công nhân lắp ráp (để tận dụng giá nhân công rẻ). Nhưng do xe La Dalat được lắp ráp tại nhà máy Citroën đặt tại Sài Gòn, một số bộ phận đơn giản của xe (đèn chiếu sáng, kèn báo hiệu, ghế nệm) được nội địa hóa (tỷ lệ đạt 25-40%), nên một số người tại Việt Nam vẫn coi La Dalat là xe hơi "made in Vietnam".

Ờ :tire: , 40% của nhà mày tất :tire:
Vẫn hơn bây giờ phải không cưng
 
đừng, tăng giá oto đi, đừng để dân mua nữa, kẹt xe lắm rồi =(( mấy anh cải thiện hạ tầng giao thông đi đã rồi tính tiếp
 
Không chuyên thằng Vin cho lắm. Ai đó cho biết cái xe hơi vin đang sản xuất là mua công nghệ về lắp. hay mua bộ máy rồi về lắp + gia công phần thô vậy?
Mấy anh ở trên toàn nói la đà lạt. còn vin thì sao? cho tiện so sánh
 
Đám cafef này của Hưng lùn SSI. Kho hàng tụi nó toàn hàng của VIN ko. Vậy là đủ hiểu nội dung nó xác thực như thế nào rồi nhé
 
La Dalat do hãng Citroën của Pháp thiết kế và nắm bản quyền chế tạo, người Việt chỉ được thuê làm công nhân lắp ráp (để tận dụng giá nhân công rẻ). Nhưng do xe La Dalat được lắp ráp tại nhà máy Citroën đặt tại Sài Gòn, một số bộ phận đơn giản của xe (đèn chiếu sáng, kèn báo hiệu, ghế nệm) được nội địa hóa (tỷ lệ đạt 25-40%), nên một số người tại Việt Nam vẫn coi La Dalat là xe hơi "made in Vietnam".

Ờ :tire: , 40% của nhà mày tất :tire:

Thằng ngu, vinfast của mày cũng copy nguyên con Chevrolet của GM về rồi thu phí yêu nước 100 triệu đó thôi :unsure: tiêu chuẩn bãi rác Euro 4 bọn Châu Âu nó bỏ mẹ cách đây chục năm rồi. Lúc tai nạn đéo biết cái xe còn mảnh sắt vụn nào không :shame:
 
Cái này ủng hộ này. thằng nào nội địa hóa nhiều càng đc lợi giá rẻ. Chứ đánh đồng như hiện nay thì thằng nào cũng đắt như nhau sinh ra dây dưa ko chịu đầu tư phát triển :(
Nói chung ngành phụ trợ ko dc ưu đãi thì cạnh tranh sao nổi thằng Tàu ngay cạnh
 
ĐÚng thứ rẻ rách ăn nói mất dạy, tao động chạm mẹ mày, bàn thờ nhà mày hay sao mà mày sồn lên vậy.

xe-noi-dia-PC-edit-01-1-157438-2831-7500-1575519840.jpg

Súc sinh rác rưởi thì tao phải tử tế với mày làm gì, con xe rách đi gia công đc cái ghế ngồi với gương để cái xe nó rẻ đi xong thủ dâm lên nội địa hóa 40% :tire: , niềm tự hào của chó 3 sọc , mấy con xe Việt bây giờ để rẻ thì nó nhập ghế với gương từ Tàu nên giảm cái "nội địa hóa" chứ con cặc gì mà sồn sồn :tire:

Này thích nội địa hóa 100% này
1599928201108.png
 
Dị ứng mấy thằng nhóc ác bên face qua voz vl .. hỡ tý là 3 sọc 4 sọc trong khi nội dung chả lq gì :go: bọn bỏ nước ra đi h xuống lỗ gần hết cmnr .. bọn sinh ra bên bển cũng chả đứa nào có ý nghĩ phục quốc hay cần gì ở đây đâu mà cứ chụp mũ ng trái chiều khi ko lại bằng gán ghép 3 sọc .. đéo hay ho gì :go:
Nhà t dân cách mạng , bà nội là mẹ việt nam anh hùng nhé .. lượn mẹ đi bọn củ lìn 3 sọc 4 sọc , cổ nâu , cổ đen gì khỏi topic dùm
Block bớt bọn hay ẵng tự nhục , ngạo ngễ , 3 sọc vào các topic ko lq là tốt nhất


via theNEXTvoz for iPhone
 
Dị ứng mấy thằng nhóc ác bên face qua voz vl .. hỡ tý là 3 sọc 4 sọc trong khi nội dung chả lq gì :go: bọn bỏ nước ra đi h xuống lỗ gần hết cmnr .. bọn sinh ra bên bển cũng chả đứa nào có ý nghĩ phục quốc hay cần gì ở đây đâu mà cứ chụp mũ ng trái chiều khi ko lại bằng gán ghép 3 sọc .. đéo hay ho gì :go:
Nhà t dân cách mạng , bà nội là mẹ việt nam anh hùng nhé .. lượn mẹ đi bọn củ lìn 3 sọc 4 sọc , cổ nâu , cổ đen gì khỏi topic dùm


via theNEXTvoz for iPhone
Ignore thằng chó ấy đi cho khỏe người. Loại đó ra đường ngoan như con chó ấy. Lên đây gõ phím thể hiện độ mất dạy ra thôi.
 
Dị ứng mấy thằng nhóc ác bên face qua voz vl .. hỡ tý là 3 sọc 4 sọc trong khi nội dung chả lq gì :go: bọn bỏ nước ra đi h xuống lỗ gần hết cmnr .. bọn sinh ra bên bển cũng chả đứa nào có ý nghĩ phục quốc hay cần gì ở đây đâu mà cứ chụp mũ ng trái chiều khi ko lại bằng gán ghép 3 sọc .. đéo hay ho gì :go:
Nhà t dân cách mạng , bà nội là mẹ việt nam anh hùng nhé .. lượn mẹ đi bọn củ lìn 3 sọc 4 sọc , cổ nâu , cổ đen gì khỏi topic dùm


via theNEXTvoz for iPhone
Còn thiếu, còn bọn cố tỏ vẻ thượng đẳng khi chụp mũ người khác là 47, dlv, bò đỏ các thể loại, bọn này cũng súc vật khác gì bọn chụp 3/
 
H chỉ có cách gỡ thuế tiêu thụ đặc biệt xe hơi nhưng hạn chế xe hơi ở hn và hcm r nâng cấp hạ tầng 2 đô thị lớn dần, vd tăng các loại thuế phí ở 2tp cao :confused: Cả nước mua xe thì mới kéo sản lượng lên được, thì mới có cửa cạnh tranh được công nghiệp phụ trợ, giá ngon thì mới xuất khẩu được, lúc đó thì siết lại ô tô trong nước khi đã có thị trường quốc tế gánh hộ sản lượng :):):)
 
Súc sinh rác rưởi thì tao phải tử tế với mày làm gì, con xe rách đi gia công đc cái ghế ngồi với gương để cái xe nó rẻ đi xong thủ dâm lên nội địa hóa 40% :tire: , niềm tự hào của chó 3 sọc , mấy con xe Việt bây giờ để rẻ thì nó nhập ghế với gương từ Tàu nên giảm cái "nội địa hóa" chứ con cặc gì mà sồn sồn :tire:

Này thích nội địa hóa 100% này View attachment 193499
So thì so với thế hệ xe hồi đó, xung quanh các nước ntn ?
Mày có não không mà đòi xe đẹp như bây giờ ?
Mày chắc trình độ tầm cấp 2 là cùng.
Ngu học chỉ biết chửi để che dấu cái ngu dốt.
 
Người ta ta nghiên cứu ra được, có dây chuyền theo đúng quy trình , có bài bản , Vin thì cái j cũng muốn nhưng toàn mua về lắp ráp thì sx ccc ah. Ít ra người ta còn nghiên cứu ra được cái động cơ rồi đưa vào sx , khi đạt đến có thể sx số lượng thì sinh lời, ngay từ đầu mua cmn bản quyền sx đi rồi đầu tư dây chuyền sx, rồi nhờ vào số lượng nhân công giá rẻ để gia công. Có tiền mà đầu tư ngu kiếm fame thì chết thôi:rolleyes:

Gửi từ Xiaomi MI 8 SE bằng vozFApp
 
Back
Top