Vì sao VinFast thường xuyên lọt mắt xanh truyền thông quốc tế?

VinFast được giới truyền thông quốc tế nhắc đến nhiều mỗi khi đề cập đến tình hình phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Mới đây, đài truyền hình quốc gia Thuỵ Sỹ (RTS) phát một đoạn phóng sự về Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh và gọi tên VinFast như một dấu ấn trong sự phát triển đó. Đây không phải lần đầu tiên VinFast xuất hiện trên các chương trình quốc tế phản ánh về sự tăng trưởng của kinh tế nước nhà.

Mang hình ảnh một Việt Nam năng động

Giải thích về việc lấy VinFast làm ví dụ điển hình cho một Việt Nam mới năng động và phát triển, đài RTS cho rằng trước VinFast, Việt Nam chưa có ngành công nghiệp sản xuất ôtô đúng nghĩa. Theo RTS, với sự đầu tư vào nhà máy có mức độ hiện đại hàng đầu Đông Nam Á, VinFast sẽ là một thế lực của ngành công nghiệp ôtô thế giới.

Biên tập viên của RTS chia sẻ trên sóng truyền hình Thụy Sỹ sau khi thử lái chiếc VinFast Lux A2.0: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng có ngày cầm lái một chiếc ôtô sản xuất bởi người Việt, ngay trên đất Việt. Nó thực sự rất tốt. VinFast và Việt Nam sẽ là kẻ thách thức trong ngành công nghiệp ôtô thế giới”.

Vi sao VinFast thuong xuyen lot mat xanh truyen thong quoc te? hinh anh 1 QT1_RTS.jpg
Trong một chương trình về kinh tế Việt Nam phát sóng tại Thụy Sỹ, Pháp và các quốc gia sử dụng tiếng Pháp, đài RTS gọi VinFast là “kẻ thách thức ngành công nghiệp ôtô thế giới”.

Trước khi được RTS giới thiệu đến hàng trăm triệu khán giả trên toàn cầu, VinFast cũng “vượt qua biên giới” với độ phủ dày trên hàng loạt kênh của các hãng thông tấn lớn khác.

Khi VinFast khánh thành nhà máy sau 21 tháng, chuyên trang tài chính Bloomberg đánh giá cao thương hiệu này trong “cuộc đua” với các đối thủ đến từ nước ngoài. Bloomberg nhận định, VinFast chọn cách “đi với những người khổng lồ” trong ngành và tuyển dụng nhân sự cấp cao từ các hãng xe danh tiếng thế giới. Đây được xem là "những yếu tố đảm bảo chất lượng sản phẩm cuối cùng”.

Trong khi đó, tờ Nikkei cho rằng, VinFast thể hiện một bước đi táo bạo khi thị trường Việt Nam có quy mô còn nhỏ so với các nước khác trong khu vực. Ấn phẩm nổi tiếng của Nhật Bản dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng: “Chúng tôi cam kết nỗ lực hết sức để khẳng định vị thế và đẳng cấp thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu”.

Ở góc nhìn tổng thể, tạp chí Forbes của Mỹ khẳng định, VinFast mở đường cho một kế hoạch dài hơn và bền vững, khi dành 30% diện tích tổ hợp sản xuất để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ trong nước.

Vi sao VinFast thuong xuyen lot mat xanh truyen thong quoc te? hinh anh 2 QT2_Nikkei.jpg
Hình ảnh VinFast từng xuất hiện trên nhiều trang báo và kênh truyền thông lớn như Nikkei, Bloomberg, Forbes, CNN...
Riêng CNN lại chọn xe máy điện để đưa vào một phóng sự về môi trường ở Việt Nam. Kênh truyền hình Mỹ bình chọn cho xe máy điện VinFast là biểu tượng giao thông xanh nhờ yếu tố bền vững. “Với đặc tính hiện đại nhưng vẫn giữ được truyền thống, VinFast xác lập một xu thế mới trong việc sử dụng xe cá nhân tại Hà Nội, thành phố 8 triệu dân với thói quen sử dụng xe máy”, CNN nhận xét.

Thương hiệu Việt với tầm nhìn toàn cầu

Giải thích việc dù mới bước chân vào ngành công nghiệp ôtô thế giới và có sản phẩm thương mại chưa đầy một năm, VinFast vẫn được truyền thông quốc tế chú ý nhiều, các chuyên gia nhìn nhận, lý do đầu tiên xuất phát từ bối cảnh, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong suốt 25 năm qua. Theo đó, Việt Nam trước đây là quốc gia chủ yếu gia công cho các hãng nước ngoài. VinFast ra đời đã đánh dấu bước ngoặt cho ngành công nghiệp này.

Hãng xe Việt thực hiện một chiến lược phát triển khác thường khi chủ động đứng ra làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ôtô ngay từ đầu. Nhà máy của VinFast ở Hải Phòng sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao với hàng nghìn robot, trang bị hệ điều hành sản xuất thông minh mang lại hiệu suất tối ưu.

Đặc biệt, VinFast là một trong những nhà máy ôtô đầu tiên tại Việt Nam làm chủ các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ôtô như thân vỏ, động cơ..., qua đó khẳng định vị thế của một nhà sản xuất ôtô độc lập.

Vi sao VinFast thuong xuyen lot mat xanh truyen thong quoc te? hinh anh 3 QT3_CNN.jpg
Mẫu xe máy điện Klara của VinFast từng được kênh truyền hình CNN (Mỹ) bầu chọn là biểu tượng giao thông xanh của Hà Nội.

Dường như giới truyền thông quốc tế cũng nhận ra tầm nhìn xa của hãng xe Việt là vươn ra thị trường thế giới. Nhiều báo quốc tế dự đoán về chiến lược này khi VinFast công bố sản lượng nhà máy ôtô lên đến 250.000 chiếc/năm trong giai đoạn đầu, hướng tới 500.000 chiếc/năm vào năm 2025. Khi dung lượng thị trường trong nước vẫn ở quy mô nhỏ - trên dưới 200.000 xe mỗi năm, xuất khẩu là con đường VinFast nhắm đến từ đầu.

“Tầm nhìn của VinFast là trở thành công ty và thương hiệu ôtô toàn cầu”, đài RTS dẫn lời bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó tổng giám đốc VinFast. Một trong những thị trường đầu tiên VinFast muốn hướng tới là Mỹ, giàu tiềm năng nhưng cũng vô cùng thách thức.
Nguồn: news.zing.vn
 
vì ban đầu ra mắt xe cũng chọn ngoài nước để gáy, thì tội gì ko thuê gáy ở nước ngoài khi biết dân ta chỉ tin truyền thông ngoại quốc và ngoài lề phải? riêng tôi thì cứ cái gì cs làm thì đắng đo éo vội vàng mua làm chi. Yêu nước nhiều cách lắm.
 

ntnam0294

Member
Hôm qua thấy có điểm bài báo Vin dừng hoạt động Quỹ đầu tư. Một lúc sau thấy bị delete bài. Bàn tay Vin giờ mò sang cả VOZ rồi ư ư ư a a a:sneaky::sneaky::sneaky:
 
Giống đứa trẻ 2 tuổi biết nói sớm. Cả xóm xúm lại khen lấy khen để, nhưng những lời em bé nói cũng chỉ là lời bập bẹ của trẻ tập nói, không thể trôi chảy như người lớn.
 

beerdz92

Member
Lọt con khỉ . Toàn thuê mướn báo nc ngoài viết nhưng bọn nc ngoài như mỹ , eu nó thèm mẹ gì quan tâm khi nền công nghiệp oto của nó đi trước cả trăm năm .. xe trog nc thì đầy rẫy :) đi sau đó còn xe nhật bền bỉ độc bá ở các nc .. rẻ nữa bọn hàn đang làm quá tốt ở cả giá lẫn option ..
Vin mà hot thì bọn review xe nc ngoài nó tự bâu vào nâng bi , báo đài nó chả rầm rầm .. đây từ lúc có con xe tới h mấy trang lớn về xe có bài khỉ nào xe vin phét.. động cơ còn đi mua của chính tụi nó , phần mềm còn ko tự viết dc như ý , trình độ ko có phải bỏ tiền nhờ bên khác làm .. đến lúc rủi ro như các hãng triệu hồi xe còn tự xử lý dc thì vin lại nhờ bên kia chắc phần khó vin lại bảo do tính năng và lỗi khách hàng quá
Tóm lại cứ mơ chiếm dc thị trường trong nc đi rồi hãy mơ ra dc nc ngoài .. dễ thì bọn tàu nó đã phất .. tàu nó thiếu mẹ từ công nghiệp phụ trợ , linh kiện , phần mềm ... động cơ mua y chang thậm chí nó làm dc động cơ tuy không ngon
Giá lại max rẻ :) chui vô công nghiệp oto thì vin sẽ con đốt cho con nghiện này dài .. bds mà kinh doanh kém đi 1 chút là thấm mùi ngay
Ps: à mà đợt ra xe điện dc mấy tháng .. vin nô bảo xe điện sẽ tràn ngập rồi nào là trạm sạc ở vinmart .. có trạm sạc ở khắp các cây xăng mà h nhìn vin thực hiện dc bao nhiêu rồi
 
Last edited:
Top