kuroneko7601
Member
Theo mình biết thì nghiên cứu dầu nhớt xe máy, loại không phải xe ga, rất khó tối ưu. Nhớt vừa phải bền nhiệt, vừa có độ rít (hệ số ma sát) thỏa MA2, vừa phải có độ nhờn rất cao để bảo vệ lòng máy, vừa phải đủ đặc để hộp số êm, nhồi thêm 1 đống tính năng khác blah blah... Tất cả cũng chỉ vì mọi thứ dồn cục vào 1 lốc máy. Nhớt phải thỏa mãn tất cả, nếu hụt 1 yếu tố thì ảnh hưởng hết. Nhưng nếu tách riêng thành 2 (chỉ cần làm 2 thôi) và dùng 2 loại nhớt riêng chuyên dụng để nuôi 2 bộ phận thì ngon lành đúng không ?
Ta có thể dùng nhớt có SAE cũng như lượng phụ gia phù hợp để nuôi lòng máy; rồi loại khác đặc hơn và pha tối ưu theo JASO để nuôi nồi côn và hộp số... Hoặc nhớt nuôi nồi côn riêng, nhớt chính nuôi lòng máy và hộp số...
Thế thì càng có nhiều loại nhớt tốt hơn ra đời, mà môi trường trong lòng máy cũng sạch hơn đáng kể. Hạn chế được phụ gia bị cháy sinh chặn, bố nồi trơn tru không bị bào, số má êm mượt ? Và đảm bảo bộ nồi hoặc hộp số luôn đủ mực nhớt để nuôi, hạn chế hụt nhớt do chớp cháy trên buồng đốt. ?
Như xe tay ga, tách riêng cục máy và bộ truyền động để dùng 2 loại nhớt khác nhau. Nhớt xe tay ga sạch hơn hẳn xe số, cũng khỏi đắn đo trượt côn hay sinh cặn
Ta có thể dùng nhớt có SAE cũng như lượng phụ gia phù hợp để nuôi lòng máy; rồi loại khác đặc hơn và pha tối ưu theo JASO để nuôi nồi côn và hộp số... Hoặc nhớt nuôi nồi côn riêng, nhớt chính nuôi lòng máy và hộp số...
Thế thì càng có nhiều loại nhớt tốt hơn ra đời, mà môi trường trong lòng máy cũng sạch hơn đáng kể. Hạn chế được phụ gia bị cháy sinh chặn, bố nồi trơn tru không bị bào, số má êm mượt ? Và đảm bảo bộ nồi hoặc hộp số luôn đủ mực nhớt để nuôi, hạn chế hụt nhớt do chớp cháy trên buồng đốt. ?
Như xe tay ga, tách riêng cục máy và bộ truyền động để dùng 2 loại nhớt khác nhau. Nhớt xe tay ga sạch hơn hẳn xe số, cũng khỏi đắn đo trượt côn hay sinh cặn