Viêm mũi dị ứng- viêm xoang

không chảy nước mũi mà nhứt đầu vs hốc mắt, ngồi làm buồn ngủ quá mặc dù hồi tối ngủ đủ giấc
Triệu chứng này là viêm xoang chứ k phải là viêm mũi dị ứng đâu. Ra hiệu thuốc vã tạm kháng sinh vào thôi. Chữa cũng k cách nào khỏi dứt đâu
 
xịt xisat thì tốt. Thử đi. Tôi miễn nhiễm với cái đó rồi. Ngày nào cũng rửa bằng nước muối hết. Nhưng vẫn vậy. Mèo vẫ hoàn mèo. Đang dùng loại này đây. Dù sao vẫn chống viêm nhiễm là tốt rồi.
View attachment 364172
Gói muối thì có thể mua nhé, còn cái lọ nhựa kia thì khuyên k nên, đã dùng và thấy nó k đáng tiền, mua xilanh loại to mà bơm tốt và rẻ hơn nhiều!
 
Tôi bị phải 20 năm viêm xoang rồi, chữa đủ kiểu k khỏi hoàn toàn đâu. Hiện tại chỉ bị hơi ngạt do tiết dịch mũi thôi - rửa nước muối là thoáng cả ngày, còn lại k ảnh hưởng mắt hay đầu gì nữa. Kinh nghiệm hiện tại là:
1. Viêm cấp (nhức đầu, ngạt mũi nặng) thì cứ kháng sinh mà táng cho hết đợt viêm cấp thôi.
2. Mua hẳn thùng nước muối sinh lý(nhớ tránh hàng giả hàng kém chất lượng - loại này rất nhiều hàng giả hàng kém chất lượng bày bán ở nhà thuốc) + mua xilanh loại to về để bơm rửa mũi hàng ngày (nếu bị ngạt mũi)
Đừng mua loại bình nhựa bơm - nhiều hàng giả, kém chất lượng và không phù hợp + tốn nước muối lắm, tốn tiền mà k dùng được lâu, cứ xài xi lanh, thích thì thay rẻ bèo
Trời lạnh thì tìm cách làm ấm nước muối lên rồi xài.

Trước thì 1 năm phải viêm cấp tầm 2-3 lần, nhưng hiện tại làm theo cách trên hầu như k bị viêm cấp nữa, chị bị ngạt nhẹ nếu thời tiết xấu quá!
 
bị từ thời cấp ba tới giờ, biết bao nhiêu thuốc từ đông đến tây đến nam y, biết bao bác sỹ, đi cùng các phòng khám với bệnh viện.... vẫn ko khỏi
sau đó về tư rèn luyện, sáng 5h dậy hít đất vài chục cái và tăng dần theo thời gian, hít thở khi hít đất đúng kỹ thuật, giử ấm cơ thể khi trời lạnh, ra đường đeo khẩu trang, ăn xíu xíu đồ cay cho nóng người....
đở khoảng 50%
 
Mình cũng bị cái này, giờ mình biến phòng ngủ thành khí hậu ôn đới (độ ẩm 40-50%, sạch sẽ, ít bụi) thì từ đó đỡ hẳn, thỉnh thoảng bị lại thì dùng viên thuốc dị ứng Chlorpheniramin, nặng quá nữa thì chịu!
 
bác thử giữ ấm phòng, khi ra ngoài thì giữ ấm tay, chân với mũi xem. Em thấy đỡ hẳn ra
aM9xHOy.png
aM9xHOy.png
 
Cái bệnh này nó còn tùy cơ địa mỗi ng, như t dị ứng thời tiết vs bụi, cứ có 2 cái đấy là hắt hơi xổ mũi 1 tràng dài, xong mệt chết mọe. Làm 2 viên clopheramin vào buồn ngủ xong là lại đỡ. Mà các bs bảo dùng nhiều cái đấy giảm trí nhớ nên giờ chơi toàn thuốc xịt, 1 tháng 1 loại, chả cố định loại nào. Chấp nhận sống chung với lũ thôi :beat_brick:
 
Bạn dùng lá cây cứt lợn chưa, giã với ít muối rồi chắt lấy nước dỏ vào mũi, hơi hít nhẹ cho vào xoang. Lần đầu dỏ chắc cũng rát lắm

Sent from samsung SM-N970F via nextVOZ
 
TẬP THỂ DỤC TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG NHAAAA. Chứ không có thuốc gì chữa nổi đâu ạ. Cũng đừng tin mấy cái mẹo dân gian truyền tay truyền miệng gì hết. Ngày trước em nghe người ta giã cây xuyến chi với cây mía dò xong lấy nước nhỏ vào mũi, nó sốc tận óc sợ bạt vía. Đi khám bác sĩ dặn không được nhỏ gì vào mũi (trừ các loại thuốc nhỏ mũi vs nước muối sinh lý), nó làm tổn thương niêm mạc mũi chỉ có bệnh thêm hix. Sau này chịu khó tập thể dục thì đỡ hẳn. 2 năm nay gần như không bị lại nữa. Chứ cái cảnh đi đâu cũng thủ khăn vs giấy trong người như em bé khổ lắm :too_sad:
 
Viêm mũi dị ứng về cơ bản không chữa khỏi được. Thím chỉ có thể thay đổi nơi sinh sống ngăn tiếp xúc với dị nguyên(hoa, bụi, lông chó méo ... hoặc thời tiết). Ngoài ra thím nên rửa mũi thường xuyên kèm với dùng thêm thuốc xịt mũi Avamys nhé. Không nên dùng Coldi-B, dùng lâu hỏng mũi đó thím.
 
Viêm mũi dị ứng về cơ bản không chữa khỏi được. Thím chỉ có thể thay đổi nơi sinh sống ngăn tiếp xúc với dị nguyên(hoa, bụi, lông chó méo ... hoặc thời tiết). Ngoài ra thím nên rửa mũi thường xuyên kèm với dùng thêm thuốc xịt mũi Avamys nhé. Không nên dùng Coldi-B, dùng lâu hỏng mũi đó thím.
Ko hẳn là dị nguyên là lông , bụi đâu viêm mũi dị ứng hoá chất như e thì cái viêm mũi này là bệnh phát sinh thôi chứ ko phải căn nguyên ban đầu. Về sau thì mũi dễ bị kích thích hơn nên thời tiết thay đổi bị sốc. Cái chức năng vốn dĩ bảo vệ mũi giờ trở thành gánh hoạ cho thân chủ 😭
 
Viêm mũi dị ứng dùng chai xịt sterima có cái chữ MN màu xanh lá thử xem
Khó chịu quá thì dùng telfast cho nó đỡ hắt hơi chảy mũi, mà mình dùng cái này đầu nó cứ căng nhức thế nào ấy
 
Tôi cũng bị hai mươi mấy năm rồi đây. Lúc trước mỗi khi thức dậy thì nhảy mũi mấy chục cái, nước mũi chảy ròng ròng, những khi thời tiết thay đổi thì ôi thôi khó chịu vô cùng.
Nhưng giờ thì ổn rồi, khi có triệu chứng thì uống 1 viên Telfast 60mg là khỏe re kkk
Chấp nhận vậy thôi chứ đâu trị dứt điểm được :)
 
Cứ mùa này là 2 lỗ mũi nghẹt cứng, đợt này bị nhờn thuốc uống(tây, nam, bắc) gì cũng không bớt bác nào có vị thuốc hay không share mình với.
ko nên dùng thuốc nhiều bác nhé, lành nhất là rửa nước muối, nếu bác từng dùng corticoid hay thuốc kiểu ephedrin dùng tránh tắc mũi mà ko được thì nên đi nội soi để mổ nếu gặp những di tật khá phổ biến như lệch vách ngăn, phì đại cuốn mũi, sau khi mổ nếu giữ được tốt thì bác có thể gần như 80-90% đỡ triệu chứng nhất là mùa lạnh. T được ô a bsi TMH chỉ cho, mổ cách đây 4 tháng tạo BV TMH TƯ, trước đây ngày nào cũng bị, ko kể trời lạnh, nhỏ mũi luôn có trong túi khoảng 3-4 lọ, giờ gần như chỉ cần giữ ấm là hết hẳn, thậm chí trời này t uốngđá hay ra gói cũng cùng lắm bị cảm như người khỏe mạnh bình thường, ko tắc tịt mũi ,viêm xoang nữa.
 
Các ông phải hiểu dị ứng có nghĩa là do cơ thể mình ko phù hợp với không khí nhiệt độ nơi mình sống, tôi biết nhiều trg hợp qua nước ngoài sống khỏi gần như hẳn vì không khí nó sạch, ko ẩm như mình.
Chữa thế đéo đc với cái thời tiết khắc nghiệt + bụi mù ?
 
Back
Top