Viết app đầu tay up lên reddit ko ngờ được ủng hộ nồng nhiệt vui quá các bác ạ

đưa lên voz khoe là dại rồi thớt ơiiiiiiiii
anw, chúc mừng thớt nhé, cảm giác đó mấy ai được trải qua trong đời, sản phẩm mình làm vì sự yêu thích và được một lượng lớn ủng hộ, hỏi thăm, offer, phê eeeeeeeee
jmEBCky.gif
 
đăng vào r/apple đi thớt, trong này hay có promote app cho dev, chứ mấy sub khác ít người tham gia
 
Đưa lên voz cẩn thận bị ăn cắp ý tưởng nhé. về độ bẩn bựa thì vietnam ta đi không gì cản nổi đâu, à có trung khựa cản nổi :sneaky:
Phét
Khựa sợ Việt Nam vcl ra
Tôi đi triển lãm bên đó, đặc biệt là triển lãm thủ công mỹ nghệ, dcm nó nhìn 1 phát là biết ngay người VN. Nó cho người đi giám sát ngay, vì sợ ăn cắp mẫu mã
Tổ cha nhà nó, cũng biết sợ người VN tao sao 😄
 
Phét
Khựa sợ Việt Nam vcl ra
Tôi đi triển lãm bên đó, đặc biệt là triển lãm thủ công mỹ nghệ, dcm nó nhìn 1 phát là biết ngay người VN. Nó cho người đi giám sát ngay, vì sợ ăn cắp mẫu mã
Tổ cha nhà nó, cũng biết sợ người VN tao sao 😄
1 thằng chuyên ăn cắp sợ 1 thằng ăn cắp khác à :D
 
1 thằng chuyên ăn cắp sợ 1 thằng ăn cắp khác à :D
Thật không phét lác
Gì chứ hàng thủ công VN cũng có số, nên nó sợ mình lắm, vì mình đã từng chôm nó nhiều mẫu là có thật
Nó chỉ ăn mình về số lượng thôi, hoặc hàng thủ công dạng bán tự động, chứ kiểu đan mây tre lá thủ công, VN vẫn cạnh tranh tốt
 
Mình sinh viên ở Đức, sinh hoạt voz từ thuở lâu lắm rồi nhưng mà tính hòa nhã, không chửi ai mà cũng ít khi bị ai chửi nên chắc đa số các bác trên này không biết mình.
Kỳ vừa rồi bị dịch nên được nghỉ hè dài hơn một tí. Vậy là mình lọ mọ viết chơi cái app bằng kiến thức swift nửa nạc nửa mỡ học được mấy tháng trước đó.

Vì Corona nên học online hết cả, mình có một nhóm mấy đứa bạn người Đức từ năm một, gọi là nhóm bạn cùng tiến toàn đăng ký học cùng môn với nhau. Học nhóm nhiều mà ko gặp nên tụi mình thử đủ thứ app: pages, onenote để điện discord học chung. Mấy cái app kia dùng 1 người thì ngon mà dùng nhiều ng một lúc nó tù quá, nhiều khi một thằng vẽ xong 2 đứa còn lại phải tắt app mở lại để nó load note. Vậy là mình nảy cái ý tưởng làm app vẽ nhiều người cùng lúc để mấy đứa trong nhóm dùng luôn. Lúc đầu viết chơi chơi thôi, mình cũng chả ngờ code tí bị cuốn luôn :big_smile:

App đang thử nghiệm, mình quảng cáo hơi bị ngu nên đăng lên hội sinh viên VN ở Đức nhờ test app mà lèo tèo được mấy chục mạng dùng thử, xong rồi cũng chả có feedback nào. Lúc đó nghĩ chắc app viết rồi up lên store cho vui chứ chả làm trò trống gì, coi như là có thêm thứ để viết lên CV vậy :whistle:

Cái mấy hôm trước buồn buồn nảy ý tương đăng lên Reddit thử xem sao. Móa, ko ngờ cái app ghẻ của mình nó được upvote lia lịa các bác ạ. Lên cả ngàn upvote xong còn được tặng cả chục cái award ko biết để làm gì :eek: Xong rồi feedback từa lưa, mà cái feedback nào cũng dài ngoằng, trả lời đến mỏi cả tay.
Cái xong hôm đó lượt người dùng tăng vọt cái mấy chục lên cả ngàn lượt tải thử.:p
Rồi có mấy người chủ động nhắn tin riêng cho mình, bảo app có tiềm năng và muốn mời mình hợp tác. Người ta sẽ mở công ty, đầu tư và marketing giùm mình, bảo là họ đã có kinh nghiệm bên phổ biến app cho lĩnh vực giáo dục rồi và app này rất phù hợp rồi hỏi xin số để điện liền luôn các bác ạ :beauty:

Tự dưng làm một cái gì đó vì sở thích, rồi sản phẩm đầu tay đã được tung hô ủng hộ cảm giác nó hạnh phúc quá các bác ạ. Không bõ công hì hục tới 4h sáng để code :love:

P/s: Mình thì cũng có kinh nghiệm lập trình rồi, nhưng cái swift này thì nói thật mình mới học có 5-6 tháng thôi, nên nhiều cái thực sự làm mình chưa biết và chưa chắc là có phù hợp với swift không. Nếu bác nào giỏi về swift thì cho mình xin info mình hỏi một số thứ với nhé.

Chúc các bác một ngày mới vui vẻ
Cần hỏi gì thì inbox, biết gì thì mình trả lời giúp cho
 
Back
Top