Việt Nam lần đầu dùng Blockchain để chấm điểm… người đẹp

Resius

Senior Member
Việc bình chọn, chấm điểm các hoa hậu sẽ được minh bạch hóa bằng công nghệ. Đây cũng là lần đầu tiên Blockchain được đưa vào ứng dụng trong một cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế - Miss Charm là cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên do Việt Nam sáng lập. Cuộc thi dự kiến diễn ra từ năm 2019 nhưng phải trì hoãn 2 lần do dịch Covid-19. Miss Charm đang tái khởi động và sẽ có 40-50 hoa hậu đại diện các quốc gia tranh tài.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là đơn vị tổ chức cuộc thi vừa thông báo sẽ ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) vào quá trình bình chọn các thí sinh.
hoa-hau-blockcharm-1-82.jpg
Công nghệ Blockchain sẽ được ứng dụng trong cuộc thi hoa hậu Miss Charm tổ chức tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Miss Charm 2023 sẽ bao gồm phần thi bình chọn online - Miss Blockcharm. Điểm khác biệt của cuộc thi bình chọn này là sự tích hợp và tham gia của các ứng dụng Web3như fan token, NFT,... Lý do được Ban tổ chức đưa ra là nhằm quảng bá các ứng dụng của Blockchain trong cuộc sống.

Cụ thể, khán giả và người hâm mộ của thí sinh tham gia cuộc thi có thể đăng ký để nhận airdrop token (token được phát miễn phí) từ Ban tổ chức. Lượng token khán giả nắm trong tay được sử dụng để bình chọn (DAO voting) trang phục trình diễn cho các thí sinh.

Ở những vòng sâu hơn, fan hâm mộ của các hoa hậu có thể mua NFT được phát hành bởi Ban tổ chức để nhận về số token tương ứng. NFT mà fan hâm mộ sở hữu đóng vai trò như một tấm vé điện tử để họ có thể tham dự các phần giao lưu, gặp gỡ trực tiếp với hoa hậu.

nft-blockchain-kinh-te-so-3-85.jpg

Việt Nam là quốc gia có nhiều người sở hữu NFT và đứng đầu bảng xếp hạng của Chainalysis về chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu. Ảnh: Trọng Đạt

Bên cạnh việc nhận token miễn phí và mua NFT, khán giả có thể tham gia các nhiệm vụ dưới dạng GameFi và hoạt động cộng đồng để nhận về token thưởng. Những token này sau đó được sử dụng để bình chọn cho thí sinh mà họ yêu thích.

Với việc ứng dụng công nghệ Blockchain, lượt bình chọn và trọng số bình chọn của khán giả sẽ được thể hiện dưới dạng các giao dịch trong chuỗi khối. Đây là cách ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm làm minh bạch hóa cuộc thi.
https://ictnews.vietnamnet.vn/viet-nam-lan-dau-dung-blockchain-de-cham-diem-nguoi-dep-5007300.html
 
Ý tưởng về sự minh bạch thì hay đấy.
Nhưng mấy cuộc thi lôm côm này thì lấy éo đâu ra nhiều fan. Fan mấy đứa này nếu có thì cũng là người nhà hoặc mấy đứa dẩm nhà quê rảnh rỗi, éo hiểu token với nft là cmg đâu. :embarrassed:
Chung quy lại là vẫn nạp tiền vào để bọn nó clone tài khoản để nhận nft rồi spam bình chọn:smile:
 
Blockchain, Big Data, AI, 4.0,... nghe riết nhàm tai
44mJXE2.png
Ứng dụng bờ lốc chên vào công nghệ thay đổi thói quen đi cầu của người tham gia. Mỗi người sẽ được phát 1 tốc ken mà khi xài sẽ tự động xuất hiện bô úp ngược từ trên trời rớt vào đầu. Dùng bô đó để xuống đít xả lũ, sau đó dùng tốc ken để tốc ngược cái bô lên đầu người dùng đứng gần nhất. Úp thành công hay thất bại tỉ lệ ngược với độ thúi của lũ xả ra.

Chém gió chơi thôi đừng gạch tao tội nghiệp. :sad:
 
Back
Top