tin tức Việt Nam sắp "vượt mặt" Thái Lan, trở thành "ông lớn" ngành xe hơi khu vực?

Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
EVFTA có lộ trình giảm giá xe nhập khẩu từ EU r. Hơn nữa xe lắp ráp trong nước còn đắt hơn xe nhập like new 99% vì thuế linh kiện đầu vào bị áp cực nặng :shame:
Nói chung các cty đang đánh giá Việt Nam là quốc gia tiềm năng, với thu nhập ngày càng tăng dẫn tới nhu cầu sẽ tăng, do đó nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ở đây cũng ko có gì lạ. Thế nên thay vì áp thuế đối với linh kiện nhập khẩu tốt nhất là thả cửa và hỗ trợ cho công nghiệp phụ trợ như điện thoại ấy. Suy cho cùng mục tiêu của các cty cũng là lợi nhuận nên kiểu gì họ cũng tìm cách tối đa hoá hết mức
 
EVFTA có lộ trình giảm giá xe nhập khẩu từ EU r. Hơn nữa xe lắp ráp trong nước còn đắt hơn xe nhập like new 99% vì thuế linh kiện đầu vào bị áp cực nặng :shame:

Lộ trình EVFTA cũng phải 10 năm cơ mà :D xong về lại ăn thuế tiêu thụ đặc biệt là lại như chưa hề có cuộc chia ly. Ý mình đang hỏi là tại sao các nước kia nó không tác động để giá xe cuối cùng bán ra thấp hơn, SL xe bán ra nhiều hơn ?!
 
Mã mọi đường xá nhiều cây xanh thích thật. Cơ mà nó diện tích ngang mình mà dân số bằng 1/3, muốn cũng không được.

Đất chật ngươi đông, chỉ mong Hà Nội, Sài Gòn sạch sẽ văn minh bằng thằng Sing là mừng.
So quy mô phải học Tokyo hoặc Thượng Hải chứ Sing nó ở tâng mây khác rồi
 
Mình đang thắc mắc là cái vụ đánh thuế xe ô tô sao mấy nước lớn (Mỹ, Đức, Nhật, Hàn...) nó không áp đặt chế tài cho VN được nhỉ ? Kiểu mày đánh thuế xe tao, tao đánh thuế ngược lại các mặt hàng xuất khẩu hoặc cấm m tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế => ép CP VN phải giảm thuế xe ô tô ?
vì việt nam chả xuất đc gì cho bọn nó , ngược lại bọn nó cần việt nam nhiều mặt đang cào tiền từ dân việt nam :sweat:
 
Lộ trình EVFTA cũng phải 10 năm cơ mà :D xong về lại ăn thuế tiêu thụ đặc biệt là lại như chưa hề có cuộc chia ly. Ý mình đang hỏi là tại sao các nước kia nó không tác động để giá xe cuối cùng bán ra thấp hơn, SL xe bán ra nhiều hơn ?!
T chưa có xe. Nhueng hình như Nhà nước đánh vào người tiêu dùng trong nước chứ ko phải các hãng xe nên ko ép đc :sosad:
 
Lộ trình EVFTA cũng phải 10 năm cơ mà :D xong về lại ăn thuế tiêu thụ đặc biệt là lại như chưa hề có cuộc chia ly. Ý mình đang hỏi là tại sao các nước kia nó không tác động để giá xe cuối cùng bán ra thấp hơn, SL xe bán ra nhiều hơn ?!
EVFTA có cơ hội đấy , xe tàu vào việt nam thuế rẻ hơn nội địa nhừ EVFTA china ký mà :burn_joss_stick: chủ yếu là việt nam bóp hạn ngạch nhập ko thôi
 
anh so hà nội ra , riêng hà nội thu nhập anh ở hà nôi hơn hp QN gần x1.5 rồi :big_smile: đường hà nội từ xưađi xe máy còn tắc nói 4 bánh
Em hèm! Em hèm :shame: anh nói giới thượng lưu nhiều hơn thì chuẩn hơn đó.
202033feaa54-a234-43d2-b031-c825be7a5b48.png
 
Back
Top