tin tức Việt Nam sắp "vượt mặt" Thái Lan, trở thành "ông lớn" ngành xe hơi khu vực?

Không phải nó không đầu tư dồng đều, mà mật độ dân số của nó bằng 1/3 của VN nên nhiều chỗ dân ít, mà đường ní đi qua toàn vùng đất ruộng rộng vl thì nó đầu cần làm một con đường lớn đi qua ruộng đâu, chỉ cần làm đường ruộng là đuọc. Ông zoom vào khoảng trống đường mà xem, ruộng bao la + vắng dân

Thứ nhất mật độ dân số bằng 1/3 là lấy nguồn đâu vậy.

Thứ hai thì muốn phát triển kinh tế thì hạ tầng phải đi trc, không thể lập luận là khu nè vắng dân nên chỉ cần đường đất được.
 
Không phải nó không đầu tư dồng đều, mà mật độ dân số của nó bằng 1/3 của VN nên nhiều chỗ dân ít, mà đường ní đi qua toàn vùng đất ruộng rộng vl thì nó đầu cần làm một con đường lớn đi qua ruộng đâu, chỉ cần làm đường ruộng là đuọc. Ông zoom vào khoảng trống đường mà xem, ruộng bao la + vắng dân
Thế nên thái dúi mới bị quá tải hạ tầng ở các tp lớn :sexy_girl: Đường không làm thì có cứt dân chịu ở lại, đến lúc quá tải hết cỡ k chịu nổi mới chạy đi đầu tư thì cũng chả kịp vì nhân lực, vật liệu ngày càng mắc :shame: VN có combo vịt teo đến đâu có đường điện đến đó, và như fen thấy đấy giờ ngay cả trong rừng còn có sóng, combo quân đội + công ty quân đội làm đường thì khỏi đỡ, còn thái dúi quân đội bảo vệ vua, nói chung việc hơn Thái là sớm muộn, chỉ là càng lúc càng thấy thời gian giảm dần thôi :extreme_sexy_girl:
 
seasiaco-Asean-vehicle-to-population-ratio-graphic-630x630.jpg


Tỉ lệ sở hữu xe hiện tại ở VN hiện tại đang ở mức thấp thứ 4 ĐNA. Nhìn bi quan thì bảo dung tích thị trường bé, nhưng nếu nhìn nhận lạc quan thì nghĩa là tiềm năng thị trường để khai thác là rất lớn (nếu không muốn nói là tiềm năng nhất ĐNA hiện tại).
5 năm nữa, nếu không có gì thay đổi thì GDP bình quân đầu người được dự báo vào khoảng 5000 đô/năm - mốc cực kỳ hợp lý để phát triển một xã hội ô tô. Đây là lý do Vin cố sống cố chết đầu tư vào Vinfast. Câu trả lời cho việc ngành ô tô có phát triển được trong thời gian tới hay không thì còn phải phụ thuộc vào chính sách.
 
seasiaco-Asean-vehicle-to-population-ratio-graphic-630x630.jpg


Tỉ lệ sở hữu xe hiện tại ở VN hiện tại đang ở mức thấp thứ 4 ĐNA. Nhìn bi quan thì bảo dung tích thị trường bé, nhưng nếu nhìn nhận lạc quan thì nghĩa là tiềm năng thị trường để khai thác là rất lớn (nếu không muốn nói là tiềm năng nhất ĐNA hiện tại).
5 năm nữa, nếu không có gì thay đổi thì GDP bình quân đầu người được dự báo vào khoảng 5000 đô/năm - mốc cực kỳ hợp lý để phát triển một xã hội ô tô. Đây là lý do Vin cố sống cố chết đầu tư vào Vinfast. Câu trả lời cho việc ngành ô tô có phát triển được trong thời gian tới hay không thì còn phải phụ thuộc vào chính sách.
vinfast là mục tiêu chính trị hóa là nhiều , vì doanh số best phải 200k xe 1 năm mới đảm bảo lãi hạ giá thành .
Với Việt nam ít xe 1 phần đợi đô thị hóa đường nhiều + thúc đấy nội địa hóa xe , thái lan nội địa hóa nó 40% dn gốc việt nam 10% lên vẫn áp thuế khá cao
 
vinfast là mục tiêu chính trị hóa là nhiều , vì doanh số best phải 200k xe 1 năm mới đảm bảo lãi hạ giá thành .
Với Việt nam ít xe 1 phần đợi đô thị hóa đường nhiều + thúc đấy nội địa hóa xe , thái lan nội địa hóa nó 40% dn gốc việt nam 10% lên vẫn áp thuế khá cao
Thời điểm này thì đừng mong có lãi fen ơi, mới debut được 2 năm mà đạt doanh số 200k tại một thị trường như VN là bất khả thi.
Tại sao vinfast phải lấy base của BMW cho 2 dòng Lux và Opel Karl cho Fadil. Rõ ràng có thể cắt bớt option cuả Fadil để lấy lợi thế rẻ nhất phân khúc A, hoặc thay thế 2 con Lux bằng 2 con thuộc phân khúc B hoặc C cho dễ tiếp cận người dùng?
Câu trả lời theo tôi là để xây dựng hình ảnh. Nếu 5 năm nữa, các sản phẩm hiện tại (với nền tảng là các dòng xe châu Âu) chứng mình được chất lượng của mình, thì Vinfast mới có thể chen chân gặm miếng bánh thị trường được. Thời điểm này mà chọn 1 sản phẩm cùi, lấy lợi thế rẻ tiền, thì sau này khi thu nhập xã hội tăng lên, sẽ khó mà xóa được cái hình ảnh ban đầu là một hãng xe chất lượng thấp, giá rẻ.
 
Thời điểm này thì đừng mong có lãi fen ơi, mới debut được 2 năm mà đạt doanh số 200k tại một thị trường như VN là bất khả thi.
Tại sao vinfast phải lấy base của BMW cho 2 dòng Lux và Opel Karl cho Fadil. Rõ ràng có thể cắt bớt option cuả Fadil để lấy lợi thế rẻ nhất phân khúc A, hoặc thay thế 2 con Lux bằng 2 con thuộc phân khúc B hoặc C cho dễ tiếp cận người dùng?
Câu trả lời theo tôi là để xây dựng hình ảnh. Nếu 5 năm nữa, các sản phẩm hiện tại (với nền tảng là các dòng xe châu Âu) chứng mình được chất lượng của mình, thì Vinfast mới có thể chen chân gặm miếng bánh thị trường được. Thời điểm này mà chọn 1 sản phẩm cùi, lấy lợi thế rẻ tiền, thì sau này khi thu nhập xã hội tăng lên, sẽ khó mà xóa được cái hình ảnh ban đầu là một hãng xe chất lượng thấp, giá rẻ cả.
anh biết fadil là hàng thương hiệu ko phải sản phẩm vinfast
hiện nay vinfast chỉ có 2 dòng xe chính là lux 2 là chính
giá xe rẻ là do giảm thuế phí kích cầu .
Hiện nay vin chưa cho ra dòng xe mới mà vẫn xoay quanh 2 bản trên lên tôi mới nói vinfasst nó mang yếu tính chính trị là nhiều vì nó ép các hãng toy phải làm ăn tử tế , 2 là kích thich nội địa hóa các chi tiết nhỏ trong nước
Còn vin sống dc tương lai 1 hãng ĐNA làm xe từ năm 2010 nhưng chết lên chết xuống
 
Thời điểm này thì đừng mong có lãi fen ơi, mới debut được 2 năm mà đạt doanh số 200k tại một thị trường như VN là bất khả thi.
Tại sao vinfast phải lấy base của BMW cho 2 dòng Lux và Opel Karl cho Fadil. Rõ ràng có thể cắt bớt option cuả Fadil để lấy lợi thế rẻ nhất phân khúc A, hoặc thay thế 2 con Lux bằng 2 con thuộc phân khúc B hoặc C cho dễ tiếp cận người dùng?
Câu trả lời theo tôi là để xây dựng hình ảnh. Nếu 5 năm nữa, các sản phẩm hiện tại (với nền tảng là các dòng xe châu Âu) chứng mình được chất lượng của mình, thì Vinfast mới có thể chen chân gặm miếng bánh thị trường được. Thời điểm này mà chọn 1 sản phẩm cùi, lấy lợi thế rẻ tiền, thì sau này khi thu nhập xã hội tăng lên, sẽ khó mà xóa được cái hình ảnh ban đầu là một hãng xe chất lượng thấp, giá rẻ.
chất lượng test an toàn xe vinfast đang thua toy khá xa , đéo phải toy việt
 
Toàn mấy anh mất mấy mét bảo sao không hiếm cho nhà nước =.= nhà tôi bị dự án tây thăng long đây mất hết nhà 50m2 có sổ đỏ chính chủ, nhà nươc đền bù cho nếu không hỗ trợ tái định cư 20 triệu/m2 , còn ông lấy chung cư nộp thêm 700 củ nữa thì lấy . Vừa mất đất, vừa mất nhà, chỉ hỏi các anh 20 triệu thì mua đc nhà ở quê giờ cũng khó chứ,bên cạnh khu còn khu ruộng h đã rao bán 40 triệu m2 rồi.
Anh hiểu nhầm ý mấy bạn đó rồi, đang nói đất ruộng nông thôn thôi, có bàn đến nội thành đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có chứ, nó thể hiện đúng kết luận cuả tôi là VN đầu tư cho đường xá đồng đều trên cả nước chứ không phải dồn cục vào một khu ven biển như tụi Thái. Ảnh minh họa đây
202065808539-b4dc-4e45-80a5-4ac7a5d029de.png
Thím này chắc chưa đi Thái rồi, đường của nó cũng chằng chịt chứ kém gì VN đâu, chưa kể đường ko phải cao tốc cũng 4-6 làn xe rồi.

Còn về thống kê thì mời thím xem list này để thấy đường xá của Thái nó hơn mình mấy lần

https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_road_network_size
 
Thím này chắc chưa đi Thái rồi, đường của nó cũng chằng chịt chứ kém gì VN đâu, chưa kể đường ko phải cao tốc cũng 4-6 làn xe rồi.

Còn về thống kê thì mời thím xem list này để thấy đường xá của Thái nó hơn mình mấy lần

https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_road_network_size


Còn số km đường nhựa trên cả nước thì số chả tui đây. Cho hỏi số ai đúng hơn vậy

Uh thế sao số km đường của Việt Nam lại gấp rưỡi Thái vậy
20206d9cee45-0ae2-4f3b-8755-d1985f97867a.png
202006ffcea3-fc08-479b-8a23-32ef6dae0fd7.png
 
Thứ nhất mật độ dân số bằng 1/3 là lấy nguồn đâu vậy.

Thứ hai thì muốn phát triển kinh tế thì hạ tầng phải đi trc, không thể lập luận là khu nè vắng dân nên chỉ cần đường đất được.
Lấy dân chia cho dt là ra mật độ dân số chứ cần gì nguồn
 
Back
Top