tin tức Việt Nam thành cứ điểm sản xuất ô tô: Cứ mơ và đợi chờ

thật ko đó :oh:
công nhân thì test iq cái cmg :oh:
Cái này từ hồi tôi mới thi DH xong (2009), kiếm việc làm mấy tháng hè ở KCN Amata Biên Hòa. Vào làm công nhân mấy cty nhật trong đó. Có thi viết đàng hoàng, thi toán trình độ cỡ lớp 9 và thi IQ nữa nhé.
//Tôi qua tới vòng pv thì rớt :LOL:.
 
thật ko đó :oh:
công nhân thì test iq cái cmg :oh:
Thím tuyển người dễ thì giữa một thằng công nhân chỉ làm tay chân ko áp lực với một thằng công nhân có suy nghĩ và áp lực thì thím chọn gì? Làm nhân sự quy luật đào thải 5% sẽ giúp công ty phát triển hơn, đừng nói thím ko biết gì về cái này nhé :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thím tuyển người dễ thì giữa một thằng công nhân chỉ làm tay chân ko áp lực với một thằng công nhân có suy nghĩ và áp lực thì thím chọn gì? Làm nhân sự quy luật đào thải 5% sẽ giúp công ty phát triển hơn, đừng nói thím ko biết gì về cái này nhé :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

Ý tôi là phỏng vấn đầu vào thì iq là bt thôi, nhưng mỗi năm test iq lại, ko pass thì đuổi việc thì hơi lạ thôi :nosebleed:
 
Cái này từ hồi tôi mới thi DH xong (2009), kiếm việc làm mấy tháng hè ở KCN Amata Biên Hòa. Vào làm công nhân mấy cty nhật trong đó. Có thi viết đàng hoàng, thi toán trình độ cỡ lớp 9 và thi IQ nữa nhé.
//Tôi qua tới vòng pv thì rớt :LOL:.
thi đầu vào có là bt mà bác, nhưng thi lại iq hàng năm cho công nhân thì e mới thấy lạ thôi :big_smile:
 
Ý tôi là phỏng vấn đầu vào thì iq là bt thôi, nhưng mỗi năm test iq lại, ko pass thì đuổi việc thì hơi lạ thôi :nosebleed:
Thế thím chưa từng trải các doanh nghiệp lớn và có văn hoá riêng rồi. Các doanh nghiệp lớn thưởng có ban đào tạo riêng và có kế hoạch riêng về chuyên môn cho từng vị trí theo chuẩn chức danh. Một số doanh nghiệp như viettel, vingroup ... hàng tuần hàng tháng hàng quý có các bài thi nghiệp vụ, iq ... là chuyện hết sức bình thường

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao 1 nền công nghiệp ô tô của nước nhà chết mà Vozer nghe vui thế, nói gì thì nói nó cũng dám làm, dám đầu tư. Thế vozer muốn đất nước lúc nào cũng đào múc xúc bán, nhập hàng ngoại thì mới vừa lòng các anh à :ops:
Dăm ba thằng loser tự nhục, đi wave tàu thì tính làm gì. Đất nc này đi lên cũng đâu cần bọn nó. Tư tưởng luôn muôn kéo ng khác xuống đáy xh như mình để cảm thấy đc an ủi thôi mà.
Tầm 5 năm nữa là sẽ thấy rất nhiều thay đổi.
tFvvWhy.jpg
tFvvWhy.jpg


Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Bớt xạo đi fen, xe ráp ra bán không kịp, khách đặt cọc đợi xe quá trời.

Người ta mua sớm không giá sẽ lên cao ko mua được, hoặc mua về giá lên cao lại bán lại kiếm lời. Cọc bán vẫn có lời cơ mà :O

Toàn giá trị cốt lõi, cảm giác lái như xe Đức giá chưa đến 1/2. Bọn đi BMW còn mua linh kiện của Vinfart để gắn xe họ mà :O
Sống như này ko thấy khổ à? Cũng tập tành tech reviews mà anti thì mất não, bóc phốt xe thì qua video youtube, giờ thì lải nhải móc mỉa nghĩ thế là hay? Đàn bà thì cũng vừa thôi.
 
Lỗ 5 năm có mà chết sặc tiết, riêng 9 tháng đầu năm nay lỗ 13 nghìn tỷ cho mảng sản xuất. Mỗi năm lỗ luỹ kế gần tỷ usd, 5 năm thì âm hết 2 lần vốn chủ sở hữu rồi, ở đấy mà chịu được lỗ 5 năm. Có thể lỗ 1-2 năm nhưng phải có doanh thu và sản lượng vượt trội, chiếm thị phần lớn top 3 gì đó thị trường, để có các vòng gọi vốn đầu tư, vay mượn tài chính, chứ cứ tay bo chìm chìm thì toi. Lấy thị phần bất chấp tất cả là những gì Vin đang làm ở 2 mảng điện thoại và oto. Mảng điện thoại khả năng sang năm hoặc năm sau có thể tách ra làm IPO được rồi, còn oto thì vô cùng hên xui
Thường mấy năm đầu sẽ lỗ nhiều hơn, vì xe bán được ít nên giá thành sản xuất sẽ cao, linh kiên nhập không có giá rẻ, nhà máy lắp không hết công suất cũng làm lỗ nhiều, các năm sau mà doanh số cứ tăng đều thì lỗ sẽ giảm hoặc có lãi, nên khó mà tính lỗ theo kiểu số liệu năm đầu rồi suy ra các năm sau được bác
 
Back
Top