Vietnam Airlines bán hết đội máy bay cánh quạt ATR72

Cryolite.6

Senior Member
https://tuoitre.vn/vietnam-airlines-ban-het-doi-may-bay-canh-quat-atr72-20210714140223541.htm

TTO - Tại đại hội cổ đông thường niên của Vietnam Airlines sáng 14-7, các cổ đông đã thông qua chủ trương bán 6 máy bay cánh quạt ATR-72 để thay thế đội máy bay phản lực loại nhỏ nhằm cạnh tranh trên các đường bay đến sân bay nhỏ.

Vietnam Airlines bán hết đội máy bay cánh quạt ATR72 - Ảnh 1.

Máy bay ATR 72 đón khách tại sân bay Côn Đảo - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng - phó tổng giám đốc Vietnam Airlines - hiện hãng này sở hữu 6 máy bay ATR 72 12 tuổi và 1 chiếc đang thuê sẽ hết hạn vào tháng 8-2022. Đội bay ATR 72 đang khai thác trên các đường bay đến sân bay không tiếp nhận được máy bay Airbus 320 như Côn Đảo, Kiên Giang, Cà Mau, Điện Biên.

Kế hoạch bán máy bay ATR 72 nằm trong chủ trương đổi mới đội bay của Vietnam Airlines để thay thế dần các tàu bay thế hệ cũ bằng máy bay thế hệ mới, tiết kiệm chi phí, đảm bảo ổn định khai thác, nâng cao chất lượng dịch vụ, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.

Ông Lê Hồng Hà - tổng giám đốc Vietnam Airlines - cho biết thêm từ năm 2019 hãng đã nghiên cứu các loại tàu bay có thể thay thế ATR 72. Trong đó, trong đó loại máy bay phản lực loại nhỏ (Regional Jet) được đánh giá phù hợp để thay thế ATR 72 - máy bay cánh quạt, tốc độ chậm.

Ông Hà cho biết thêm cách đây mấy năm Vietnam Airlines đã nghiên cứu lập công ty chuyên khai thác máy bay chở hàng. Nhưng các yếu tố về quy mô thị trường, mạng bay, chân hàng, luồng hàng đến và từ Việt Nam đi các nước chưa đem lại hiệu quả.

Do dịch COVID-19 khiến hành khách sụt giảm nên năm 2020 và 2021 Vietnam Airlines đã thực hiện giải pháp tháo ghế 5 máy bay A 350, 2 A321 để chở hàng hóa.

"Việc này đem lại hiệu quả quan trọng, nâng công suất chở hàng lên gấp đôi so với trước đây. Đây cũng là bước tập dượt quan trọng cho tổ chức vận tải hàng hóa của Vietnam Airlines nhằm hoàn thiện đề án lập hãng hàng không chở hàng sau khi hết dịch" - ông Hà cho biết.

Theo ông Trần Thanh Hiền - kế toán trưởng Vietnam Airlines - năm 2020 hãng này đã thực hiện nhiều giải pháp cắt giảm chi phí được 5.474 tỉ đồng góp phần giảm mức độ lỗ. Năm 2021 ảnh hưởng của đại dịch nghiêm trọng và kéo dài hơn và Vietnam Airlines xây dựng kế hoạch cắt giảm, tối ưu hóa chi phí để giảm thiểu mức lỗ.

Ông Hiền cho biết có 3 nhóm giải pháp cần thực hiện là tiếp tục kiến nghị của nhà nước giảm thuế phí với các hãng hàng không; áp dụng chính sách khấu hao tài sản phù hợp với công suất sử dụng; các giải pháp tự thân cắt giảm chi phí để giảm tối thiểu 6.800 tỉ đồng…

Đại hội cổ đông Vietnam Airlines cũng thông qua phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn 8.000 tỉ đồng.

Theo ông Đặng Ngọc Hòa - chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines - sau khi cổ đông thông qua phương án, Vietnam Airlines sẽ làm việc với các cơ quan liên quan để phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến đến hết quý 3 năm 2021, việc tăng vốn sẽ hoàn tất.

"Khoản tiền này sẽ được sử dụng để trả nợ các khoản vay ở các tổ chức tín dụng đã quá hạn; trả các khoản nợ vay mà Vietnam Airlines đang nợ các nhà cung ứng, đặc biệt các đơn vị cho thuê máy bay. Thứ ba là bổ sung các dòng vốn lưu động của Vietnam Airlines để đảm bảo sản xuất kinh doanh trong thời gian tới" - ông Hòa cho biết.

...
 

January15

Đã tốn tiền
Có đi ATR này 1 lần SG Cam Ranh. Đi cũng được cũng êm
Trời đẹp thì thế thôi .
Đi con A321 hôm nào trời nhiều mây tí đã xóc tưng tưng rồi , chưa dám nói đến thời tiết xấu , gió mạnh =((=((
Đã từng trải qua cảm giác ngồi B878 bay về HN ngày mưa giông nên không dám nghĩ tới cảnh ngồi mấy con thân hẹp đi ngày mưa gió .
 

quochuy97

Senior Member
bác nào trong ngành thông não e với, bán mấy con này thì sau tới Côn Đảo, Điện Biên thế nào, mấy sân bay đó đâu có đón dc A320. Mà đợt dịch này thì mấy con A320/A321 hay thậm chí B787/A350 dễ bán hơn chứ nhỉ vì đây là loại thông dụng, lại mau cắt lỗ hơn :confuse:

Sent from Vsmart Joy 4 using vozFApp
 

Caap

Senior Member
Con này mà nó hạ cánh là thôi rồi chớ ở đó mà êm. Lúc nào cũng như sắp rớt. Vậy chớ mà nghe nói nó an toàn nhất
 

kiemkhach9xx

Đã tốn tiền
đã êm sao lại còn ồn, ý fen hệ thống giảm sốc tốt ak, thế còn hệ thống phanh thế nào :shame:
Con này nó dùng cánh quạt bên ngoài, lên xuống rất nhẹ nhàng luôn. Nhưng cánh nó phải nói là ồn vcđ ồn éo thể chịu được. Còn nội thất bên trong độ lại chả khác gì mấy con A320 :D
 

Mactinos

Đã tốn tiền
Con này nó dùng cánh quạt bên ngoài, lên xuống rất nhẹ nhàng luôn. Nhưng cánh nó phải nói là ồn vcđ ồn éo thể chịu được. Còn nội thất bên trong độ lại chả khác gì mấy con A320 :D
Con này hàng ghế 2x2 chứ làm gì được 2x3 như A320.
Trước thân nhỏ có Air Mekong bay bằng Bombardier CRJ 900 cũng ngon.
 

dinhbi

Senior Member
Nội thất như xe buýt, cánh quạt ồn vcđ. Ngồi ghế giữa gần cánh thì cứ gọi là ù tai. Gặp thời tiết xấu nữa best luôn. Từ nhỏ tới lớn không bao giờ bị say tàu xe, vậy mà Đi máy bay bị 🥴

Sent from samsung SM-G998B via nextVOZ
 

vansulich

Đã tốn tiền
bác nào trong ngành thông não e với, bán mấy con này thì sau tới Côn Đảo, Điện Biên thế nào, mấy sân bay đó đâu có đón dc A320. Mà đợt dịch này thì mấy con A320/A321 hay thậm chí B787/A350 dễ bán hơn chứ nhỉ vì đây là loại thông dụng, lại mau cắt lỗ hơn :confuse:

Sent from Vsmart Joy 4 using vozFApp
Cũng hóng em nào thay, hay là cứ bán đã, thay chưa có thì ko ổn?
 

Diamond1414

Senior Member
bác nào trong ngành thông não e với, bán mấy con này thì sau tới Côn Đảo, Điện Biên thế nào, mấy sân bay đó đâu có đón dc A320. Mà đợt dịch này thì mấy con A320/A321 hay thậm chí B787/A350 dễ bán hơn chứ nhỉ vì đây là loại thông dụng, lại mau cắt lỗ hơn :confuse:

Sent from Vsmart Joy 4 using vozFApp

có vài dòng báo cũng ko đọc, giờ chỉ đọc tit s rồi cmt à
 

Balanha

Senior Member
Giờ đi côn đảo có bamboo, nó dùng máy bay gì đấy lạ hơn, mà bay sướng hơn bọn atr72 này
Chỉ là không biết sau dịch thì bamboo còn tồn tại không :sad:
 

ttscity

Senior Member
Mie con ATR, vẫn nhớ hồi lên ctac Điện Biên phải bay con này. Vừa xóc vừa ồn lại có mùi như chuột chết. Lên máy bay thấy mùi lạ nên hỏi thằng tiếp viên, mùi này là bình thường của loại máy bay này hay sao thì nó trả lời không anh ạ :sweat:
 
Trời đẹp thì thế thôi .
Đi con A321 hôm nào trời nhiều mây tí đã xóc tưng tưng rồi , chưa dám nói đến thời tiết xấu , gió mạnh =((=((
Đã từng trải qua cảm giác ngồi B878 bay về HN ngày mưa giông nên không dám nghĩ tới cảnh ngồi mấy con thân hẹp đi ngày mưa gió .
Nghĩa là đi b787 đi êm , ngon hơn a 321 hả thím.
 

GioThangMuoi

Senior Member
Trong đó, trong đó loại máy bay phản lực loại nhỏ (Regional Jet) được đánh giá phù hợp để thay thế ATR 72 - máy bay cánh quạt, tốc độ chậm.
 
Top