Vietnam Airlines bán hết đội máy bay cánh quạt ATR72

axlroses

Senior Member
Bữa ngồi phòng chờ đi Cà Mau. Ông chú kia bảo ATR72 này an toàn, có cháy động cơ vẫn lạng được xuống nước gần như thủy phi cơ. Mình ko tin mà lão chắc nịch lắm, đi con này bị cái là ồnnkinh người.
 

Freekick

Senior Member
Nhật hình như chưa chính thức triển khai hộ chiếu vaccine mà nhỉ. Tính ra Nhật toàn tiêm vaccine xịn, nên cái chứng nhận cũng yên tâm hơn, chứ như mấy bọn tiêm SIno mà cũng cho phép thì hơi rén thật :sad:
bác nói làm em tủi thân vl, ở Tàu nên chỉ đc chơi con hàng Sinopharm :sad:
 

Freekick

Senior Member
Sinopharm vẫn đỡ hơn sinovac, bạn là may mắn rồi :sad:
haha, hôm đi tiêm, có hai phòng, một phòng Sinopharm một phòng Sinovac, bà y tá kêu em vô phòng Sinopharm, mà lúc chích xong em cũng chả biết là pharm hay vac, về nhà tra tên thuốc mới biết là Sinopharm.
 

Balanha

Senior Member
haha, hôm đi tiêm, có hai phòng, một phòng Sinopharm một phòng Sinovac, bà y tá kêu em vô phòng Sinopharm, mà lúc chích xong em cũng chả biết là pharm hay vac, về nhà tra tên thuốc mới biết là Sinopharm.
Pharm thì còn chưa có nhiều đánh giá tiêu cực, chứ vac thì search ra 1 rổ :sad:
https://www.reuters.com/world/asia-...ronavirus-lockdown-around-capital-2021-07-12/
https://www.straitstimes.com/singap...t-included-in-singapores-national-vaccination
 
Rõ ràng. Bay tuyến HN - HCM bằng 787 mới thấy nó sướng làm sao.
Lúc hạ cánh xuống sân bay Tsn không thấy rung lắc. Còn đi A321 thì xóc lên tới óc nếu gặp ông phi công nào kém + thời tiết xấu
Máy bay to khi gặp turbulence đỡ bị say hơn máy bay bé, cũng giống như ở ngoài biển sóng to, ngồi trên tàu đỡ lắc hơn ngồi trên xuồng bé. Về khoản phi công kém như bác nói, 787 hay 321 thì máy nó tự bay gần như toàn bộ thời gian, phi công chỉ động tay vào lúc hạ cánh, lăn bánh và cất cánh. Với cả trong những điều kiện thời tiết xấu như gió giật, gió ngang, gió to, mưa bão, phi công không được khuyến khích làm smooth landing vì hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu khó hơn bình thường, gây áp lực lớn cho pc, chưa kể quá chú trọng vào smooth landing có thể khiến máy bay bị baloon, phải làm missed approach, nói nôm na là cất cánh lên để hạ cánh lại. Nếu gặp thời tiết xấu, máy bay có thể hạ cánh mạnh và xóc hơn bình thường, nhưng mà an toàn vẫn trên hết.

via theNEXTvoz for iPhone
 

ngayhomqua.quaroi...

Senior Member
Ngòi lề tý các bác chco e hỏi các dòng máy bay cánh quạt như này thì sức đẩy chủ yếu chẳng lẻ từ 2 cái cánh quạt bé tẹo quay quay đó sao, vì cảnh nhỏ zíu z dù quay nhanh cỡ nào thì làm sao mà đủ lực nâng cả con máy bay lên thế koa
 

quangteoict87

Senior Member
xưa việt nam có con foker hà lan thì phải.
còn air mekong ngày xưa dùng bombaider canada nghe nói tốn xăng. bombaider hình như hợp dòng máy bay riêng cho người giàu.
embraer thì của brazin thì phải cả dòng chuyên cơ riêng và thương mại . thấy mấy phim mĩ mà bay máy bay riêng hay quay mấy con gultream đẹp . thành long mua chuyên cơ riêng của hãng này đầu tiên ở châu á thì phải, thấy làm đại diện thương hiệu.
 

vchinh2802

Đã tốn tiền
Bữa ngồi phòng chờ đi Cà Mau. Ông chú kia bảo ATR72 này an toàn, có cháy động cơ vẫn lạng được xuống nước gần như thủy phi cơ. Mình ko tin mà lão chắc nịch lắm, đi con này bị cái là ồnnkinh người.
Chuẩn rồi phen. Bay máy bay cánh quạt nếu tạch 1 bên động cơ or cả 2 vẫn cố lết đc vì nó bay chậm dễ xử lý

Chứ mấy con động cơ phản lực tạch 1 động cơ thì nguy cơ rất là lớn đấy :)
 
Top