Vietnam Airlines chi bạo 3,7 tỷ USD mua thêm 50 tàu bay bất chấp đại dịch

Claw

Senior Member
Tiền thì thiếu, chuyến bay thì ít, bay ra nước ngoài thì vô vọng mà mua lắm thế các sếp
 

Flooring123

Senior Member
Nó làm hợp đồng mua rồi bán máy bay lại cho câc công ty cho thuê máy bay, rồi đi thuê lại của chính các công ty đó
Như đợt bữa BL hay VJ cũng làm trò đó đúng không ta
Nhìn bề ngoài thì đúng vậy nhưng bản chất không phải vậy. Thực ra là vay ngân hàng nhưng cái này đặc thù hơn nên gọi là thuê tài chính chứ không phải vay. Bản chất vẫn là tiền của ngân hàng (công ty cho thuê- con ngân hàng).

Anh vay ngân hàng mua chiếc xe hơi. Xe hơi đó có giấy tờ xe tên anh và ngân hàng cầm cố chiếc xe trên.

Cho thuê tài chính thì anh(sau khi anh ký hợp đồng mua máy bay, xe với bên bán) cũng ký hợp đồng vay với bên cho thuê , cũng có nghĩa vụ trả nợ như vay ngân hàng, nhưng chiếc xe hơi đó thì không được mang tên anh mà mang tên công ty cho thuê tài chính.
 

Vegito

Senior Member
Cái gì cũng định giá được hết, và mua hàng cũ lướt lúc nào chẳng ngon hơn mới.
Đặc biệt là tàu bay phải bảo trì bảo dưỡng liên tục mới đủ tiêu chuẩn bay.
Nhầm to
Tàu bay đỗ 1 tháng rỉ sét đầy
Đừng nghĩ nó đắt tiền mà xịn nhé
Chính vì nó hay hỏng nên tiền bảo dưỡng cực cao. Mua lướt rồi lại còn thêm phí bảo dưỡng quá cha mua cái mới. Mua cái mới cho lành. Mua xong phát bán luôn rồi lại thuê lại. Đấy là bài của hàng không đấy nhé.
 

AER

Member
Mua xong phát bán luôn rồi lại thuê lại.
Cái này lợi về tiền phải ko nhỉ, ko phải bỏ tiền + thời gian bảo dưỡng, sửa chữa máy bay. Cái đó các ty cho thuê máy bay sẽ phải lo, VNA chỉ dùng + trả tiền thuê.
 

anh2011

Đã tốn tiền
Tiền thì thiếu, chuyến bay thì ít, bay ra nước ngoài thì vô vọng mà mua lắm thế các sếp
1 hợp đồng máy bay nó tính bằng năm đến chục năm anh ơi
Đây là nó đang đánh cược, nếu thắng thì nó sẽ vớ được và lên đầu list nhận máy bay và tăng thị phần nhanh
Thua thì mất tiền
 

ParisSaintGermain

Đã tốn tiền
Lại chiêu trò để đẩy giá cổ phiếu lên hả
 

tonghuuhiep3

Đã tốn tiền
Vừa là cơ hội, vừa là thách thức tái định nghĩa thị phần
Làm xong quả này thị phần vn air sẽ tăng đến mức nào
Mua ko phục vụ bay cho thuê cũng ngon mà, thời điểm này chắc giá mua cũng xuống chứ nhỉ
 

vic1806

Member
Giờ mua tàu cũ thanh lý phải nhiều và rẻ hơn mua tàu mới chứ nhỉ. Tội gì.

Mua con Wave cũ còn hàng triệu triệu thể loại cũ hơi cũ gần mới như mới các kiểu khác nhau.

Trong khi đây là MÁY BAY
 

Pancho

Member
Đã 3 tháng rồi tml này sao chưa hoàn tiền vé máy bay cho mình vậy. Nó đồng ý hoàn mà từ cái email tháng tới giờ chưa thấy hồi âm, móa
 

Claw

Senior Member
1 hợp đồng máy bay nó tính bằng năm đến chục năm anh ơi
Đây là nó đang đánh cược, nếu thắng thì nó sẽ vớ được và lên đầu list nhận máy bay và tăng thị phần nhanh
Thua thì mất tiền
Bài này các sếp thắng toàn diện thím ạ.
 

uNsIs

Đã tốn tiền
Vụ được nhận máy bay sớm là chuẩn nhé, cty tôi làm động cơ máy bay cho cả boeing lẫn airbus, trước dịch backlog lên đến gần 7 năm rồi, giờ mà đặt máy bay thì 2027 2028 nhận là bình thường. Giờ dịch phát bao nhiêu hãng huỷ hợp đồng, VNA mà có tiền múc là có máy bay ngay
 

anan

Đã tốn tiền
Mua máy bay chỉ cần có 2 điều quan trọng. Có 1% tiền để trả giá trị hợp đồng ngay sau khi kí ( còn lại ngân hàng hay công ty thuê lại nó lo) + chịu khó đợi 5 10 năm để dc giao hàng.

Nay thị trường đang chậm . xúc mà 3 5 năm sau có hàng là thành công rồi. Chứ Long Thành mà hoạt động là thiếu máy bay ngay
 
Giờ mua, thì ít nhất 3 năm nữa mới nhận và nhận kéo dài, giải ngân cũng vậy thôi.

Hay mấy anh nghĩ thế giới dịch hoài.
 

Flooring123

Senior Member
Mua máy bay chỉ cần có 2 điều quan trọng. Có 1% tiền để trả giá trị hợp đồng ngay sau khi kí ( còn lại ngân hàng hay công ty thuê lại nó lo) + chịu khó đợi 5 10 năm để dc giao hàng.

Nay thị trường đang chậm . xúc mà 3 5 năm sau có hàng là thành công rồi. Chứ Long Thành mà hoạt động là thiếu máy bay ngay
Còn lâu mới tốn 2%. Ít nhất phải bỏ vốn 10-15%. Doanh nghiệp nhà nước mới phải tính mua máy bay mới do sợ trách nhiệm.
Chứ kinh tế nhất là mấy thằng cho thuê đang mời chào máy bay của vô số hãng đang trả nó, giá cực bèo so với máy bay mới.
 

GFSimSon

Member
Tiền tươi thì không cần, nhưng vẫn phải đóng khấu hao và lãi vay. Cái này đơn giản là VNA nó ước lượng doanh thu và nhu cầu cung cấp thời điểm tới thì nó tìm nguồn tài sản thuê mua để đáp ứng thôi
 
Top