Vietnam Airlines chi bạo 3,7 tỷ USD mua thêm 50 tàu bay bất chấp đại dịch

GFSimSon

Member
Voãi cả âm mưu, nhưng anh nên tìm hiểu thêm đi. VNA là CTCP rồi, nó cần xin chủ trương phê duyệt đầu tư + bảo lãnh tín dụng của Chính phủ thôi, giờ làm gì còn cơ chế xin cho :LOL:
CTCP mà vẫn cần xin chủ trương theo luật đầu tư công à
 

robokk

Member
Sao nó ko gọi máy bay nghe vừa hay vừa quen mà lại gọi tàu bay nhỉ :sweat:
Cái này theo tớ VN mua lúc này là chuẩn bài rồi vì:
Thứ 1 ko phải mua cái là nó giao ngay đâu mà các anh sợ dịch, chắc tầm vài tháng nữa mới bắt đầu giao và giao từ từ từng cái, chắc cả năm mới giao xong, lúc đấy chắc hết dịch hoặc có vacxin rồi.
Thứ 2 là bọn Airbus và Boeing đang đói, h có đơn hàng của VN sẽ vui và nhớ mãi vụ này, sau này có làm gì vs Mỹ vs EU nó cũng dễ dàng hơn.
Thứ 3 là VN chỉ đánh tiếng chưa mua của ai, thằng nào muốn bán cho anh thì phải vút ve bú liếm anh nhiệt tình nhé :byebye::byebye:

Gửi từ Xiaomi MI 6X bằng vozFApp
 

yah00

Junior Member
Hôm bữa còn nói xin 22k tỷ cứu đói do đại dịch mà, sao giờ có tiền mua máy bay kinh thế
 

voldemort0808

Senior Member
CTCP mà vẫn cần xin chủ trương theo luật đầu tư công à

Vì thằng nắm cổ phần nhiều nhất (75%) là Tổng công ty quản lý vốn nên tất nhiên vẫn phải xin chủ trương chứ. Giả sử anh có 75% vốn ở 1 công ty thì anh có bắt tụi lãnh đạo công ty đó báo cáo mỗi khi bỏ hàng đống tiền để đầu tư không

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

anan

Đã tốn tiền
Còn lâu mới tốn 2%. Ít nhất phải bỏ vốn 10-15%. Doanh nghiệp nhà nước mới phải tính mua máy bay mới do sợ trách nhiệm.
Chứ kinh tế nhất là mấy thằng cho thuê đang mời chào máy bay của vô số hãng đang trả nó, giá cực bèo so với máy bay mới.

lúc kí hợp đồng chỉ cần có 1% trả, còn lại ngân hàng bảo lãnh sẽ làm việc. và trả theo tiến độ hợp đồng. kí xong chào giá cho bên khác mua lại rồi đem cho chính vna thuê. zic zac chỗ đó. mua bán máy bay nó ko như món hàng khác
 

uNsIs

Đã tốn tiền
lúc kí hợp đồng chỉ cần có 1% trả, còn lại ngân hàng bảo lãnh sẽ làm việc. và trả theo tiến độ hợp đồng. kí xong chào giá cho bên khác mua lại rồi đem cho chính vna thuê. zic zac chỗ đó. mua bán máy bay nó ko như món hàng khác
Ngoài chuyện tiền nong lòng vòng, giờ mua mấy cái máy bay đời mới thì là động cơ mua riêng, cái máy bay boeing hay airbus bán thường sẽ có 2 option về động cơ, bên mua chọn option nào thì sẽ làm việc với hãng sx động cơ đấy, giờ động cơ thường ko bán 1 cục nữa mà cũng như kiểu đi thuê, trả tiền theo giờ bay, bảo dưỡng bảo hành các kiểu đều được hãng sx lo hết.
 

Vegito

Senior Member
Cái này lợi về tiền phải ko nhỉ, ko phải bỏ tiền + thời gian bảo dưỡng, sửa chữa máy bay. Cái đó các ty cho thuê máy bay sẽ phải lo, VNA chỉ dùng + trả tiền thuê.
Không. Tuỳ hãng
Vna thì nó mua xong bán cho thằng khác. Thuê lại. Bảo dưỡng thì có đội của vna lo. Chứ điên à mà lại thuê bảo dưỡng. Trong khi của nhà trồng được??
 

AER

Member
Không. Tuỳ hãng
Vna thì nó mua xong bán cho thằng khác. Thuê lại. Bảo dưỡng thì có đội của vna lo. Chứ điên à mà lại thuê bảo dưỡng. Trong khi của nhà trồng được??
ý mình là VNA chỉ trả tiền thuê máy bay thôi chứ bảo dưỡng các cty cho thuê máy bay lo. VNA ko phải trả tiền thuê bảo dưỡng.
 
Không. Tuỳ hãng
Vna thì nó mua xong bán cho thằng khác. Thuê lại. Bảo dưỡng thì có đội của vna lo. Chứ điên à mà lại thuê bảo dưỡng. Trong khi của nhà trồng được??
Nghiệp vụ SLB là nghiệp vụ của các hãng giá rẻ mà thím, những dịp covid như này thì ông nào chơi SLB càng nhiều thì sml càng nặng, bán giá cao thì nó ăn vào hậu vận hết thôi :sweat:

Đang bảo quản dừng bay tụt kak đây
Có chém không đó cha, thằng ku em bảo nay VNA bay hơn 400 chuyến, phá cmn kỉ lục luôn, nay nghe đâu lấy máy bay ra bay gần hết rồi, bảo quản còn mấy đâu:amazed::amazed:
//Nhiều thằng cứ chửi VNA chứ mình thấy nó thuộc dạng ít trong số các DN nhà nước làm ăn có hiệu quả cmnr, hồi truóc có tham dự hội nghị các DN, nghe ông Thành phát biểu thấy cầu thị vl ra.
 
Nghiệp vụ SLB là nghiệp vụ của các hãng giá rẻ mà thím, những dịp covid như này thì ông nào chơi SLB càng nhiều thì sml càng nặng, bán giá cao thì nó ăn vào hậu vận hết thôi :sweat:


Có chém không đó cha, thằng ku em bảo nay VNA bay hơn 400 chuyến, phá cmn kỉ lục luôn, nay nghe đâu lấy máy bay ra bay gần hết rồi, bảo quản còn mấy đâu:amazed::amazed:
//Nhiều thằng cứ chửi VNA chứ mình thấy nó thuộc dạng ít trong số các DN nhà nước làm ăn có hiệu quả cmnr, hồi truóc có tham dự hội nghị các DN, nghe ông Thành phát biểu thấy cầu thị vl ra.
xạo lz đó anh, mb vna đỗ đầy bãi
 

valma79

Senior Member
Muốn xuất khẩu 50 tỉ đô sang mẽo thì phải nhập về 10 tỉ, chứ bạo chi cái cc ấy :LOL: tiền của các anh cả đấy
 

voldemort0808

Senior Member
Nghiệp vụ SLB là nghiệp vụ của các hãng giá rẻ mà thím, những dịp covid như này thì ông nào chơi SLB càng nhiều thì sml càng nặng, bán giá cao thì nó ăn vào hậu vận hết thôi :sweat:


Có chém không đó cha, thằng ku em bảo nay VNA bay hơn 400 chuyến, phá cmn kỉ lục luôn, nay nghe đâu lấy máy bay ra bay gần hết rồi, bảo quản còn mấy đâu:amazed::amazed:
//Nhiều thằng cứ chửi VNA chứ mình thấy nó thuộc dạng ít trong số các DN nhà nước làm ăn có hiệu quả cmnr, hồi truóc có tham dự hội nghị các DN, nghe ông Thành phát biểu thấy cầu thị vl ra.
VNA có 100 máy bay, ngày bay 400 chuyến tức bình quân mỗi máy bay bay có 4 chuyến. Chuyến nội địa dài nhất có 2 tiếng, vị chi mỗi ngày bay có 8 tiếng, tròn khi 1 ngày bình quân bay phải 14-15 tiếng. Thế thì chả nằm đắp chiếu 1/3 còn gì
 
Top