Vietnam Airlines nối dài chuỗi 12 quý lỗ liên tiếp

Status
Not open for further replies.
Thôi anh đừng thần thánh Big 4 nữa. Nếu công ty muốn thuốc bctc, tất cả các chi phí đều thoả mãn nguyên tắc matching, có đầu vào đầu ra, quy trình book hợp lý thì kiểm toán cũng đ ra đâu. Quan trọng ở đây là do ý chí của hdqt và ban lãnh đạo.
Thế anh nghĩ nó bùa doanh thu hay bùa chi phí nào để sinh lỗ :)
 
Thế anh nghĩ nó bùa doanh thu hay bùa chi phí nào để sinh lỗ :)
Hì, tôi có nói nó bùa đâu :)) tôi cho ví dụ của việc cứ không phải big 4 là thần thánh, và tất cả đều có thể manipulate đc mà. Hvn lỗ tôi có nói ở trên rồi, do chí phí cố định duy trì mà doanh thu giảm dẫn tới lỗ âm vốn csh
 
Để hoà vốn 12 quý âm liên tiếp ntn. Thì hvn phải có lãi ròng 14.7 năm liên tiếp như mức 2019 (năm lợi nhuận lớn nhất). Quà đấy mà húp :beauty:
15 năm mà giá từ <10k tăng lên lại giá cũ thì lời xnxx. Hơn gửi ngân hàng rồi. Bđs toạch thì chỉ còn chiên chứng thôi
kjQTPqu.png
 
Có bác nào rành tài chính phân tíhc cho mình nguyên nhân chính của việc thua lỗ này do đâu ko ah
Hoặc có bài báo nào phân tích không, mình cảm ơn
Đọc lỗ nhưng chưa rõ nguyên nhân chính dẫn tới lỗ. Trong bctc đoạn lỗ nhiều nhất toàn ở mục chi phí khác :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
Hàng không thì các chi phí cố định rất lớn, trong điều kiện bình thường thì doanh thu làm ra đủ bù đắp nên vẫn hoạt động ổn. Nhưng dịch thì doanh thu k có mà chi phí cố định vẫn phải trả nên ngày càng lỗ nặng.
Giá nhiên liệu tăng cao khiến chi phí thường xuyên cũng tăng
Tỷ giá tăng khiến phần lỗ chênh lệch tỷ giá cao, chi phí trả cho các cảng hàng không và dịch vụ hàng không rất nhiều bằng $, cả phần thuê tài chính cũng bằng $ thì phải.
Tổng kết lại đơn giản là đặc thù ngành HK phải hoạt động liên tục để có doanh thu và dòng tiền bù đắp chi phí, nhưng 2 năm dừng hoạt động khiến nó toi.
 
Nói như anh, ai có cổ phần nào thì đều phải bỏ tiền cứu? Tại sao chỉ cổ phần nhà nước cứu và cổ phần khác không cứu?
Tôi đồng ý chuyện cứu vì nhiệm vụ chính trị và phải có hãng bay quốc gia. Nhưng nếu cứu thì cần phải có điều kiện cải tổ và làm nó hiệu quả hơn. Vì thật sự đã cứu nhiều lần quá và hiệu quả năng suất thật sự khó? Nếu vậy thôi giảm quy mô và duy trì ít hơn (Giảm lượt cứu và tiền cứu), nhường thêm các hàng không khác khai thác.
Thì tất nhiên ai có cổ phần đều bỏ tiền ra cứu, NN cổ đông lớn nhất bỏ tiền nhiều nhất ra thì anh có vấn đề gì nào mà kêu lắm thế, mà thực tế chính phủ chỉ đạo các bank cho vay chứ ko phải là cho không nên vẫn chưa đúng nghĩa vụ đâu nhé :big_smile: Còn cái dòng cứu nhiều lần quá là lần nào nói rõ ra, vì trước covid VNA nó lãi và là 1 trong những DNNN làm ăn hiệu quả đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước :big_smile: Toàn nghe 3 cái bọn phản động ăn nói linh tinh, cái gì của NN cũng chê à :)
 
Giá dầu tăng nhưng nếu nguồn khách ổn định như 2019 thì vẫn lãi đc mà, đây khách chưa phục hồi nên giá dầu tăng làm trầm trọng thêm tình trạng lỗ thôi

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
Thì tất nhiên ai có cổ phần đều bỏ tiền ra cứu, NN cổ đông lớn nhất bỏ tiền nhiều nhất ra thì anh có vấn đề gì nào mà kêu lắm thế, mà thực tế chính phủ chỉ đạo các bank cho vay chứ ko phải là cho không nên vẫn chưa đúng nghĩa vụ đâu nhé :big_smile: Còn cái dòng cứu nhiều lần quá là lần nào nói rõ ra, vì trước covid VNA nó lãi và là 1 trong những DNNN làm ăn hiệu quả đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước :big_smile: Toàn nghe 3 cái bọn phản động ăn nói linh tinh, cái gì của NN cũng chê à :)
Chê nha :LOL: lỗ luỹ kế 3x nghìn tỷ. Doanh thu 3 năm cao nhất trung bình mỗi năm trước dịch tầm 3k tỷ. Vậy trung bình 7 năm mới có thể lấy lại.

Nhiều lần cứu: 2021 có 3 lần tổng 24 nghìn tỷ. Bạn cứ nói vnairline tốt, vậy nó không cần cải tổ? Nếu không nhìn ra mình chưa đúng chỗ nào, quản lý rủi ro và vận hành chưa thích ứng tốt thì đợt dịch khác hoặc khủng hoảng bất ngờ lại bù tiếp?

Nói chung chê Vietnam Airline. Đừng bảo chê gì của nhà nước cũng chê.
 
Chê nha :LOL: lỗ luỹ kế 3x nghìn tỷ. Doanh thu 3 năm cao nhất trung bình mỗi năm trước dịch tầm 3k tỷ. Vậy trung bình 7 năm mới có thể lấy lại.

Nhiều lần cứu: 2021 có 3 lần tổng 24 nghìn tỷ. Bạn cứ nói vnairline tốt, vậy nó không cần cải tổ? Nếu không nhìn ra mình chưa đúng chỗ nào, quản lý rủi ro và vận hành chưa thích ứng tốt thì đợt dịch khác hoặc khủng hoảng bất ngờ lại bù tiếp?

Nói chung chê Vietnam Airline. Đừng bảo chê gì của nhà nước cũng chê.
mồm chê chứ tay chốt lệnh mua xoành xoạch
lodh6Mv.png
 
Hì, tôi có nói nó bùa đâu :)) tôi cho ví dụ của việc cứ không phải big 4 là thần thánh, và tất cả đều có thể manipulate đc mà. Hvn lỗ tôi có nói ở trên rồi, do chí phí cố định duy trì mà doanh thu giảm dẫn tới lỗ âm vốn csh
Tôi chả thần thánh big4 gì cả. Tôi chỉ phản biện cái câu dùng tiền bịt miệng kiểm toán thôi anh ạ :LOL:. Kiểm toán độc lập uy tín mà các anh ý còn bảo dùng tiền bịt miệng thì các đơn vị kiểm toán trong nước khác hên xui nha.

1674377340657.png


HVN còn lỗ dài dài. Hy vọng không đi vào vết xe đổ của Thai Airways. Tôi vẫn có cảm tình với VNA nhất trong các hãng bay :smile:
 
Chi phí của VNA hơn hẳn mấy hãng vietjet, bambo.. bộ máy nhà nước cồng kềnh hơn tư nhân chi phí vật tư đầu vào cũng đắt hơn. VNA giống EVN, TKV, Dầu khí... nghành chủ lực của đất nước lên nhà nước lắm quyền kiểm soát để phục vụ đại gia dân.
 
Chắc mất 2 năm dịch lay lắt nên âm nhiều quá giờ phải cày lại độ chục năm mất

Gửi từ Samsung SM-G390F bằng vozFApp
 
Tôi chả thần thánh big4 gì cả. Tôi chỉ phản biện cái câu dùng tiền bịt miệng kiểm toán thôi anh ạ :LOL:. Kiểm toán độc lập uy tín mà các anh ý còn bảo dùng tiền bịt miệng thì các đơn vị kiểm toán trong nước khác hên xui nha.

View attachment 1624830

HVN còn lỗ dài dài. Hy vọng không đi vào vết xe đổ của Thai Airways. Tôi vẫn có cảm tình với VNA nhất trong các hãng bay :smile:
tôi nói thật, chả cần bịt mồm kiểm toán, kể cả Big4, kiểm toán có từng bước kiểm tra theo tính chất trọng yếu, chỉ cần làm theo cái nguyên tắc đúng với nguyên tắc của nó thì dễ dàng qua mặt. Cái này chỉ cần thuê 1 auditor có kinh nghiệm về là chuẩn. Ví dụ như bán hàng tồn kho vòng vòng để tạo doanh thu ảo ở các công ty có mảng thương mại, xưa bị phát hiện do nó k có chi phí vận chuyển, các chi phí khác liên quan, giờ chỉ cần đảm bảo làm đúng nguyên tắc kiểm tra là có 10 thằng kiểm toán thì cũng chả bắt đc.
 
Được NN bảo trợ nhiều quá nên không chịu lớn thôi, QH cứu mấy lần rồi :)
anh chỉ đọc báo nên mới thấy nó ko chịu lớn
chứ trước covid nó 1 năm lãi mấy k tỷ đấy.
Nó đang là 1 doanh nghiệp có lãi và phát triển mạnh hàng năm.
Vấn đề là đợt covid vừa rồi, càng hãng bay lớn càng dễ tạch, do đội bay lớn, chi phí bảo trì bảo dưỡng, bến bãi, thuê may bay nó là con số khổng lồ... Nợ càng nhiều thì nó tích luỹ vào trả lãi càng nhiều, dẫn đến nó làm ăn mà ko đủ trả lãi như giờ dẫn đến lỗ
 
anh chỉ đọc báo nên mới thấy nó ko chịu lớn
chứ trước covid nó 1 năm lãi mấy k tỷ đấy.
Nó đang là 1 doanh nghiệp có lãi và phát triển mạnh hàng năm.
Vấn đề là đợt covid vừa rồi, càng hãng bay lớn càng dễ tạch, do đội bay lớn, chi phí bảo trì bảo dưỡng, bến bãi, thuê may bay nó là con số khổng lồ... Nợ càng nhiều thì nó tích luỹ vào trả lãi càng nhiều, dẫn đến nó làm ăn mà ko đủ trả lãi như giờ dẫn đến lỗ
Anh lại đánh giá cao Vozer rồi, báo cũng không cần đọc đâu, chỉ cần đọc title là lao vào chửi thôi.
 
tôi nói thật, chả cần bịt mồm kiểm toán, kể cả Big4, kiểm toán có từng bước kiểm tra theo tính chất trọng yếu, chỉ cần làm theo cái nguyên tắc đúng với nguyên tắc của nó thì dễ dàng qua mặt. Cái này chỉ cần thuê 1 auditor có kinh nghiệm về là chuẩn. Ví dụ như bán hàng tồn kho vòng vòng để tạo doanh thu ảo ở các công ty có mảng thương mại, xưa bị phát hiện do nó k có chi phí vận chuyển, các chi phí khác liên quan, giờ chỉ cần đảm bảo làm đúng nguyên tắc kiểm tra là có 10 thằng kiểm toán thì cũng chả bắt đc.

Logic anh bị ngược à :LOL:. Tôi đang nói chuyện bịt miệng kiểm toán trong trường hợp có vấn đề trong báo cáo tài chính.
P/S: Còn về cái anh nói, ai cũng biết về lý thuyết thì là cân đối "hợp lý" thì chả thằng nào làm gì được cả, quan trọng là làm thế nào để "hợp lý" thì còn phải xét.
 
khi nào đi VA tui cũng giả vờ nhờ mấy em tiếp viên lấy dùm đồ trên, cái hộc ở trên, tôi ngồi sát ở ghế ngoài ngửi mùi nước hoa + mồ hôi ẻm :hungry:
vozer cận đụt trĩ thu nhập min bao nhiêu thì làm quen dc mấy e tiếp viên nhỉ
 
Chê nha :LOL: lỗ luỹ kế 3x nghìn tỷ. Doanh thu 3 năm cao nhất trung bình mỗi năm trước dịch tầm 3k tỷ. Vậy trung bình 7 năm mới có thể lấy lại.

Nhiều lần cứu: 2021 có 3 lần tổng 24 nghìn tỷ. Bạn cứ nói vnairline tốt, vậy nó không cần cải tổ? Nếu không nhìn ra mình chưa đúng chỗ nào, quản lý rủi ro và vận hành chưa thích ứng tốt thì đợt dịch khác hoặc khủng hoảng bất ngờ lại bù tiếp?

Nói chung chê Vietnam Airline. Đừng bảo chê gì của nhà nước cũng chê.
Nói đi nói lại vẫn loanh quanh chê nó giai đoạn covid ko có lãi thì chả biết nói gì, đàn gảy tai trâu thì thôi ko cần tranh luận nữa :LOL:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top