tin tức Vietravel Airlines muốn tăng vốn, mở rộng bay quốc tế

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/vietravel-airlines-muon-tang-von-mo-rong-bay-quoc-te-20230209130521932.htm

Sau hai năm gia nhập thị trường hàng không, hãng bay Vietravel Airlines tiếp tục mở thêm đường bay quốc tế TP.HCM - Thái Lan để đón sóng du lịch hè.

'Tân binh' Vietravel Airlines muốn tăng vốn, mở rộng bay quốc tế - Ảnh 1.

'Tân binh' Vietravel Airlines muốn mở rộng bay quốc tế. Hành khách làm thủ tục bay chuyến từ TP.HCM - Thái Lan sáng 9-2 - Ảnh: H.YẾN

Hãng Vietravel Airlines xin tăng vốn lên gấp 6 lần để tăng thêm máy bay​

Ngày 9-2, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) - đã chính thức khởi động đường bay thứ hai của hãng ra thị trường quốc tế.

Hiện Vietravel Airlines đã khai thác hai đường bay quốc tế gồm chặng TP.HCM, Hà Nội đến Thái Lan sau hai năm cất cánh. Đường bay TP.HCM - Bangkok mở bán đầu tiên giá 18.000 đồng/vé (chưa thuế phí), tần suất một chuyến/ngày.

Vietravel Airlines đang thực hiện 20 chuyến bay thường lệ hằng ngày tại năm điểm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Phú Quốc.

Việc gia nhập vào thị trường hàng không trong bối cảnh dịch bệnh, ông Kỳ đánh giá cực kỳ khó khăn và thách thức. Khi thị trường trở lại, quốc nội bay đông nhưng quốc tế khởi động còn từ từ khiến ngành du lịch lẫn hàng không phục hồi còn chậm.

Dù vậy, chủ tịch của hãng bay Vietravel Airlines phát biểu trong buổi lễ khai trương đường bay rằng "sẽ có những bước tiến mới khi vươn ra quốc tế". Hãng dự kiến tăng quy mô máy bay, tập trung khai thác chở khách du lịch, trong đó thị trường Thái Lan rất quan trọng, đón làn sóng du lịch hè và mùa lễ hội sắp tới.

Hiện tại, Vietravel Airlines là hãng bay thứ 6 tại Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vasco. Hãng đang sở hữu đội máy bay 3 chiếc Airbus A321, với quy mô vốn 1.300 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, đối với một hãng hàng không mới, đầu tư phát triển đội máy bay là nhu cầu tất yếu để tồn tại và phát triển. Vì chỉ khi sở hữu đội tàu bay đủ lớn, doanh nghiệp mới có thể có lãi. Do đó, hãng bay này vừa trình Chính phủ đề xuất lộ trình tăng tổng vốn đầu tư dự án hàng không từ 1.300 tỉ đồng lên mức 7.642 tỉ đồng vào năm 2025, gấp gần 6 lần thời điểm hiện tại. Đến năm 2030, tổng vốn đầu tư dự án của Vietravel Airlines dự kiến đạt 8.252 tỉ đồng.

Cạnh tranh khốc liệt ở đường bay Thái Lan​

Theo báo cáo mới nhất của Fitch Solution - đơn vị nghiên cứu vĩ mô, các chuyên gia dự đoán du lịch quốc tế sẽ phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2023 - 2026, đạt mốc 13,2 tỉ USD năm 2026 với 22 triệu lượt khách.

Theo đó, Thái Lan được đánh giá là thị trường trọng điểm của Việt Nam. Đồng thời, khách hàng đang dần có xu hướng “thắt lưng buộc bụng” sau đại dịch nên các chuyến bay quốc tế ngắn với giá rẻ đang là lựa chọn hàng đầu.

Đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng dễ dàng, hãng bay tăng tần suất khai thác tạo sức cạnh tranh giá. Thậm chí có thời điểm giá vé từ TP.HCM - Thái Lan còn rẻ hơn bay từ TP.HCM đi Hà Nội.

Ở đường bay đến xứ sở chùa vàng đang cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng bay nội địa và quốc tế. Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, mới nhất là Vietravel Airlines đã tham gia cạnh tranh ở đường bay này.

Ngoài ra, còn các hãng bay nước ngoài như AirAsia, Nok Air... đẩy mạnh khai thác, tung chương trình ưu đãi thu hút khách đi lại giữa Việt Nam - Thái Lan.
 
Back
Top