Viettel Global: Bất chấp dịch Covid-19, doanh thu và lãi ròng 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ

anh2011

Đã tốn tiền
Tổng CTCP Đầu tư Quốc tế Viettel – Viettel Global (VGI) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm đã được kiểm toán soát xét.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Viettel Global ghi nhận 8.625 tỷ đồng doanh thu, tăng xấp xỉ 10% so với mức 7.854 tỷ đồng của cùng kỳ 2019. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ viễn thông 8.000 tỷ và doanh thu kinh doanh thiết bị đạt 638 tỷ đồng.

Doanh thu tăng 770 tỷ nhưng giá vốn chỉ tăng 270 tỷ đồng, qua đó kéo lợi nhuận gộp tăng gần 18% lên 3.266 tỷ đồng. Tỷ suất lãi gộp trên doanh thu tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt xấp xỉ 38%.

Lợi nhuận trước thuế đạt 1.182 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 788 tỷ đồng – tăng 9,2% so với mức 722 tỷ đồng của cùng kỳ và tăng 25,5 tỷ đồng so với số liệu trước soát xét.


Việc cả doanh thu và lãi ròng hợp nhất của Viettel Global đều tăng trưởng xấp xỉ 10% là kết quả khá tích cực trong bối cảnh toàn cầu vẫn phải đương đầu với những tác động của dịch Covid-19.

Báo cáo của Viettel Global cho thấy cả 3 thị trường kinh doanh là châu Phi, Mỹ Latin và Đông Nam Á đều tăng trưởng dương, trong đó châu Phi tăng trưởng 2 chữ số.

Bên cạnh đó không thể không kể đến đà tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty liên kết như Viettel Myanmar, Star Telecom và Metcom. Lợi nhuận từ các công ty liên kết ghi nhận trên báo cáo tài chính của Viettel Global đã tăng vọt từ 98 tỷ đồng nửa đầu năm ngoái lên 837 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6/2020, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của Viettel Global đạt lần lượt là 59.272 tỷ và 29.505 tỷ đồng.
https://cafef.vn/viettel-global-bat...g-gan-10-so-voi-cung-ky-20200829114907888.chn


  • cái này là đầu tư ra nước ngoài các bác đừng lái về vn
  • VT với vinamilk có lẽ là bọn hiếm hoi có lãi khi ra nước ngoài đầu tư...
 

nobita18

Member
trong đó châu Phi tăng trưởng 2 chữ số

Khá ngon đấy, tưởng mấy anh châu phi không có tiền chứ :beauty:
 

Dr.putin

Member
mấy món hạ tầng mạng này thời gian đầu tốn chi phí cực cao do làm hạ tầng lớn full địa bàn , phủ sóng khách hàng quảng bá, sau 1 thời gian đủ lương khách hàng là thu hôi vốn nhanh , viettel vẫn lấy chiến lược bán sản phẩm tầng lớp bình dân đến dưới bình dân bên mấy thị trường kia,mỗi khách 1 ít là vừa
 
Top