VinFast chạy thử xe buýt điện, sạc đầy pin trong 2 giờ

Chuoi_chin

Senior Member
281 kWh fence ơi 60, 70 thì chạy sao nổi
Chớ đùa dai chứ:oh:! 281kWh mà chạy có 200km đã phải sạc lại thì chắc phải chạy tốc độ F1 với cục motor vài nghìn ngựa, xe bus thôi có cần phải chất chơi thế không:doubt:.
 

anh2011

Đã tốn tiền
Chớ đùa dai chứ:oh:! 281kWh mà chạy có 200km đã phải sạc lại thì chắc phải chạy tốc độ F1 với cục motor vài nghìn ngựa, xe bus thôi có cần phải chất chơi thế không:doubt:.
Do công ty VinBus thuộc tập đoàn VinGroup vận hành, xe buýt thuần điện sử dụng khối pin công suất 281,9 kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150 kW. Một bộ pin đầy tương đương quãng đường di chuyển 220-260 km.


Nó là bus anh ơi, full tải + điều hoà làm mát ngày hè nó khác với xe cá nhân
Chắc còn tính toán cả khả năng tắc đường và phải đảm bảo pin dôi ra 20 30% là ít khi vào trạm xạc, chứ ko hết điện giữa đường thì ai nạp điện cho được, có phải xăng dầu đâu
 

Chuoi_chin

Senior Member
Do công ty VinBus thuộc tập đoàn VinGroup vận hành, xe buýt thuần điện sử dụng khối pin công suất 281,9 kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150 kW. Một bộ pin đầy tương đương quãng đường di chuyển 220-260 km.


Nó là bus anh ơi, full tải + điều hoà làm mát ngày hè nó khác với xe cá nhân
Chắc còn tính toán cả khả năng tắc đường và phải đảm bảo pin dôi ra 20 30% là ít khi vào trạm xạc, chứ ko hết điện giữa đường thì ai nạp điện cho được, có phải xăng dầu đâu
Để bắn tin hỏi thằng đệ đang ngồi team đấy xem sao.
Tôi không nghĩ là hiệu suất của cái xe bus nó lại tệ tới vậy, hoặc nó bỏ hẳn mạch tái sinh cho đỡ tốn :doubt:.
 

Forzet

Đã tốn nhiều tiền cực...
Lều bạn đọc

Thằng đấy Vin nô trá hình đấy, vào kiếm cơm để tăng tương tác cho Vinfast, chửi chết mẹ nó đi anh :choler:

Nhìn tàu vãi :amazed:

Thay màu khác là đẹp ngay. Cơ mà màu sơn xe buýt do UBND Tp quy định chứ ko sơn bừa được đâu.

1603266298984.png


Do công ty VinBus thuộc tập đoàn VinGroup vận hành, xe buýt thuần điện sử dụng khối pin công suất 281,9 kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150 kW. Một bộ pin đầy tương đương quãng đường di chuyển 220-260 km.


Nó là bus anh ơi, full tải + điều hoà làm mát ngày hè nó khác với xe cá nhân
Chắc còn tính toán cả khả năng tắc đường và phải đảm bảo pin dôi ra 20 30% là ít khi vào trạm xạc, chứ ko hết điện giữa đường thì ai nạp điện cho được, có phải xăng dầu đâu

Cái này chưa rõ vụ cứu hộ thế nào, nhưng theo tôi chém gió thì có mấy cái sau, ko rõ team điện chơi kiểu nào hoặc có giải pháp nào khác:
1 - Dùng xe cứu hộ kéo về Depot
2 - Có bộ dây nguồn và thiết bị sạc để sạc từ điện 220VAC thông thường để xe chạy tạm về Depot
3 - Có xe cứu hộ cung cấp nguồn sạc (xăng/diesel/acquy/pin) hoặc thay 1 cụm pin lưu động hoặc có thiết bị chuyển đổi từ điện 220VAC sang điện sạc cho pin.


xe này do nhà máy Vin sản xuất hay nhập từ đâu về vậy mọi người?

Có khoảng 10 xe sx mẫu ở nước ngoài (theo design house) và nhập về để kiểm tra so sánh khả năng hoạt động với xe lắp ráp trong nước. Hầu hết các linh kiện trên xe sx mẫu ở nước ngoài đều kém hơn linh kiện các xe sx trong nước (dm design house)

Còn lại toàn bộ xe thương mại là xe sản xuất trong nước.
 
Last edited:

anh2011

Đã tốn tiền
Để bắn tin hỏi thằng đệ đang ngồi team đấy xem sao.
Tôi không nghĩ là hiệu suất của cái xe bus nó lại tệ tới vậy, hoặc nó bỏ hẳn mạch tái sinh cho đỡ tốn :doubt:.
BYD Lithium Iron Phosphate battery (Capacity 310 kWh)
Depot charger: 150 kW overnight charging system (supplied by ABB)
Plug-in CCS2 socket charging capability
https://landtransportguru.net/byd-k9-gemilang/

Con BY9 của tàu nó chạy mấy chục k xe rồi đây 310kWh
thời tiết việt nam oi bức hơn nên công suất điều hoà mạnh hơn tốn điện hơn thì đúng rồi còn gì??
tôi đố anh kiếm được con bus điện cùng size mà pin có 6 70 kWh đấy, kể cả châu âu hay mỹ luôn
 

Forzet

Đã tốn nhiều tiền cực...
5 tuyến Vinbus, tuyến nào cũng ổn cả. Các anh chạy nhanh nhanh để tôi còn xả ít hàng Origami, Rainbow, Manhattan nữa, dạo này thấy hơi đuối đuối rồi :pudency:

Các tuyến Buýt điện VinBus Tp.HCM gồm:
– Tuyến VB01: từ Vinhome Grand Park đến Trung tâm thương mại Emart (cự ly 27 km).
– Tuyến VB02: từ Vinhome Grand Park đến sân bay Tân Sơn Nhất (cự ly 30 km).
– Tuyến VB03: từ Vinhome Grand Park đến bến xe buýt Sài Gòn (cự ly 29 km)
– Tuyến VB04: từ Vinhomes Grand Park đến Bến xe Miền Đông (cự ly 8,5 km)
– Tuyến VB05: từ Vinhomes Grand Park đến Khu đô thị Đại học Quốc Gia (cự ly 10 km).

Đối với điểm đầu và điểm cuối tuyến trong khu dân cư Vinhome Grand Park Quận 9, Tập đoàn Vingoup sẽ đầu tư xây dựng bến bãi với diện tích 2.400 m2, bao gồm 20 vị trí lưu đậu phương tiện và các công trình hạ tầng kỹ thuật khác phục vụ hoạt động của các tuyến xe buýt điện. Tập đoàn Vingoup cũng đầu tư xây dựng 1 deport với diện tích 9.800 m2 trong khuôn viên VinHome Grand Park để phục vụ công tác lưu đậu xe qua đêm, nạp điện, bảo dưỡng sửa chữa phương tiện.
Mỗi xe VinBus trị giá khoảng 6,5 tỉ đồng do VinFast sản xuất, chạy bằng điện năng, không phát sinh khí thải, hạn chế tiếng ồn, thân thiện môi trường. Dự kiến có 77 xe hoạt động, sức chứa mỗi xe từ 65 – 70 chỗ.
Lộ trình 5 tuyến xe Buýt điện này dừng đón tại các trạm dừng, nhà chờ hiện hữu, ngoài ra chủ đầu tư sẽ bổ sung thêm 9 điểm đón mới, xây dựng 1 depot và bến bãi rộng hơn 12.200 m2 tại khu dân cư Vinhome Grand Park Quận 9.
 

crazykid.1

Senior Member
tôi thấy có vlog của bus bên aus nó chạy thử nghiệm nói về cấu tạo động cơ, hệ thống điều hòa và pin sạc. Xe này của BYD bên tàu nó có cả 500k xe vận hành rồi. Xe nặng 18.5 tấn thì cục pin nó nặng 2.5 tấn sạc bằng trạm sạc AC-DC, chạy thì chắc cũng tương đương con này.
 
Top