tin tức VinFast dừng sản xuất xe xăng từ cuối 2022, "số phận" xe Lux đi về đâu?

dựa trên cái lý thuyết của anh thì có thể áp dụng với tất cả các hãng xe, chả riêng gì vin, hãng khác không thể từ chối sửa chữa thay thế được à? hãng khác không phải duy trì nhân sự chăng?

nhưng tôi bàn xa hơn một tí là cái lý thuyết ấy nó không như anh nghĩ đâu, sửa chữa thay thế ngoài bảo hành là khách hàng phải trả tiền cho cả đồ lẫn công, hãng nó lại chả thích hơn là sửa chữa thay thế trong thời gian bảo hành, anh nghĩ sao mà hãng nó tìm cách từ chối??? tôi đã cắm con xe Mitsubishi của tôi vào xưởng VinFast bảo nó sơn lại mấy chỗ, nó từ chối vì đang đông quá nhưng vẫn hẹn quay lại sau chứ không phải không nhận nhé, tạm tin lời nó thì anh nghĩ nó có từ chối xe VinFast khi vẫn nhận xe Mitsubishi không? xưởng dịch vụ cũng là một mảng kinh doanh, ra tiền cả chứ làm ơn làm phước gì đâu...

còn nhân sự thì như tôi nói ở trên, VF có thể ngưng làm xe luôn thì lúc ấy mới đáng để xoắn, còn nó vẫn làm xe thì mảng dịch vụ nó vẫn phải duy trì thậm chí còn mở rộng thêm, nhân sự nó duy trì để dịch vụ cho xe điện không biết tí gì về xe xăng sao? mà anh cũng lưu ý là phần "nhân sự" anh nói chỉ là một thằng kỹ sư cho mỗi xưởng thôi chứ không phải là một lũ đâu, thợ vặt thì chỉ cần đào tạo cơ bản ở trường nghề xong cho thêm máy khóa bổ túc, kỹ sư mới là thằng quan trọng mà tụi này thì xe nào nó chả phải biết, chưa kể bây giờ chả có thằng kỹ sư xe hơi nào mà lại chỉ biết xe điện không biết xe xăng...

tôi vốn tin là thằng vin nó sẽ vẫn duy trì sản xuất xe xăng bởi dây chuyền sẵn có tiền đầu tư nghiên cứu phát triển đã chi cả rồi, chỉ việc lắp rồi bán chả có lý do gì để dừng, nhưng nó tuyên bố dừng chắc chắn phải có lý do... lý do đó tiêu cực hay tích cực tôi không bàn, anh thì bảo nó thiếu tiền còn tôi thì tôi cho là sắp có thay đổi lớn về thuế TTĐB xe điện giảm từ 15% xuống còn 3% nên nó buông luôn xe xăng để tập trung đẩy mạnh xe điện ấy... đánh nhau mảng xe xăng khô cả máu, xe điện một mình một chợ sao không nắm lấy cơ hội?

còn chuyện tiền thì tôi nhớ không lầm đợt rồi có anh nào phân tích số liệu bảo một quý VinHomes nuôi được một năm VinFast ấy, nếu đúng thế thật thì nó chả thiếu tiền tới mức phải cắt xe xăng đâu... chả ai lại buông sản phẩm đang dẫn đầu thị trường để đầu tư vào sản phẩm chưa biết tương lai ra sao để tiết kiệm tiền cả...

vấn đề niềm tin tôi không bàn, tôi không tin nó một cách mù quáng, tôi tin nó bởi vì tôi thấy nó vẫn đang đầu tư làm xe rất mạnh và một ngày nó còn làm xe thì nó còn phải đội tôi (là khách hàng mảng xe) lên đầu không thì nó quên mẹ chuyện kinh doanh xe tiếp đi...

còn nếu đùng cái cuối năm nay nó bảo ô hô hết cmn tiền rồi xin lỗi các tình yêu thì tôi cũng nhăn răng ra cười chứ làm thế nào :LOL:

tiền bỏ ra để mua sự yên tâm anh ạ, xe vin value cao vcl bù lại sự yên tâm thì nó thấp thôi, người tiêu dùng tự chọn, chả ai cho không ai cái gì sất...

chuyện thiếu part tôi không bàn nhé, ba cái thuyết âm mưu nào là vin mua part cũ của BMW giờ hết nên không lắp được xe tiếp hoặc là người dùng mua part phải liên hệ trực tiếp với thằng sản xuất nghe nó ngu quá mất công phân tích...
Đọc cái bài này lại nhớ tới kênh youtuber thắng trương làm sale bán xe bên mĩ ! nói y rằng luôn. Mà anh giải thích quá làm gì kệ đi giải thích 1 lần là đủ.
 
đứa mua xe mất tiền ko tiếc thì có, mà nó lại đ' thèm đi xe của vin đâu. chắc tầm 20% mua xe là bị ép, còn đến 80% mua xe vin là bị thuốc, là đọc báo với xem tivi nghe xạo ln` rồi bị lừa, mà bị lừa xong thì mấy thằng dám nhận là mình ngu? vì ko dám nhận nên nó cứ nói là mất tiền ko tiếc thôi, vì tiền đằng đ' nào chả mất rồi, nhận ngu thì lại mất thêm cả mặt nữa
Nó cũng giống các thanh niên ôm Coin. Coin xuống chả mấy ai than vãn cả. Than vãn nó xuống nữa thì bán cho ai.
Phải khen, khen nhiệt tình, tự tin thành thánh.
Như vậy mới hút được những người ngây ngô còn sót lại nhảy vào thị trường, mới có newblood để các ông xả rút vốn.
Chứ thằng éo nào cũng chê thì ai mua? Ko ai mua thì các ông tháo cho ma tây à?
Khác quái gì những vụ hoa quả giải cứu, bán tại vườn có vài K cũng chả có thương lái nó ngó. Vì đầu ra có đâu mà ngó, thương lái nó đâu có ngu. Ôm hàng vào ko bán ra đc để mà sạt nghiệp à. :go:
Thím nào có con klara k xài muốn bán k? Tôi mua về trải nghiệm.

via theNEXTvoz for iPhone
Ông anh trai có con Klara cũng bỏ xó kìa. Mua cho bà chị Dâu đi, giờ lại đi lại con xe điện của thằng con cả (hình như là con Nijia mua 5-7 năm rồi, có hơn chục củ. Còn Klara mấy chục củ mua về đi đc 2 năm @@) . Thấy bảo lỗi báo pin đầy, sạc full nhưng chạy ko được hay là chạy 1 đoạn thì dừng, lâu ko nhớ lắm vì nó cũng 1-2 năm rồi. Thấy bảo là đi Bảo hành mấy lần cũng ko đc nên bỏ xó. :go:
 
Last edited:
Nó cũng giống các thanh niên ôm Coin. Coin xuống chả mấy ai than vãn cả. Than vãn nó xuống nữa thì bán cho ai.
Phải khen, khen nhiệt tình, tự tin thành thánh.
Như vậy mới hút được những người ngây ngô còn sót lại nhảy vào thị trường, mới có newblood để các ông xả rút vốn.
Chứ thằng éo nào cũng chê thì ai mua? Ko ai mua thì các ông tháo cho ma tây à?
Khác quái gì những vụ hoa quả giải cứu, bán tại vườn có vài K cũng chả có thương lái nó ngó. Vì đầu ra có đâu mà ngó, thương lái nó đâu có ngu. Ôm hàng vào ko bán ra đc để mà sạt nghiệp à. :go:

Ông anh trai có con Klara cũng bỏ xó kìa. Mua cho bà chị Dâu đi, giờ lại đi lại con xe điện của thằng con cả. Thấy bảo lỗi báo pin đầy, sạc full nhưng chạy ko được hay là chạy 1 đoạn thì dừng, lâu ko nhớ lắm vì nó cũng 1-2 năm rồi. Thấy bảo là đi Bảo hành mấy lần cũng ko đc nên bỏ xó. :go:
Lại nhét chữ vào mồm ah. Mà nói ngu vkl, thế mày có cái gì của mày mày không khen không, đời nó là thế, nhưng cái thể loại cứ chê bai cái của người khác trong khi mình không có khắm vl, đời cũng đéo khá được đâu. Để thời gian đó suy nghĩ kiếm tiền, tiêu tiền có sướng hơn không, đời có mấy tý mà đi sân si suốt.
 
Lại nhét chữ vào mồm ah. Mà nói ngu vkl, thế mày có cái gì của mày mày không khen không, đời nó là thế, nhưng cái thể loại cứ chê bai cái của người khác trong khi mình không có khắm vl, đời cũng đéo khá được đâu. Để thời gian đó suy nghĩ kiếm tiền, tiêu tiền có sướng hơn không, đời có mấy tý mà đi sân si suốt.
Ko biết thằng nào sân si đâu.
Giữa người đi trc nói, và thằng chạy theo sau đít cố gắng nói với theo thì ko biết thằng nào mới là sân si. :doubt:
 
Nhìn con Vsmart kìa. Chờ nó Bảo hành.
Các tuyên bố của nó thì cả đống nhưng cái nào còn hiệu lực thực tế mà còn tin cái lời hứa hão. :surrender:
Còn BH nhưng có linh kiện mà BH ko thì mới nói à.
Nó cứ bảo chờ. Con ô tô để đấy mà chờ nó có linh kiện bảo hành. :go:
 
tôi chả lo đéo gì vì tôi nghĩ đơn giản lắm. Đống khách xe xăng mà bị thiệt thòi, thì chó nó mua xe điện. Hehe. Nên nếu mua đc Lux thì mua mẹ đi, chờ gì nữa
ông Trắng AUTO cũng chơi voz à, e cũng hay xem kênh youtube cũng thú vị lắm
 
Nhìn con Vsmart kìa. Chờ nó Bảo hành.
Các tuyên bố của nó thì cả đống nhưng cái nào còn hiệu lực thực tế mà còn tin cái lời hứa hão. :surrender:
Còn BH nhưng có linh kiện mà BH ko thì mới nói à.
Nó cứ bảo chờ. Con ô tô để đấy mà chờ nó có linh kiện bảo hành. :go:
Cái đội dùng Vsmart vẫn còn may vì dù sao thì cũng là điện thoại giá rẻ.
 
Nó cũng giống các thanh niên ôm Coin. Coin xuống chả mấy ai than vãn cả. Than vãn nó xuống nữa thì bán cho ai.
Phải khen, khen nhiệt tình, tự tin thành thánh.
Như vậy mới hút được những người ngây ngô còn sót lại nhảy vào thị trường, mới có newblood để các ông xả rút vốn.
Chứ thằng éo nào cũng chê thì ai mua? Ko ai mua thì các ông tháo cho ma tây à?
Khác quái gì những vụ hoa quả giải cứu, bán tại vườn có vài K cũng chả có thương lái nó ngó. Vì đầu ra có đâu mà ngó, thương lái nó đâu có ngu. Ôm hàng vào ko bán ra đc để mà sạt nghiệp à. :go:

Ông anh trai có con Klara cũng bỏ xó kìa. Mua cho bà chị Dâu đi, giờ lại đi lại con xe điện của thằng con cả (hình như là con Nijia mua 5-7 năm rồi, có hơn chục củ. Còn Klara mấy chục củ mua về đi đc 2 năm @@) . Thấy bảo lỗi báo pin đầy, sạc full nhưng chạy ko được hay là chạy 1 đoạn thì dừng, lâu ko nhớ lắm vì nó cũng 1-2 năm rồi. Thấy bảo là đi Bảo hành mấy lần cũng ko đc nên bỏ xó. :go:

Tưởng a team 47 mà lại đi chửi Vin à.
Hơi lạ đấy
:cautious::cautious::cautious:
 
Tưởng a team 47 mà lại đi chửi Vin à.
Hơi lạ đấy
:cautious::cautious::cautious:
Tôi thì team nào chả có mặt. Cứ trái ý các thanh niên là bị chụp mũ thôi.
Tôi chửi VF từ ngày nó mới ra đời kìa.
Nhìn kiểu PR đã thấy ảo. Sản phẩn thì chu trình ra SP quá nhanh, nhất là với 1 DN mới của ngành. Xe gần như chả test chạy thử (chỉ đem con Concept chạy mấy vòng chụp ảnh). Con xe ra đời từ các khâu đi thuê ghép lại với nhau (Cùng 1 hệ thống của các DN sx xe hơi lớn nó làm còn lỗi lên lỗi xuống nữa là cái này thuê thằng A, cái kia thuê thằng B,....), lại ko có thời gian thử nghiệm đủ dài mà đòi chất lượng - ổn định thì chỉ có ai bị thuốc mới tin. :embarrassed:
 
Tôi thì team nào chả có mặt. Cứ trái ý các thanh niên là bị chụp mũ thôi.
Tôi chửi VF từ ngày nó mới ra đời kìa.
Nhìn kiểu PR đã thấy ảo. Sản phẩn thì chu trình ra SP quá nhanh, nhất là với 1 DN mới của ngành. Xe gần như chả test chạy thử (chỉ đem con Concept chạy mấy vòng chụp ảnh). Con xe ra đời từ các khâu đi thuê ghép lại với nhau (Cùng 1 hệ thống của các DN sx xe hơi lớn nó làm còn lỗi lên lỗi xuống nữa là cái này thuê thằng A, cái kia thuê thằng B,....), lại ko có thời gian thử nghiệm đủ dài mà đòi chất lượng - ổn định thì chỉ có ai bị thuốc mới tin. :embarrassed:

Vin thành công thì tốt thất bại thì đc bài học cho thằng khác.
Đằng nào cũng lợi thì có gì để chửi.
Làm start up thì phải chấp nhận đa phần là thất bại.
:rolleyes: nhưng nếu thành công thì lại là bước phát triển vượt bậc.
Đất nc cần những kẻ dám nghĩ dám làm, ko cần bọn chỉ trích mõm như đám vozer. Vì đám này ngoài kia nó nhiều quá rồi ko đáng 1 xu.
:LOL::LOL:
 
Vin thành công thì tốt thất bại thì đc bài học cho thằng khác.
Đằng nào cũng lợi thì có gì để chửi.
Làm start up thì phải chấp nhận đa phần là thất bại.
:rolleyes: nhưng nếu thành công thì lại là bước phát triển vượt bậc.
Đất nc cần những kẻ dám nghĩ dám làm, ko cần bọn chỉ trích mõm như đám vozer. Vì đám này ngoài kia nó nhiều quá rồi ko đáng 1 xu.
:LOL::LOL:
Có 1 cái: Ở đời phải biết mình là ai.
Những dạng ăn xổi ở thì như này chả có đóng góp gì đc cho nc nhà cả đâu anh.
Tiền cúng cho bọn nc ngoài hết.
Tiến vào lĩnh vực mới, lại mang hàm lượng công nghệ cao lớn thì nên đi chắc chắn và tiến từng bước. Đi từ hàng giá thấp, dễ làm, dễ kiểm soát chất lượng, rồi tích lũy kinh nghiệm - trình độ - danh tiếng mới đi lên các dòng cao cấp.
Chứ 1 thanh niên mới nổi đòi đua với BMW với cả Mẹc. Hết cả hồn. :surrender:
Đến thằng Huyndai của Hàn bao năm rồi, mà giờ đang nổi lên như cồn nhưng mảng xe sang cũng chẳng đú đc với Mazda chứ chưa nói đến tầm Toy, BMW với cả Mẹc. :embarrassed:
 
Có 1 cái: Ở đời phải biết mình là ai.
Những dạng ăn xổi ở thì như này chả có đóng góp gì đc cho nc nhà cả đâu anh.
Tiền cúng cho bọn nc ngoài hết.
Tiến vào lĩnh vực mới, lại mang hàm lượng công nghệ cao lớn thì nên đi chắc chắn và tiến từng bước. Đi từ hàng giá thấp, dễ làm, dễ kiểm soát chất lượng, rồi tích lũy kinh nghiệm - trình độ - danh tiếng mới đi lên các dòng cao cấp.
Chứ 1 thanh niên mới nổi đòi đua với BMW với cả Mẹc. Hết cả hồn. :surrender:
Đến thằng Huyndai của Hàn bao năm rồi, mà giờ đang nổi lên như cồn nhưng mảng xe sang cũng chẳng đú đc với Mazda chứ chưa nói đến tầm Toy, BMW với cả Mẹc. :embarrassed:
:rolleyes: cúng vài tỷ đô thì bõ bèn gì so với số tiền mấy anh IQ bỏ ra để mua nhà ở Mỹ. Ít ra nó cũng còn đẻ ra đc con xe cho anh chạy.
:LOL::LOL: Còn hơn đám lắp ráp đi làm thuê.
 
Tôi thì team nào chả có mặt. Cứ trái ý các thanh niên là bị chụp mũ thôi.
Tôi chửi VF từ ngày nó mới ra đời kìa.
Nhìn kiểu PR đã thấy ảo. Sản phẩn thì chu trình ra SP quá nhanh, nhất là với 1 DN mới của ngành. Xe gần như chả test chạy thử (chỉ đem con Concept chạy mấy vòng chụp ảnh). Con xe ra đời từ các khâu đi thuê ghép lại với nhau (Cùng 1 hệ thống của các DN sx xe hơi lớn nó làm còn lỗi lên lỗi xuống nữa là cái này thuê thằng A, cái kia thuê thằng B,....), lại ko có thời gian thử nghiệm đủ dài mà đòi chất lượng - ổn định thì chỉ có ai bị thuốc mới tin. :embarrassed:
để tôi thông não cho anh. Việc nó làm nhanh đéo liên quan gì tới chất lượng nó không đảm bảo cả. Đéo 1 hãng nào dev xe oto mà linh kiện nó đi air như thằng vin cả (đội GM về làm nó cũng nói luôn nó chưa từng thấy). Riêng việc đi air này nó đã tiết kiệm mẹ nó cả đống thời gian rồi.
xe nó cũng đéo phải xây từ móng lên, base của BMW sử dụng đc mẹ luôn cả hệ thống sup sẵn có của nó thì việc đéo gì phải tốn đến 3 năm như chu trình phát triển xe bt?
 
Back
Top