VinFast Klara S 2022 đi gần 200km/lần sạc, xứng tầm ‘đối thủ’ xe máy xăng

TrenTungCaySo8

Senior Member
VinFast Klara S 2022 phù hợp là mẫu xe máy điện sử dụng hàng ngày với khả năng vận hành lên tới gần 200km mỗi lần sạc, tốc độ tối đa tới khoảng 80km/h, đặc biệt có giá thấp hơn phiên bản trước 3 triệu đồng.


Tầm cao mới của xe máy điện Việt Nam
Gần 4 năm có mặt trên thị trường, VinFast Klara nhận được rất nhiều đánh giá tích cực về kiểu dáng, độ bền và khả năng vận hành từ phía người tiêu dùng. Năm nay, hãng xe Việt tiếp tục nâng cấp mẫu xe này với phiên bản Klara S 2022, lần đầu tiên sử dụng pin LFP (Lithium Ferrous Phosphate) và động cơ công suất tối đa 3.000W. Công nghệ mới giúp xe tăng gần gấp đôi quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc, từ 120km lên tới 194km, đồng thời tốc độ tối đa cũng tăng từ 48km/h lên tới 78km/h.

vinfast-klara-s-2022-di-gan-200kmlan-sac-xung-tam-doi-thu-xe-may-xang-09f153e2289c4275a6544f3262787beb.jpg



Pin LFP đang dần phổ biến trong ngành công nghiệp xe điện, được sử dụng bởi nhiều tên tuổi nổi tiếng. VinFast là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ pin này lên dải sản phẩm xe máy điện bán tại Việt Nam. Ngoài ưu điểm nâng cao khả năng vận hành, pin LFP hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ nhờ vỏ pin được làm bằng vật liệu nhựa chống cháy, các cell pin được tách biệt với nhau. Đại diện VinFast cho biết: “Một cell pin gặp vấn đề không ảnh hưởng đến cell pin khác, và sự cố nếu xảy ra sẽ chỉ ở mức xì khói, không gây cháy nổ nghiêm trọng”.

Bên cạnh đó, pin LFP còn được biết đến nhờ tuổi thọ cao, ổn định nhiệt, chi phí bảo trì thấp, khả năng sạc và xả tốc độ cao, chi phí cạnh tranh. Điều này thấy rõ trên VinFast Klara S khi giá bán của xe chỉ là 36,9 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu đồng so với bản cũ dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn.

vinfast-klara-s-2022-di-gan-200kmlan-sac-xung-tam-doi-thu-xe-may-xang-8267c8705f6d47739506b77e51270927.jpg



Khả năng vận hành của VinFast Klara S còn ấn tượng hơn nhờ thay đổi vị trí đặt pin từ cốp xuống gầm. Bộ pin nặng 28kg khiến trọng tâm được hạ thấp, nhờ đó xe sẽ vận hành đầm chắc, ổn định và bám đường hơn. Cốp xe không còn nhiệm vụ chứa pin nên dung tích tăng từ 17,5l lên 23l, giúp tối ưu việc chứa đồ đạc và vật dụng cá nhân.

Ngoài những nâng cấp kể trên, VinFast Klara S 2022 còn được trang bị thêm công tắc BMS (Battery Management System - Hệ thống quản lý pin), giúp người dùng giảm tiêu hao pin không cần thiết khi không sử dụng xe, lượng pin tiêu hao chỉ khoảng 5%/tháng, theo tính toán của nhà sản xuất.

Thiết kế sang trọng, đậm chất Ý tiếp tục được thể hiện qua đèn pha hình kim cương quen thuộc và đèn xi-nhan trước khéo léo tạo thành hình chữ V đã trở thành thương hiệu của dòng xe Klara. Xe có màn hình điện tử, tính năng tìm xe bằng chìa khoá và chống trộm. Người dùng có thể kết nối xe với ứng dụng trên điện thoại để định vị vị trí xe đỗ, thống kê lịch sử hành trình, thống kê quãng đường, theo dõi quá trình sạc...

vinfast-klara-s-2022-di-gan-200kmlan-sac-xung-tam-doi-thu-xe-may-xang-0de89c0a364e4d3ea607e171f66183cd.jpg



Khả năng vận hành vượt trội
Bản nâng cấp của VinFast Klara S mới ra mắt đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng. Anh Văn Minh - một người đang sử dụng VinFast Klara tại TP.HCM chia sẻ: “Tôi mua xe Klara từ 2 năm trước, trải nghiệm rất tốt, nhưng thông tin về Klara S mới còn khiến tôi… choáng hơn. Khả năng vận hành gần 200km mỗi lần sạc của xe sẽ giúp người dùng có thể đi xe cả tuần mà không cần bận tâm chuyện sạc pin. Tốc độ tối đa lên tới gần 80km/h cũng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cả trong phố lẫn đi đường dài. Với các thông số này thì Klara S đã hoàn toàn có thể thay thế xe xăng”.

Trong khi đó, chị Phạm Thuỷ (sống tại TP.HCM) từng băn khoăn về xe điện cũng đã bị thuyết phục bởi Klara S. Chị đã quyết định đặt mua xe tại một đại lý gần nhà để thay thế cho chiếc xe máy xăng 11 “năm tuổi” của mình.

“Đi xe điện tiết kiệm chi phí thì ai cũng muốn, nhưng nó phải dễ dùng, thuận tiện và không gây phiền phức. Với tầm vận hành 200km mỗi lần sạc, tôi nghĩ là đủ để đi làm, đi chơi trong nhiều ngày. Hơn nữa, trạm sạc của VinFast cũng đã đi vào hoạt động nên tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để chuyển sang xe máy điện”, chị Thuỷ cho hay.

Các thông tin về chính sách mua, thuê bao pin của VinFast Klara S cũng được nhiều người quan tâm. Cụ thể, từ ngày 26/4 - 31/5, người đặt mua VinFast Klara S sẽ được miễn phí 1 năm thuê bao pin cố định, tương đương số tiền 4,2 triệu đồng. Sau thời gian trên, hãng xe Việt đưa ra 2 lựa chọn gói thuê bao pin. Gói linh hoạt có giá 199 nghìn đồng/tháng cho quãng đường di chuyển 500km, chi phí cho mỗi kilomet phụ trội chỉ 429 đồng. Gói cố định có giá 350 nghìn đồng/tháng, không hạn chế số km. Trường hợp không muốn thuê pin, người mua cũng có thể lựa chọn mua pin với giá 19,9 triệu đồng.

vinfast-klara-s-2022-di-gan-200kmlan-sac-xung-tam-doi-thu-xe-may-xang-d30fba252beb4474a1a9972ff4e26a09.jpg





https://vietnamnet.vn/vinfast-klara...sac-xung-tam-doi-thu-xe-may-xang-2017518.html
 

StartupMT

Senior Member
Xe đi làm Sirius, xe đi chơi cb300r

Vs tôi vậy được rồi. Nhưng có tiền làm con điện này chạy quá ngon, tiền ít tốn hơn xe xăng, đi loanh quanh thì 2 3 ngày sạc 1 lần quá ok

Tôi thấy vinfast đi đúng hướng đó chứ

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
 

BanhBongLan

Senior Member
Xe đi làm Sirius, xe đi chơi cb300r

Vs tôi vậy được rồi. Nhưng có tiền làm con điện này chạy quá ngon, tiền ít tốn hơn xe xăng, đi loanh quanh thì 2 3 ngày sạc 1 lần quá ok

Tôi thấy vinfast đi đúng hướng đó chứ

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
Xe máy vin tôi thấy dạo này nhiều phết. Có điều giá hơi cao
 

shivakl

Đã tốn tiền
Cái pin LFP này thần thánh và công nghệ mới xịn vậy à các thím hay bài pr thôi?

Mà thế giới có thằng xe điện nào cho thuê pin còn tính theo km như singfast ko nhỉ? Hay tự hào là tiên phong trong lĩnh vực tính tiền mới.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 

MustDie

Senior Member
Xe đi làm Sirius, xe đi chơi cb300r

Vs tôi vậy được rồi. Nhưng có tiền làm con điện này chạy quá ngon, tiền ít tốn hơn xe xăng, đi loanh quanh thì 2 3 ngày sạc 1 lần quá ok

Tôi thấy vinfast đi đúng hướng đó chứ

Gửi từ SpaceX bằng vozFApp
xung quanh nhiều thể loại anti vin quá, chứ xe điện là 1 lựa chọn không tồi dù vẫn có nhược điểm so với xe xăng
  • Vin làm xe điện chất lượng tốt, trông giống 1 cái xe tử tế hơn là mấy hãng tàu
  • Chi phí sử dụng thấp
  • Văn minh: không xả khói bụi, không ồn ào, không phải hít hơi xăng
với vùng hoạt động lên tới 200km (thực tế có thể chỉ khoảng 130-150km) thì vẫn đủ đáp ứng đường trung bình, chứ không chỉ là xe đô thị.
trừ khi đi phượt thì hơi khó vì phải chờ sạc lâu, chứ về quê > 200km thì nên đi xe khách, tàu cho đỡ mệt
 

MustDie

Senior Member
Cái pin LFP này thần thánh và công nghệ mới xịn vậy à các thím hay bài pr thôi?

Mà thế giới có thằng xe điện nào cho thuê pin còn tính theo km như singfast ko nhỉ? Hay tự hào là tiên phong trong lĩnh vực tính tiền mới.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
tất nhiên bài PR rồi, mới hơn so với pin cũ của vinfast, còn so với thế giới thì chắc là lâu rồi
cục pin nhỏ gọn hơn, dung lượng lớn hơn, chu kì sạc xả nhiều hơn (bền)
 

Sous.levent

Đã tốn tiền
xung quanh nhiều thể loại anti vin quá, chứ xe điện là 1 lựa chọn không tồi dù vẫn có nhược điểm so với xe xăng
  • Vin làm xe điện chất lượng tốt, trông giống 1 cái xe tử tế hơn là mấy hãng tàu
  • Chi phí sử dụng thấp
  • Văn minh: không xả khói bụi, không ồn ào, không phải hít hơi xăng
với vùng hoạt động lên tới 200km (thực tế có thể chỉ khoảng 130-150km) thì vẫn đủ đáp ứng đường trung bình, chứ không chỉ là xe đô thị.
trừ khi đi phượt thì hơi khó vì phải chờ sạc lâu, chứ về quê > 200km thì nên đi xe khách, tàu cho đỡ mệt
200km ở 30km/h thì thực tế sử dụng chỉ khoảng 130km ở đk di chuyển bình thường thôi. Nếu đi đâu đó và về quay đầu về mà không sạc thì bán kính di chuyển chỉ 50-60km. Đi 2 người thì còn giảm nữa.
Còn di chuyển đô thị thì quá khỏe. Êm đít, không rung, không khói bụi, không nóng, không ồn.
Đô thị mà toàn xe điện lưu thông thì dễ thương dễ thở hơn nhiều xe xăng.
 

duongcter

Senior Member
Theo tôi mua xe điện bây giờ hơi dở. Đời xe trc của vin sạc đầy mất 10h, dòng năm nay sạc đầy 6h. Kiểu méo gì tầm 2-3 năm nữa sẽ có bản nâng cấp sạc đầy trong 1-1h30p. Mua con xe mà tầm ít năm sau phải ôm cục sạc 6h trong khi bọn đời mới sạc nhanh thì chán lắm.
 

conheobietnoi

Senior Member
Con này chắc cùng phân khúc với wave alpha 110 giá 20 củ của honda.
  • Wave có động cơ khỏe hơn 110 cc thồ hàng tốt
  • Wave có dàn mủ tốt hơn, nhìn đẹp hơn
  • Wave dễ mua đi bán lại, ít mất giá
  • Wave có thương hiệu tốt hơn, công nghệ Nhật, thay vì công nghệ TQ
  • Wave dung tích bình xăng 3,7l cũng chạy được gần 200km so với trên giấy tờ chưa kiểm chứng
  • Wave không thải pin ra gây ô nhiễm môi trường
  • Wave nạp xăng 5 phút, trạm xăng khắp nơi so với 2 tiếng sạc điện
  • Wave có tiếng động cơ và đèn sương mù auto sáng an toàn hơn
  • Đi wave xài poco dễ tán gái hơn đi xe điện nhìn như của bà già hoặc học sinh.
  • Wave và poco rom chính hãng không chậm tin nhắn, pin trâu là best combo chạy grab và giao đồ ăn kiếm tiền không phải tiêu sản như xe máy điện. Thất nghiệp đi kiếm ăn dc liền. Khách nhìn có cảm tình ưa bo tiền lẻ ăn cơm.
  • Honda tạo việc làm cho dân vn phúc lợi tốt, ổn định

Với những pros trên vinfast klara bán cỡ 15 triệu như xe điện tq tôi cân nhắc mua chạy baemin.
Còn lại tôi mua sh vn chạy.
 

David Kim Tuyến

Senior Member
Cái pin LFP này thần thánh và công nghệ mới xịn vậy à các thím hay bài pr thôi?

Mà thế giới có thằng xe điện nào cho thuê pin còn tính theo km như singfast ko nhỉ? Hay tự hào là tiên phong trong lĩnh vực tính tiền mới.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
https://en.wikipedia.org/wiki/Lithium_iron_phosphate_battery#History

theo như wiki thì công nghệ này xuất hiện năm 1996. có nhiều bài báo về pin LFP rồi, search google là thấy

renault đi trước và đã hủy bỏ. vin đang áp dụng, toyota thấy bảo sẽ cho thuê pin trên 1 mẫu xe điện mới ra ở nhật, có mở sang các mẫu khác không thì chưa biết
 

philongbb

Senior Member
xung quanh nhiều thể loại anti vin quá, chứ xe điện là 1 lựa chọn không tồi dù vẫn có nhược điểm so với xe xăng
  • Vin làm xe điện chất lượng tốt, trông giống 1 cái xe tử tế hơn là mấy hãng tàu
  • Chi phí sử dụng thấp
  • Văn minh: không xả khói bụi, không ồn ào, không phải hít hơi xăng
với vùng hoạt động lên tới 200km (thực tế có thể chỉ khoảng 130-150km) thì vẫn đủ đáp ứng đường trung bình, chứ không chỉ là xe đô thị.
trừ khi đi phượt thì hơi khó vì phải chờ sạc lâu, chứ về quê > 200km thì nên đi xe khách, tàu cho đỡ mệt

Anh đi thử chưa mà biết? Nhà tôi có một cái đây. Như cc.


Sent using vozFApp
 

kid1910

Đã tốn tiền
Sao ko design 1 vài con cho men chút nhỉ, con nào cũng nhìn như Click, Lead xe của chị em.
Làm con nào nhìn trung tính như Wave, AB hay sporty như Exiter/Winner thì tôi cũng sẵn sàng ủng hộ.
 

kysihoanghon

Senior Member
con này sạc tối đa nhiêu z, nếu mà 150w như xe oto của vin thì sạc cũng khá nhanh ko đến nỗi nào đâu, xe máy nên dung lượng pin khá thấp, tối ưu hơn thì cứ xây trạm đổi pin như bên đài hay indo là tiện nhất, lúc đó thì là 1 lựa chọn khá ngon luôn hehe:love:

Sent from hê using vozFApp
 
Top