VinFast Klara S 2022 đi gần 200km/lần sạc, xứng tầm ‘đối thủ’ xe máy xăng

hoanganhv2

Senior Member
Vừa cực vừa tốn thời gian, công sức, tiền bạc đi bảo trì con wave ghẻ để tiết kiệm chút đỉnh tiền xăng. Ng thông minh chỉ cần chọn xe điện để thoải mái đéo phải suy nghĩ đến tiền xăng tăng, thay nhớt, bảo trì nồi, dên xích, etc.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Cái thú chơi vui đó cũng hay mà... T vẫn làm y xì thế!
Cơ mà chơi hẳn Motul 300V cho con xe Wave thì hơi thừa tiền... Mà đã thừa tiền thì người ta để ý gì tới xăng!
Giờ t đặt mua thêm con xe điện... Xem so sánh giá cả chi phí bảo dưỡng, bảo trì giữa 2 xe xem ntn đây!
 

Gachcafe

Senior Member
Cái thú chơi vui đó cũng hay mà... T vẫn làm y xì thế!
Cơ mà chơi hẳn Motul 300V cho con xe Wave thì hơi thừa tiền... Mà đã thừa tiền thì người ta để ý gì tới xăng!
Giờ t đặt mua thêm con xe điện... Xem so sánh giá cả chi phí bảo dưỡng, bảo trì giữa 2 xe xem ntn đây!

A tin lời nó, 100km/lít. Nó mà làm dc con wave ghẻ của nó thành như vậy thì giờ này nó đang làm giám đốc kỹ thuật của honda rồi, ko rảnh lên đây chém gió với a đâu
XOVkDSx.png


Gửi từ Asus ASUS_I005DA bằng vozFApp
 

minh2210

Senior Member
Mấy hnay đi ngoài đường thấy rất nhiều xe máy điện, xưa chắc cả tuần mới gặp 1 con. Dân Vn ta giờ đã khôn hơn, ko cúng tiền ngu cho đám Honda làm giá làm eo nữa. Đm con xe máy ghẻ động cơ xăng gần 100 năm tuổi mà nó bán kèm lạc 10-20tr, nó xem dân ta toàn bọn thiểu năng hay sao ấy.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 

Văn buồn

Senior Member
Ai thích độc lạ thì dùng Weaver 200 của Datbike giá tầm 55 triệu, cũng 200 km.

Xe nhìn chán đời vãi, mối hàn thì lởm khởm, động cơ qs tàu bóc mác còn k hết, ép động cơ quá nên toàn bị quá nhiệt lỗi giữa chừng, xe có mỗi cái khung mà đắt lòi

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
 

centaurusvn

Senior Member
Sau có về VN thì tôi cũng mua xe ô tô điện vs xe máy điện.
Xe điện ít hỏng vặt hơn, ít chi phí bảo dưỡng hơn. Xe máy điện loại vừa vừa vài chục triệu đi cũng sướng hơn, ko bị rung tay do động cơ, đường bằng là lướt êm ru. Ô tô điện cũng thế, con xe điện cùi ghẻ tầm thấp 2 chỗ ngồi mà lên xe nó chạy chỉ thấy xe lướt đi chứ ko hề có cảm giác bị rung rù rù.
Thỉnh thoảng đi đâu xa thì cứ taxi mà giã cho nó an toàn.
 

centaurusvn

Senior Member
Ở xứ sở 2 mùa nắng nóng như thiêu đốt, mưa ngập và triều cường thì dùng xe điện là ngờ u.
Tuổi thọ pin sẽ giảm nhanh chóng và mạch điện tử sẽ bị ăn mòn sạch sẽ với độ ẩm cao và nhiệt độ môi trường cao.
Moẹ, tôi ở đài loan khí hậu khác cmg sài gòn đâu, lại đc thêm combo gió biển cái méo j cũng dễ bị hỏng. Dân bên này vẫn chộng xe máy điện. Thậm chí bọn ship hàng uber eat còn hay đi ship bằng cái xe máy điện bỏ mẹ j của đài loan mà phải thuê pin ấy.
 

cowboy_mientay1

Senior Member
Xe điện mà thiết kế ngon như thằng dat bike này thì đi làm gần gần hoặc vòng vòng cafe cũng ok lắm chứ, ko bít bọn datbike này tốt ko mà giá chát quá, kiểu dáng đẹp mà ít thấy ai quan tâm.
Cảm nhận cá nhân tôi thì thấy thiết kế xấu (thô thiển thì như lol) ngoài cục pin dị dị ra thì phần đít nhỏ, đơn giản nên nhìn xe không cân xứng.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:

namtrai

Senior Member
hồi đó mua con winner của honda giá thấp hơn niêm yết gần chục củ nên cũng chưa. có nhu cầu đổi xe điện. Chắc chục năm nữa cũng sẽ đổi.
 

votrongsu

Senior Member
Thực tế thì không cực đâu.
Liqui Moly Injection Cleaner thì vứt sẵn trong cốp xe do chai nó bé mà, mỗi lần đổ đầy bình xăng thì tiện tay đổ 20-30ml vào bình xăng luôn.
Vì đã dùng phụ gia làm sạch thường xuyên rồi nên 1 năm mới phải ra HEAD vệ sinh kim và buồng đốt bằng điện phân 1 lần.
Motul 300V thì cứ tầm 5,000km mới phải thay 1 lần.
Có lần cố tình chạy cho đến khi Motul 300V hết màu nâu đỏ mà chuyển sang hẳn màu đen rồi mới thay thì thấy đi được 8,000km.
Màng dầu Motul 300V đúng là rất bền bỉ, ngay cả Mobil 1 Ultimate All-Round Performance từng dùng cũng không bằng được.
Mobil 1 Ultimate All-Round Performance chạy được 5,000 là dầu chuyển sang màu đen rồi.
Có điều là chạy Motul 300V tuy bốc, bền máy và tiết kiệm nhiên liệu nhưng máy khá là nóng nhất là vào mùa hè.
Giống Castrol Power1 Racing bốc nhưng mà nóng, mùa hè đi giày còn đỡ chứ đi dép thì muốn bỏng chân luôn.
Có vẻ dầu máy bốc thì luôn đi kèm với nóng thì phải, thấy nhiều dân chơi xe kêu vậy.
Chỉ có vệ sinh xích là hay phải làm nhưng cũng nhanh thôi, tầm 30p là xong.
Toàn vệ sinh xích ở nhà xong mang xe ra hàng rửa xe tiện thể nhờ nó xịt nước bay bùn đất rồi xịt khô xích, bơm lốp luôn.
Về nhà xe vừa sạch vừa khô ráo, xịt C4 bôi trơn vào là ngon lành.
1 công đôi việc mà hiệu quả cao.
Chứ để mà sắm đủ thứ máy móc như rửa xe rồi xì khô thì chỗ đâu mà chứa.

xe thì cùi mà bảo dưỡng viết đủ mấy trang A4 rồi đấy, còn xa xỉ hơn cả oto
 

thanhtrungytt2

Senior Member
tôi đéo muốn hoặc đéo về được nhà cắm sạc rồi chờ tới 6h đồng hồ đấy có vấn đề gì ko?
tôi muốn cắm sạc ở chỗ làm, ở chỗ đi chơi, hoặc đổi pin trên đường đi về trong mấy phút thì đéo đc à?

Chỗ nào chả sạc đc cứ có điện là sạc được thôi :(

Gửi từ Samsung SM-G998B bằng vozFApp
 

allador301

Senior Member
Chạy con này lỡ hư xe/ hết điện giữa đường thì sao nhỉ :rolleyes:

Sent from Xiaomi Mi 9 SE using vozFApp
 

Văn buồn

Senior Member
Uhm Chắc nó ko đủ kinh phí để use máy móc, đặt hàng thì nó mới sản xuất, phải chi nó làm cái bình nhỏ bớt, tròn tròn lại cho cân đối, lâu lâu xách đi làm cafe này nọ cũng ngầu phết chứ.
Bọn này để giá đắt lòi, động cơ mua theo lô QS mà có cái logo bóc cũng k hết, đồ thì tàu 100% hơn cả th vin, chắc có cái khung hàn tay ở VN vì nhìn đểu vl, tàu nó cũng k làm thế. Xong mấy ông PR công nghệ lọ chai và đc mấy ông fan tâng bốc như đúng r mà chả thấy công nghệ gì khác với xe điện khác
 
Top