Lạm bàn chút về quy trình và vận hành của Vin. Nếu ai thực sự làm việc chung, có người thân làm ở vin thì sẽ biết nó khá quy củ, may móc nhưng cuối cùng thì cũng do người thường vận hành, không phải thần thánh phương nào đâu.
Vẫn messy, ì trệ và coi vendor như cỏ rác như bao cty việt khác. Điểm khác chắc đc thêm hệ thống thanh tra, k khác chó săn là mấy. Tuy nhiên kể cũng đc cái là ngành bđs thì không biết sao chứ mảng bán lẻ, di động hay du lịch phát triển khá nóng nên tuyển người dễ dãi và trả lương xông xênh. Cũng có hút đc số người tài từ mấy cty nc ngoài như samsung, U,... nhưng đa phần té sớm vì văn hóa k hợp. Trong đó có 1 nhóm chấp nhận nằm gai vì nhiều lý do, trình độ k tương xứng, tiếng anh kém,...
Túm lại thì từ mấy điểm trên cho thấy Vin to thật nhưng human mistake là hoàn toàn có thể xảy ra. Tất cả thuyết âm mưu gì gì đó rất có thể chỉ đơn giản là 1 cái plan ngu học đc approve vội vã trong lúc các sếp đang nóng đít.
Khả năng đây là 1 masterplan 360° lật ngược tình thế ngoạn mục cũng có nhưng khá thấp vì khi đánh mass kiểu này anh retarget tin kiểu đ gì với tập khách đã nghe chán chê toàn bộ thông tin a kiện khách. Với message đơn giản như mua hàng, đăng ký, để lại sdt còn rất khó customize cho từng nhóm khách hàng mục tiêu huống hồ đây là thômg điệp dài, phức tạp và cần thời gian thẩm thấu cao thì việc làm tự nướng trym r chờ phản đam của vin là quá risky. Tôi tin là phần lớn khách hàng tiềm năng cũng nghe loáng thoáng kiểu "vin kiện khách hàng" thôi chứ mấy ai tìm hiểu kỹ hehe.