đánh giá VinFast Lux A2.0 Full 2019

angry_cock

Đã tốn tiền
Dear anh em vozer,

Mình định review con xe đầu tiên của gia đình cũng lâu r mà bh ms quyết tâm viết vì đang thất nghiệp :censored: (đm Covid). Vào thẳng vấn đề luôn nhé!
1. Lý do mua xe
Cuối 2018, gia đình có nhu cầu mua xe (k cần ngay) nên có ngắm qua Mer E200, Camry 2019 (bản mới hồi đó) cùng 1 vài xe khác. Cùng thời gian đó VF mở bán đặt cọc 3 con Fadil, A và SA. Bố mình lúc đó thấy xe đẹp, máy sản xuất theo thiết kế BMW cùng toàn bộ dây chuyền nên có thiện cảm về động cơ, khung gầm và hộp số. Mình thì nghi ngại phần vì kinh tế chưa ổn định, xe nhỡ có hỏng hóc j cũng k biết về kĩ thuật nên vẫn thiên về hướng Camry 2019. Gàn mãi lựa mãi đến 1 ngày thấy bố khoe cọc 1 con VF sedan r. Mình thất vọng vl :LOL:. Nghe bố kể là 1 sale nam ngày cuối chốt cọc phải đẩy hợp đồng sang cho sale khác vì mệt quá :LOL:. Ok biết vậy xD.

2. Thời gian đợi xe
Uh thì chốt r nhưng mà k thích bán lại vẫn đc mà :LOL:. Lúc đó cũng xem qua review xe, chạy thử nghiệm, các tiêu chuẩn an toàn,... và bật 1 chút mode tinh thần dân tộc lên thì cũng ok, tiền của bme là chính chứ mình có mấy đâu xD. Trong khoảng thời gian này VF cho lựa chọn option theo ý muốn (chưa chia 3 bản Base, Plus và Premium như bh) với rất rất nhiều chi tiết từ ngoại thất đến an toàn... Sau này do k sản xuất kiểu này đc nên VF đề nghị khách chọn 1 trong 3 bản, nếu lên Premium sẽ giảm 50tr so vs giá Premium lúc đó. Và tất nhiên vs 1 ng đã chọn Camry lúc đầu như mình thì mình vẫn tiếp tục gàn lấy Base là đủ, k cần cam 360, nẹp cửa, đèn nội thất,... Sau này thì gia đình vẫn chốt lấy bản full cho đồng bộ. Ok! Sale báo trong quý 4 2019 sẽ có xe. Rõ r, quý 4 cơ mà, từ tháng 10 đến tháng 12 xD. Về sau nhà mình giục khéo tuần 1 lần cho sale để lấy xe trước cho mình. Hẹn mãi hẹn hoài cuối cùng cũng lấy đc xe đầu tháng 12/2019.

3. Giao xe
Nhà mình cuối cùng cũng được nhận xe. Lễ giao xe có 1 bó hoa :beat_brick:, sale đứng chụp ảnh, giới thiệu cách dùng qua loa. HẾT! Nc cũng k hy vọng j nhiều vì đợt đó sale giao xe k kịp cho khách. Có ngày hơn chục con được giao trong khu nhà mình :canny:. Đăng ký thì mình tự đi làm, cho biết thủ tục, cũng phần vì rảnh :LOL: . Biển số thì mua cò cho có biển sau là biển dài vs thêm cờ VN cho đẹp. Tổng thiệt hại khoảng 1 tỷ 2 lăn bánh. Lúc đó thấy uhm, cũng k đắt lắm, kể ra lấy con Camry còn kèm thêm lạc, k có ưu đãi gửi xe, k có ưu đãi du lịch, xe cầu sau, hộp số 8 cấp blah blah blah.

4. Vận hành (động cơ, hộp số, khung gầm,...)
Về thông số kĩ thuật các bác chắc rõ hết r, mình k nói nữa. Xe nhà mình bản full nên 228 mã nhé.
Xe lúc mới lấy cảm giác tay lái nhẹ bẫng, hơi thiếu cảm xúc, độ rơ lớn và trả lái rất ít, gần như k trả lái ấy ạ :beat_brick:. Ga nhạy, turbo nên có độ trễ nhẹ khi thốc ga. Xe đạt mô men cực đại ở 1750 vòng/phút nên vọt nhanh ở số thấp (dù turbo trễ) nên đi phố rất thích, k bị ì nặng đít như nhiều xe khác trc mình chạy. Hộp số ZF 8 cấp chuyển số rất nhanh khi tăng tốc và gần như k có cảm giác giật cục nếu ga đều (phần lớn thời gian). Tuy nhiên, khi giảm tốc hộp số có cảm giác ghì khi xuống số đặc biệt là từ D3->D2 và xe chuyển đều về D1 (tốc độ dưới 5kmh) nên lái sẽ thấy giật cục, ghì xe rất rõ.
Con này có chế độ dừng động cơ tạm thời (iStop). Chế độ sẽ hoạt động khi xe đạt tốc độ 8kmh và phanh đều về 0kmh, nhiều khi chưa về 0 xe đã tắt động cơ r. Chân phanh phải giữ, xe để số D. Nếu ấn mạnh phanh hoặc về N xe sẽ khởi động lại động cơ :surrender: . Chế độ hoạt động quá dở hơi nên cứ lên xe là e tắt cmnl. Có vài lần khi dừng xe còn tắt hẳn máy, k tự khởi động lại được và đèn báo ắc quy sáng :beat_brick:, phải về P,đề nổ lại mới chạy tiếp.

Tất cả tình trạng trên được khắc phục sau khi VF có thư báo thay bơm trợ lực lái và update phần mềm (tháng 1/2020). Nói thêm trợ lực lái của Lux là dầu điều khiển điện, có tiếng eeeeee đặc trưng khi đánh lái nên nó k phải hỏng đâu nhé :canny:. Còn khắc phục tiếng kêu này á? Đóng cửa kính nhé lol :LOL:). Thời gian đợi xếp hàng update và thay bơm độ 6 tiếng nhưng đợt đó e cạ vỉa thành ra rách lốp vs xước vành trước bên trái nên thay lốp thì đc xếp nốt làm 2 việc kia luôn. Trong cái rủi có cái may :LOL:. Lúc đó e ms xem danh sách phụ tùng của VF và nó rẻ thật các bác ạ :oh:. Cái này bác lên mạng down là có hết nhé. Đợt đó thay lốp + công căn chỉnh ms hết gần 5tr. Ở ngoài gara riêng lốp e đã đc báo giá từ 5.5->6tr r ạ.

Sau khi update phần mềm, thay bơm trợ lực lái và chạy được khoảng 3500km, e kết lại 1 vài ý như sau:
a. Ưu điểm
- Khung gầm: chắc chắn, cách âm tốt xe rất đầm (lốp to, khung gầm chắc chắn). Giảm xóc khá mềm so vs BMW, thậm chí nhiều lúc thấy hơi bồng bềnh. Cảnh báo trước vs các bác thích BMW, nó k giống BMW đâu ạ. Anh vova ngồi LX570 thì các bác đừng bh hy vọng xe của ảnh chạy thể thao kiểu BMW xD. Xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc nghe chắc nịch, k nẩy tưng tưng như nhiều xe khác. Trong phố tay lái rất nhẹ nhưng vòng quay khóa trái sang khóa phải nhiều (3.5 vòng thì phải) nên hơi mất công. Xe trả lái vẫn chậm nhưng có cải thiện nhiều so với thời gian đầu. Trên cao tốc tay lái rất nặng và chính xác, k có cảm giác thiếu an tâm khi chạy hơn 120kmh. Do bánh to nên bám đường tốt cũng làm cảm giác an tâm hơn hẳn.
- Hộp số, động cơ: vẫn chuyển số tăng tốc mượt và nhanh. Giảm số cải thiện nhiều, ít ghì xe hơn, k về D1 như trước nếu xe còn lăn bánh. Xe tăng tốc nhẹ nhàng k hỗn như trước (vừa ưu vừa nhược :beat_brick:). Xe 8 cấp nên khi chạy cao tốc 120kmh, tua máy chỉ ở mức 1900 vòng/phút, tiết kiệm nhiên liệu và đỡ rung ồn. 120kmh khi đạp ga thốc để vượt, xe chuyển về D7 ngay lập tức và vẫn có cảm giác vọt xe. Nếu đạp thốc sâu hơn nữa, thậm chí qua nút kick down của chân ga xe có thể từ D8 về D4 (có ng bảo về đến D3 mà e chịu) nên tua máy lên rất cao và vọt ngay tức thì. Động cơ turbo đáp ứng tốt, ít trễ hơn.

Hồi xe chưa lấy bỉn
- Các chức năng an toàn: k thiếu j - ABS, kiểm soát lực kéo, cruise control, cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cam 360,... Tất cả đều hoạt động tốt. Nghe bên TipCar TV nói thì Lux SA có 3 vùng hấp thụ xung lực, k biết A có vậy k.
- Ngoại thất: cái này chắc e nghĩ mọi ng đồng ý cả, xe rất ngầu, bệ vệ nhìn chung là ĐẸP. Đi rửa xe ai cũng hỏi (xong chê đm)
- Nội thất: chất liệu cao cấp, k có mùi nhựa ngay khi mới lấy, thiết kế đơn giản, dễ dùng; các ổ cắm sạc nhiều, ghế sau có cổng sạc đc laptop
- Hậu mãi: phụ tùng rẻ vcl, gương bị vặt chắc mua đôi mới k thèm đi chợ giời xD. Xưởng dịch vụ gần nhà có j yêu cầu dễ; có số đt đường dây nóng cẩu kéo xe gặp sự cố free (e chưa thử, có ng trong hội đã gọi và rất ok!)
- Cách âm tốt, trên 100kmh có nhiều tiếng gió rít qua 2 bên hông xe; Cốp xe rộng, sâu nên đựng được rất nhiều đồ

lấy bỉn r nè!

b. Nhược điểm - 1 năm đã ra xe k thể tránh khỏi lỗi lầm :v
- Động cơ, hộp số: turbo nên trễ - k thể tránh khỏi; D3->D2 ghì xe, cảm giác k đc mượt khi giảm tốc; iStop ngu (và vẫn ngu) nên e luôn tắt khi lên xe
- Điện: thỉnh thoảng báo lỗi lung tung - đèn báo điểm mù sáng cả 2 cùng lúc dù k có vật cản và lúc đó nếu có vật cản sẽ k kêu tít tít; cảm biến áp suất lốp cũng hay báo lỗi k rõ ràng
- Ngoại thất: nhiều chỗ làm chưa tinh tế, hở nhiều các đường khe trên thân vỏ; gioăng cửa 2 lớp nên cửa rất nặng, đóng khó vào; đít xe có 2 dòng chữ VINFAST vs LUX A2.0 TURBO là quá thừa chi tiết :canny:; tay nắm cửa lòi ra ngoài :surrender:;
- Nội thất: chi tiết hoàn thiện chưa tốt - hàng nút bấm k thẳng hàng, chữ mờ kém sắc nét, miếng da chỗ chỉnh vô lăng xấu, chất liệu nhựa cứng màu nâu chưa tốt (sờ k thật tay); nút vô lăng k thật tay đặc biệt Cruise Control và âm lượng như đồ chơi tàu; cốp k có khóa; hộc đựng đồ kèm kê tay thấp quá, k tì tay đc; thêm nữa trong có sạc không dây chiếm quá nhiều diện tích, sạc chậm và nóng máy; đèn báo điểm mù giống đồ chơi (gắn trong xe đỡ chi tiết cho gương, giảm giá phụ tùng); không gian tối ưu cho người lái nên khoang sau chật hơn nhiều so vs Camry; RWD nên có sống ở giữa xe. Nếu đổi lại e nghĩ bỏ da Nappa thay da chất lượng thấp hơn xíu r làm chi tiết tỉ mỉ hơn thì tốt.
- Giải trí: màn hình to k để làm j, chỉnh điều hòa rất khó; bản đồ chỉ đúng vị trí nhưng k có tên; k có Apple Carplay hay Android Auto, mirrorlink trễ nhiều (dùng bluetooth); loa nghe k hấp dẫn nếu k muốn nói là nhạt nhòa (phần cứng rất ổn, thay màn Android nghe căng đét, trong Sài Gòn đã có bác mở được tần số trong bộ đk để chỉnh EQ nghe cũng sướng)



Chi tiết hoàn thiện chưa tốt trong nội thất

E cao 1m65, khoảng để chân chỉ hơn 1 gang tay


5. Tổng kết
- Có đáng mua k?: Có, kể cả vs giá hiện tại
- Với 1 con xe ruột BMW, vỏ VF, truyền động Magna ra đời sau 1 năm xuất hiện thì e nghĩ nó k đáng nhận quá nhiều lời bỉ bôi đến thế. Góp ý ok, mổ xẻ chỉ điểm ok. Chỉ mong mọi người nhìn con xe 1 cách khách quan hơn. Về giá chắc chắn VF sẽ cho ra xe hạng B, C nên cứ đợi xem :v

Bonus ít ảnh ạ

Mới lấy xe đc nửa tháng, mùng 1 dẫm đinh chân phải, rằm cạ vỉa rách lốp sứt la zăng :canny:

Bánh trước bên trái đã thay, la zăng còn chỗ xước; phanh rất bự, có sự kết hợp của Brembo và 1 hãng con của Continental

Gầm nè các bác




Màn hình đậm chất BMW (cũ)


 

angry_cock

Đã tốn tiền
Giữ chỗ #2 có j còn trả lời
- Điều hoà VF có mát k?: Có. Có vẻ nhiệt độ hiện trên màn hình k đúng. Điều hoà con này rất lạnh, sâu là đằng khác nếu để dưới 21 độ và gió mức 2 (3 là rét).
- Xe k có chế độ lái như nhiều dòng xe khác (Comfort, Eco, Sport) nên e cho đây là thiếu sót rất lớn ở lần ra mắt này.
Mình chưa được ngồi nhưng công nhận xem review rất có cảm tình với mazda, nội thất rất chỉn chu và chất lượng vật liệu tử tế :love:
Để phân biệt xe định hướng xe sang hay xe bình dân thì mình hay xem nhất 1 là cách âm 2 là chất lượng vật liệu nội thất, cái chỗ hộc để nước bên cánh cửa phần lớn đều dùng nhựa cứng nhưng các hãng xe sang thì chỗ đấy nó thường là nhựa mềm, thậm chỉ ở cả cánh cửa sau luôn :D
Thím @angry_cock confirm xem xe thím chỗ ấy thế nào phát?
Tổng cộng có 8 hộc đựng cốc 4 trên 4 dưới. Chất liệu nhựa cứng cũng dày dặn, chắc chắn. Cái này đợi thời gian trả lời xem có xuống cấp nhanh k



bạn view cho cái máy bmw đi




Bonus thêm ít ảnh





 
Last edited:

LoveNF

Senior Member
Engine k chưa được đi thử k nhận xét nhưng bỏ hơn tỷ nhận được nội thất như này mà mà bác k thấy xót tieenf à ? :lmao:
 

angry_cock

Đã tốn tiền
Engine k chưa được đi thử k nhận xét nhưng bỏ hơn tỷ nhận được nội thất như này mà mà bác k thấy xót tieenf à ? :lmao:
Chất liệu tốt lắm bác. Lỗi nhỏ phải chịu thôi. Nhựa ốp đều là nhựa mềm, da bọc mềm, xịn. Đc này mất kia thôi bác :v
 

flowerfx2

Member
1t2 so với camry thì thế nào nhỉ ??? cùng giá tiền lun mà ? nếu máy BMW thì chắc con lux này cho tốc độ với độ bốc tốt hơn máy của toyota, còn những thành phần khác thì hên xui, nhưng mà nói thật con này 1t2 là quá đắt so với những gì mang lại, hóng chủ thớt review con xe lúc 8k, 15k, 30k và trên 50k
 
Last edited:

angry_cock

Đã tốn tiền
1t2 so với camry thì thế nào nhỉ ??? cùng giá tiền lun mà ? nếu máy BMW thì chắc con lux này cho tốc độ với độ bốc tốt hơn máy của toyota, còn những thành phần khác thì hên xui, nhưng mà nói thật con này 1t2 là quá đắt so với những gì mang lại, hóng chủ thớt review con xe lúc 8k, 15k, 30k và trên 50k
Nó hơn về cảm giác lái và chất lượng vật liệu bác ạ. Cách âm con Lux ăn đứt Cam bác ơu. Cam thì yên tâm, Lux thì có cảm giác đã bác ạ.
 

uNsIs

Đã tốn tiền
Chất liệu tốt lắm bác. Lỗi nhỏ phải chịu thôi. Nhựa ốp đều là nhựa mềm, da bọc mềm, xịn. Đc này mất kia thôi bác :v
mình đồng tình với thím vụ nội thất, các ông toàn nhìn qua ảnh rồi chê xấu với hoàn thiện kém, đúng là thế nhưng mà nó toàn nhựa mềm nên đi rung nó ko kêu, sờ chạm sướng chứ như mấy con xe nhật hàn, sờ toàn nhựng cứng ghê hết tay :sad:

Đánh giá nội thất xe mình xem chất lượng vật liệu đầu tiên rồi mới đến mấy cái hoa lá cành màn hình các kiểu, ông già mình có con CRV ngồi lên chất lượng vật liệu chán vl, dc tí nhựa phủ táp lô là mềm, còn lại nhựa rẻ tiền 100%, các xe nhật hàn khác tầm 1 tỏi chắc cũng thế :shame:
 

angry_cock

Đã tốn tiền
mình đồng tình với thím vụ nội thất, các ông toàn nhìn qua ảnh rồi chê xấu với hoàn thiện kém, đúng là thế nhưng mà nó toàn nhựa mềm nên đi rung nó ko kêu, sờ chạm sướng chứ như mấy con xe nhật hàn, sờ toàn nhựng cứng ghê hết tay :sad:

Đánh giá nội thất xe mình xem chất lượng vật liệu đầu tiên rồi mới đến mấy cái hoa lá cành màn hình các kiểu, ông già mình có con CRV ngồi lên chất lượng vật liệu chán vl, dc tí nhựa phủ táp lô là mềm, còn lại nhựa rẻ tiền 100%, các xe nhật hàn khác tầm 1 tỏi chắc cũng thế :shame:
Vâng lúc đầu e cũng nghĩ nhìn đẹp là đc :censored:. Cho đến khi e sờ chất liệu da của con VF. Nó xịn thật các bác ạ :beat_brick:
 

PM01

Member
Dear anh em vozer,

Mình định review con xe đầu tiên của gia đình cũng lâu r mà bh ms quyết tâm viết vì đang thất nghiệp :censored: (đm Covid). Vào thẳng vấn đề luôn nhé!
1. Lý do mua xe
Cuối 2018, gia đình có nhu cầu mua xe (k cần ngay) nên có ngắm qua Mer E200, Camry 2019 (bản mới hồi đó) cùng 1 vài xe khác. Cùng thời gian đó VF mở bán đặt cọc 3 con Fadil, A và SA. Bố mình lúc đó thấy xe đẹp, máy sản xuất theo thiết kế BMW cùng toàn bộ dây chuyền nên có thiện cảm về động cơ, khung gầm và hộp số. Mình thì nghi ngại phần vì kinh tế chưa ổn định, xe nhỡ có hỏng hóc j cũng k biết về kĩ thuật nên vẫn thiên về hướng Camry 2019. Gàn mãi lựa mãi đến 1 ngày thấy bố khoe cọc 1 con VF sedan r. Mình thất vọng vl :LOL:. Nghe bố kể là 1 sale nam ngày cuối chốt cọc phải đẩy hợp đồng sang cho sale khác vì mệt quá :LOL:. Ok biết vậy xD.

2. Thời gian đợi xe
Uh thì chốt r nhưng mà k thích bán lại vẫn đc mà :LOL:. Lúc đó cũng xem qua review xe, chạy thử nghiệm, các tiêu chuẩn an toàn,... và bật 1 chút mode tinh thần dân tộc lên thì cũng ok, tiền của bme là chính chứ mình có mấy đâu xD. Trong khoảng thời gian này VF cho lựa chọn option theo ý muốn (chưa chia 3 bản Base, Plus và Premium như bh) với rất rất nhiều chi tiết từ ngoại thất đến an toàn... Sau này do k sản xuất kiểu này đc nên VF đề nghị khách chọn 1 trong 3 bản, nếu lên Premium sẽ giảm 50tr so vs giá Premium lúc đó. Và tất nhiên vs 1 ng đã chọn Camry lúc đầu như mình thì mình vẫn tiếp tục gàn lấy Base là đủ, k cần cam 360, nẹp cửa, đèn nội thất,... Sau này thì gia đình vẫn chốt lấy bản full cho đồng bộ. Ok! Sale báo trong quý 4 2019 sẽ có xe. Rõ r, quý 4 cơ mà, từ tháng 10 đến tháng 12 xD. Về sau nhà mình giục khéo tuần 1 lần cho sale để lấy xe trước cho mình. Hẹn mãi hẹn hoài cuối cùng cũng lấy đc xe đầu tháng 12/2019.

3. Giao xe
Nhà mình cuối cùng cũng được nhận xe. Lễ giao xe có 1 bó hoa :beat_brick:, sale đứng chụp ảnh, giới thiệu cách dùng qua loa. HẾT! Nc cũng k hy vọng j nhiều vì đợt đó sale giao xe k kịp cho khách. Có ngày hơn chục con được giao trong khu nhà mình :canny:. Đăng ký thì mình tự đi làm, cho biết thủ tục, cũng phần vì rảnh :LOL: . Biển số thì mua cò cho có biển sau là biển dài vs thêm cờ VN cho đẹp. Tổng thiệt hại khoảng 1 tỷ 2 lăn bánh. Lúc đó thấy uhm, cũng k đắt lắm, kể ra lấy con Camry còn kèm thêm lạc, k có ưu đãi gửi xe, k có ưu đãi du lịch, xe cầu sau, hộp số 8 cấp blah blah blah.

4. Vận hành (động cơ, hộp số, khung gầm,...)
Về thông số kĩ thuật các bác chắc rõ hết r, mình k nói nữa. Xe nhà mình bản full nên 228 mã nhé.
Xe lúc mới lấy cảm giác tay lái nhẹ bẫng, hơi thiếu cảm xúc, độ rơ lớn và trả lái rất ít, gần như k trả lái ấy ạ :beat_brick:. Ga nhạy, turbo nên có độ trễ nhẹ khi thốc ga. Xe đạt mô men cực đại ở 1750 vòng/phút nên vọt nhanh ở số thấp (dù turbo trễ) nên đi phố rất thích, k bị ì nặng đít như nhiều xe khác trc mình chạy. Hộp số ZF 8 cấp chuyển số rất nhanh khi tăng tốc và gần như k có cảm giác giật cục nếu ga đều (phần lớn thời gian). Tuy nhiên, khi giảm tốc hộp số có cảm giác ghì khi xuống số đặc biệt là từ D3->D2 và xe chuyển đều về D1 (tốc độ dưới 5kmh) nên lái sẽ thấy giật cục, ghì xe rất rõ.
Con này có chế độ dừng động cơ tạm thời (iStop). Chế độ sẽ hoạt động khi xe đạt tốc độ 8kmh và phanh đều về 0kmh, nhiều khi chưa về 0 xe đã tắt động cơ r. Chân phanh phải giữ, xe để số D. Nếu ấn mạnh phanh hoặc về N xe sẽ khởi động lại động cơ :surrender: . Chế độ hoạt động quá dở hơi nên cứ lên xe là e tắt cmnl. Có vài lần khi dừng xe còn tắt hẳn máy, k tự khởi động lại được và đèn báo ắc quy sáng :beat_brick:, phải về P,đề nổ lại mới chạy tiếp.

Tất cả tình trạng trên được khắc phục sau khi VF có thư báo thay bơm trợ lực lái và update phần mềm (tháng 1/2020). Nói thêm trợ lực lái của Lux là dầu điều khiển điện, có tiếng eeeeee đặc trưng khi đánh lái nên nó k phải hỏng đâu nhé :canny:. Còn khắc phục tiếng kêu này á? Đóng cửa kính nhé lol :LOL:). Thời gian đợi xếp hàng update và thay bơm độ 6 tiếng nhưng đợt đó e cạ vỉa thành ra rách lốp vs xước vành trước bên trái nên thay lốp thì đc xếp nốt làm 2 việc kia luôn. Trong cái rủi có cái may :LOL:. Lúc đó e ms xem danh sách phụ tùng của VF và nó rẻ thật các bác ạ :oh:. Cái này bác lên mạng down là có hết nhé. Đợt đó thay lốp + công căn chỉnh ms hết gần 5tr. Ở ngoài gara riêng lốp e đã đc báo giá từ 5.5->6tr r ạ.

Sau khi update phần mềm, thay bơm trợ lực lái và chạy được khoảng 3500km, e kết lại 1 vài ý như sau:
a. Ưu điểm
- Khung gầm: chắc chắn, cách âm tốt xe rất đầm (lốp to, khung gầm chắc chắn). Giảm xóc khá mềm so vs BMW, thậm chí nhiều lúc thấy hơi bồng bềnh. Cảnh báo trước vs các bác thích BMW, nó k giống BMW đâu ạ. Anh vova ngồi LX570 thì các bác đừng bh hy vọng xe của ảnh chạy thể thao kiểu BMW xD. Xe đi qua ổ gà, gờ giảm tốc nghe chắc nịch, k nẩy tưng tưng như nhiều xe khác. Trong phố tay lái rất nhẹ nhưng vòng quay khóa trái sang khóa phải nhiều (3.5 vòng thì phải) nên hơi mất công. Xe trả lái vẫn chậm nhưng có cải thiện nhiều so với thời gian đầu. Trên cao tốc tay lái rất nặng và chính xác, k có cảm giác thiếu an tâm khi chạy hơn 120kmh. Do bánh to nên bám đường tốt cũng làm cảm giác an tâm hơn hẳn.
- Hộp số, động cơ: vẫn chuyển số tăng tốc mượt và nhanh. Giảm số cải thiện nhiều, ít ghì xe hơn, k về D1 như trước nếu xe còn lăn bánh. Xe tăng tốc nhẹ nhàng k hỗn như trước (vừa ưu vừa nhược :beat_brick:). Xe 8 cấp nên khi chạy cao tốc 120kmh, tua máy chỉ ở mức 1900 vòng/phút, tiết kiệm nhiên liệu và đỡ rung ồn. 120kmh khi đạp ga thốc để vượt, xe chuyển về D7 ngay lập tức và vẫn có cảm giác vọt xe. Nếu đạp thốc sâu hơn nữa, thậm chí qua nút kick down của chân ga xe có thể từ D8 về D4 (có ng bảo về đến D3 mà e chịu) nên tua máy lên rất cao và vọt ngay tức thì. Động cơ turbo đáp ứng tốt, ít trễ hơn.

Hồi xe chưa lấy bỉn
- Các chức năng an toàn: k thiếu j - ABS, kiểm soát lực kéo, cruise control, cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cam 360,... Tất cả đều hoạt động tốt. Nghe bên TipCar TV nói thì Lux SA có 3 vùng hấp thụ xung lực, k biết A có vậy k.
- Ngoại thất: cái này chắc e nghĩ mọi ng đồng ý cả, xe rất ngầu, bệ vệ nhìn chung là ĐẸP. Đi rửa xe ai cũng hỏi (xong chê đm)
- Nội thất: chất liệu cao cấp, k có mùi nhựa ngay khi mới lấy, thiết kế đơn giản, dễ dùng; các ổ cắm sạc nhiều, ghế sau có cổng sạc đc laptop
- Hậu mãi: phụ tùng rẻ vcl, gương bị vặt chắc mua đôi mới k thèm đi chợ giời xD. Xưởng dịch vụ gần nhà có j yêu cầu dễ; có số đt đường dây nóng cẩu kéo xe gặp sự cố free (e chưa thử, có ng trong hội đã gọi và rất ok!)
- Cách âm tốt, trên 100kmh có nhiều tiếng gió rít qua 2 bên hông xe; Cốp xe rộng, sâu nên đựng được rất nhiều đồ

lấy bỉn r nè!

b. Nhược điểm - 1 năm đã ra xe k thể tránh khỏi lỗi lầm :v
- Động cơ, hộp số: turbo nên trễ - k thể tránh khỏi; D3->D2 ghì xe, cảm giác k đc mượt khi giảm tốc; iStop ngu (và vẫn ngu) nên e luôn tắt khi lên xe
- Điện: thỉnh thoảng báo lỗi lung tung - đèn báo điểm mù sáng cả 2 cùng lúc dù k có vật cản và lúc đó nếu có vật cản sẽ k kêu tít tít; cảm biến áp suất lốp cũng hay báo lỗi k rõ ràng
- Ngoại thất: nhiều chỗ làm chưa tinh tế, hở nhiều các đường khe trên thân vỏ; gioăng cửa 2 lớp nên cửa rất nặng, đóng khó vào; đít xe có 2 dòng chữ VINFAST vs LUX A2.0 TURBO là quá thừa chi tiết :canny:; tay nắm cửa lòi ra ngoài :surrender:;
- Nội thất: chi tiết hoàn thiện chưa tốt - hàng nút bấm k thẳng hàng, chữ mờ kém sắc nét, miếng da chỗ chỉnh vô lăng xấu, chất liệu nhựa cứng màu nâu chưa tốt (sờ k thật tay); nút vô lăng k thật tay đặc biệt Cruise Control và âm lượng như đồ chơi tàu; cốp k có khóa; hộc đựng đồ kèm kê tay thấp quá, k tì tay đc; thêm nữa trong có sạc không dây chiếm quá nhiều diện tích, sạc chậm và nóng máy; đèn báo điểm mù giống đồ chơi (gắn trong xe đỡ chi tiết cho gương, giảm giá phụ tùng); không gian tối ưu cho người lái nên khoang sau chật hơn nhiều so vs Camry; RWD nên có sống ở giữa xe. Nếu đổi lại e nghĩ bỏ da Nappa thay da chất lượng thấp hơn xíu r làm chi tiết tỉ mỉ hơn thì tốt.
- Giải trí: màn hình to k để làm j, chỉnh điều hòa rất khó; bản đồ chỉ đúng vị trí nhưng k có tên; k có Apple Carplay hay Android Auto, mirrorlink trễ nhiều (dùng bluetooth); loa nghe k hấp dẫn nếu k muốn nói là nhạt nhòa (phần cứng rất ổn, thay màn Android nghe căng đét, trong Sài Gòn đã có bác mở được tần số trong bộ đk để chỉnh EQ nghe cũng sướng)



Chi tiết hoàn thiện chưa tốt trong nội thất

E cao 1m65, khoảng để chân chỉ hơn 1 gang tay


5. Tổng kết
- Có đáng mua k?: Có, kể cả vs giá hiện tại
- Với 1 con xe ruột BMW, vỏ VF, truyền động Magna ra đời sau 1 năm xuất hiện thì e nghĩ nó k đáng nhận quá nhiều lời bỉ bôi đến thế. Góp ý ok, mổ xẻ chỉ điểm ok. Chỉ mong mọi người nhìn con xe 1 cách khách quan hơn. Về giá chắc chắn VF sẽ cho ra xe hạng B, C nên cứ đợi xem :v

Bonus ít ảnh ạ

Mới lấy xe đc nửa tháng, mùng 1 dẫm đinh chân phải, rằm cạ vỉa rách lốp sứt la zăng :canny:

Bánh trước bên trái đã thay, la zăng còn chỗ xước; phanh rất bự, có sự kết hợp của Brembo và 1 hãng con của Continental

Gầm nè các bác




Màn hình đậm chất BMW (cũ)


Ra là bác đi xe bố mua ạ
review cũng khá khách quan, bản thân em mua xe nhưng cũng chỉ ngồi trên VF Lux SA 2.0 chứ chưa lái thử, vả lại lái mới thì chả phân biệt đc rõ

Độ bền chắc phải chờ thời gian thôi, riêng em làm bên khối công nghệ nên có đủ cũng ko dám xuống tiền mua, có những thứ công nghệ không phải cứ đập tiền vào là ra sản phẩm được đâu
 

daidam07.

Senior Member
Nom cái hàng nút vẹo kia buồn cười thật. Mà nom ở trong xe 1 tỉ 3 không khác con xe bình dân nhỉ? Kém hơn con Mer E đời 2010 của tôi xa luôn.
:smile:
 

angry_cock

Đã tốn tiền
Ra là bác đi xe bố mua ạ
review cũng khá khách quan, bản thân em mua xe nhưng cũng chỉ ngồi trên VF Lux SA 2.0 chứ chưa lái thử, vả lại lái mới thì chả phân biệt đc rõ

Độ bền chắc phải chờ thời gian thôi, riêng em làm bên khối công nghệ nên có đủ cũng ko dám xuống tiền mua, có những thứ công nghệ không phải cứ đập tiền vào là ra sản phẩm được đâu
Phải đợi chuyển giao công nghệ thoy. Dù j cũng là bước chân đầu tiên :LOL:
 

angry_cock

Đã tốn tiền
Nom cái hàng nút vẹo kia buồn cười thật. Mà nom ở trong xe 1 tỉ 3 không khác con xe bình dân nhỉ? Kém hơn con Mer E đời 2010 của tôi xa luôn.
:smile:
Vâng. Xe ms ra mà bác. Cái j cũng muốn thì k đc. E nói là đánh đổi mà :)). Merc có nhiều kinh nghiệm để làm con xe perfect :v. Còn VF non trẻ nên phải chịu :v.
 

NothingRelevant

Đã tốn tiền
Ơ con này trợ lực dầu á

via theNEXTvoz for iPhone
Trợ lực dầu điều khiển điện.
Nghe sida nhưng trình độ VF chưa đủ làm trợ lực điện thật (vì nó liên quan đến độ chính xác tay lái).
Như thằng Huyndai bao nhiêu năm giời đến giờ mới cải thiện được cái trợ lực điện để lái chính xác được. Cái này là công nghệ độc quyền mỗi hãng, không phải tự dưng Honda lái hay.
 

shouyong

Đã tốn tiền
Trợ lực dầu điều khiển điện.
Nghe sida nhưng trình độ VF chưa đủ làm trợ lực điện thật (vì nó liên quan đến độ chính xác tay lái).
Như thằng Huyndai bao nhiêu năm giời đến giờ mới cải thiện được cái trợ lực điện để lái chính xác được. Cái này là công nghệ độc quyền mỗi hãng, không phải tự dưng Honda lái hay.
Trợ lực dầu điều khiển điện là sao :sweat:
Trc giờ chỉ nghe dầu hoặc điện thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Top