tin tức VinFast nâng bảo hành lên 10 năm cho các dòng ô tô chạy xăng

A ha, vậy để cho bớt sợ bạn hãy tự hỏi : Dựa vào đâu VinFast cho bạn thuê bộ pin trị giá 500 triệu đồng mà không có khoản thế chấp nào cả? Chính sách thuê pin của VinFast, không hề đề cập và còn quá thô sơ, chỉ làm cho có, chứ chưa sẵn sàng cho việc bán xe.

Bạn cứ ra ngân hàng vay 500 triệu sẽ biết chuyện nó "đơn giản" thế nào. Đừng bảo vay và thuê khác nhé nhé, thuê/vay có cùng nguyên tắc, thậm chí dùng chung sách giáo khoa. Thuê nhà hay máy móc vật dụng... đều phải có thế chấp và thẩm định, đó là nguyên tắc rồi, trừ những anh không làm theo sách vở, món hàng càng lớn thì thế chấp càng cao.

Và cũng đừng bảo rằng VinFast kiểm soát xe, không thể xài chùa bộ pin. Đúng VinFast kiểm soát xe, nhưng vấn đề là gặp thắng phá pin để thay pin mới thì VinFast mất toi bộ pin 500 triệu, cho dù thằng ấy có thể bị bỏ tù.

Đặt hàng chỉ là đòn gió VinFast dùng cho việc khác, chứ chỉ phải để bán hàng bạn ơi. Tương tự 2 cuộc triển lãm vội vàng đầy thiếu sót, VinFast đang lợi dụng khách hàng cho mục đích dùng đó cho việc kêu gọi vốn đầu tư, chứ chưa thực sự mua bán gì cả.
nghe xong tôi lại sợ hơn, ko biết có nên huỷ không đây, sợ quá sợ quá :shame:
 
Đặt hàng chỉ là đòn gió VinFast dùng cho việc khác, chứ chỉ phải để bán hàng bạn ơi. Tương tự 2 cuộc triển lãm vội vàng đầy thiếu sót, VinFast đang lợi dụng khách hàng cho mục đích dùng đó cho việc kêu gọi vốn đầu tư, chứ chưa thực sự mua bán gì cả.
đang muốn lên sàn chứng khoán mỹ, nhưng hình như phải yêu cầu 2 hay 3 năm gì đó có lãi tối thiểu 25tr đô. mà vinfast đợi đến khi nào có lãi 25tr đô thì hiểu rồi đấy :sexy_girl:
 
A ha, vậy để cho bớt sợ bạn hãy tự hỏi : Dựa vào đâu VinFast cho bạn thuê bộ pin trị giá 500 triệu đồng mà không có khoản thế chấp nào cả? Chính sách thuê pin của VinFast, không hề đề cập và còn quá thô sơ, chỉ làm cho có, chứ chưa sẵn sàng cho việc bán xe.

Bạn cứ ra ngân hàng vay 500 triệu sẽ biết chuyện nó "đơn giản" thế nào. Đừng bảo vay và thuê khác nhé nhé, thuê/vay có cùng nguyên tắc, thậm chí dùng chung sách giáo khoa. Thuê nhà hay máy móc vật dụng... đều phải có thế chấp và thẩm định, đó là nguyên tắc rồi, trừ những anh không làm theo sách vở, món hàng càng lớn thì thế chấp càng cao.

Và cũng đừng bảo rằng VinFast kiểm soát xe, không thể xài chùa bộ pin. Đúng VinFast kiểm soát xe, nhưng vấn đề là gặp thắng phá pin để thay pin mới thì VinFast mất toi bộ pin 500 triệu, cho dù thằng ấy có thể bị bỏ tù.

Đặt hàng chỉ là đòn gió VinFast dùng cho việc khác, chứ chỉ phải để bán hàng bạn ơi. Tương tự 2 cuộc triển lãm vội vàng đầy thiếu sót, VinFast đang lợi dụng khách hàng cho mục đích dùng đó cho việc kêu gọi vốn đầu tư, chứ chưa thực sự mua bán gì cả.
Pin tầm 200tr thôi và có điều khoản bồi thường nếu cố ý làm hỏng, chỉ chủ con xe e34 ấy mới thuê được thì anh thế châp cái gì nữa, hay anh không cần xe vác mỗi người đến cẩu cục pin về :surrender:.
Ok có người cố ý phá hoại cục pin 200 củ để phải đền hoặc ngồi tù :beauty: Respect :sure:
 
A ha, vậy để cho bớt sợ bạn hãy tự hỏi : Dựa vào đâu VinFast cho bạn thuê bộ pin trị giá 500 triệu đồng mà không có khoản thế chấp nào cả? Chính sách thuê pin của VinFast, không hề đề cập và còn quá thô sơ, chỉ làm cho có, chứ chưa sẵn sàng cho việc bán xe.

Bạn cứ ra ngân hàng vay 500 triệu sẽ biết chuyện nó "đơn giản" thế nào. Đừng bảo vay và thuê khác nhé nhé, thuê/vay có cùng nguyên tắc, thậm chí dùng chung sách giáo khoa. Thuê nhà hay máy móc vật dụng... đều phải có thế chấp và thẩm định, đó là nguyên tắc rồi, trừ những anh không làm theo sách vở, món hàng càng lớn thì thế chấp càng cao.

Và cũng đừng bảo rằng VinFast kiểm soát xe, không thể xài chùa bộ pin. Đúng VinFast kiểm soát xe, nhưng vấn đề là gặp thắng phá pin để thay pin mới thì VinFast mất toi bộ pin 500 triệu, cho dù thằng ấy có thể bị bỏ tù.

Đặt hàng chỉ là đòn gió VinFast dùng cho việc khác, chứ chỉ phải để bán hàng bạn ơi. Tương tự 2 cuộc triển lãm vội vàng đầy thiếu sót, VinFast đang lợi dụng khách hàng cho mục đích dùng đó cho việc kêu gọi vốn đầu tư, chứ chưa thực sự mua bán gì cả.
Dựa vào đâu tôi quan tâm đếch gì, tôi lo con xe tôi đi đã. Tôi có mua tí VIC nào đâu mà phải lo đại sự, lỡ tôi bị "lợi dụng" cho mục đích lớn lao gì đó thì cũng đc, kiếm con xe rẻ chạy cho sướng cái thằng người đã hahaha.
 
Dựa vào đâu tôi quan tâm đếch gì, tôi lo con xe tôi đi đã. Tôi có mua tí VIC nào đâu mà phải lo đại sự, lỡ tôi bị "lợi dụng" cho mục đích lớn lao gì đó thì cũng đc, kiếm con xe rẻ chạy cho sướng cái thằng người đã hahaha.
anh lại vì cái lợi nhỏ nhoi trước mắt mà để bản thân trở thành công cụ cho kẻ xấu lợi dụng à? tôi chê...
 
Dựa vào đâu tôi quan tâm đếch gì, tôi lo con xe tôi đi đã. Tôi có mua tí VIC nào đâu mà phải lo đại sự, lỡ tôi bị "lợi dụng" cho mục đích lớn lao gì đó thì cũng đc, kiếm con xe rẻ chạy cho sướng cái thằng người đã hahaha.

Pin tầm 200tr thôi và có điều khoản bồi thường nếu cố ý làm hỏng, chỉ chủ con xe e34 ấy mới thuê được thì anh thế châp cái gì nữa, hay anh không cần xe vác mỗi người đến cẩu cục pin về :surrender:.
Ok có người cố ý phá hoại cục pin 200 củ để phải đền hoặc ngồi tù :beauty: Respect :sure:
1- Sau này có thế giảm, nhưng hiện nay thì bộ pin rất đắt.
Theo giá thị trường hiện nay, giá trị bộ pin tương đương 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe điện, xe lớn pin lớn, xe nhỏ pin nhỏ. VF8 có giá không pin là : 1,2 tỷ, vậy giá bộ pin tương đương 1,2/2= 600 triệu. Mua xe VF8 với giá 1,2 tỷ, thực chất ta chỉ mua 2/3 chiếc xe mà thôi.

2- Thế chấp - không hề có khoản thế chấp nào
Chỉ chủ xe mới có quyền thuê xe, nhưng điều đó không có nghĩa coi như chủ xe đã thế chấp 2/3 chiếc xe để thuê 1/3 còn lại của chiếc xe (pin). Chữ "thế chấp" là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan đến pháp lý, quyền thu hồi xe, quyền sở hữu xe, quyền bán lại xe v.v. chứ không thể "coi như" được bạn ơi. Muốn xem như thế chấp, VinFast không chỉ phải ghi rõ mà còn phải giải thích rõ cho khách hàng, nếu không đó là hành vi lừa đảo.

3- Không ai điên mà phá hoại pin để phải ngồi tù?
Rất tiếc, chuyện đó vẫn xảy ra, gian lận pin thì hãy còn quá nhẹ, cướp lớn cướp vặt vẫn thuờng xảy ra đó thôi. Rất nhiều người cho rằng 10 người thuê, 9 người trả tiền đây đủ, 1 người phá thì vẫn còn chấp nhận làm ăn được. Nói thế là họ chưa tính toán thôi, "một thằng lỗ đá bay trăm thằng lãi" là câu nói đâu môi của giới thuê/vay.

Còn chuyện phá pin thì có vô số lý do, mà lý do dễ nhìn thấy nhất là phá pin hư để được thay pin mới khi pin xuống đến mức nào đó. Theo VinFast nếu pin xuống dưới 70% thì VinFast sẽ thay pin mới miễn phí.

Vấn đề là pin xuống cấp rất nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng rất chậm vào giai đoạn sau, tức có thể chỉ 1 năm sau là pin đã xuống dưới 80% rồi, nhưng phải đến 5 năm sau nó mới xuống tới 70% và chẳng bao giờ xuống dưới 50% cả. Do dó thằng tồi sẽ cố tình phá pin khi nó xuống 80% để được thay pin mới, thay vì phải chờ cho đến 70%.

Và đừng bao giờ nghĩ phá khó lắm nhé, phá luôn dễ hơn xây cả ngàn lần, và nhất là chỉ cần tỉ lệ rất nhỏ của thằng vô lại thì ta cũng có thể phá sản rồi, nhất là trong ngành tài chánh thuê/vay
 
1- Sau này có thế giảm, nhưng hiện nay thì bộ pin rất đắt.
Theo giá thị trường hiện nay, giá trị bộ pin tương đương 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe điện, xe lớn pin lớn, xe nhỏ pin nhỏ. VF8 có giá không pin là : 1,2 tỷ, vậy giá bộ pin tương đương 1,2/2= 600 triệu. Mua xe VF8 với giá 1,2 tỷ, thực chất ta chỉ mua 2/3 chiếc xe mà thôi.

2- Thế chấp - không hề có khoản thế chấp nào
Chỉ chủ xe mới có quyền thuê xe, nhưng điều đó không có nghĩa chủ xe đã thế chấp 2/3 chiếc xe để thuê 1/3 còn lại của chiếc xe (pin). Chữ "thế chấp" là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan đến pháp lý, quyền thu hồi xe, quyền sở hữu xe, quyền bán lại xe v.v. chứ không thể "coi như" được bạn ơi. Muốn xem như thế chấp, VinFast không chỉ phải ghi rõ mà còn phải giải thích rõ cho khách hàng, nếu không đó là hành vi lừa đảo.

3- Không ai điên mà phá hoại pin để phải ngồi tù?
Rất tiếc, chuyện đó vẫn xảy ra, gian lận pin thì hãy còn quá nhẹ, cướp lớn cướp vặt vẫn thuờng xảy ra đó thôi. Rất nhiều người cho rằng 10 người thuê, 9 người trả tiền đây đủ, 1 người phá thì vẫn còn chấp nhận làm ăn được. Nói thế là họ chưa tính toán thôi, "một thằng lỗ đá bay trăm thằng lãi" là câu nói đâu môi của giới thuê/vay.

Còn chuyện phá pin thì có vô số lý do, mà lý do dễ nhìn thấy nhất là phá pin hư để được thay pin mới khi pin xuống đến mức nào đó. Theo VinFast nếu pin xuống dưới 70% thì VinFast sẽ thay pin mới miễn phí.

Vấn đề là pin xuống cấp rất nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng rất chậm vào giai đoạn sau, tức có thể chỉ 1 năm sau là pin đã xuống dưới 80% rồi, nhưng phải đến 5 năm sau nó mới xuống tới 70% và chẳng bao giờ xuống dưới 50% cả. Do dó thằng tồi sẽ cố tình phá pin khi nó xuống 80% để được thay pin mới, thay vì phải chờ cho đến 70%.

Và đừng bao giờ nghĩ phá khó lắm nhé, phá luôn dễ hơn xây cả ngàn lần, và nhất là chỉ cần tỉ lệ rất nhỏ của thằng vô lại thì ta cũng có thể phá sản rồi, nhất là trong ngành tài chánh thuê/vay
Anh đọc hợp đồng thuê pin chưa?
 
1- Sau này có thế giảm, nhưng hiện nay thì bộ pin rất đắt.
Theo giá thị trường hiện nay, giá trị bộ pin tương đương 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe điện, xe lớn pin lớn, xe nhỏ pin nhỏ. VF8 có giá không pin là : 1,2 tỷ, vậy giá bộ pin tương đương 1,2/2= 600 triệu. Mua xe VF8 với giá 1,2 tỷ, thực chất ta chỉ mua 2/3 chiếc xe mà thôi.

2- Thế chấp - không hề có khoản thế chấp nào
Chỉ chủ xe mới có quyền thuê xe, nhưng điều đó không có nghĩa chủ xe đã thế chấp 2/3 chiếc xe để thuê 1/3 còn lại của chiếc xe (pin). Chữ "thế chấp" là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan đến pháp lý, quyền thu hồi xe, quyền sở hữu xe, quyền bán lại xe v.v. chứ không thể "coi như" được bạn ơi. Muốn xem như thế chấp, VinFast không chỉ phải ghi rõ mà còn phải giải thích rõ cho khách hàng, nếu không đó là hành vi lừa đảo.

3- Không ai điên mà phá hoại pin để phải ngồi tù?
Rất tiếc, chuyện đó vẫn xảy ra, gian lận pin thì hãy còn quá nhẹ, cướp lớn cướp vặt vẫn thuờng xảy ra đó thôi. Rất nhiều người cho rằng 10 người thuê, 9 người trả tiền đây đủ, 1 người phá thì vẫn còn chấp nhận làm ăn được. Nói thế là họ chưa tính toán thôi, "một thằng lỗ đá bay trăm thằng lãi" là câu nói đâu môi của giới thuê/vay.

Còn chuyện phá pin thì có vô số lý do, mà lý do dễ nhìn thấy nhất là phá pin hư để được thay pin mới khi pin xuống đến mức nào đó. Theo VinFast nếu pin xuống dưới 70% thì VinFast sẽ thay pin mới miễn phí.

Vấn đề là pin xuống cấp rất nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng rất chậm vào giai đoạn sau, tức có thể chỉ 1 năm sau là pin đã xuống dưới 80% rồi, nhưng phải đến 5 năm sau nó mới xuống tới 70% và chẳng bao giờ xuống dưới 50% cả. Do dó thằng tồi sẽ cố tình phá pin khi nó xuống 80% để được thay pin mới, thay vì phải chờ cho đến 70%.

Và đừng bao giờ nghĩ phá khó lắm nhé, phá luôn dễ hơn xây cả ngàn lần, và nhất là chỉ cần tỉ lệ rất nhỏ của thằng vô lại thì ta cũng có thể phá sản rồi, nhất là trong ngành tài chánh thuê/vay
Clone này cũng khá chất lượng đấy :rolleyes:
 
1- Sau này có thế giảm, nhưng hiện nay thì bộ pin rất đắt.
Theo giá thị trường hiện nay, giá trị bộ pin tương đương 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe điện, xe lớn pin lớn, xe nhỏ pin nhỏ. VF8 có giá không pin là : 1,2 tỷ, vậy giá bộ pin tương đương 1,2/2= 600 triệu. Mua xe VF8 với giá 1,2 tỷ, thực chất ta chỉ mua 2/3 chiếc xe mà thôi.

2- Thế chấp - không hề có khoản thế chấp nào
Chỉ chủ xe mới có quyền thuê xe, nhưng điều đó không có nghĩa coi như chủ xe đã thế chấp 2/3 chiếc xe để thuê 1/3 còn lại của chiếc xe (pin). Chữ "thế chấp" là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan đến pháp lý, quyền thu hồi xe, quyền sở hữu xe, quyền bán lại xe v.v. chứ không thể "coi như" được bạn ơi. Muốn xem như thế chấp, VinFast không chỉ phải ghi rõ mà còn phải giải thích rõ cho khách hàng, nếu không đó là hành vi lừa đảo.

3- Không ai điên mà phá hoại pin để phải ngồi tù?
Rất tiếc, chuyện đó vẫn xảy ra, gian lận pin thì hãy còn quá nhẹ, cướp lớn cướp vặt vẫn thuờng xảy ra đó thôi. Rất nhiều người cho rằng 10 người thuê, 9 người trả tiền đây đủ, 1 người phá thì vẫn còn chấp nhận làm ăn được. Nói thế là họ chưa tính toán thôi, "một thằng lỗ đá bay trăm thằng lãi" là câu nói đâu môi của giới thuê/vay.

Còn chuyện phá pin thì có vô số lý do, mà lý do dễ nhìn thấy nhất là phá pin hư để được thay pin mới khi pin xuống đến mức nào đó. Theo VinFast nếu pin xuống dưới 70% thì VinFast sẽ thay pin mới miễn phí.

Vấn đề là pin xuống cấp rất nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng rất chậm vào giai đoạn sau, tức có thể chỉ 1 năm sau là pin đã xuống dưới 80% rồi, nhưng phải đến 5 năm sau nó mới xuống tới 70% và chẳng bao giờ xuống dưới 50% cả. Do dó thằng tồi sẽ cố tình phá pin khi nó xuống 80% để được thay pin mới, thay vì phải chờ cho đến 70%.

Và đừng bao giờ nghĩ phá khó lắm nhé, phá luôn dễ hơn xây cả ngàn lần, và nhất là chỉ cần tỉ lệ rất nhỏ của thằng vô lại thì ta cũng có thể phá sản rồi, nhất là trong ngành tài chánh thuê/vay

Quy định dành cho số đông, nhưng ko bao giờ là đủ cho tất cả. Sẽ có thằng khùng thằng điên nào đó cắn cục pin , phá hỏng nó bằng cách nào đó. VF cũng sẽ phải update hợp đồng thuê phù hợp với tình huống thực tế. Ko loại trừ VF cũng đã có mua bảo hiểm dành cho pin trên xe. Trong trường hợp bị phá hủy, mất cắp thì bảo hiểm đền.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Quy định dành cho số đông, nhưng ko bao giờ là đủ cho tất cả. Sẽ có thằng khùng thằng điên nào đó cắn cục pin , phá hỏng nó bằng cách nào đó. VF cũng sẽ phải update hợp đồng thuê phù hợp với tình huống thực tế. Ko loại trừ VF cũng đã có mua bảo hiểm dành cho pin trên xe. Trong trường hợp bị phá hủy, mất cắp thì bảo hiểm đền.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
sự thực thì anh ta nói cũng có vài ý chuẩn đấy, bên pháp chế của VF vừa rồi cũng xoắn quẩy lên để ra một cái hợp đồng khung cho con e34 vì có khá nhiều thứ "lần đầu"...
 
1- Sau này có thế giảm, nhưng hiện nay thì bộ pin rất đắt.
Theo giá thị trường hiện nay, giá trị bộ pin tương đương 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe điện, xe lớn pin lớn, xe nhỏ pin nhỏ. VF8 có giá không pin là : 1,2 tỷ, vậy giá bộ pin tương đương 1,2/2= 600 triệu. Mua xe VF8 với giá 1,2 tỷ, thực chất ta chỉ mua 2/3 chiếc xe mà thôi.

2- Thế chấp - không hề có khoản thế chấp nào
Chỉ chủ xe mới có quyền thuê xe, nhưng điều đó không có nghĩa coi như chủ xe đã thế chấp 2/3 chiếc xe để thuê 1/3 còn lại của chiếc xe (pin). Chữ "thế chấp" là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan đến pháp lý, quyền thu hồi xe, quyền sở hữu xe, quyền bán lại xe v.v. chứ không thể "coi như" được bạn ơi. Muốn xem như thế chấp, VinFast không chỉ phải ghi rõ mà còn phải giải thích rõ cho khách hàng, nếu không đó là hành vi lừa đảo.

3- Không ai điên mà phá hoại pin để phải ngồi tù?
Rất tiếc, chuyện đó vẫn xảy ra, gian lận pin thì hãy còn quá nhẹ, cướp lớn cướp vặt vẫn thuờng xảy ra đó thôi. Rất nhiều người cho rằng 10 người thuê, 9 người trả tiền đây đủ, 1 người phá thì vẫn còn chấp nhận làm ăn được. Nói thế là họ chưa tính toán thôi, "một thằng lỗ đá bay trăm thằng lãi" là câu nói đâu môi của giới thuê/vay.

Còn chuyện phá pin thì có vô số lý do, mà lý do dễ nhìn thấy nhất là phá pin hư để được thay pin mới khi pin xuống đến mức nào đó. Theo VinFast nếu pin xuống dưới 70% thì VinFast sẽ thay pin mới miễn phí.

Vấn đề là pin xuống cấp rất nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng rất chậm vào giai đoạn sau, tức có thể chỉ 1 năm sau là pin đã xuống dưới 80% rồi, nhưng phải đến 5 năm sau nó mới xuống tới 70% và chẳng bao giờ xuống dưới 50% cả. Do dó thằng tồi sẽ cố tình phá pin khi nó xuống 80% để được thay pin mới, thay vì phải chờ cho đến 70%.

Và đừng bao giờ nghĩ phá khó lắm nhé, phá luôn dễ hơn xây cả ngàn lần, và nhất là chỉ cần tỉ lệ rất nhỏ của thằng vô lại thì ta cũng có thể phá sản rồi, nhất là trong ngành tài chánh thuê/vay
Nói nghe có vẻ trí tuệ đấy :sexy_girl:
Còm men trước ông có nói đến đi vay NH thì đa số phải thế chấp, nhưng NH cho ông vay hay không phụ thuộc vào khả năng trả nợ, còn ts thế chấp chỉ nhằm đảm bảo khi mất khả năng trả nợ thôi. Hiện nay NH cho vay tín chấp đầy, kể cả doanh nghiệp cũng cho tín chấp tuốt
Quay trở lại câu chuyện pin của VF, người ta cho thuê pin thực chất không cần bất kỳ khoản thế chấp nào mà là tín chấp dựa trên đánh giá ông là người có con xe điện VF (tương tự như việc vay tín chấp NH phải có tài khoản trả lương thông qua NH đó)
Thuê pin VF sẽ không có thế chấp xe gì hết nên không cần nói VF lậm lừ lừa người dùng, xem hợp đồng thuê pin, và thế chấp xe phải đăng ký giao dịch đảm bảo và công chứng hợp đồng thế chấp tại văn phòng công chứng, chuyện này chắc chắn không có nên đừng văn nữa :shame:
 
Nói nghe có vẻ trí tuệ đấy :sexy_girl:
Còm men trước ông có nói đến đi vay NH thì đa số phải thế chấp, nhưng NH cho ông vay hay không phụ thuộc vào khả năng trả nợ, còn ts thế chấp chỉ nhằm đảm bảo khi mất khả năng trả nợ thôi. Hiện nay NH cho vay tín chấp đầy, kể cả doanh nghiệp cũng cho tín chấp tuốt
Quay trở lại câu chuyện pin của VF, người ta cho thuê pin thực chất không cần bất kỳ khoản thế chấp nào mà là tín chấp dựa trên đánh giá ông là người có con xe điện VF (tương tự như việc vay tín chấp NH phải có tài khoản trả lương thông qua NH đó)
Thuê pin VF sẽ không có thế chấp xe gì hết nên không cần nói VF lậm lừ lừa người dùng, xem hợp đồng thuê pin, và thế chấp xe phải đăng ký giao dịch đảm bảo và công chứng hợp đồng thế chấp tại văn phòng công chứng, chuyện này chắc chắn không có nên đừng văn nữa :shame:
xét về tổng thể thì cái thuyết âm mưu của anh ta khá hài hước nhưng đi vào chi tiết đúng là việc mua xe mà không kèm pin, trong khi pin là một phần của xe nó khá là mới, cả trên thế giới chứ không riêng ở VN, nó cũng phát sinh khá nhiều chi tiết cần phải xét tới dẫn tới việc hợp đồng sẽ phát sinh khá nhiều điều khoản chưa từng có trong những hợp đồng mua bán (xe) từ trước tới giờ...
 
1- Sau này có thế giảm, nhưng hiện nay thì bộ pin rất đắt.
Theo giá thị trường hiện nay, giá trị bộ pin tương đương 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe điện, xe lớn pin lớn, xe nhỏ pin nhỏ. VF8 có giá không pin là : 1,2 tỷ, vậy giá bộ pin tương đương 1,2/2= 600 triệu. Mua xe VF8 với giá 1,2 tỷ, thực chất ta chỉ mua 2/3 chiếc xe mà thôi.

2- Thế chấp - không hề có khoản thế chấp nào
Chỉ chủ xe mới có quyền thuê xe, nhưng điều đó không có nghĩa chủ xe đã thế chấp 2/3 chiếc xe để thuê 1/3 còn lại của chiếc xe (pin). Chữ "thế chấp" là cực kỳ quan trọng vì nó liên quan đến pháp lý, quyền thu hồi xe, quyền sở hữu xe, quyền bán lại xe v.v. chứ không thể "coi như" được bạn ơi. Muốn xem như thế chấp, VinFast không chỉ phải ghi rõ mà còn phải giải thích rõ cho khách hàng, nếu không đó là hành vi lừa đảo.

3- Không ai điên mà phá hoại pin để phải ngồi tù?
Rất tiếc, chuyện đó vẫn xảy ra, gian lận pin thì hãy còn quá nhẹ, cướp lớn cướp vặt vẫn thuờng xảy ra đó thôi. Rất nhiều người cho rằng 10 người thuê, 9 người trả tiền đây đủ, 1 người phá thì vẫn còn chấp nhận làm ăn được. Nói thế là họ chưa tính toán thôi, "một thằng lỗ đá bay trăm thằng lãi" là câu nói đâu môi của giới thuê/vay.

Còn chuyện phá pin thì có vô số lý do, mà lý do dễ nhìn thấy nhất là phá pin hư để được thay pin mới khi pin xuống đến mức nào đó. Theo VinFast nếu pin xuống dưới 70% thì VinFast sẽ thay pin mới miễn phí.

Vấn đề là pin xuống cấp rất nhanh trong giai đoạn đầu, nhưng rất chậm vào giai đoạn sau, tức có thể chỉ 1 năm sau là pin đã xuống dưới 80% rồi, nhưng phải đến 5 năm sau nó mới xuống tới 70% và chẳng bao giờ xuống dưới 50% cả. Do dó thằng tồi sẽ cố tình phá pin khi nó xuống 80% để được thay pin mới, thay vì phải chờ cho đến 70%.

Và đừng bao giờ nghĩ phá khó lắm nhé, phá luôn dễ hơn xây cả ngàn lần, và nhất là chỉ cần tỉ lệ rất nhỏ của thằng vô lại thì ta cũng có thể phá sản rồi, nhất là trong ngành tài chánh thuê/vay
Pin nó tính theo kWh :LOL:, tính trên con e34 là 2420 cell x 65k = 150tr, thêm 50tr tiền khung mạch các thứ là tầm 200tr. Cục pin trên vf8 90 kWh thì tầm 400tr, thuyết âm mưu vừa thôi :ops:.

Hàng đi thuê nó set bảo vệ hết rồi, hiển thị là 1-->99% nhưng thực chất là 5-->95%. Hợp đồng và sách HDSD nó cũng ghi rõ hành động xả quá sâu xuống 1% nhiều lần là hành vi cố tình phá hoại, xì ra mà đền chứ ở đấy mà phá. VF nó rút kinh nghiệm cái hành vi thiếu hiểu biết hoặc cố tình phá hoại này ở vụ thuê pin xe máy điện rồi :LOL:

Mua xe không muốn thuê pin thì không ký hợp đồng thuê, ai dí dao vào cổ bắt thuê à. Đã có xe là có tín để nó cho thuê không thế chấp.

Điều khoản mua xe nó ghi rõ là chỉ dùng pin hãng thì xe mới sử dụng được, nếu không có điều khoản này thì anh hoàn toàn có quyền bắt nó unlock để dùng pin ngoài, nó từ chối bảo hành, sửa chữa thôi.
Mua xe thì phải đọc kỹ và 2 bên tự nguyện chứ có ai ép đâu :surrender:.
 
Last edited:
Quy định dành cho số đông, nhưng ko bao giờ là đủ cho tất cả. Sẽ có thằng khùng thằng điên nào đó cắn cục pin , phá hỏng nó bằng cách nào đó. VF cũng sẽ phải update hợp đồng thuê phù hợp với tình huống thực tế. Ko loại trừ VF cũng đã có mua bảo hiểm dành cho pin trên xe. Trong trường hợp bị phá hủy, mất cắp thì bảo hiểm đền.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
"VF cũng sẽ phải update hợp đồng thuê phù hợp với tình huống thực tế"
Cái này là phạm luật : Không thể sửa luật chơi trong lúc đang chơi. Muốn update tùy vào thực tế thì VF phải viết rõ trong hợp đồng mua/thuê khi khách hàng chưa mua xe, chứ không thể làm khi đã mua xe. Mà trong hợp đồng thòng câu "VF giữ quyền thay đổi hợp đồng thuê pin..." thì e rằng chẳng ai dám mua xe, kể cả VIN nô.

"Ko loại trừ VF cũng đã có mua bảo hiểm dành cho pin trên xe"
Vâng, đó là 1 trong vô số vấn đề rắc rối của vấn đề thuê pin khi mua xe ô tô điện VinFast. Vì bộ pin ô tô có giá trị quá lớn (hiện nay vào khoảng 1/3 giá trị toàn bộ chiếc xe), chứ không như xe 2 bánh.

Ai sẽ phải mua bảo hiểm cho bộ pin có giá vào khoảng 500 triệu ? Bạn trả lời : VinFast, vì VinFast sở hữu bộ pin chứ không phải khách hàng.

Đó là ước muốn của ta. Nhưng hãy ở vào vị trí của VinFast, khách hàng là người sử dụng bộ pin thì khách hàng phải mua bảo hiểm cho bộ pin mới đúng chứ, vì nếu không trả tiền bảo hiểm thì khách hàng thoải mái phá pin, còn mua bảo hiểm thì sau mỗi lần phá, bảo hiểm sẽ tăng giá, nên khả năng phá sẽ thấp hơn nhiều.

Ta mượn tiền ngân hàng để mua xe, ngân hàng mới thực sự là chủ chiếc xe, nhưng ta là người phải trả bảo hiểm tai nạn cho xe vì ta là người xử dụng xe ấy, và vì mỗi lần tai nạn thì tiền bảo hiểm sẽ tăng, nên ta sẽ cẩn thận hơn.

Hiện nay, chính sách thuê pin VinFast còn rất sơ sài, không hề đề cập chuyện bảo hiểm tai nạn cho pin, nên ta không thể kết luận ai sẽ phải trả khoản tiền đó.

Ý chính của tôi là : Chuyện đặt hàng và thuê pin của VinFast chỉ là đòn gió cho mục đích khác. Chuyện bán VFe34, VF8, VF9 và thuê pin của VinFast hãy còn rất xa vời, nó phải được bổ sung vô số thứ trước khi trở thành hiện thực, đó là lý do ta thấy chính sách thuê pin còn quá mơ hồ, vì đã phải thực hiện đâu. Không hề đơn giản theo kiểu : Chuyện về pin đã có VIN lo

Còn chuyện giao 15 xe VFe34 thì chỉ là một trong những bước thử nghiệm thôi, có thể toàn là nội bộ, mass production là chuyện hoàn toàn khác

Theo tôi, chính sách thuê pin sẽ không bao giờ xảy ra, hoặc sẽ bãi bỏ trong một thời gian rất ngắn. Lý do rất đơn giản : Nó sẽ tạo ra quá nhiều thứ phức tạp so với lợi ích mà nó mang lại. Như bọn truyền thông Âu Mỹ đã nói : VinFast bán 2/3 vật thể, và cho thuê 1/3 còn lại của vật thể ấy(pin). Đủ thứ rắc rối đang đón chờ khách hàng và cả VinFast. Nếu ít tiền sao không thuê cả chiếc xe cho gọn nhỉ ???
 
Last edited:
Back
Top