tin tức VinFast VF e34 được thay đổi chính sách thuê pin

Jadon Malik Sancho

Senior Member
Mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast được áp dụng mức phí thuê pin từ 657.500 đồng/tháng, thay vì 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400 km như trước đây.

Hôm nay 25/12, những khách hàng đầu tiên sở hữu mẫu ôtô điện VF e34 trực tiếp nhận bàn giao xe tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng.
Trong buổi lễ bàn giao, VinFast thông báo việc điều chỉnh gói thuê bao pin, từ mức 1,45 triệu đồng/tháng tương ứng với 1.400 km nay chuyển thành 657.500 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 500 km. Khi di chuyển hơn 500 km, mỗi km được tính 1.315 đồng/km.
Ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, cho biết vào ngày 1/12 hàng năm sẽ điều chỉnh biểu phí thuê pin dựa vào mức tăng giảm của giá điện và xăng trên thị trường.
25.000 khách hàng đặt hàng VF e34 trong giai đoạn đầu được VinFast tặng 12 tháng thuê bao pin và miễn phí gói trang bị tùy chọn nâng cao trị giá 60 triệu đồng, bao gồm hệ thống an toàn thông minh, hệ thống điều hướng dẫn đường…



VinFast VF e34 anh 1
....
https://zingnews.vn/vinfast-vf-e34-duoc-thay-doi-chinh-sach-thue-pin-post1285535.html
 
Đang đi xe xăng, thấy cũng nên là đổi qua xe điện cho hợp xu thế. Chờ thêm vài năm đợi Hyundai hay Toyota lấn sân sang Việt Nam mảng này vậy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu tính ra xăng thì tương đương 5.5l/100km. + thêm tiền điện nữa thì cũng kinh tế hơn xe xăng. Chưa kể khoản bảo dưỡng chắc rẻ hơn xe xăng, đỡ phải lo mấy khoản như nước mát, dầu động cơ....
Vui tí thôi nhé: có độ được tản nhiệt nước màu mè các kiểu như máy tính không nhỉ.
Dầu mỡ, nước mát thì vẫn phải có chứ chạy khô với gió trời được đâu ông.
 
Vui tí thôi nhé: có độ được tản nhiệt nước màu mè các kiểu như máy tính không nhỉ.
Dầu mỡ, nước mát thì vẫn phải có chứ chạy khô với gió trời được đâu ông.
Theo tôi hiểu thì có dầu hộp số thôi anh. Không cần dầu động cơ như xe đốt trong.
Động cơ điện thì tản nhiệt gió là đủ rồi. Vì hiệu suất của động cơ điện rất cao, năng lương tiêu hao (sinh nhiệt) thấp nên không cần tản nước.
Xe điện cũng ít chi tiết cơ khí hao mòn hơn nên vin nó mới mạnh dạn chơi BH 10 năm.
Nói chung 1-2 năm sau có xèng tôi cũng lên đời xe điện cho nó nhẹ đầu.
 
Nếu tính ra xăng thì tương đương 5.5l/100km. + thêm tiền điện nữa thì cũng kinh tế hơn xe xăng. Chưa kể khoản bảo dưỡng chắc rẻ hơn xe xăng, đỡ phải lo mấy khoản như nước mát, dầu động cơ....
Thì cái xe nó có mỗi cục pin là mắc nhất mà, còn lại k dùng động cơ hoá thạch nên chả phải lo đóng cặn muội than, cặn bẩn j trong động cơ cả, đi cùng lắm là bơm lốp xe, như con tesla cả cái xe nó trống lỗng toàn hộc chứa đồ :LOL:
 
Nếu tính ra xăng thì tương đương 5.5l/100km. + thêm tiền điện nữa thì cũng kinh tế hơn xe xăng. Chưa kể khoản bảo dưỡng chắc rẻ hơn xe xăng, đỡ phải lo mấy khoản như nước mát, dầu động cơ....
Pin này phải thuê bao năm nhỉ?
 
Theo tôi hiểu thì có dầu hộp số thôi anh. Không cần dầu động cơ như xe đốt trong.
Động cơ điện thì tản nhiệt gió là đủ rồi. Vì hiệu suất của động cơ điện rất cao, năng lương tiêu hao (sinh nhiệt) thấp nên không cần tản nước.
Xe điện cũng ít chi tiết cơ khí hao mòn hơn nên vin nó mới mạnh dạn chơi BH 10 năm.
Nói chung 1-2 năm sau có xèng tôi cũng lên đời xe điện cho nó nhẹ đầu.
MỔ cái xe điện ra thấy cấu tạo siêu đơn giản luôn, dự là bảo dưỡng đỡ hơn xe xăng rất nhiều => giảm tiền nuôi xe
 
Đi xe điện mà a nào nhà phố để xe trong nhà cũng đỡ phải hít hơi xăng nữa. Có tiền tôi cũng đổi lên xe điện nhưng ko phải con e34 này
Mẫu mã xe điện các hãng nhiều lắm
Nhưng sợ về vn bọn nó lại tìm cách tăng thuế

Giờ điện hóa rồi, không khí thải rồi , chắc bọn nó nghĩ ra trò khác
 
Theo tôi hiểu là thuê trọn đời, bao giờ chai còn 70% thì được đổi mới.

Vài năm tới lại có kiểu rao xe "bán xe VF e34 pin zin còn 78%" giống kiểu bán ip cũ bây giờ :LOL:
Thế cũng khá mặn mòi nhỉ vì còn tiền sạc điện nữa, chắc ko phù hợp làm xe dịch vụ
 
Đang chờ thông tin con e35 e36. Vì gia đình muốn mua con 7 chỗ.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Thế cũng khá mặn mòi nhỉ vì còn tiền sạc điện nữa, chắc ko phù hợp làm xe dịch vụ
Pin 42kW, tôi giả sự hiệu suất sạc là 70%, vậy mỗi lần sạc đầy tốn 60 số điện. Cỡ 180k tiền điện. Giả sử đầy pin đi được khoảng 230km,
Như vậy chi phí cho 1km là 1.3k tiền thuê pin + 800đ tiền điện = 2100k
Tính ra xăng thì cỡ: 8-9l/100km.
Đấy là tôi tính cua trong lỗ vậy thôi.
 
Pin 42kW, tôi giả sự hiệu suất sạc là 70%, vậy mỗi lần sạc đầy tốn 60 số điện. Cỡ 180k tiền điện. Giả sử đầy pin đi được khoảng 230km,
Như vậy chi phí cho 1km là 1.3k tiền thuê pin + 800đ tiền điện = 2100k
Tính ra xăng thì cỡ: 8-9l/100km.
Đấy là tôi tính cua trong lỗ vậy thôi.
Vậy thì mới nói đâu có tiết kiệm hơn xăng đâu nhỉ. Bù lại có thể chi phí bảo dưỡng chắc rẻ hơn
 
Back
Top