Tại tôi thấy nó có nét tương đồng với con V90 của volvo anh ạNó chưa lùn tới mức wagon, và đuôi kiểu coupe nên nhìn ko giống wagon đâu.
Tại tôi thấy nó có nét tương đồng với con V90 của volvo anh ạNó chưa lùn tới mức wagon, và đuôi kiểu coupe nên nhìn ko giống wagon đâu.
Anh cũng có xe, bạn tôi cũng có xe, thì tội gì không làm kèo nhỉ? . Bạn tôi bảo thua kèo bạn tôi chịu =]]. Cách test là chất 3-5 tạ hàng cốp sau, tôi tưởng anh test chở hàng thử rồi, chứ anh soi gầm nhiều con SA thì có nói lên điều gì đâu nhỉ?Nếu nói về SA thì anh không cần phải bảo bạn anh đâu. Không có tự đâu nhé.
Do nó ngắn hơn đó a, wagon thường dài như corgi màTại tôi thấy nó có nét tương đồng với con V90 của volvo anh ạ
tôi có bảo nó điều chỉnh khi xe đang chạy đâu? nếu điều chỉnh dựa trên tải của xe thì chỉ cần đo & chỉnh một lần khi mở máy lên là được rồi, chả lẽ vừa chạy vừa ném bớt người xuống xe àTôi không thấy có nói về vụ tự điều chỉnh.
Đo ride height thì dễ, chỉnh độ cao đèn pha thì dễ anh ạ. Nhưng chỉnh cơ cấu lái của xe ở tốc độ cao thì không đơn giản như thế.
Để tôi lấy cho anh một ví dụ nhé
Đây là cơ cấu dynamic stabilizer bar của bmw. Nguyên lý làm việc của nó là tùy theo tốc độ xe nó sẽ tự điều chỉnh góc làm việc của stabilizer bar để có cảm giác vào cua tốt hơn - triệt tiêu lực lắc ngang. Nó dùng 1 cái lò xo trong van dầu để đóng ngắt bơm dầu điều chỉnh góc nghiêng của stabilizer. Khốn nạn cái là cái van này hay hỏng, thay thì thay cả cụm và tốn mớ tiền.
Anh đo chiều cao để chỉnh mấy thứ vớ vẩn khác thì đơn giản nhưng có liên quan đến mớ kết cấu phức tạp ảnh hưởng đến cái xe chạy hơn 100km/h thì không đơn giản đâu anh ạ.
mày nhầm VF8 với VF9 rồi :/Tại tôi thấy nó có nét tương đồng với con V90 của volvo anh ạ
tôi có bảo nó điều chỉnh khi xe đang chạy đâu? nếu điều chỉnh dựa trên tải của xe thì chỉ cần đo & chỉnh một lần khi mở máy lên là được rồi, chả lẽ vừa chạy vừa ném bớt người xuống xe à
Anh hiểu ý của tôi và anh Tủ chưa nhỉ? Tôi không nói xe điều chỉnh khi đang chạy. Mà có nghĩa là nó đảm bảo xe anh không bao giờ bị xệ đít (trong tải trọng cho phép).Tôi không thấy có nói về vụ tự điều chỉnh.
Đo ride height thì dễ, chỉnh độ cao đèn pha thì dễ anh ạ. Nhưng chỉnh cơ cấu lái của xe ở tốc độ cao thì không đơn giản như thế.
Để tôi lấy cho anh một ví dụ nhé
Đây là cơ cấu dynamic stabilizer bar của bmw. Nguyên lý làm việc của nó là tùy theo tốc độ xe nó sẽ tự điều chỉnh góc làm việc của stabilizer bar để có cảm giác vào cua tốt hơn - triệt tiêu lực lắc ngang. Nó dùng 1 cái lò xo trong van dầu để đóng ngắt bơm dầu điều chỉnh góc nghiêng của stabilizer. Khốn nạn cái là cái van này hay hỏng, thay thì thay cả cụm và tốn mớ tiền.
Anh đo chiều cao để chỉnh mấy thứ vớ vẩn khác thì đơn giản nhưng có liên quan đến mớ kết cấu phức tạp ảnh hưởng đến cái xe chạy hơn 100km/h thì không đơn giản đâu anh ạ.
Tôi nghĩ anh bạn anh cảm giác thôi, lò xo nhíp nó xệ nhiều bóng hơi xệ ít và coi đó là tính năng tự. Anh định nghĩa lại cho tôi thế nào là tự cân bằng, cách anh thực nghiệm, tiêu chí anh khẳng định nó tự hay không rồi tôi chơi kèo với anh.Bản thân con SA bóng hơi của nó không hề có thích ứng, lúc chạy không có vai trò gì, nên nếu không ứng dụng để cân bằng xe thì tôi thấy thật là rảnh khi trang bị bóng hơi cho treo sau. Còn vụ tự cân bằng là anh bạn tôi chở hàng sau cốp rất nặng (3 tạ) và nhận ra nó có tính năng đó, anh trên chở chưa đủ nặng?
Ae mình làm cái kèo ko? Chứng minh SA bản full có tự cân bằng khi chở nặng @Kalu0208
Chở nặng thì xe xệ đít hay không xệ nhìn biết liền có gì mà cảm giác, thế tôi hỏi thật anh chở 3 tạ hàng sau cốp lần nào chưa? Anh chưa chở kiểu này thì không thể biết được. Anh tháo nhưng chỉ tháo phần cứng, ko tháo phần điều khiển bóng hơi?Tôi nghĩ anh bạn anh cảm giác thôi, lò xo nhíp nó xệ nhiều bóng hơi xệ ít và coi đó là tính năng tự. Anh định nghĩa lại cho tôi thế nào là tự cân bằng, cách anh thực nghiệm, tiêu chí anh khẳng định nó tự hay không rồi tôi chơi kèo với anh.
Xe tôi đã tháo tung phần bóng hơi sau air suspension spring bag, thay vinfast bằng đồ after market rồi anh ạ. Toàn bộ phần gầm sau gồm control arm, camber arm, sway bar endlink tôi cũng thay bằng đồ after market rồi. VF9 tôi chưa có xe nên tôi không biết chứ SA thì tôi biết.
Không anh ạ.tôi có bảo nó điều chỉnh khi xe đang chạy đâu? nếu điều chỉnh dựa trên tải của xe thì chỉ cần đo & chỉnh một lần khi mở máy lên là được rồi, chả lẽ vừa chạy vừa ném bớt người xuống xe à
cảm giác cũng được đó, con e34 của tôi chở 9 người (đừng hỏi tại sao) đèn pha nó chĩa cmn lên trời luôn, xe ngược chiều đá pha liên tọiChở nặng thì xe xệ đít hay không xệ nhìn biết liền có gì mà cảm giác, thế tôi hỏi thật anh chở 3 tạ hàng sau cốp lần nào chưa? Anh chưa chở kiểu này thì không thể biết được. Anh tháo nhưng chỉ tháo phần cứng, ko tháo phần điều khiển bóng hơi?
Tự cân bằng ở trường hợp của SA có nghĩa là lúc chở nặng xe không bị xệ thôi. Thực nghiệm thì lấy thước đo chứ sao nữa.
tôi chả nói mẹ gì con SA cả, tôi nói về con VF9, mà nói không có ý công kích gì nhưng tôi có cảm giác anh đọc mà không hiểu, nên thôi tôi xin phép, mời anh tiếp tục với người khác...Không anh ạ.
Chiều cao gầm của anh thay đổi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến stabilizer đầu tiên và nó sẽ có lực lắc ngang khi anh vào cua. Vì vậy nhà sản xuất cho phép cắm laptop vào điều chỉnh chiều cao bóng hơi nhưng cũng chỉ điều chỉnh trong phạm vi tính toán.
Ý của anh tôi hiểu khi có tải anh bơm bù cho đúng chiều cao thiết kế ban đầu nhưng SA không có cái đấy đâu anh ạ.
View attachment 1293675
Tôi nghĩ tôi với anh ngừng tranh cãi ở đây được rồi.Chở nặng thì xe xệ đít hay không xệ nhìn biết liền có gì mà cảm giác, thế tôi hỏi thật anh chở 3 tạ hàng sau cốp lần nào chưa? Anh chưa chở kiểu này thì không thể biết được. Anh tháo nhưng chỉ tháo phần cứng, ko tháo phần điều khiển bóng hơi?
Tự cân bằng ở trường hợp của SA có nghĩa là lúc chở nặng (ở cốp) xe không bị xệ thôi. Thực nghiệm thì lấy thước đo chứ sao nữa.
Đứng ngoài nhìn là biết liền mà anh, chở hàng nặng mà.cảm giác cũng được đó, con e34 của tôi chở 9 người (đừng hỏi tại sao) đèn pha nó chĩa cmn lên trời luôn, xe ngược chiều đá pha liên tọi
Chở người không tính, tôi chỉ tính trường hợp chở hàng sau cốp và phía trước ngồi càng ít người càng tốt, mục đích cho cái đít nó xệ mạnh.Tôi nghĩ tôi với anh ngừng tranh cãi ở đây được rồi.
Xe tôi chạy mấy năm nay 10 người chở rồi, 8 bao gạo rồi, chuột cũng cắn dây bóng hơi của tôi rồi.
Anh cứ định nghĩa trước thế nào là tự, phương pháp kiểm nghiệm, đo đạc, cơ sở kết luận cho việc tự ấy đi rồi tôi nhận kèo với anh.
Gửi anh nhéspecs này của con VF8 có không?
thấy sai sai cmnr, VF8 Plus cốp cơ?Gửi anh nhé
VF9: https://static-bucket-sfcc.vinfastauto.ca/CA-FR-VF-9.pdf
VF8: https://static-bucket-sfcc.vinfastauto.ca/CA-FR-VF-8.pdf
Này là trang của Canada nhưng không khác gì bản US trước tôi xem đâu.
Ko nên coi bản này là final, vì xem cái bản này mà bản tiếng Việt thì option còn nhiều hơn cả bản US.thấy sai sai cmnr, VF8 Plus cốp cơ?
quăng tôi bản tiếng Việt ngó cáiKo nên coi bản này là final, vì xem cái bản này mà bản tiếng Việt thì option còn nhiều hơn cả bản US.
Lưu bản VN đâu tìm chưa ra , nhưng tìm lại đc tờ spec tiếng anh cho US thì lại đúng vụ cốp nè, ko lẽ bản Canada cắt cái cốpquăng tôi bản tiếng Việt ngó cái