Vậy theo anh là đo xe tĩnh, khi chất tải vào đo thấy nó xệ, đo một phát, một lúc sau xe tự điều chỉnh lại cho hết xệ đo phát nữa. Điều ấy kết luận là nó tự điều chỉnh?Chở người không tính, tôi chỉ tính trường hợp chở hàng sau cốp và phía trước ngồi càng ít người càng tốt, mục đích cho cái đít nó xệ mạnh.
Tuy nhiên tôi gặp một vấn đề với cái kèo là so sánh kiểu gì để biết nó không xệ đít, bởi vì không xệ thì chiều cao từ bánh tới hốc lốp nó có thể xê dịch, chứ cái xe xệ hay không nhìn là biết nhưng anh coi đó chỉ là cảm giác thì tôi chịu.
Chất 5 tạ sau cốp anh ơi, ngồi 3 người hàng sau nhằm nhò gì. Hoặc ngồi sau cốp ấy, anh cũng ko cần đo xe anh vì ở đây là tôi chứng minh xe ông bạn tôi SA Full nguyên bản, tự cân bằng được. Xe anh độ tùm lum rồi còn nói chuyện gì.Vậy theo anh là đo xe tĩnh, khi chất tải vào đo thấy nó xệ, đo một phát, một lúc sau xe tự điều chỉnh lại cho hết xệ đo phát nữa. Điều ấy kết luận là nó tự điều chỉnh?
Nếu anh coi thế này là tự thì tôi với anh sẵn sàng nhận kèo.
Tôi thay cái giảm xóc độ xe tôi bị cao lên 2cm. Tôi đã đo chiều cao từ tâm wheel hub đến vè dưới khi bơm khí chưa hoạt động, đo lại lần nữa sau khi đợi bơm ngắt rồi lại chất tải (khoảng 3 người lớn ngồi) và đo phát nữa trước khi chọn chiều cao phù hợp. Ảnh trên tôi post là lúc tôi đo tại 3s. Số liệu cũng như ảnh tôi chất người lên khoang sau tôi không ghi lại và chụp lại.
Chúng ta dừng cái chuyện SA tự cân bằng được chưa?
VF8 còn lệch nhiều đấy, chứ VF9 tôi thấy chả lệch mẹ gì ngoài cái bánh xe và ghế da =]], VF9 Eco vẫn có cốp điện luôn.heya tóm lại tới giờ bản plus ngoài cái máy mạnh hơn trần bằng kính ghế bằng da cốp sau điện thì tôi vẫn chưa biết có hơn gì bản eco không -.-
Đo đi anh. Xe không tải không xệ, 5 tạ vào nó xệ một lúc rồi sau đấy nó về trạng thái không xệ.Chất 5 tạ sau cốp anh ơi, ngồi 3 người hàng sau nhằm nhò gì. Hoặc ngồi sau cốp ấy, anh cũng ko cần đo xe anh vì ở đây là tôi chứng minh xe ông bạn tôi SA Full nguyên bản, tự cân bằng được. Xe anh độ tùm lum rồi còn nói chuyện gì.
Một cái xe chất 5 tạ hàng sau cốp mà không xệ đít thì theo anh là tại sao? Thật sự xệ đít rất dễ nhận biết. Còn minh bạch việc nó có tự cân bằng hay không thì tôi phải tìm cách tắt được cân bằng rồi đo thì mới đúng chứ. Chứ giờ tôi đo xong so với lúc nào đc.
Tóm lại là ông bạn tôi rất hay chở hàng (vải vóc) và hay đi một mình, nên quá dễ nhận biết việc xe không bị xệ đít. Nên tôi chỉ dừng lại ở việc là con SA ko bị xệ đít trong nhiều trường hợp.
vành xe xấu hơn, bản lốp nhỏ hơn, kém 2 loa, k có làm mát ghế nhưng range xa hơn )heya tóm lại tới giờ bản plus ngoài cái máy mạnh hơn trần bằng kính ghế bằng da cốp sau điện thì tôi vẫn chưa biết có hơn gì bản eco không -.-
Góc nào cũng xấu, chỉ có lũ SA là mãi đỉnhgóc này nhìn cũng ổn đấy, mặt trước thì xấu miễn bàn rồi
Hôm qua Chủ Nhật bận ăn chơi nhảy múa, phương pháp đo là đo từ tim la zăng đến vè chắn bùn, lốp không tính.Tôi nghĩ tôi với anh ngừng tranh cãi ở đây được rồi.
Xe tôi chạy mấy năm nay 10 người chở rồi, 8 bao gạo rồi, chuột cũng cắn dây bóng hơi của tôi rồi.
Anh cứ định nghĩa trước thế nào là tự, phương pháp kiểm nghiệm, đo đạc, cơ sở kết luận cho việc tự ấy đi rồi tôi nhận kèo với anh.
cảm biến độ cao thì đơn giản, chả lẽ lại không có, quan trọng là nó có tự nâng/hạ nếu tải tăng/giảm nhiều quá hay không?Hôm qua Chủ Nhật bận ăn chơi nhảy múa, phương pháp đo là đo từ tim la zăng đến vè chắn bùn, lốp không tính.
@Kacee fact là SA nó có cảm biến độ cao nhé, vì sao có thì có xe bị lỗi xe nó báo vậy, đi chỉnh lại thì hết =]]
Để tôi test lần nữa rồi tôi báo lại . Chứ mắt thường là thấy xe không bao giờ xệ kể cả chở nặng rồi đócảm biến độ cao thì đơn giản, chả lẽ lại không có, quan trọng là nó có tự nâng/hạ nếu tải tăng/giảm nhiều quá hay không?
Anh già mua AMD chưa mà đã mua xe Tàu hạng 3 của bạn tôi rôi @s2.heartbreakCon VF8 mà cứ làm cái mặt trước theo phong cách của Lux SA thì đúng là perfect
Có thêm làm mát vô lăng với toàn bộ ghế trước sau, chỉnh điện thêm vài hướng + nhớ vị trí, chênh tới 180tr ko biết có đáng bỏ ra koheya tóm lại tới giờ bản plus ngoài cái máy mạnh hơn trần bằng kính ghế bằng da cốp sau điện thì tôi vẫn chưa biết có hơn gì bản eco không -.-
Anh lại phát biểu ẩu, cảnh báo áp suất lốp của vinfast của vinfast là run flat indicator nguyên lý của nó là dùng cảm biến ABS để tính toán và chỉ ra lốp quay không đều so với các lốp còn lại.Hôm qua Chủ Nhật bận ăn chơi nhảy múa, phương pháp đo là đo từ tim la zăng đến vè chắn bùn, lốp không tính.
@Kacee fact là SA nó có cảm biến độ cao nhé, vì sao có thì có xe bị lỗi xe nó báo vậy, đi chỉnh lại thì hết =]]
Độ cao thì liên quan gì báo lốp ở đây? Tôi còn lạ gì cái cảm biến theo xe. Mà cũng ko có áp suất gì ở đây cả.Anh lại phát biểu ẩu, cảnh báo áp suất lốp của vinfast của vinfast là run flat indicator nguyên lý của nó là dùng cảm biến ABS để tính toán và chỉ ra lốp quay không đều so với các lốp còn lại.
Thứ mà anh cho là cảm biến chiều cao của lốp ấy thực ra là cảm biến abs nó tính toán tốc độ của các bánh xe từ đấy nội suy thành một bánh xe nào đấy đang thấp hơn bánh còn lại và nội suy tiếp ra áp suất lốp bánh ấy đang bị giảm. Cái ấy bmw, merc, audi gọi là run flat indicator.Độ cao thì liên quan gì báo lốp ở đây? Tôi còn lạ gì cái cảm biến theo xe. Mà cũng ko có áp suất gì ở đây cả.
tôi nghĩ là hai anh đang nói tới 2 cái cảm biến khác nhau rồi...Thứ mà anh cho là cảm biến chiều cao của lốp ấy thực ra là cảm biến abs nó tính toán tốc độ của các bánh xe từ đấy nội suy thành một bánh xe nào đấy đang thấp hơn bánh còn lại và nội suy tiếp ra áp suất lốp bánh ấy đang bị giảm. Cái ấy bmw, merc, audi gọi là run flat indicator.
Ngoài ra vinfast không có một cái cảm biến nào để theo độ cao và hiện tại chưa có tính năng nào liên quan đến độ cao cả.
Qua 2 chuyện thì tôi thấy anh đang nghe nói hoặc biết một nửa vấn đề và suy luận nửa vấn đề còn lại.
Tôi cũng đang chờ anh ấy khai sáng thêm cho kiến thức hạn hẹp của tôi. Qua tìm hiểu và trao đổi với một số anh em ở vinfast gồm cố vấn và anh em kỹ thuật thì tôi được biết vinfast không có cảm biến về chiều cao.tôi nghĩ là hai anh đang nói tới 2 cái cảm biến khác nhau rồi...
tốt nhất là cho cái ảnh chụp lên đây tôi luận thử xem?
Tôi có nói tới cái thông báo và cảm biến này đâu? Cảm biến này nó không đo độ chênh lệnh giữa các bánh xe luôn nhé, cái này nó sẽ so với thông số đang lưu ở trong bộ nhớ, nên có trường hợp nó báo cả 4 bánh xe là bình thường.Tôi cũng đang chờ anh ấy khai sáng thêm cho kiến thức hạn hẹp của tôi. Qua tìm hiểu và trao đổi với một số anh em ở vinfast gồm cố vấn và anh em kỹ thuật thì tôi được biết vinfast không có cảm biến về chiều cao.
Một thứ có thể nghĩ đến chiều cao của bánh xe như trong hình tôi đưa lên đây nhưng bản chất như tôi đã nói là dùng cảm biến ABS nội suy ra và chỉ dùng cho một số phạm vi nhất định.
View attachment 1298058
Tôi vẫn chờ anh ấy khai sáng tiếp.
Tôi vẫn nghĩ diễn đàn là để chia sẻ, không phải là chỗ hơn thua. Tuy nhiên nếu anh coi đấy là chi phí để chia sẻ thông tin thì tôi sẵn lòng.Tôi có nói tới cái thông báo và cảm biến này đâu? Cảm biến này nó không đo độ chênh lệnh giữa các bánh xe luôn nhé, cái này nó sẽ so với thông số đang lưu ở trong bộ nhớ, nên có trường hợp nó báo cả 4 bánh xe là bình thường.
Anh với tôi làm cái kèo SA có cảm biến độ cao ko? Được thì tôi chuyển khoản cho anh @Kacee luôn