Vingroup làm nhà máy pin thứ 2 hơn 6.300 tỷ tại Vũng Áng

tinyone

Senior Member
Thì ai chả biết nó làm để cung cấp cho xe của nó nhưng khó thành vl thà đi gia công pin cho thằng khác trước như thằng mì xào đã từng thì hơn, còn bảo không ai mua pin thì nghĩ lại xe điện rồi sẽ đi theo hướng của điện thoại là đặt hàng linh kiện các bên khác quan trọng là công nghệ sản xuất pin kiếm ở đâu hoặc hợp tác với thằng nào thôi
gia công thằng nào anh ?
cho mẽo hay cho tàu, hay cho eu, nghe a nói cứ như người say rượu.
 

congvinh9

Senior Member
Pin xe điện thì liên doanh với bọn TQ là đúng bài. Đáp ứng đủ tiêu chí ngon, rẻ luôn
Riêng các hãng pin TQ chiếm cmn gần 50% thị phần toàn thế giới rồi còn đâu
Mục tiêu của Vin là tìm cách nắm được cái gốc là công nghệ pin litium, chủ động nguồn cung pin cho xe điện. Mua đứt sợ ko th nào bán, nếu có bán chắc cũng ko có tiền mua hoặc tiền ko thành vấn đề thì cũng ko đủ lực để tiếp quản. Tốt nhất là học anh Tàu là liên doanh. Hình như Vin ngắm mục tiêu bắt tay với LG Chem hơn. ( ký 2019). Nhưng chắc th LG rắn quá ko deal được nên bỏ hay gì đó, xoay sang Tàu. Tàu cũng ngon nếu liên doanh thành công.
 

spacex support

Senior Member
gia công thằng nào anh ?
cho mẽo hay cho tàu, hay cho eu, nghe a nói cứ như người say rượu.
kiếm được thằng nào thuê thì làm, tôi nói đó là hướng đi đúng hơn nhé, tôi không nói cái nhà máy này được xây nên để gia công
 

xxx_zzz_000

Senior Member
Có nghiên cứu nào về cái pin này sau khi không sử dụng thải ra môi trường chưa các thím? nó so với xăng lợi ích bnhieu mà làm mạnh thế?
 

congvinh9

Senior Member
Tất cả những thứ thằng vin làm đều del có gì bài bản ngoài cái bơm thổi để lùa gà. Điều này ai cũng thấy, chỉ có vin nô óc shi t là đéo thấy:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Đúng đó phen. Mấy th anti vin óc kít dè bỉu là xe vin toàn nhập đồ tàu về lắp. Giờ nó cố gắng tạo chuỗi cung ứng từng tí 1 ngay tại vn thì lại del thấy gì? Liên doanh để nắm công nghệ, kéo nhà máy đặt tại vn thì giảm lo ngại vì cấm biên, tắc biển... Ít nữa nó kéo thêm 1 2 thaengf làm chip về dựng xưởng ở vn nữa thì lại Đmn, cay thế nhở!
:shame:

https://www.forbes.com/sites/ralphj...ology-in-electric-vehicles-and-batteries/amp/

https://www.digitimes.com/news/a20220523PD212/electric-vehicle-vietnam-vinfast.html&chid=10
 
Last edited:

Kangbongso123788

Senior Member
Thằng hàn, đài, mã đổi đời nhờ có chân trong ngành cn bán dẫn

Vn muốn thế thì cũng phải trở thành 1 mắt xích trong 1 thứ gì đó mà tg rất cần

Pin là 1 lựa chọn ko tồi
Là lựa chọn ô nhiễm nhất. Nhưng dễ làm nhất.
 

cba

Senior Member
Tình hình con nghiệp vin.pet nó thế nào rồi các anh? Chuyển sang xe điện mà tôi ra đường k gặp con xe điện nào. Nó bán đc 100k xe chưa nhỉ?
 

oxovnn

Senior Member
Seach Gotion High Tech thấy bọn cty này tiềm lực mạnh phết, chuyên sản xuất pin và có nhiều trung tâm nghiên cứu R&D ở nước ngoài, Vin chọn đối tác đc đấy, bỏ thằng samsung để chơi với thằng Tàu này là hợp lý, Cell pin của bọn Samsung giá cao quá
Mục tiêu của Vin là tìm cách nắm được cái gốc là công nghệ pin litium, chủ động nguồn cung pin cho xe điện. Mua đứt sợ ko th nào bán, nếu có bán chắc cũng ko có tiền mua hoặc tiền ko thành vấn đề thì cũng ko đủ lực để tiếp quản. Tốt nhất là học anh Tàu là liên doanh. Hình như Vin ngắm mục tiêu bắt tay với LG Chem hơn. ( ký 2019). Nhưng chắc th LG rắn quá ko deal được nên bỏ hay gì đó, xoay sang Tàu. Tàu cũng ngon nếu liên doanh thành công.
vụ đổi pin con Klara xưa chết bởi củ sâm LG, bên Vin làm xong phần mềm, lobby xong đám Petro, xong củ sâm LG bảo dell sx kịp đủ pin, thế đổ vỡ luôn, mấy đội phần mềm giải tán, vova cay quá kiếm đường liên doanh làm pin
 

Party_summer_night

Senior Member
vụ đổi pin con Klara xưa chết bởi củ sâm LG, bên Vin làm xong phần mềm, lobby xong đám Petro, xong củ sâm LG bảo dell sx kịp đủ pin, thế đổ vỡ luôn, mấy đội phần mềm giải tán, vova cay quá kiếm đường liên doanh làm pin
Nói chung trong mắt lg thì vin chả là. Cái gì cả. Nên chuyện đó cũng bình thường.
 

oxovnn

Senior Member
Nói chung trong mắt lg thì vin chả là. Cái gì cả. Nên chuyện đó cũng bình thường.
uhm vậy thôi chia tay là đúng, Vin đá cặp với thằng khác, may vkl ra chứ gì

Pin LG làm quả con GM Bolt EV đang đình đám vang trời nghĩ rằng ăn con M3 ai ngờ chảy nổ - recall rung trời mẽo, LG còn phải đền tiền. chứ lỡ cháy nổ vozer lại đổ

1656750435966.png
 

denhatxom7

Đã tốn tiền
Phân lô các anh voz cũng chửi, làm pin cũng chửi haiz

via theNEXTvoz for iPhone

Ngày xưa xây cái nhà máy ở Cát Hải các anh ấy kèo cọt căng lắm là lấy đất phân lô. Mà trong khi các anh ấy chắc đéo đã đặt chân đến Cát Hải. Vì cái vùng biển rìa đảo Cát Hải toàn sình lầy, bùn, rừng ngập mặn thì có bãi biển đéo đâu. Chỗ có biển thì nước đục ngàu. Chỉ có ra Cát Bà thì mới trong đc mà làm du lịch để phân lô bán nền. Sau nhà máy vào hoạt động thì mấy anh ấy im re :rolleyes:
 

CuuVanLong

Senior Member
Ngày xưa xây cái nhà máy ở Cát Hải các anh ấy kèo cọt căng lắm là lấy đất phân lô. Mà trong khi các anh ấy chắc đéo đã đặt chân đến Cát Hải. Vì cái vùng biển rìa đảo Cát Hải toàn sình lầy, bùn, rừng ngập mặn thì có bãi biển đéo đâu. Chỗ có biển thì nước đục ngàu. Chỉ có ra Cát Bà thì mới trong đc mà làm du lịch để phân lô bán nền. Sau nhà máy vào hoạt động thì mấy anh ấy im re :rolleyes:
Ngập mặn sú vẹt đó, phải công nhận vin nó về đấy làm quy mô dã man thật, tôi cũng có dịp được thăm quan nhà máy, phải nói là choáng ngợp luôn. Chỉ mong VN được 1 thằng phát triển mạnh đúng nghĩa
 

lyn

Đã tốn tiền
Đúng đó phen. Mấy th anti vin óc kít dè bỉu là xe vin toàn nhập đồ tàu về lắp. Giờ nó cố gắng tạo chuỗi cung ứng từng tí 1 ngay tại vn thì lại del thấy gì? Liên doanh để nắm công nghệ, kéo nhà máy đặt tại vn thì giảm lo ngại vì cấm biên, tắc biển... Ít nữa nó kéo thêm 1 2 thaengf làm chip về dựng xưởng ở vn nữa thì lại Đmn, cay thế nhở!
:shame:

https://www.forbes.com/sites/ralphj...ology-in-electric-vehicles-and-batteries/amp/

https://www.digitimes.com/news/a20220523PD212/electric-vehicle-vietnam-vinfast.html&chid=10

Thế à? Dẹp xe xăng thì mấy thằng sup cho động cơ xăng đi đâu?
Câu chuyện thay bằng xe điện...
 
Top