Vĩnh Long: Khu nhà không có đường giao thông được rao bán tiền tỉ

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/vinh-long-khu-nh...ng-duoc-rao-ban-tien-ti-20230306122209628.htm

Khu nhà nằm biệt lập, sát ruộng, thiếu hạ tầng, không có đường giao thông, xây giữa trung tâm TP Vĩnh Long được rao bán 3,5 tỉ đồng/căn.

Khu nhà nằm biệt lập, sát ruộng, thiếu hạ tầng, không có đường giao thông, xây giữa trung tâm TP Vĩnh Long được rao bán 3,5 tỉ đồng/căn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Khu nhà nằm biệt lập, sát ruộng, thiếu hạ tầng, không có đường giao thông, xây giữa trung tâm TP Vĩnh Long được rao bán 3,5 tỉ đồng/căn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Qua thông tin phản ánh từ bạn đọc, Tuổi Trẻ Online xác minh và ghi nhận khu nhà nằm biệt lập sát ruộng, không có hạ tầng, không có đường giao thông kết nối giữa trung tâm TP Vĩnh Long, được rao bán 3,5 tỉ đồng/căn.

Đó là khu nhà 1 trệt, 1 lầu tại khóm 4, phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Khu nhà có 10 căn, gồm hai dãy, một dãy 4 căn liền kề và một dãy 6 căn liền kề nằm biệt lập, không có đường giao thông. Đường ra vào là một lối mòn nằm trên mảnh đất trồng cây lâu năm.

Dãy nhà này được xây kiên cố, cùng một mẫu thiết kế nhưng mặt tiền hướng ra ruộng, vườn của người dân xã Phước Hậu, huyện Long Hồ. Xung quanh dãy nhà được xây tường gạch và gần đó còn được bơm cát san lấp, cọc ranh giới cắm chi chít.

Khi được hỏi, ông K., - giới thiệu mình là chủ sở hữu 4 căn nhà tại đây - rao bán mỗi căn 3,5 tỉ đồng, diện tích 6m x 18m, chưa tính sân trước. Ông cũng khẳng định nhà, đất có giấy tờ đầy đủ.

Khu nhà được xây tường bao quanh, mặt tiền hướng ra ruộng của người dân huyện Long Hồ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Khu nhà được xây tường bao quanh, mặt tiền hướng ra ruộng của người dân huyện Long Hồ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Theo bản đồ quy hoạch giao thông, dự án đường tỉnh 909B hiện mới bắt đầu thi công nhưng tuyến đường này nằm khá xa khu nhà được rao bán. Khu đất có 10 căn nhà nói trên đã được chuyển mục đích thành đất ở đô thị, được tách thửa thành 8 lô.

Theo phản ánh, đã có một vài trường hợp ký hợp đồng, đặt cọc tiền tỉ để mua nhà tại đây nhưng hiện chưa thể thách thửa, sang tên nên họ muốn lấy lại tiền.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long, 10 căn nhà được cấp phép xây dựng trên đất ở đô thị, không có đường đi. Lý do cấp phép xây dựng là do có biên bản thỏa thuận lối đi chung.

Khu nhà phù hợp kế hoạch sử dụng đất, kết nối ra đường bằng lối mòn, dài gần 146m, băng qua đất trồng cây lâu năm. Sau đó kết nối vào dự án đường tỉnh 909B.

Cả 10 người đứng xin phép xây dựng đều mang họ Bùi. Diện tích tầng trệt từ 106 đến hơn 108m2.

Thửa đất 59 có dấu hiệu cấp phép xây dựng vượt mật độ xây dựng ở đô thị, diện tích 823,4m2 nhưng được cấp phép xây 403,74m2, chiếm hơn 49%.

...
 
Về vấn đề giá trị của BĐS, mấy ông đừng quên là trong thời kỳ BĐS tăng trưởng tốt đẹp, mấy công ty BĐS thay vì lấy tiền mua đất đẹp nhưng nhỏ, xây được ít thì lại thích mua đất xấu nhưng rộng, xây được nhiều sau đó tô vẽ dự án hút khách. Hậu quả là tạo ra một đống BĐS mà người mua chỉ nhằm mua đi bán lại kiếm lời chứ không hề muốn ở, điển hình là các khu dân cư được quảng cáo rầm rộ nhưng thực tế thì đi lại bất tiện, xa tiện ích, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, v.v...

Loại BĐS đó không chỉ đơn thuần là hàng thổi giá mà giá trị của chúng vốn dĩ không hề tồn tại, thậm chí bán rẻ cho người ít tiền cũng chưa chắc họ đã mua, thà mua hay thuê nhà nhỏ nhưng đi lại thuận lợi, đủ tiện ích + cơ sở hạ tầng còn hơn...
 
:surrender: Đây không khỉ ho cò gáy thì còn đâu khỉ ho cò gáy
Theo mấy ông ở xã này hay xạo xạo mỗi khi nhậu thì sau khi tổng trấn tỉnh nhà về vườn sẽ về đây vui thú điền viên và cái đường 909 đang làm đó sẽ cong nhè nhẹ để tiện đường đi lại cho ảnh,nhưng chính xác miếng đất nào của ảnh và ở đâu thì toàn "nghe đồn".Mấy cái nhà này dự là đang bán cho "nhà đầu tư đón đầu" cái vụ đó
uVHXgJD.gif

Mà mấy ngày nay sao toàn liên quan đến sai phạm cấp phép xây dựng của VL thế không biết,chắc thứ 6 tuần này có cán bộ tỉnh nhà lên báo quá
kbpNDKh.gif
 
Last edited:
Đất đai lên giá 5-10 lần, có xuống 50% vẫn còn đắt. Phải cần 3 năm lãi suất ngân hàng ở mức 15% thì mới diệt hẳn được bọn đầu cơ bất động sản.

Giá nhà chung cư cũng bị bơm thổi phi lý. Nhà như cái chuồng chó mà cũng 40-50 triệu 1m vuông?

Những khu đất bẩn thỉu bước ra đường là thấy cứt trâu bò và nước tiểu của súc vật, hàng xóm bên cạnh thì con đánh cha mẹ chửi ông, thế mà đôi trăm ngàn đô trời ơi rẻ quá!!!

Xe hơi bên Mỹ luôn phải đi cùng bảo hiểm, vay ngân hàng. Xe vô danh thì ai dám cho vay, ai dám bảo hiểm?

Xứ lừa của những nghịch lý.
 
Mà báo chí lạ lắm.
Đất tăng 5-10 lần méo thấy nói mà mới giảm 50% so với lúc đỉnh, cứ cho là 5 phần đi thì vẫn còn lời 4 lần so với giá đầu thì lên bài thốc liên tục.
Chắc bị mua hết rồi
 
Nhìn dãy nhà này mình biết tên cty luôn. Đợt đi khảo sát dọc miền tây có phốt cực to ở thới lai cần thơ. Gần như là "chiếm đất" thu hồi giải phóng mặt bằng giá rẻ, xong xây lên 1 cái chợ 2 3 dãy nhà, xung quanh xây thêm vào lô nhà. Cứ 3 4 tỷ 1 cái. 1 vốn 40 lời.
 
Back
Top