vodangdaosi
Senior Member
Hi vọng là thớt ko lắp thêm inox lên xe ^^
Thời tiết nóng như vn đúng đh của toy lợi thế lớn, mát sâu lại bền vc, mấy ông bạn với cùng chỗ làm đi hyundai với mazda đều tèo dàn đh sau 4-5 nămChúc mừng bạn. Nhìn thời tiết thì chọn toi là chuẩn bài. Cảm giác 10s khi lên xe bật điều hòa mát lạnh mà xe hàn không bao giờ làm đc.
Cái đầu đời này đẹp hơn đời cũ
nó chỉ khá hơn khi Toy nhận ra giá trị cốt lõi nhà nó chả còn tí ý nghĩa gì trên thị trường hiện tại (với thị hiếu đã thay đổi)Ủa mà Vios ngày càng khá hơn mà doanh số ko còn là dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số là sao ta các bác? Biết là thị hiếu thay đổi nhưng đâu có nhanh vậy được chứ ta?
hô hô cái thằng loser lươn lẹo này bị ám ảnh với honda à mà thread nào cũng lôi honda vào =]]đệch doanh số giảm có mấy tháng cuối năm do hết xe chờ mẫu mới. thế mà đã vội kết luận ? Vios nó láp ráp CKD linh kiện nhập mà tình hình dịch bệnh nước ngoài nên linh kiện có éo đâu ra mà ráp xe cho đủ cầu.
khách quan mà nói vios láp ráp CKD 100% linh kiện nhập giá bán vậy vẫn tốt so vs ông City láp ráp IKD mà còn bị cắt option, phanh tang trống, điều hòa ẩm ương, chưa kể hộp số thiết kế kém bền sau 10 vạn. Vios nó có hỏng vặt option còn hơn hỏng cái hộp số. mà suy nghĩ nhiều option càng hỏng vặt thì lại sai, nếu option nó ngon thì hỏng cái gì ???
#ngưng#buscu
5 năm gần đây toy Vn vỡ mồm thực sự, mình vios ko kéo nổi Cam, Fortuner, altis, innova, rush, avanza, wigo. Cross mới ra hot chưa được bao lâu thì Seltos nó ra chiếm slot luôn. Gần như mọi tập khách đều bị các hãng khác nó chiếm.nó chỉ khá hơn khi Toy nhận ra giá trị cốt lõi nhà nó chả còn tí ý nghĩa gì trên thị trường hiện tại (với thị hiếu đã thay đổi)
xét một cách khách quan ra mà nói thì bây giờ họ nhà Toy khá là thọt, lấy con Vios ra làm ví dụ:
trước kia nó dẫn đầu thị trường, rất nhiều người lao vào mua Toy chả phải vì xe nó hay nó xịn hay gì gì, người ta chỉ nghĩ rằng nhiều người mua thì chắc không phải lựa chọn tồi...
- giá cao thì không bán được cho dân dịch vụ, giảm giá không được vì lỡ tăng trang bị lên rồi
- không bán được cho dân dịch vụ nhưng vẫn mang tiếng là xe dịch vụ, dân thường không thích
- dân thường mua xe so trang thiết bị nhiều, Vios vẫn bị cái tiếng chả có chó gì để hỏng
- và cuối cùng là cái ưu thế lớn nhất của Toy và cũng là cái điểm sẽ vả vỡ mồm ông nội Toy sau này nó là tâm lý đám đông...
giờ cái tâm lý đám đông ấy quay lại cắn đít, người ta nghĩ doanh số giảm thế chắc là xe nó cùi thật...
bây giờ Toy không có một con xe nào dẫn đầu phân khúc đúng nghĩa, cả về bản thân cái xe lẫn về doanh số... may ra chắc có thằng Cross?
5 năm gần đây toy Vn vỡ mồm thực sự, mình vios ko kéo nổi Cam, Fortuner, altis, innova, rush, avanza, wigo. Cross mới ra hot chưa được bao lâu thì Seltos nó ra chiếm slot luôn. Gần như mọi tập khách đều bị các hãng khác nó chiếm.
via theNEXTvoz for iPhone
Ý cái chữ "cạnh tranh" là nói về số lượng trang bị ấy, những năm gần đây thì trang bị Vios nó cũng tương đương các đối thủ trong phân khúc, trước kia options của Vios nó khá là đơn sơ.Vios mấy năm gần đây mới cạnh tranh được với đối thủ, thật tình cờ và rất bất ngờ là doanh số của nó ngày càng thọt...
là như nào, anh phân tích thử?
Uhm, cái chuyện chán thì dĩ nhiên xe hạng B ko đòi hỏi cao đc, với cũng tùy cá nhân nên tôi ko có ý kiến (người ý kiến là người khác).tôi nghĩ họ tiết kiệm, thật ra chán thì phải so với cái gì. Tôi nói chán là nó chán như kiểu anh so Wave với Sirius ấy, chứ họ mà ngồi lên Altis hay Cerato thấy nó khác bọt ngay thì tôi nghĩ họ sẽ chọn khác hoặc đúng họ chỉ coi nó là cái che mưa che nắng có cốp hơn Morning thì mua. Chứ người chỉ hơi biết lái xe 1 chút là biết nó chán mà, chỉ là chán so với 1 cái oto thông thường thôi. Accent và City cũng thế, hạng B như nhau. Còn bền bỉ thì Altis ko bền hay sao, Cerato từ đời Forte đi lành nổi tiếng. Chứ giờ chả lẽ chán ko được kêu chán
Con Vios với Camry mới nhìn hình thì cái đầu cũng bình thường, nhưng ra đường gặp thấy đẹp + hài hòa mà cũng có nét hầm hố phết
Nhìn chung mọi thứ đều ở mức ổn, ngồi tương đối thoải mái với 3 người phía sau. Nếu tầm 4 người cân nặng dưới 50kg thì nhiều khả năng ngồi vẫn tốt. Không thể đòi hỏi gì nhiều hơn ở một con xe như thế.
via theNEXTvoz for iPhone
anh nói tới 1 trong những cái yếu tố quan trọng nhất mịa nó rồi.Cái duy nhất kéo được khách của toy sang các hãng khác là giá, nói vậy cho nó vuông
anh nói tới 1 trong những cái yếu tố quan trọng nhất mịa nó rồi.
Khác gì bảo lý do kéo khách của Camry so với Mẹc C là giá, nó hiển nhiên quá mà.
Ở một khía cạnh nào đó thì việc dân mình chửi Toy là đúng thôi, vì khi xe của nó đc VN ưa chuộng thì nó lại giữ giá cao và ko nâng cấp nhiều về trang bị.nó chỉ khá hơn khi Toy nhận ra giá trị cốt lõi nhà nó chả còn tí ý nghĩa gì trên thị trường hiện tại (với thị hiếu đã thay đổi)
xét một cách khách quan ra mà nói thì bây giờ họ nhà Toy khá là thọt, lấy con Vios ra làm ví dụ:
trước kia nó dẫn đầu thị trường, rất nhiều người lao vào mua Toy chả phải vì xe nó hay nó xịn hay gì gì, người ta chỉ nghĩ rằng nhiều người mua thì chắc không phải lựa chọn tồi...
- giá cao thì không bán được cho dân dịch vụ, giảm giá không được vì lỡ tăng trang bị lên rồi
- không bán được cho dân dịch vụ nhưng vẫn mang tiếng là xe dịch vụ, dân thường không thích
- dân thường mua xe so trang thiết bị nhiều, Vios vẫn bị cái tiếng chả có chó gì để hỏng
- và cuối cùng là cái ưu thế lớn nhất của Toy và cũng là cái điểm sẽ vả vỡ mồm ông nội Toy sau này nó là tâm lý đám đông...
giờ cái tâm lý đám đông ấy quay lại cắn đít, người ta nghĩ doanh số giảm thế chắc là xe nó cùi thật...
bây giờ Toy không có một con xe nào dẫn đầu phân khúc đúng nghĩa, cả về bản thân cái xe lẫn về doanh số... may ra chắc có thằng Cross?
Đúng rồi, mình có hỏi sale bên Toyota, đợt cuối năm Vios giá cao vì cung ko đủ cầu, và doanh số giảm 1 phần do tâm lý mọi người đợi mẫu mới (trong khi đó mẫu mới của Accent/City về VN sớm hơn). Doanh số năm 2021 thế nào phải đợi 1 thời gian nữa, như trong năm 2020 thì Vios nó vẫn thường xuyên dẫn đầu mà.đệch doanh số giảm có mấy tháng cuối năm do hết xe chờ mẫu mới. thế mà đã vội kết luận ?
Mình thấy ngoài Vios thì có Camry vẫn ổn so với đám hạng D còn lại mà, với con Fortuner thì ko nổi trội nhưng cũng tàm tạm. Các con khác đúng là thọt hẳn, chả mấy khi thấy chạy trên đường.5 năm gần đây toy Vn vỡ mồm thực sự, mình vios ko kéo nổi Cam, Fortuner, altis, innova, rush, avanza, wigo. Cross mới ra hot chưa được bao lâu thì Seltos nó ra chiếm slot luôn. Gần như mọi tập khách đều bị các hãng khác nó chiếm.
via theNEXTvoz for iPhone
Chuẩn rồi, 1 bài toán kinh tế để tối ưu hóa lợi nhuận thôi. Toyota phát triển sớm tại VN thì những thằng khác muốn cạnh tranh sẽ phải chấp nhận giảm lợi nhuận (tăng trang bị + giảm giá bán). Còn bản thân thằng Toy thì nó vẫn có thể giữ giá ở một mức độ nào đó để đạt lợi nhuận cao (bởi vậy, việc người dùng chửi nó đắt cũng có phần đúng).Ý là nếu giá bằng thì đảm bảo chọn Toy hết
Ví dụ giờ Lux giá bằng Camry, Cross giá bằng Seltos, Vios giảm 40 củ bằng Accent là đảm bảo Toy chạy đầy đường
Kệ ta chứ con hàng này! Tính ta mê cái gì ngon-bổ-rẻ màmua Vios thùng tôn về để cho chi phí sử dụng rẻ với bán không mất giá