thảo luận Vios-G 2021, ae fan vios vào chém gió nào

Kacee

Moderator
tayto
editor
Ở một khía cạnh nào đó thì việc dân mình chửi Toy là đúng thôi, vì khi xe của nó đc VN ưa chuộng thì nó lại giữ giá cao và ko nâng cấp nhiều về trang bị.

Nhưng tôi nghĩ thằng Toy nó cũng tính toán cả rồi. Hồi đầu dĩ nhiên nó có tiếng, đặc biệt Vios đc ưa chuộng, thế nên nó tranh thủ kiếm lời (ít tăng trang bị xe trong khi doanh số vẫn cao => lời đậm). Về sau các hãng hào phóng hơn và hút dần khách thì nó mới tăng trang bị và điều chỉnh giá. Có lẽ nó đã tính đến 1 thời điểm nào đó để thay đổi cho phù hợp và tối ưu lợi nhuận.

Về giá thì tôi thấy Vios cũng ko hẳn là cao, như hiện tại chỉ mức vừa vừa thôi. Cũng hợp lý vì Vios nó xêm xêm Accent, hơn hẳn Soluto/Attrage và thua City/Mazda2. Là phân khúc B nên giá bán cũng phần nào nói lên giá trị của cái xe rồi.

Về bán xe cho dịch vụ thì Vios nó vẫn rất đc dân dịch vụ chuộng đấy. Dĩ nhiên giờ nhiều lựa chọn (xe A và B- rẻ hơn, hoặc xe 7 chỗ rộng hơn), nên vị thế nó ko đc như xưa.

Đồng ý về vấn đề tâm lý đám đông và việc dân thường có 1 bộ phận vẫn ko ưa Vios vì cái mác dịch vụ. Với cả dân thường mua xe thì mỗi người 1 ưu tiên nên trong thị trường phong phú hiện nay thì ko thể làm hài lòng hết đc => rất khó để có con xe tối ưu (trừ khi giảm giá + tăng chất lượng <=> giảm lợi nhuận).
tôi thấy anh nói cứ mâu thuẫn sao ấy...

anh cứ nói về bài toán kinh tế này nọ kia mà không nhận ra rằng doanh số tụt giảm nghiêm trọng kéo dài cả nửa năm (giờ là tháng 4/2021 rồi nhé) là một điều gì đó cực kỳ đáng báo động...

đấy là nói riêng thằng Vios, xét chung thằng Toy thì chắc anh cũng thấy cái trend đi xuống của nó diễn ra rõ ràng như thế nào... hầu như mọi mẫu xe của Toy đều đã từng là vua doanh số, giờ đi đâu hết...

thế mà vẫn cho rằng chẳng qua là vì đang chờ mẫu mới?
Cái duy nhất kéo được khách của toy sang các hãng khác là giá, nói vậy cho nó vuông
gMYWKaM.gif
cái này là anh đang suy diễn dựa trên một cái điều không có thực...

anh cho rằng doanh số thằng Toy thấp là vì giá nó cao??? giá xe của thằng Toy chưa bao giờ thấp nha...

cái cuối cùng mà thằng Toy còn vin vào được bây giờ tôi nói thẳng ra đó là giá, nói vậy cũng hơi vuông vuông, cứ để giá cao để khè những người ngô nghê nghĩ rằng giá cao vậy chắc phải có lý do... chứ giảm giá cho bằng người ta mà vẫn bán ế chỏng gọng như bây giờ thì ôi thôi thọt không còn gì cứu vãn =]]
 

mr.voz

Junior Member
đệch càng nói càng thấy nông cạn.
So doanh số cộng dồn cả năm 2020 xem Vios nó bán bao nhiêu xe.
Hộp số City chúi thì ko phải chỉ một xe mà nhiều xe đã gặp rồi. hay tôi phải đi collect từng vụ ?
#ngungbuscu
 

mr.voz

Junior Member
Vios nó ko trang bị => chê nghèo nàn
vios trang bị => chê nhiều trang bị ko bền ??? đi ngược với trước đây nên mất khách
Vios trang bị giá giữ nguyên + xe láp ráp CKD 100% linh kiện nhập nên giá nó thế là hợp lý rồi
Trong đám hạng B chỉ có ông City là láp ráp IKD nhưng ngáo giá, kéo theo cả đám #buscu ngáo theo
ngày xưa Toy ráp Vios 10 thì mấy hãng khác chỉ ráp 3, 4 để bán cạnh tranh, nay dịch covid hạn chế nguồn linh kiện thì Toy phải hạ produce xuống thì anti lươn lẹo đủ kiểu, sao hãng khác ko giảm sản lượng mà Toy giảm bla bla bla....
Accent nó cũng chỉ cạnh tranh về giá thôi chứ con xe máy Tàu đội lốt xe Hàn thì tuổi gì ?
thớt này chỉ bàn vios và xe cùng hạng, đừng lôi mấy cao hơn vào chém gió + vios gánh team các thể loại nha các thánh
 

Kacee

Moderator
tayto
editor
hố hố cái thớt ghi rõ là xe vios, đã không lôi xe khác vào thì không lôi hết chứ lại có chọn lọc cơ =]]

cười vãi cái thằng lươn lẹo =]]
 

Thich Mai Que

Senior Member
Ý là nếu giá bằng thì đảm bảo chọn Toy hết
28NOo1g.gif

Ví dụ giờ Lux giá bằng Camry, Cross giá bằng Seltos, Vios giảm 40 củ bằng Accent là đảm bảo Toy chạy đầy đường
IsF1dJF.gif

Đúng rồi, giảm giá bằng nhau thì người ta mua số lượng gấp 5 lần luôn ấy.
Tháng 6/2020 Honda city giảm giá 30-40tr bằng giá Vios và ai cũng biết điều gì xảy ra

ibJvDeu.jpg


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 

mr.voz

Junior Member
Đúng rồi, giảm giá bằng nhau thì người ta mua số lượng gấp 5 lần luôn ấy.
Tháng 6/2020 Honda city giảm giá 30-40tr bằng giá Vios và ai cũng biết điều gì xảy ra

ibJvDeu.jpg


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
tháng này nhà nước giảm 50% thuế trước bạ thêm ông Honda clear mẫu giảm thêm 50% nữa tính ra giá con City Top rẻ hơn cả bản vios G.
 

Le.Tan.Tai

Member
hỏi ngu: các dòng sedan B này lái xe cứng tay thì lên cao tốc chạy max ga được 130-140km/h không các thím? :)
 

hungnquang

Junior Member
Ủa mà Vios ngày càng khá hơn mà doanh số ko còn là dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số là sao ta các bác? Biết là thị hiếu thay đổi nhưng đâu có nhanh vậy được chứ ta?
Lúc nào nó chẳng dẫn đầu, vừa rồi nó ngưng sản xuất đổi mẫu nên không có xe bán thì không lên số thôi
 

hungnquang

Junior Member
Đúng rồi, giảm giá bằng nhau thì người ta mua số lượng gấp 5 lần luôn ấy.
Tháng 6/2020 Honda city giảm giá 30-40tr bằng giá Vios và ai cũng biết điều gì xảy ra

ibJvDeu.jpg


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
sai lầm nha bạn, số này là đại lý báo bán với nhà máy để giữ hỗ trợ chứ thực tế xe bán ra ko tới nha
 

ducanh6988

Member
tôi thấy anh nói cứ mâu thuẫn sao ấy...

anh cứ nói về bài toán kinh tế này nọ kia mà không nhận ra rằng doanh số tụt giảm nghiêm trọng kéo dài cả nửa năm (giờ là tháng 4/2021 rồi nhé) là một điều gì đó cực kỳ đáng báo động...

đấy là nói riêng thằng Vios, xét chung thằng Toy thì chắc anh cũng thấy cái trend đi xuống của nó diễn ra rõ ràng như thế nào... hầu như mọi mẫu xe của Toy đều đã từng là vua doanh số, giờ đi đâu hết...

thế mà vẫn cho rằng chẳng qua là vì đang chờ mẫu mới?
Cái tôi nói là chủ yếu giải thích cho cái việc thằng Toy cố ý keo kiệt options, sẽ bị ghét và sụt doanh số nhưng bù lại lợi nhuận trên mỗi xe nó tăng, tới 1 thời điểm nào đó (tầm 2018-2019), thì nó mới bắt đầu tăng dần options (tới 2020 là con Vios nó hết bị thùng tôn rồi). Hiện giờ thì options của Toy nó ko còn keo kiệt như trước, giá bán cũng dễ chịu hơn, và theo đà phát triển chung (cùng với cân đối về chất lượng - giá cả - doanh số - lợi nhuận) thì doanh số xe nó cũng dần san ra cho những hãng khác cùng phân khúc thôi chứ sao mà 1 mình ôm mãi đc.

Và dĩ nhiên bất kỳ hãng xe nào nó cũng tính toán cao siêu để đẩy cao doanh số cả, nên việc 1 thằng nào đó đi sai 1-2 nước cờ và bị giảm doanh số cũng là bình thường. Cái này thì tôi ko quan tâm lắm vì cá nhân ko fan ai cả, cứ đời nào - bản nào ngon là ưng thôi (mặc dù trước giờ đa số toàn đi xe Nhật).

Tôi nói cái doanh số của Toy duy trì cao là nói mỗi con Vios thôi, chứ các mẫu khác rõ là nó thọt từ lâu rồi. Trừ mỗi con Camry có vẻ còn gồng đc, và con Cross có chút sáng sủa, còn đâu Avanza, Rush, Wigo,... thì sấp mặt hết :byebye:


Riêng con Vios thì trong nhiều năm liền nó vẫn duy trì doanh số cao mà, chỉ có đợt cuối 2020 đến đầu 2021 là doanh số nó tụt hẳn, nên tôi mới nói cái đột biến đó là do cuối năm nó khan hàng và khách đợi ra mẫu mới.

Còn vẫn có thể thị trường thay đổi, Accent hoặc con nào khác lên ngôi còn doanh số Vios tụt dần, nhưng cái đó chỉ xảy ra 1 cách chầm chậm thôi chứ ko tụt cái ào như đợt vừa rồi đc (tụt cái ào thì có nguyên nhân đột xuất như đã nêu).
 

Kacee

Moderator
tayto
editor
Cái tôi nói là chủ yếu giải thích cho cái việc thằng Toy cố ý keo kiệt options, sẽ bị ghét và sụt doanh số nhưng bù lại lợi nhuận trên mỗi xe nó tăng, tới 1 thời điểm nào đó (tầm 2018-2019), thì nó mới bắt đầu tăng dần options (tới 2020 là con Vios nó hết bị thùng tôn rồi). Hiện giờ thì options của Toy nó ko còn keo kiệt như trước, giá bán cũng dễ chịu hơn, và theo đà phát triển chung (cùng với cân đối về chất lượng - giá cả - doanh số - lợi nhuận) thì doanh số xe nó cũng dần san ra cho những hãng khác cùng phân khúc thôi chứ sao mà 1 mình ôm mãi đc.

Và dĩ nhiên bất kỳ hãng xe nào nó cũng tính toán cao siêu để đẩy cao doanh số cả, nên việc 1 thằng nào đó đi sai 1-2 nước cờ và bị giảm doanh số cũng là bình thường. Cái này thì tôi ko quan tâm lắm vì cá nhân ko fan ai cả, cứ đời nào - bản nào ngon là ưng thôi (mặc dù trước giờ đa số toàn đi xe Nhật).

Tôi nói cái doanh số của Toy duy trì cao là nói mỗi con Vios thôi, chứ các mẫu khác rõ là nó thọt từ lâu rồi. Trừ mỗi con Camry có vẻ còn gồng đc, và con Cross có chút sáng sủa, còn đâu Avanza, Rush, Wigo,... thì sấp mặt hết :byebye:


Riêng con Vios thì trong nhiều năm liền nó vẫn duy trì doanh số cao mà, chỉ có đợt cuối 2020 đến đầu 2021 là doanh số nó tụt hẳn, nên tôi mới nói cái đột biến đó là do cuối năm nó khan hàng và khách đợi ra mẫu mới.

Còn vẫn có thể thị trường thay đổi, Accent hoặc con nào khác lên ngôi còn doanh số Vios tụt dần, nhưng cái đó chỉ xảy ra 1 cách chầm chậm thôi chứ ko tụt cái ào như đợt vừa rồi đc (tụt cái ào thì có nguyên nhân đột xuất như đã nêu).
anh nói rất dài và đúng, nhưng đâu có phản biện lại ý kiến của tôi cho rằng down trend của Toy là sự thật...

chưa kể rằng những tháng sụt giảm doanh số của Toy cuối 2020 chính là lúc các hãng khác tăng tốc đua chính sách, thế mà Toy vẫn bình chân như vại nhìn số rơi... chẳng qua là vì chờ ra mẫu mới :LOL:

thái độ kinh doanh tự tin vãi :LOL:
 

20404667

Member
Vios mới chỉ có hàng từ cuối tháng 2 l, 2 ngày nữa có doanh số tháng 3 mới biết nó có thành công hay không.
 
Top