đánh giá Vivo X60 Pro Plus - bản nội địa TQ Snap 888 - Quick review & Cảm nhận sau hơn 2 tuần sử dụng

Chào anh em,

Đây là lần đầu tiên đóng góp 1 bài review trên này, với 1 sản phẩm không thực sự phổ biến 1 phần vì nó chưa release phiên bản quốc tế, cho đến thời điểm viết bài này vẫn chỉ available ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Note 1: Trong bài sẽ có nhiều chỗ mình dùng từ tiếng anh, 1 phần vì quen, 1 phần vì nhanh, 1 phần vì dịch tiếng việt không biết nên dịch thế nào cho cắt nghĩa, mong anh em thông cảm.

Note 2: 1 vài hình ảnh trong bài được sử dụng từ các nguồn khác, coi như mình tổng hợp về, không mất công setup chụp choẹt lại nữa.

Chapter 1 - Cơ duyên
Sẽ không có bài viết này nếu con Xiaomi Mi Mix 3 của mình rơi xuống đất và hỏng màn hình. Rất cay. Đúng lúc này thì Mi 10 Ultra ra mắt, và tiếp sau đó là Mi 11. Mix 3 cũng được mình vác về ngay khi nó ra mắt ở quê nhà TQ vì đã hóng thông tin của em nó khá lâu rồi, không quan tâm có bản quốc tế hay không (vì mình không dùng tiếng việt trong các ngữ cảnh ở trong điện thoại bao giờ, chỉ dùng tiếng anh nên không quá quan trọng vụ support tiếng việt hay không). Phần nữa là cũng đã dùng Xiaomi 1 thời gian khá dài rồi nên cũng tự tin vào cộng đồng người sử dụng Xiaomi sẽ sớm đưa ra các bản custom ROM khác nhau.

Đang dùng Mix 3 tụt xuống con Redmi 7 thì thực sự là 1 trải nghiệm không thể tồi tệ hơn: không đa nhiệm, chụp ảnh xấu, rất xấu, xử lý kém, chậm chạp v.v... Mi 10 Ultra thì ngon quá, quyết tâm rồi thì đúng hôm hỏi 1 cửa hàng X ở Thái Hà bảo có hàng, phi ra đến nơi lại hết, cụt hứng hẳn, không mua nữa, dùng tạm con Redmi 7 cùi bắp qua ngày vậy.

Trong thời gian chờ Mi 11 xuất hiện ở VN thì đọc thấy con Vivo X60 Pro Plus này. Mi 11 thì chỉ còn lấn cấn đúng đoạn trên tay mình thực tế như nào thôi chứ review thì xem quá nhiều rồi. Cơ mà nhìn ảnh chụp thực tế của con Vivo thì không kìm được lòng...

View attachment 484811
Mặt trước. Ảnh: Pocket-lint
View attachment 484819
Mặt lưng. Ảnh: XDA


Chapter 2 - Ấn tượng

Đọc thêm 1 hồi review của con này, và xem ảnh cũ của đời trước là Vivo X50 Pro thì quyết tâm luôn, lần này order hẳn từ Khựa về cho cẩn thận. Về đến tay là khoảng 21 củ khoai lang.

Hộp: ảnh mượn tạm vì lười chụp
View attachment 484829
Ảnh ọt thêm thì anh em có thể xem thêm trên mạng cho nó nét, vì cầm con này trên tay rồi thì làm gì còn con nào khác để chụp nó đâu =((

Ấn tượng ban đầu là ĐẸP, thực sự RẤT ĐẸP. Để so với con Mix 3 thì mình nghĩ là 1 9 1 10, trừ khoản đâu đó thì mình vẫn thích mặt lưng gốm của Mix 3 hơn (dù nó bám vân tay vãi đái). Ngược lại mặt lưng da của con Vivo này thì lại không bám vân tay, có điều do cụm camera của nó lồi kinh dị (vừa là lợi, vừa hại) nên phải dùng ốp lưng, không thì toè cái cụm camera mất... Ai nhìn và mượn sờ tận tay đều khen cả, dù họ cũng đang dùng Fold, S21 Ultra và 1 loạt các flagship smartphone khác trên thị trường.
XoHbuSu.jpg

o81nlrY.jpg

Vân tay trong màn hình, mở khoá khá nhanh, tuy nhiên chưa nhanh và tiện bằng face unlock
UWR651W.jpg


Về hiệu năng thì thực sự đến giờ này mình không chê được ở 1 điểm nào. Chỉ biết dùng 1 từ MƯỢT để miêu tả thôi. Về cảm xúc thì là SƯỚNG.
Nhu cầu chính của mình là thiết kế đẹp, và chụp ảnh đẹp thì con Vivo này đáp ứng quá tốt luôn. Review camera con này trên mạng cũng có kha khá rồi, anh em có thể tham khảo thêm, cuối bài mình cũng sẽ attach 1 vài ảnh của nó cho anh em xem. Còn chức năng bá nhất là quay video chống rung bằng cụm gimbal xịn thì mặc dù cũng rất ấn tượng nhưng mình không có quá nhiều nhu cầu sử dụng chức năng này, thôi thì cứ để đó khè hàng cũng được :sweet_kiss:
Với 1 thằng không có nhu cầu chơi mấy game như Liên quân hay sinh tồn PUBG gì gì đó thế nên mình không có thông tin chạy mấy con game này như nào. Tuy nhiên vì yêu thích cái đẹp nên mình có tải mấy cái game đua xe đẹp như Real Racing 3, CSR Racing 2, NFS No Limits, Asphalt 9 về thì thấy chạy với cấu hình kịch khung cực kì mượt mà, chắc con Snap 888 nó dư sức vả mấy quả game này.
vivo còn con nào nghe nhạc hay hơn v3max nữa không bác nhỉ,hic
 
vivo còn con nào nghe nhạc hay hơn v3max nữa không bác nhỉ,hic
Con kia em chưa dùng, cũng không rõ.

Còn con Vivo này dùng Cirrus Logic CS43131 DAC, thấy review bảo ngon lắm? Thật sự thời gian này em chưa test được mảng sound, cũng chỉ cắm con RHA TrueConnect nghe qua Spotify & Deezer thôi, thấy ok

Lag lúc xem hình thôi thím nhỉ? Còn qua đoạn đó là hết

Sent from Xiaomi Redmi Note 5 using vozFApp
Em check rồi, trên Brave dính chưởng, trên app NextVoz dính chưởng, trên Chrome cho load bt luôn :D
 
Giá này đợi mua op9 pro chính hãng ngon hơn.
Hoặc nếu mua xách tay thì mi11 ultra vì nó có rom EU. Còn con này ở vn chắc số người xài đếm dc trên 1 bàn tay.
 
:ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:đúng vậy, mình thích thì mình quất thôi.
Dạo này 1+ với Xiaomi thấy hyped quá, nhất là vụ camera, thấy lấy phần cứng để đè thằng khác chứ chưa thấy gì nổi trội cả, tối ưu thuật toán vẫn như ngày nào.
 
Last edited:
Back
Top