[Vnexpress] Đoạn Vành đai 3 TP HCM hơn 5.300 tỷ đồng sắp khởi công

Covid 19

Senior Member
Dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn một) tuyến Vành đai 3 TP HCM vừa ký hợp đồng tư vấn để chuẩn bị khởi công năm nay, giúp tăng nối kết vùng.

Thông tin được ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị thay Bộ Giao thông Vận tải quản lý dự án) cho biết chiều 20/2. Đơn vị tư vấn trúng thầu là Công ty Pyunghwa Engineering Consultants Ltd (Hàn Quốc), ký hợp đồng một năm để thực hiện các dịch vụ thiết kế kỹ thuật và hỗ trợ đấu thầu.

"Công tác thiết kế và tuyển chọn nhà thầu xây lắp sẽ được đẩy nhanh để sớm hoàn thành, dự kiến công trình khởi công vào quý 3 năm nay", ông Thi cho biết.​

Dự án 1A và 1B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Thanh Huyền.

Dự án 1A và 1B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Thanh Huyền.

Dự án 1A dài hơn 8,7 km, kết nối từ tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức). Trong đó đoạn đi qua Đồng Nai dài 6,3 km, còn lại qua TP HCM. Kinh phí đầu tư cho dự án này gần 5.300 tỷ đồng từ vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Phần giải phóng mặt bằng tách thành dự án riêng do Đồng Nai và TP Thủ Đức thực hiện.

Ở giai đoạn một, dự án làm đường rộng 20-26 m cho 6 làn xe, vận tốc 80 km/h. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến TP HCM và Bình Dương; tạo thuận lợi cho chở hàng hoá, hành khách... Công trình cũng góp phần phân luồng từ xa giảm ùn tắc cho khu nội đô TP HCM.

Ngoài dự án 1A, dự án 1B của Vành đai 3 dài gần 9 km nằm trên địa bàn TP HCM hiện đã xác định được phương thức đầu tư và nguồn vốn. Công trình có điểm đầu từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối tại nút giao trạm 2 trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Dự án này đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), tổng vốn gần 4.000 tỷ đồng.​

Vành đai 3 đoạn qua Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) hoàn thành, tháng 12/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Vành đai 3 đoạn qua Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) hoàn thành, tháng 12/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Vành đai 3 TP HCM dài hơn 90 km chạy qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, chia làm 4 đoạn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức. Trong đó đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương) dài 16 km đã hoàn thành, đưa vào khai thác.

https://vnexpress.net/doan-vanh-dai-3-tp-hcm-hon-5-300-ty-dong-sap-khoi-cong-4237689.html
 

NHDTA 679

Senior Member
Đoạn Vành đai 3 TP HCM hơn 5.300 tỷ đồng sắp khởi công - VnExpress

Dự án 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn một) tuyến Vành đai 3 TP HCM vừa ký hợp đồng tư vấn để chuẩn bị khởi công năm nay, giúp tăng nối kết vùng.

Thông tin được ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đơn vị thay Bộ Giao thông Vận tải quản lý dự án) cho biết chiều 20/2. Đơn vị tư vấn trúng thầu là Công ty Pyunghwa Engineering Consultants Ltd (Hàn Quốc), ký hợp đồng một năm để thực hiện các dịch vụ thiết kế kỹ thuật và hỗ trợ đấu thầu.

"Công tác thiết kế và tuyển chọn nhà thầu xây lắp sẽ được đẩy nhanh để sớm hoàn thành, dự kiến công trình khởi công vào quý 3 năm nay", ông Thi cho biết.

Dự án 1A và 1B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Thanh Huyền.

Dự án 1A và 1B, thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tuyến Vành đai 3 TP HCM. Đồ họa: Thanh Huyền.

Dự án 1A dài hơn 8,7 km, kết nối từ tỉnh lộ 25B (Đồng Nai) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP Thủ Đức). Trong đó đoạn đi qua Đồng Nai dài 6,3 km, còn lại qua TP HCM. Kinh phí đầu tư cho dự án này gần 5.300 tỷ đồng từ vốn vay ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Phần giải phóng mặt bằng tách thành dự án riêng do Đồng Nai và TP Thủ Đức thực hiện.

Ở giai đoạn một, dự án làm đường rộng 20-26 m cho 6 làn xe, vận tốc 80 km/h. Khi hoàn thành, tuyến đường giúp rút ngắn hành trình từ Nhơn Trạch, Đồng Nai đến TP HCM và Bình Dương; tạo thuận lợi cho chở hàng hoá, hành khách... Công trình cũng góp phần phân luồng từ xa giảm ùn tắc cho khu nội đô TP HCM.

Ngoài dự án 1A, dự án 1B của Vành đai 3 dài gần 9 km nằm trên địa bàn TP HCM hiện đã xác định được phương thức đầu tư và nguồn vốn. Công trình có điểm đầu từ cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối tại nút giao trạm 2 trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Dự án này đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), tổng vốn gần 4.000 tỷ đồng.

Vành đai 3 đoạn qua Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) hoàn thành, tháng 12/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Vành đai 3 đoạn qua Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) hoàn thành, tháng 12/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Vành đai 3 TP HCM dài hơn 90 km chạy qua TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, chia làm 4 đoạn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức. Trong đó đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn (một phần đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc tỉnh Bình Dương) dài 16 km đã hoàn thành, đưa vào khai thác.

[...]
 

flowerfx1

Đã tốn tiền
vành đai 3 mà làm chắc tuyến đi ngang đn là delay nhất, còn tuyến ngang bd thì xong đầu tiên nhất, mà hình như thằng bd cũng xong cái vđ3 khúc tỉnh nó lun rồi thì phải (mỹ phước - tân vạn)
 

Bomtori

Senior Member
Khép nhanh cái vành đai 2 đi mấy cha, có cái cầu nối bến đò q6 với q8 mà mấy chục năm ko xong.

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 

mrphamvn

Đã tốn tiền
VĐ3 HN khép kín hoàn thiện CMNR. VĐ2 HN chắc xong đc cỡ 9x% rồi, chưa làm mỗi đoạn Láng dài tầm 2Km thôi
VĐ1 HN thì cũng hòm hòm, đợi giải tỏa cỡ 3Km là xong

Mà cảm giác VD3 của HCM tương đương VD4 của HN ấy nhỉ, vì VD3 ở HN vẫn còn "nội thành" lắm , đi xuyên qua Quận Thanh Xuân, Mỹ Đình, Cầu giấy. Còn VD3 của HCM thì ra đến hóc bà tó rồi
 

huyenhoa

Senior Member
Vành đai 2 mấy đoạn ở chỗ Bình Thái mấy chục năm khép kín làm còn không xong mà cứ hô hào vành đai này kia.
 

flowerfx1

Đã tốn tiền
VĐ3 HN khép kín hoàn thiện CMNR. VĐ2 HN chắc xong đc cỡ 9x% rồi, chưa làm mỗi đoạn Láng dài tầm 2Km thôi
VĐ1 HN thì cũng hòm hòm, đợi giải tỏa cỡ 3Km là xong

Mà cảm giác VD3 của HCM tương đương VD4 của HN ấy nhỉ, vì VD3 ở HN vẫn còn "nội thành" lắm , đi xuyên qua Quận Thanh Xuân, Mỹ Đình, Cầu giấy. Còn VD3 của HCM thì ra đến hóc bà tó rồi
nếu so với quảng đường thì vđ2 ở sg tương đương vành đai 3 ở hn mà, còn vđ trong ở tphcm ngang vđ2 ở hn
vđ3 ở tphcm chắc phục vụ cho đám xe công , xe tải, xe khách là chính thôi, và đi qua 1 phần tphcm, mốt đến vđ4 thì đi qua toàn bộ các tỉnh đnb và long an lun
 

DangKyNickKhoQua

Senior Member
VĐ3 HN khép kín hoàn thiện CMNR. VĐ2 HN chắc xong đc cỡ 9x% rồi, chưa làm mỗi đoạn Láng dài tầm 2Km thôi
VĐ1 HN thì cũng hòm hòm, đợi giải tỏa cỡ 3Km là xong

Mà cảm giác VD3 của HCM tương đương VD4 của HN ấy nhỉ, vì VD3 ở HN vẫn còn "nội thành" lắm , đi xuyên qua Quận Thanh Xuân, Mỹ Đình, Cầu giấy. Còn VD3 của HCM thì ra đến hóc bà tó rồi
VĐ3 TP.HCM ~ VĐ4 của HN.
 

DangKyNickKhoQua

Senior Member
vành đai 3 mà làm chắc tuyến đi ngang đn là delay nhất, còn tuyến ngang bd thì xong đầu tiên nhất, mà hình như thằng bd cũng xong cái vđ3 khúc tỉnh nó lun rồi thì phải (mỹ phước - tân vạn)
Thằng Bình Dương nó làm 1 đoạn VĐ4 luôn rồi, không chừng 5 năm tới nó xong luôn phần VĐ4 qua tỉnh nó.
 

attacker_firewall

Senior Member
Thằng Bình Dương nó làm 1 đoạn VĐ4 luôn rồi, không chừng 5 năm tới nó xong luôn phần VĐ4 qua tỉnh nó.
chuyện...bên BD nó còn mua lại trạm thu phí cho dân chạy mà...đường xá bên đó rông rãi thoáng mát, giá cả cuộc sống cũng tạm có điều cướp giật dạo này đông như quân nguyên chứ không tôi cũng chui xuống đó làm miếng đất cắm dùi.
 

Hiubgz

Senior Member
chuyện...bên BD nó còn mua lại trạm thu phí cho dân chạy mà...đường xá bên đó rông rãi thoáng mát, giá cả cuộc sống cũng tạm có điều cướp giật dạo này đông như quân nguyên chứ không tôi cũng chui xuống đó làm miếng đất cắm dùi.
Cũng k hiểu sao trong đấy an ninh kém vậy.
 

AMD_Crazy

Đã tốn tiền
Cũng k hiểu sao trong đấy an ninh kém vậy.
Thím cứ quản lý cái nơi mà quá nửa là dân nhập cư cả nước đổ về trong bối cảnh hồ sơ, giấy tờ, thủ tục quản lý trật tự nó lủng củng như mình hiện nay là hiểu. Mặt khác, quân số các lực lượng chức năng được tính toán và phân bổ trên cơ sở chưa đến 1/2 tổng dân cư thực tế (nói nôm na là 1 người quản việc gấp đôi các tỉnh lân cận) thì sẽ hiểu nó phức tạp và quá tải thế nào. Chưa kể mật độ tập trung dân cư/người lao động cục bộ tại một số khu vực quá cao cũng dẫn đến khó khăn không nhỏ cho quản lý địa bàn.
(về phong thủy thì đất BD không phải là đất tốt để sống nhóe!)
 

KimTeeTua

Senior Member
Thím cứ quản lý cái nơi mà quá nửa là dân nhập cư cả nước đổ về trong bối cảnh hồ sơ, giấy tờ, thủ tục quản lý trật tự nó lủng củng như mình hiện nay là hiểu. Mặt khác, quân số các lực lượng chức năng được tính toán và phân bổ trên cơ sở chưa đến 1/2 tổng dân cư thực tế (nói nôm na là 1 người quản việc gấp đôi các tỉnh lân cận) thì sẽ hiểu nó phức tạp và quá tải thế nào. Chưa kể mật độ tập trung dân cư/người lao động cục bộ tại một số khu vực quá cao cũng dẫn đến khó khăn không nhỏ cho quản lý địa bàn.
(về phong thủy thì đất BD không phải là đất tốt để sống nhóe!)
phong thủy gì ?
về lái thiêu thử, toàn quan chức sống :D
 

het that roi_224

Senior Member
Vành đai 2 Sài Thành còn chưa xong bày đặt vành đai 4.
Sài Gòn phế vật thật sự, cầu đường như cdb,
Xem Bình Dương mà học đi
 
Top