thắc mắc VNPT HN hết modem 2 băng tần? Đổi gói cũng ko có lắp?

maybach010203

Senior Member
Có thím nào VNPT Cầu Giấy cho mình hỏi cái.
Nhà đang dùng Fiber30 mấy năm rồi (vẫn đang dùng iGate040). Giờ trẻ con học online qua Teams hay bị lag, văng ra ngoài.
Mình alo tổng đài đề nghị thay modem 2 băng tần và được 1 bạn kỹ thuật gọi lại tư vấn là giờ ko thay được vì hết thiết bị.
Mình có hỏi là nếu giờ mình đổi qua gói Home đỉnh (mặc định lắp 2 băng tần, cam kết băng thông QT) thì có lắp được luôn ko thì bạn kỹ thuật nói là giờ có ký hợp đồng mới thì cũng ko có thiết bị mà lắp. Chờ khi nào có họ liên hệ lại (hỏi 1 tuần hay 10 ngày thì họ ko chắc).
Khu mình (toà nhà 335 Cầu Giấy) là chung cư xây lâu rồi nên Viettel không có hạ tầng, ko chuyển qua dùng Viettel được.
Rất mong thím nào có kinh nghiệm hay có thông tin tư vấn giúp mình hướng xử lý về vấn đề này với ạ! Thanks
 
Chỗ em >= 80Mb thì dc trang bị modem 2 băng tần, nhưng chính sách này là tùy vào ông kĩ thuật ở khu vực thôi. Bác thử biếu mấy ông kĩ thuật chút tiền cafe xem dc không, không dc thì tự mua modem thôi
Nhân tiện trường em đang học onl bằng Teams vẫn bị văng ra ngoài đều đều nhé, đang dùng 2 băng tần đây, mạng VNPT nó thế

d6gqaQL.png
 
Chỗ em >= 80Mb thì dc trang bị modem 2 băng tần, nhưng chính sách này là tùy vào ông kĩ thuật ở khu vực thôi. Bác thử biếu mấy ông kĩ thuật chút tiền cafe xem dc không, không dc thì tự mua modem thôi
Nhân tiện trường em đang học onl bằng Teams vẫn bị văng ra ngoài đều đều nhé, đang dùng 2 băng tần đây, mạng VNPT nó thế

d6gqaQL.png
Mình sẵn sàng trả thêm tiền mà thím. Nhưng bạn kỹ thuật hnay bảo không có cơ chế đổi lên ở gói hiện tại (nhờ họ lắp riêng và mình trả tiền ngoài cũng ko được - chắc vì hết hàng!). Bạn kỹ thuật cũng nói là Zoom và Teams quá tải nên đây là tình hình chung. Thế nên mình không biết nên xử lý ra sao cho hợp lý và tối ưu.
 
Mình sẵn sàng trả thêm tiền mà thím. Nhưng bạn kỹ thuật hnay bảo không có cơ chế đổi lên ở gói hiện tại (nhờ họ lắp riêng và mình trả tiền ngoài cũng ko được - chắc vì hết hàng!). Bạn kỹ thuật cũng nói là Zoom và Teams quá tải nên đây là tình hình chung. Thế nên mình không biết nên xử lý ra sao cho hợp lý và tối ưu.
Mấy ngày nay em dùng thử Outline VPN thì hết, bác tham khảo mấy thớt về Outline VPN trên voz thử xem
jmEBCky.gif
 
Có thím nào VNPT Cầu Giấy cho mình hỏi cái.
Nhà đang dùng Fiber30 mấy năm rồi (vẫn đang dùng iGate040). Giờ trẻ con học online qua Teams hay bị lag, văng ra ngoài.
Mình alo tổng đài đề nghị thay modem 2 băng tần và được 1 bạn kỹ thuật gọi lại tư vấn là giờ ko thay được vì hết thiết bị.
Mình có hỏi là nếu giờ mình đổi qua gói Home đỉnh (mặc định lắp 2 băng tần, cam kết băng thông QT) thì có lắp được luôn ko thì bạn kỹ thuật nói là giờ có ký hợp đồng mới thì cũng ko có thiết bị mà lắp. Chờ khi nào có họ liên hệ lại (hỏi 1 tuần hay 10 ngày thì họ ko chắc).
Khu mình (toà nhà 335 Cầu Giấy) là chung cư xây lâu rồi nên Viettel không có hạ tầng, ko chuyển qua dùng Viettel được.
Rất mong thím nào có kinh nghiệm hay có thông tin tư vấn giúp mình hướng xử lý về vấn đề này với ạ! Thanks
Mua cục wifi khác khoảng 7-800k gắn vào con modem đó dùng thôi,tắt wifi modem
 
Xài con modem wifi mới đi bác, cắm vào sóng sánh khỏe luôn, bỏ qua wifi nhà mạng luôn.

PS: Em có dư 1 con modem wifi Linksys E5600 mới mua hồi tháng 6/2021, bảo hành chính hãng 3 năm, hộp sách đủ cả. Giá mới tầm 1.2 củ em pass lại 850k bác ưng thì ta vào việc luôn :D
 
Em ở Bắc Từ Liêm confirm là thiếu thiết bị toàn thành phố rồi nhé. Định nâng gói cho vợ dạy onl mà ko đc. Gọi cho sale bên nhà mạng thì hắn bày cách gọi lên tổng đài xin ưu tiên line cho zoom, gọi sáng thì trưa kĩ thuật báo mạng đã đc chuyển sang line ưu tiên reset modem để chuyển. Thế là từ đấy vào mạng ầm ầm luôn zoom ko bị rớt khi họp nữa, thím thử gọi lên tổng đài xin line ưu tiên xem.
 
Cái Uỷ ban éo biết nó xài gói gì, mà viettel xuống cấp cho 1 con router mới và 1 con Draytek màu trắng bridge sẵn
3xNyQFb.gif
 
Cám ơn các thím đã tư vấn. Sau khi gọi lên tổng đài và phòng giao dịch yêu cầu đổi modem hoặc cho nhân viên đến ký hợp đồng mới chuyển qua gói home đỉnh thì đã có nhân viên gọi điện tư vấn.
Họ đồng ý thay modem mới 2 băng tần dùng hết tháng 10 để đánh giá chất lượng (Họ vẫn tư vấn là nên giữ gói fiber30). Nếu vẫn ko hài lòng thì có thể đổi sang fiber50 hoặc home đỉnh.
Kỹ thuật của VNPT đã đến thay iGate040h, bước đầu thấy khá ổn. Speedtest giờ được 111 so với 70 trước đây.
 
Cám ơn các thím đã tư vấn. Sau khi gọi lên tổng đài và phòng giao dịch yêu cầu đổi modem hoặc cho nhân viên đến ký hợp đồng mới chuyển qua gói home đỉnh thì đã có nhân viên gọi điện tư vấn.
Họ đồng ý thay modem mới 2 băng tần dùng hết tháng 10 để đánh giá chất lượng (Họ vẫn tư vấn là nên giữ gói fiber30). Nếu vẫn ko hài lòng thì có thể đổi sang fiber50 hoặc home đỉnh.
Kỹ thuật của VNPT đã đến thay iGate040h, bước đầu thấy khá ổn. Speedtest giờ được 111 so với 70 trước đây.
Riêng khâu thiết bị thì thấy VNPT dễ chịu hơn 2 ông kia, ít ra còn được miễn phí .
 
các cụ cho e hỏi sao kỹ thuật chỗ e cứ bảo con igate ko ngon = con huawei nhỉ, giờ có lên alo đổi sang igate ko vì e khách hàng lâu năm rồi (dùng từ thời cáp đồng 1mbps) trước chuyển đổi cáp đồng lên cáp quang thì lúc đó mạng cũng thấp nên ko quan tâm giờ băng thông được tăng lên 100mbps rồi
 
home đỉnh băng thông quốc tế có 8mbps thì dùng kiểu gì
yyGhRVo.png
Nhân viên VNPT nói là Home đỉnh ko có cam kết băng thông quốc tế thím nhé. Chả hiệu sao bọn VNPT vẫn để thông tin 8Mbs trên trang chủ. Mình hỏi đi hỏi lại thì nhân viên tư vấn vẫn nói ko cam kết nên bảo mình giữ nguyên gói fiber30 cho ổn định.
 
Nhân viên VNPT nói là Home đỉnh ko có cam kết băng thông quốc tế thím nhé. Chả hiệu sao bọn VNPT vẫn để thông tin 8Mbs trên trang chủ. Mình hỏi đi hỏi lại thì nhân viên tư vấn vẫn nói ko cam kết nên bảo mình giữ nguyên gói fiber30 cho ổn định.
VNPT HN thì phải truy cập banhangvnpt.vn ấy. xem trang chủ ko chính xác
 
Back
Top