Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM

Build Back Better

Senior Member
(Dân trí) - Người dân đã quá quen thuộc với hình ảnh anh xe ôm với tấm bảng ở sau đuôi xe "cứu hộ đêm thiện nguyện, xăng-bơm-vá-kích bình ôtô, xe máy miễn phí" rong ruổi khắp các tuyến đường ở TPHCM.

Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 1

Anh Trần Thái Đậm (30 tuổi, quê Vĩnh Long, chạy xe ôm công nghệ) được người dân TPHCM biết đến như một "người hùng" khi đã giúp đỡ rất nhiều trường hợp xe bị bể bánh, hết xăng để người đi đường thoát khỏi cảnh đẩy bộ giữa đêm về nhà.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 2

Hàng ngày, bất kể mưa gió, anh Đậm cùng "tiệm sửa xe" mini của mình rong ruổi khắp các con phố trên địa bàn TPHCM để mưu sinh cũng như giúp đỡ nhiều trường hợp xe máy bị bể bánh, đứt sên,… nhưng không tìm thấy tiệm sửa xe vì trời đã quá khuya.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 3

Hùng (sinh viên năm 2, quận Gò Vấp) một người chạy xe ôm công nghệ cùng với anh Đậm cho biết: "Trước đó xe bị xì lốp, tôi may mắn được anh giúp đỡ, lâu ngày quen nhau, tôi biết anh còn hỗ trợ anh em chạy xe ôm sửa chữa, nên hôm nay tôi nhờ anh thay giúp các linh kiện của xe đã xuống cấp".
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 4

Anh Đậm đang cố gắng sửa chữa một chiếc xe gắn máy của người dân bị thủng lốp trên đường quốc lộ 13 (TP Thủ Đức) nhưng không tìm được tiệm vá vì trời đã hơn 23h khuya.

Theo anh Đậm, lúc mới bắt đầu, nhiều người cảm thấy e ngại và lo lắng vì nghĩ rằng anh lừa đảo. Tuy nhiên, giờ đây hình ảnh chiếc xe với tấm bảng "gặp đâu giúp đó" đã trở nên quen thuộc với nhiều người ở khắp nơi trên địa bàn TPHCM.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 5

Đôi tay lấm lem dầu nhớt của anh Đậm sau những lần giúp đỡ người đi đường có xe bị chết máy. Anh chia sẻ: "Đôi tay phải bẩn một chút thì mới biết được cuộc sống này không hề dễ dàng".
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 6

Anh Nguyễn Huy Đăng (áo cam, ngụ quận 8) đang trên đường chở khách đi sân bay Tân Sơn Nhất thì chiếc xe máy bị đứt sên, may mắn được anh Đậm giúp đỡ.

Những lần sửa xe trên đường, được nhiều người trả phí nhưng anh Đậm không nhận vì thế họ sẽ mời anh ly cà phê, ổ bánh mì... như một lời cảm ơn.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 7

Trong quá trình giúp đỡ những người gặp nạn, không ít lần anh nhận được những tin nhắn, điện thoại cầu cứu nhưng khi tới nơi không thấy họ, anh Đậm nhắn tin, gọi điện thoại nhưng không liên lạc được.

"Nhiều lúc cũng nản vì mình đã hết lòng đến giúp đỡ họ nhưng không thể vì những lần như thế mà tôi nghĩ đến việc buông bỏ không giúp đỡ người khác nữa", anh Đậm nói.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 8

Nhiều lúc vì mải giúp đỡ những người gặp nạn trên đường mà anh Đậm đến muộn đón khách. Cũng có khi đến nơi đón khách họ thấy chiếc xe của anh cồng kềnh nên hủy chuyến.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 9

Ngoài việc giúp đỡ những người đi đường bị hỏng xe mà trong lúc chở khách anh bắt gặp, anh Đậm còn tới tận nơi "cứu hộ" những chiếc xe chết máy, thủng lốp nằm đường. Tuy nhiên, nếu gọi điện thoại thì anh tính 5.000 đồng/1km do anh phải bỏ những chuyến xe chở khách của mình để tới giúp họ. Nhưng thông thường nếu khoảng cách của những người cần giúp dưới 5km, anh sẽ không lấy phí.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 10

Anh Phúc (27 tuổi, quận Tân Bình) đang lưu thông trên đường thì chiếc xe máy hết xăng, dẫn bộ được khoảng 1km thì được anh Đậm hỗ trợ một ít xăng để di chuyển đến trạm nhiên liệu gần đó đổ.

"Hôm nay tôi đi Đồng Nai thăm người thân, đến đoạn Hiệp Bình thì xe hết xăng, rất may gặp được anh xe ôm tốt bụng, đổ giúp tôi một ít xăng để vừa đủ chạy tới trạm xăng" anh Phúc phấn khởi.

Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 11


Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 12
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 13


Ngoài ra, anh Đậm còn nhận sửa xe tại nhà để kiếm thêm thu nhập, nhiều tài xế công nghệ thường xuyên mang xe đến nhờ anh sửa vì độ uy tín và giá thành thấp.

Anh Bùi Thanh Ngọc (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho biết: "Anh Đậm đã giúp rất nhiều anh em cũng như nhiều người gặp nạn khác. Anh em chạy xe ôm công nghệ hễ hư hỏng là tới nhờ anh sửa, uy tín và giá thành tốt hơn nhiều tiệm sửa xe bên ngoài".
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 14

Cô Đoàn Thị Phượng (60 tuổi) một hàng xóm của anh Đậm cho hay: "Tôi quen thằng Đậm từ khi nó về ở trọ. Đậm gần gũi và tốt bụng, sống thật thà chất phát. Người nào có xe hư hỏng là được Đậm sửa chữa miễn phí, cả xóm này đều rất quý nó".
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 15

Sau những giờ chạy xe vất vả trên đường, với anh Đậm việc được về nhà gặp vợ con mỗi ngày là niềm hạnh phúc nhất, đặc biệt là với cháu bé thứ hai sắp chào đời.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 16

Chị Đặng Thị Thúy Hà (28 tuổi), vợ anh Đậm đang mang thai bé thứ hai, dự kiến sẽ sinh vào cuối năm nay. Hàng ngày, anh phải cố gắng chạy nhiều chuyến xe hơn để có đủ chi phí chăm lo cho gia đình và đặc biệt là với đứa trẻ sắp chào đời.

"Ban đầu khi biết chồng vừa chạy xe vừa giúp đỡ những người gặp nạn trong đêm tôi không có ý kiến gì mà hoàn toàn ủng hộ. Gặp được họ là duyên số nên giúp được thì giúp" chị Hà tâm sự.
Vợ bầu sắp sinh, anh xe ôm vẫn đều đặn giúp người gặp nạn giữa đêm ở TPHCM - 17

Hiện, nơi ở của gia đình anh Đậm là căn phòng trọ khoảng 4m2 nằm trong một con hẻm ở đường Hiệp Bình, TP Thủ Đức (TPHCM).
https://dantri.com.vn/xa-hoi/vo-bau...ap-nan-giua-dem-o-tphcm-20221114143211996.htm
 
Phải tao là con vợ, tao cũng bỏ, về làng có bị cạo đầu bôi vôi tao cũng bỏ, bố tiên sư thằng đéo có trách nhiệm , vợ bầu vượt mặt đéo lo, đi lo chuyện bao đồng kiếm flame
Cả nhà 3 người, sắp tới là 4 sống trong cái phòng 4m2 còn sĩ diện giúp đoé lấy tiền, bố tiên sư nhà anh. Phải chi anh làm đêm anh chặt chém người ta tôi còn thấy đỡ hơn là anh bỏ mặc vợ con lo chuyện thiên hạ
Hiện, nơi ở của gia đình anh Đậm là căn phòng trọ khoảng 4m2 nằm trong một con hẻm ở đường Hiệp Bình, TP Thủ Đức (TPHCM).

Gửi từ #dongtinhlabenh bằng vozFApp
 
chửi a nhé, 1000% là phải chửi
bt thì còn có thể thông cảm,. đằng này vợ bầu bí đéo chăm đi bao đồng chuyện thiên hạ
chuẩn, ở 1 thân 1 mình thích làm gì làm, đây vừa vợ bầu vừa con nhỏ chưa lo xong đi ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. đống bình nhớt phụ tùng đó đổi ra dc mấy tháng sữa bột cho con rồi.
 
2 sinh mạng trong tổ ấm đang cần chăm sóc thì không lo, đêm hôm lo chuyện bao đồng, thế mà vợ ủng hộ mới kinh chứ, hay là...:shame:

Gửi từ Samsung SM-G998B bằng vozFApp
 
Phải tao là con vợ, tao cũng bỏ, về làng có bị cạo đầu bôi vôi tao cũng bỏ, bố tiên sư thằng đéo có trách nhiệm , vợ bầu vượt mặt đéo lo, đi lo chuyện bao đồng kiếm flame
Cả nhà 3 người, sắp tới là 4 sống trong cái phòng 4m2 còn sĩ diện giúp đoé lấy tiền, bố tiên sư nhà anh. Phải chi anh làm đêm anh chặt chém người ta tôi còn thấy đỡ hơn là anh bỏ mặc vợ con lo chuyện thiên hạ


Gửi từ #dongtinhlabenh bằng vozFApp
4m2 sao mà ở nhỉ, em ở 16m2 đã thấy ngợp lắm rồi
 
Này vừa dại nhà vừa dại chợ luôn, cố quá sẽ thành quá cố,rồi lúc đó ngồi trên tủ dòm người khác bắt nạt vợ con mình thì hối hận cũng ko kịp
 
:haha: Anh 1 mình, không phải lo cho vợ con, bố mẹ thì anh sống thế nào cũng được. Nhưng anh đang phải lo cho rất nhiều người, cộng thêm việc anh không hề khá giả thì việc anh đang làm là quá ích kỷ với gia đình anh!

Thay vì vậy anh sửa xe đúng bệnh và lấy đúng tiền là đã giúp người và thoả mãn cái bản ngã "muốn cho đi" của anh rồi. Bỏ đi mà làm người!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top