thảo luận Vợ đòi có nhà sài gòn mới cưới!!

Status
Not open for further replies.
Theo bài viết thì mình cảm nhận bác cũng có câu trả lời rồi , Nhưng vì 1 số điểu khách quan như: mối tình đầu kéo dài 6 năm , kỷ niệm, bỏ nhiều điểm xấu chê của ny mà bác cố gắng tiếp tục tận 6 năm ko đụng mà gìn giữ lẫn xác định làm vợ, Bác vấn vương và Bác k nỡ buông bỏ ---> sau này Bác khổ.
Ý kiến cá nhân : nên nói chuyện thẳng thắn với ny bác về kế hoạch cũng như cách nào đó để hiểu đc Cậu em ấy có SN ntn về bác.
Nếu lấy bác chỉ là thêm kinh tế lo cho các em và GĐ vợ thì bác nhắm gồng đc ko.
Em nó có biết bác có gia tài kết sù tương lai chưa hay ntn?
Mục đích tiến tới hôn nhân là gì?
 
Thôi lăn tăn thế thì dẹp đi bạn, cưới về ở trọ khổ bỏ mẹ, có nhà trước cưới là tài sản tiền hôn nhân mà anh con lèo nhèo.
 
không biết bác có hứng thú với con zai k nhỉ, hay là mình yêu nhau đi

Chơi gay ko thím, chúng mình cưới nhau đi.
E nguyện cả đời chổng mông, buscu phục vụ thím

thớt chơi gay ko? tui là trai thẳng nhưng đút cu hay bị đút tui đều chơi dc

Bọn bdbcsvtlhc này ganh tị với winner trục trặc tình cảm hả, đóng đinh hết giờ
t5xrRia.png
 
sao nghe giống dẩm quá trời. đồ án tốt nghiệp còn làm hộ. thì cái tầm thạc sĩ ở nước mình thì thôi luôn.
 
Dạ đúng thật như bác nói, bây giờ tôi chỉ quan tâm đến tài sản gia đình và liệu tôi dùng như thế có ổn không, có nên lấy vợ và mua nhà theo yêu cầu của em không hay là đợi khi bản thân có thật nhiều tiền rồi mới cưới. Có nên cưới người vợ này nữa không.

Về bản thân thì tôi kể thêm cho bác nghe, rất welcome câu hỏi của bác:

Hiện tại tôi đang làm ở 1 công ty dịch vụ CNTT, tuy lương không cao nhưng môi trường phát triển cọ xát khá tốt, có nhiều cơ hội gặp gỡ đối tác, mở rộng mối quan hệ.
Về tương lai thì tôi cũng đang học các chứng chỉ quốc tế, trau dồi thêm kiến thức nên có thời gian tôi tăng lên mức lương 25tr trong 1-2 năm là trong lòng bàn tay. Hơn thì chưa dám nói trước
Đã có cty deal lương 24tr nhưng tôi chưa qua vì muốn gắn bó với cty và những project của mình.

25t tôi chỉ có lương 15-20tr. 15tr lương cứng, tháng nào cũng OT đc khoảng 18-20tr. Nhưng tôi chỉ kể lương cứng thôi.

Trước tôi có kinh doanh linh kiện máy tính khoảng 3 năm, sửa bán máy laptop PC, nhưng do ở xa công ty mà phải chạy đi chạy về, lượng khách chủ yếu lại ở Tân Bình không có time chăm sóc người yêu nên tôi nghỉ rồi.
Hồi đó tôi còn đi học lương cty 5.5 triệu Cộng tác Viên, lên làm chính thức lương 11tr. Và hiện tại công việc tốt nên lên lương cứng 15tr. tôi ra trường chưa được 2 năm do học học viện 5 năm mới xong.

Cái chịu khó của tôi ở đây là bạn gái tôi làm quận 10, tôi chịu khó ở xa để bạn gái đi làm 5km, còn tôi đi làm 24km. Ngày trước chưa về ở chung tôi còn share tiền trọ 2 nơi với hình thức share 1/3 tiền trọ (do ở với thằng em cũng đi làm rồi). Trọ 5tr 1 tháng thì tôi đóng 1tr8-2tr, hiện tại thì tôi đang đóng 1/2 là 2tr5, và chỉ ở 1 nơi cùng em thôi. Nếu như tôi ở gần cty thì sự nghiệp của tôi có thể phát triển nhanh hơn nữa.
Nếu có lấy vợ về chắc thuê chung cư gần công ty rồi cho vợ chuyển chỗ làm. Hàng tháng lấy tiền lãi ngân hàng đóng tiền thuê.

Bản thân tôi mới ra đời nên chưa làm được nhiều, vừa làm vừa dành dụm được ~300tr chơi crypto thì còn tầm 100tr thôi, vẫn đang làm holder dài hạn. Vàng cũng mới tích góp mua chỉ được 5 chỉ.

Thực sự năm nay tôi chưa tính cưới vợ nhưng ra nhà vợ chơi được bố mẹ vợ thấy ưng nên đốc thúc cưới sớm, coi tuổi luôn rồi kêu năm sau không cưới được. Vậy nên tài sản bản thân tôi tích góp đang khá khiêm tốn.

Để nói lấy vợ sinh con thì tôi phải có trách nhiệm lo cho vợ con, nhận thấy mình không đủ tài sản tiền bạc nên tôi đã nhờ bố giúp đỡ và đã có lượng tài sản như trên. Tài sản đã nằm trong tay tôi và tôi có thể tự tin nói ràng tôi lo cho em được.

Bác nào có thắc mắc thì hỏi em giống như bác này nhé, cảm ơn các bác rất nhiều

Câu cuối cùng bác hỏi tôi thì cá nhân tôi nghĩ sẽ không mua nhà, vẫn giữ ý kiến lấy về ở chung cư thuê, lấy tiền lãi ngân hàng trả bớt tiền thuê. Em có chịu thì tôi hứa 2 năm sau sẽ mua nhà và phía cậu phải bớt tạo sức ép vào chuyện riêng tư 2 đứa nếu không thì thôi tôi không cưới.
Thím còn trẻ, đường còn dài. Giờ thím cứ hoãn đám cưới lại thêm 2-3 năm tập trung phát triển sự nghiệp. Trong thời gian này ny thím cứ đòi mua nhà thì thím gợi ý góp quỹ chung mua nhà xem phản ứng thế nào. Thời gian sẽ cho thím câu trả lời. Có cái gọi là duyên, ko đủ thì ko đến dc, còn nợ nếu thím mang thì phải trả. Vậy đó.
 
  • Ưng
Reactions: muf
Mình có đôi lời gửi đến chủ thread,

Thứ nhất, né gốc Bình Định ra. Cty mình rất cởi mở nhưng không hiểu sao ai quê đó pv toàn tạch.

Thứ hai, cân nhắc lại vì sao thớt yêu cô ấy và ngược lại. nếu mục đích khác nhau, thì thôi.
 
nhà em lúc e cưới vợ cũng k thua gì nhà bác, nhưng khác cái ba mẹ không chia cho em gì cả, cưới xong, 2 đứa ở với nhau hòa thuận vui vẻ r mới cho dần dần. Vợ e và e cũng không nghĩ đến gì cả, cưới xong còn ra thuê nhà trọ mà 2 đứa 2 cái xe tối phải đi gửi 1 cái chứ để 2 cái thì k có chỗ ngủ nữa kìa.
Trường hợp của bác thì nếu là e, e cho next từ cái nốt nhạc đầu tiên rồi!
 
Người ta cưới nhau là vì yêu đương, rồi lỡ kinh tế khó khăn thì cùng nhau làm ăn để giải quyết. Chưa cưới đã ra điều kiện là ý gì? Vote bơ nó 2 tháng cho chừa :rolleyes:
 
:matrix:Định viết dài tư vấn, nhưng chắc thui.
Thím trình bày mạch lạc rõ như này thì cũng có ăn học.
Tôi đặt ra một số câu hỏi như sau: Thạc sỹ thì làm khỉ gì đâu thím ? Thím lấy vợ hay lấy người có học? Thím lấy vợ hay lấy bà hoàng? Bố mẹ vợ đã quyết rùi lòi đâu ra thằng "CẬU"? Em nó còn không tin bố mẹ nó chỉ tin cậu nó? Thím muốn lấy người làm VỢ được hay lấy người thím yêu mà sau này lấy về nhà chưa chắc thưc sự là VỢ?
Tôi chỉ đặt câu hỏi thím tự chọn thui, cuộc đời ai người đó lo, kể có khuyên thì người nghĩ nhiều, quan tâm và luôn nghĩ tốt cho đối phương nhiều như thím dễ chọn giữ mqh lắm.
Riêng cá nhân tôi thì Next. Sẽ mất một thời gian để nguôi ngoai, thím đi đọc các sách tâm lý, gia đình, câu chuyện cuộc sống,... để giải thích cho các vấn đề trong lòng của thím nhé. Quan điểm cá nhân tôi là lấy người làm VỢ và mẹ của con tôi sau này, chứ không cứ hễ chuyện của hai bên mà người ngoài nói 1 câu đã nghe, ít nhất thấy không được chỗ nào của nhau thì cũng đưa vấn đề lên để tìm hường giải quyết:byebye:
Đã chọn thì đừng hối hận nhé thím, sau có chuyện gì sảy ra thì coi như chơi cổ phiếu, coin đi không được thì làm lại.
Thím này nói đúng, tôi cũng đang khổ vì con vợ nó cứ cái gì cũng bên nhà nó là nhất, cứ nghe theo bên nhà nó trong khi nhà cửa và các thứ tôi đều lo hết. Tôi hy vọng chủ thớt suy nghĩ kỹ trước khi cưới.
 
Hiện tại tình cảnh tôi cũng na ná thím, khác cái bên bạn gái k có người cậu kia và gd tôi k có đất.
Con gái ai cũng nghĩ vậy hết bác à, 1 là bác phải giỏi (kiểu leader, quản lý lương ok), 2 là phải có gia tài (vd nhà, xe oto, đất) thì con gái họ mới cảm thấy an tâm (cái này là tính cách con gái, đừng nói họ ham giàu hay này nọ, họ hay tám chuyện kiểu gì cũng tỵ nạnh ít nhiều thôi).
Đứng về góc độ người cậu: ông ấy thật sự k sai, nhưng mà kiểu nên là 2 đứa hùng hạp lại mà mua nhà, chứ đòi bạn trai phải mua để cưới đc mình thì hơi quá trong khi bạn gái cũng k phải quá xinh. (như hiện tại bạn gái tôi cũng muốn có nhà, 2 đứa tôi nói chuyện rồi cùng nhau để dành tiền rồi tính mua trả góp).
Mà chắc bạn gái với bên kia k biết thím có đất nhiều với cỡ tỷ tiền mặt à?
Cái này thím đừng nói ở nhà thím nhé, họ k chấp nhận cho cưới đâu, sẽ mất vui.
Tôi thấy bạn gái thím chắc do bị ảnh hưởng đó, thím thử nói là nhà thím cũng có cho vài trăm, 2 đứa mình cưới nhau cố gắng làm 2 năm tích tiền rồi mua nhà trả góp xem bạn gái phản ứng ntn, có đồng ý cùng nhau tích lũy k? Nếu k chịu mà đòi phải có nhà thì căng, tôi sợ là sau khi bán đất mua nhà xong còn đòi tới ấy. K có dụ đất của thím mà thêm vợ vào đứng tên đâu nhé (tài sản trc hôn nhân).
Thêm 1 phần thím k có lợi thế do giữ gìn cho bạn gái đó, đến thể mà bạn gái thím và bên kia k biết quý nữa (k biết họ biết k).

Gửi từ Samsung SM-M325FV bằng vozFApp
 
Last edited:
Mình có đôi lời gửi đến chủ thread,

Thứ nhất, né gốc Bình Định ra. Cty mình rất cởi mở nhưng không hiểu sao ai quê đó pv toàn tạch.

Thứ hai, cân nhắc lại vì sao thớt yêu cô ấy và ngược lại. nếu mục đích khác nhau, thì thôi.
Mình cũng thấy gốc Bình định sao sao ấy
 
Thiếu gia có hơn chục tỏi mà kém thế. Cho nó chim cút thôi chứ nó và gd nó có coi mình ra gì đâu. Đấy là thớt còn show của cho nó thấy mà còn thế đấy, ko có chắc nó sút từ đời nào rồi. Thạc sĩ củ cải toàn lũ thất nghiệp bào tiền nhà. Cầm tiền tỷ ăn múi mít, kiếm nhà ngang cơ, thích thì làm giáo sư cũng đc nữa là.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top